Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


9 nền tảng tuỳ biến dành cho Android

Lê Huyền Vân
20/10/2020 12:54Phản hồi: 64
9 nền tảng tuỳ biến dành cho Android
Các giao diện mặc định trên điện thoại Android ngày càng được cải thiện về tính thẩm mỹ để đưa ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi trải nghiệm đó một cách dễ dàng vì Android là một nền tảng có tính chất mở. Có rất nhiều các khác nhau để tuỳ biến giao diện, bài viết này mình sẽ sẻ 10 ứng dụng giúp thay đổi chủ đề và giao diện người dùng cho điện thoại Android.

Ứng dụng Gboard và SwiftKey bàn phím


Untitled-1.jpg
Đây là hai ứng dụng bàn phím được yêu thích trên Android. Cả hai đều có các tính năng mở rộng dành cho bàn phím như thay đổi chủ đề bàn phím, nhập ký tự nhanh hơn bằng cách lướt qua các chữ cái, dễ dàng gửi ảnh gif hoặc biểu tượng cảm xúc cho người nhận,..v..v..
So với SwiftKey, Gboard dự đoán từ nhanh hơn, tìm kiếm web có ưu thế hơn và cũng hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ. Tuy nhiên SwiftKey cũng có những ưu thế riêng của nó. Ứng dụng này có thư viện chủ đề vô cùng phong phú, bên cạnh đó là các tính năng hữu ích cho người dùng như dễ dàng truy cập vào khay nhớ tạm mà không cần những thao tác phức tạp trong Gboard.

Energy Ring và Energy Bar


2.jpg

Đây là hai ứng dụng tuỳ biến trên Android cho phép bạn sáng tạo cách viên pin hiển thị trên màn hình. Energy Ring sẽ hiển thị thời lượng pin bằng một vòng tròn xung quanh camera selfie. Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh hình dạng theo sở thích như thay độ dày, hướng hay màu sắc.
Trong khi đó, Energy Bar sẽ xuất hiện dưới dạng một thanh ngang phát sáng trên đầu màn hình. Khi pin điện thoại giảm, thanh này sẽ di chuyển để hiển thị thời lượng pin còn lại tương ứng. Chúng ta cũng có thể thay đổi màu sắc của thanh, tách thanh thành các đoạn có màu sắc khác nhau khi pin của bạn vượt qua số phần trăm nhất định hoặc cũng có thể cài thanh di chuyển dưới dạng màu gradient.
Hai ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các thiết bị Samsung đời mới, để mở khoá hết tất cả tính năng, người dùng sẽ phải trả thêm phí.

IFTTT


3.jpg
IFTTT là viết tắt của cụm từ “If This Than That”, một ứng dụng hoạt động theo nguyên tắc Nếu… Thì… giúp tự động hóa các tác vụ trên điện thoại.
IFTTT hoạt động trên cả hai nền tảng di động Android và cả iOS. IFTT kết nối các dịch vụ và ứng dụng, giúp người dùng thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc một cách suôn sẻ, tiết kiệm thời gian làm việc.
Bạn có thể tự tạo chuỗi theo ý mình hoặc tải về các công thức từ loạt applet với chức năng khác nhau được đề xuất sẵn trên cộng đồng. Ví dụ chúng ta có thể chủ động cài đặt việc không nhận mail 23h, khi đó nếu có mail đến, chúng sẽ tự động gửi vào cloud để tránh làm phiền.
IFTT là một công cụ với kho tính năng tiện ích cực lớn, còn có thể kết nối với các trợ lý như Google Assistant, Alexa.
Phiên bản tải về bình thường không mất phí, tuy nhiên nếu muốn tạo applet không giới hạn, người dùng sẽ phải mua bản Pro với giá 1,99$ mỗi tháng.

KWGT, KLWP, KLCK


4.jpg
Đây là 3 ứng dụng cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện hiển thị trên điện thoại. Hai trong số đó mình đã từng chia sẻ trong các bài tạo giao diện màn hình chính Android độc đáo rồi. Cụ thể:
  • KWGT (Kustom Widget Maker): ứng dụng này giúp chúng ta tạo ra các widget cho màn hình chính trên Android. Tuy nhiên quy trình để tạo ra widget hơi phức tạp, do đó các bạn sẽ mất một chút thời gian để làm quen với nó.
  • KLCK (Kustom Lock Screen Maker): với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng tạo và sử dụng màn hình khoá theo ý thích của mình bằng trình chỉnh sửa đơn giản. Thay đổi phông chữ, màu sắc, hiệu ứng, chọn các loại dữ liệu để hiển thị như: thời gian, pin, lịch, tốc độ CPU, wifi…
  • KLWP (Kustom Live Wallpaper Maker): nhờ ứng dụng này, bạn có thể tạo ra theme có hình ảnh và chuyển động theo ý thích cá nhân để làm hình nền. Thư viện theme trên ứng dụng vô cùng phong phú, do đó nếu việc tạo theme khó được như mong muốn, các bạn có thể sử dụng theme có sẵn của ứng dụng. 3 ứng dụng trên đều có sẵn, miễn phí và tải dễ dàng trên CH Play, giới hạn duy nhất chỉ là trí tưởng tượng của bạn bay bổng và sáng tạo như thế nào.

Tasker

Quảng cáo


5.jpg
Tasker được đánh giá là một trong những ứng dụng ưa dùng trên CH Play bởi nó có thể làm được rất nhiều thứ, giúp điện thoại hoạt động linh hoạt hơn để trở thành trợ lý cho người dùng. Ứng dụng có thể tự động hoá các tác vụ, thiết lập hệ thống. Ví dụ, nó có thể tự động thay đổi âm lượng khi bạn rời khỏi nhà mỗi ngày. Với hơn 350 hành động, như gửi SMS, tạo thông báo, xử lý file, điều khiển phát nhạc, thiết lập hệ thống bật/tắt wifi, chuyển chế độ dark mode,..v..v.. Tasker giúp người dùng không cần phải sử dụng thiết bị quá nhiều để thực hiện các tác vụ ấy.
Nhược điểm của Tasker là ứng dụng này không dễ để sử dụng, một số tính năng sẽ cần phải root. Người dùng sẽ phải mua ứng dụng với giá 2,99$ để sở hữu.

Zedge


6.jpg
Đây là ứng dụng có kho thư viện đồ sộ với hơn 1 triệu hình nền và 1000 video, video nền đang được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay vì nó khác biệt so với hình nền truyền thống. Bên cạnh đó, Zedge còn là ứng dụng chuyên về âm thanh cho phép bạn thay đổi nhạc chuông và âm báo theo sở thích.
Zedge là một trong những ứng dụng tuỳ biến phổ biến với người dùng vì nó đưa ra kho tàng phong phú các lựa chọn đáp ứng các nhu cầu và sở thích của người dùng.

Volume Control Panel Pro


7.jpg
Với giá 1,49$, ứng dụng Volume Control Panel Pro là một sự thay thế nâng cao cho các điều khiển âm lượng mặc định trên thiết bị di động. Nếu đã chán với giao diện trung tâm điều khiển mặc định, đây sẽ là một ứng dụng thú vị và hữu ích dành cho bạn.

Quảng cáo


Volume Control Panel Pro có thể giúp người dùng nhanh chóng thay đổi âm lượng, độ sáng màn hình, bật/tắt chế độ rung,..v..v.. cùng nhiều tính năng “lợi hại” hơn cả trung tâm điều khiển mặc định.
Tùy theo sở thích, chúng ta có thể thiết kế giao diện điều khiển theo màu sắc mong muốn, vị trí bảng điều khiển nằm ở bất kì nơi đâu, có thể thay đổi cách bảng điều khiển hiển thị theo chiều ngang hay dọc.
nhạc chuông và âm báo hay có sẵn mà không cần người dùng tự tạo.

Substratum và Synergy


8.jpg
Đây là 2 ứng dụng chuyên dùng để thay đổi theme trên thiết bị Android. Chúng sử dụng OMS (Overlay Manager System) của Android để thay đổi chủ đề cho điện thoại. Trên một số thiết bị, người dùng sẽ phải root để sử dụng, do đó hai phần mềm này cũng khá phức tạp.

Reddit


9.jpg

Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng, Reddit được xem như một diễn đàn thông tin và giải trí. Trong 7 mục của Reddit, các bạn có thể đến với mục Công nghệ để học hỏi, trao đổi, bình luận về nhiều vấn đề.
Thông qua Reddit, chúng ta có thể tìm kiếm các ý tưởng để tạo widget sáng tạo hay học thêm các công thức dành cho IFTT. Tương tự như các mạng xã hội khác, chúng ta cũng sẽ có giao diện cá nhân để đăng bài và người khác có thể tham gia trao đổi trên bài đăng của bạn.
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thú vị đó cháu Vân 😁
@Louis Tran 2019 Mấy cái như KWGT với cả Tasker cũng biết từ lâu nhưng có vẻ hơi lằng nhằng nên lười nghịch.
Có vẻ như thiếu Nova Launcher là một thiếu sót lớn. Tùy biến bằng cái laucher này vừa đơn giản mà lại thông minh, nhẹ nhàng và rất hữu dụng.
Nhịn mấy tô phở ☘️
@Bão Sài Gòn Thấy nhịn phở suốt mà vẫn đầy đặn bác nhỉ?
ơ mình thấy labankey được nhiều người sử dụng hơn chứ nhỉ
@quanghuyen0124 Chắc là thế giới, chứ labankey chỉ ở có Việt Nam.
@quanghuyen0124 Cái labankey này sửa lỗi gõ nhanh và chuẩn thật, cái sửa lỗi bộ gõ trên win mà được như vậy thì ngon.
Nhiều phanboi ăn roi vẫn thần tượng vụ hdh “mở” lắm. Nhưng cái nào phải mua thì họ không chịu đâu =]] Phải vừa “mở” vừa free ấy =]]
@Rich Leon Xạo lờ không có gì vui, chúng ta đừng xạo lờ
@Rich Leon Xài ăn roi nhưng suốt ngày khóc lóc đòi iOS mở mới buồn cười!?!
daicahobao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rich Leon Mua cả đống trên adroid rồi nên không nỡ rời xa nó ấy. Ngẫm lại thấy Apple nó hơn cái là nó đi trước trong việc móc túi người dùng nên ông nào cũng phải gắn bó với nó
@Rich Leon Bạn nghèo, chúng tôi thông cảm. Nhưng bạn áp đặt suy nghĩ nghèo của bạn lên tất cả, thì tương lai bạn ko thoát nghèo, chúng tôi cũng chẳng cảm thông nổi đâu.
@Rich Leon Đúng là giẻ rách.
Hầu hết những ứng dụng hay ho ( chỉ nói riêng về ứng dụng) trên Android đều là bản trả phí, hoặc chí ít là phải trả phí thì nó mới không có Ad và full, nên đây vẫn bỏ tiền ra mua bình thường, mua khá nhiều là đằng khác, và cảm giác rất hài lòng. Bỏ ra có nhiều thì cũng chỉ có 1 đến vài triệu, là có cả chục ứng dụng (phần mềm) rất hay ho để dùng cả đời, chả đáng tiền lẻ so với tiền bỏ ra mua phần cứng ( điện thoại), quá là bèo, sao phải lăn tăn ?
Cho nên, đừng có áp đặt cái suy nghĩ giẻ rách của mình lên người khác. Còn hơn, trên iOs có cả đống thứ có thừa tiền cũng dek mua được mà cứ phải phụ thuộc vào Apple, nghĩ là mình hay ho lắm đó ?
Nếu là 6-7 năm trc thì là root, loại bỏ phần mềm hệ thống và thay thế bằng những phần mềm 3rd này nè.
Còn giờ thì...SOi.
lavenbut
TÍCH CỰC
3 năm
Mệt đầu. Simple is best
Mình thích dùng Zedge nhất
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
Công nhận mod chịu làm đẹp đt nhỉ 😃
Cực thích Swiftkey, tiên đoán và sửa từ siêu thông minh
suddenboy
TÍCH CỰC
3 năm
@ephemeral55 Swiftkey vuốt ra nhiều chữ cùng lúc được. Tiện lợi!
@ephemeral55 Swiftkey còn đoán được từ ghép, Gboard mình thấy đoán từ không bằng. Mình dùng Android one nên Gboard cài sẵn, Swiftkey cài thêm vào
Ios có nân cấp thiên hoa vạn truỵ cũng không tuỳ biến cá nhân hoá giao diện bằng 1 góc android.
khangtn
TÍCH CỰC
3 năm
Chỗ này bị thiếu nhé @Lê Huyền Vân
Mod sửa xong thì có thể xoá bình luận để mất tập trung vào bài viết.
Picture1.png
@khangtn À.... cảm ơn bạn nha
Cuối cùng quay về mặc định là chân lý.
Càng lớn càng ít tùy biến, thích mặc định.
Chỉ tùy biến 1 số cáu để nâng cao hiệu quả sử dụng thôi.
Giờ xài mặc định thôi là đã mệt mỏi với ông MIUI lắm rồi =))
Thích Android vì tùy biến được nhiều cái, nhưng không thích vì Đồ họa xấu.
vẫn trung thành với laban key, có đoán từ nhắn tin cho nhanh
@Nguyễn Thắng 89 Chuẩn. Muốn có 1 bộ gõ như vậy cho win. Sửa chữ sai rất chuẩn, nhiều khi thấy gõ sai rồi mình vẫn gõ tiếp vì biết sẽ sửa được.
nhiều thứ tào lao quá! mất thời gian
Nhiều cái hay và thú vị đó, đặc sắc nhất chắc là bộ 3 KWGT, KLWP, KLCK
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A0kiji bộ 3 đó phải gọi là siêu đỉnh luôn =)) đúng là giới hạn duy nhất là sự sáng tạo thôi chứ cái gì cũng dùng làm được
@HatBuoi bác nào biết cách dùng KLCK k ạ, em chưa biết dùng ra sao
Ken Bùi 93
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy năm trước thì còn hay vọc vạch, cài đặt này nọ, phá muốn banh máy. Còn giờ thì chỉ cần nó chạy ổn định, nhanh mượt và có những app phục vụ công việc là được. Cứ để mặc định là ok, lâu lâu có đổi thì chỉ đổi mổi cái hình nền với cái icon pack =)))))
chanhthi
TÍCH CỰC
3 năm
Ngày xưa mình hay vọc mấy cái này lắm, vọc ngày vọc đêm quên ăn quên ngủ luôn. Giờ đỡ gần như hoàn toàn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019