Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone 12 bán chạy tại Trung Quốc, bất chấp bị cạnh tranh gay gắt

Pnghuy
27/10/2020 1:42Phản hồi: 136
iPhone 12 bán chạy tại Trung Quốc, bất chấp bị cạnh tranh gay gắt
Sau khi Apple mở bán những chiếc iPhone 12iPhone 12 Pro trên toàn cầu, thì ở Trung Quốc nó cũng được mở bán vào ngày thứ sáu vừa rồi. Bất chấp những căng thẳng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, hay mức giá cao so với những chiếc điện thoại nội địa Trung Quốc thì iPhone vẫn có một sức hút khổng lồ.


Sức hút không thể cưỡng lại từ iPhone



Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 35% đến 45% sức mua iPhone 12 Pro trên toàn cầu. Theo Kuo, đã có khoảng 7-9 triệu đơn đặt hàng trước bộ đôi iPhone 12/12 Pro trên toàn cầu chỉ trong ba ngày cuối tuần mở bán đầu tiên. Quả thật, một hàng dài khách hàng ở Bắc Kinh đã xếp hàng từ trưa, trước cửa một Apple Store trong khu mua sắm cao cấp Sanlitun. Thậm chí một vài người bước ra khỏi cửa hàng và trên tay là vài túi xách, trong đó có những chiếc iPhone 12 mới và đang bán lại với mức giá cao. Một trong số những người đó nói rằng họ đã xếp hàng từ tận sáng và những người mua lại iPhone 12 từ họ sẽ phải bỏ thêm ít nhất 1000 nhân dân tệ. Rõ ràng so với iPhone 11 năm ngoái thì iPhone 12 cho một sức hút lớn và mạnh mẽ hơn.

Chứng minh cho độ hot của iPhone 12 thì JD - trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc thống kê rằng đã bán hết số iPhone 12 được mở bán trên trang web của họ chỉ trong vòng 30 giây vào ngày đặt trước 16 tháng 10. Alibaba thì cho biết rằng có khoảng 30 triệu lượt tìm kiếm về iPhone mới trong 30 ngày qua trên Tmall. Con số này cao gấp đôi so với iPhone 11 năm ngoái.


Lí do chính là 5G


Apple_store_trung-quoc.JPG

Doanh số iPhone 12 cao như vậy là nhờ vào 5G. Kuo nhận định rằng đã có khoảng 1 đến 7 triệu chiếc iPhone mới đã bán ra trên toàn cầu trong 24 giờ đầu tiên, cao hơn con số khoảng 800.000 chiếc iPhone 11 năm ngoái. Nhiều nơi ở Trung Quốc đang bán với số lượng hạn chế vì không đủ máy giao. Meituan, dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất Trung Quốc nói trên WeChat của công ty rằng họ có thể giao 100 chiếc iPhone trong một ngày và khách hàng sẽ nhận được máy sau 30 phút. Thậm chí, JD Daojia, một nền tảng giao hàng theo yêu cầu khác do JD sở hữu đã giao chiếc iPhone 12 Pro đầu tiên cho một cư dân Bắc Kinh trong vòng 14 phút sau khi cô đặt hàng lúc 8 giờ sáng, khi Apple vừa mở bán.

Một điểm khác góp phần vào việc iPhone 12 bán chạy tại Trung Quốc đó chính là sự sảy chân của Huawei, việc bị đưa vào blacklist của chính phủ Mỹ và các lệnh trừng phạt cấm sử dụng các công nghệ Mỹ đã làm cho Huawei bị thiệt hại nặng nề. Khách hàng muốn trải nghiệm sớm chiếc Huawei Mate 40 cũng không được do nguồn cung chip bị hạn chế mặc dù đã cho đặt trước ngay sau sự kiện ra mắt. CEO Richard Yu của Huawei nói rằng họ đang trong thời kỳ rất khó khăn vì lệnh trừng phạt.

Khi Apple công bố iPhone 12 lần đầu tiên, rất nhiều phản ứng tiêu cực xuất hiện tràn lan trên các mạng xã hội của Trung Quốc, người dùng phẫn nộ vì Apple đã bỏ đi cục sạc và tai nghe trong hộp. Cũng như Apple là kẻ đến sau trong “bàn tiệc” 5G tại đất nước tỷ dân này sau chính Huawei hay Xiaomi, Oppo. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Theo SCMP.
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1%-2% dân TQ mua iphone 12 thì Apple đã lời lắm rồi.
@see022 bố phét có đạo đức tí nào b
@drleo888 Tính ra thì trong thế giới Android, Galaxy không có tí sức hút nào sao?
drleo888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A0kiji tính riêng cho thị trường TQ thôi bác êi
@drleo888 ò mình thiếu trong thị trường trung quốc 😁
Đúng chất: tàu khựa!
@sharinran141 😍
LongTran76
TÍCH CỰC
3 năm
Dịch Covid , Dân TQ không đi du lịch được , nên nó dư xiền hơi nhiều ,giờ Chơi khô máu thôi iP12 .
@LongTran76 Bán gấp đôi dân trung nó vẫn mua, vì thành phần richkid bên đó khá nhiều. Mà là real chứ không phải fake. Tiktok toàn quay lamborghini, ferrari, rr,... không. Không như ở Việt nam chục đứa chủ tịch chụp chung 1 con mec, và câu cửa miệng "mày có biết con ippromax này bao tiền không...?"
Cười vô mặt
@Kháu Khỉnh Bên đó số richkid bằng dân số vài nước châu Âu cmnr.
Techies
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kháu Khỉnh Chuẩn luôn. Vậy mà vẫn ra clip đều đều mới ác chứ.
Mấy cái thằng ngu cứ nói tinh thần dân tộc thực ra là éo có tiền bày đặt tinh thần dân tộc. Ném cho con promax mắt híp như nhím ngay. Dân vs chả tộc
@Dong_ho_the_ky_com Tui k xài bạn ơi. Tàu xài làm j bạn ơi
SeekerT
TÍCH CỰC
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Có dân tộc Kinh mà =)))
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Người ta thường nói ghét người ghét cả của. Đồ tốt vẫn xài bình thường, gớm bọn dân TQ mua đồ Nhật ầm ầm nhưng phim ảnh toàn cho Nhật là xấu
KMIL307
TÍCH CỰC
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Như t ủng hộ Vsmart, mua Vsmart cho bố mẹ, còn t vẫn dùng iPhone đây. Nói gì thì nói chứ cứ thích cái gì dùng cái đó, tiền của mình cơ mà
Ủa tưởng mua huawei 🤔
@hakuruno Trong 100 thằng chỉ cần vài thằng "phản quốc" thì Apple đã vượt kpi ở thị trường trung quốc rồi bạn 😁
Yêu quá
Phuhoba93
TÍCH CỰC
3 năm
@hakuruno Không đọc bài à cha nội? Bài có viết lý do đó: là nguồn cung chip cho Huawei không đủ, nên lượng hàng bán ra không đáp ứng nhu cầu
@hakuruno gần 1 nửa dân số dùng huawei nhé, https://www.counterpointresearch.com/china-smartphone-share/#:~:text=Q2 2019 Highlights,largest brands in China, respectively.
@Phuhoba93 Câu hỏi có tính chất troll nha.
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Thị trường béo bở bậc nhất của Apple.
voe
TÍCH CỰC
3 năm
kinh khủng thật sự!! công nhận tq giầu có hiện đại, đông dân và lãnh đạo hiền hoà
Khôn như mày :D
@dhaonline Thì nó hiền hòa thật mà , bỏ ra tận hơn 1000 năm để khuyên nhủ VN sát nhập với nó mà đâu có được .
voe
TÍCH CỰC
3 năm
@Sfvnthanh não bị lũ cuốn rồi ah thanh niên ? đầu óc nghiêm túc thế
novavn
CAO CẤP
3 năm
@dino_su Mấy con ếch ngồi đáy giếng sao mà biết được thế giới bao la thế nào. Mỹ mới mạnh tầm 100 năm thôi. Còn TQ nó mạnh mấy ngàn năm rồi đấy. Có tiền tôi khuyên bạn thay vì mua điện thoại hãy mua vé máy bay mà đi sang họ tận nơi cho biết chứ cứ ngồi đọc báo thì khó giải thích lắm.
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@novavn Ghê ghớm vậy cơ á? Thế thì t+ của bạn nhất thế giới rồi, =))))
Điều này chứng tỏ sức hút iphone ở TQ nhưng cũng thấy sự phụ thuộc vào thị trường TQ của Apple. Điều j sẽ xẩy ra nếu TQ đưa Apple vào trò chơi chính trị nhỉ???
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
@romano19 Có thấy vụ Huawei, Trung Quốc nó hù dọa trả đũa mãi mà không có gì xảy ra không 😁
@romano19 Mẽo nó còn windows, intel,...
Nói chung mẽo ở kèo trên.
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@romano19 Cũng phải có gì gì đó đó cho có cớ, không thì vã quá tự bịa lí do bem mới được chứ Apple ở thị trường TQ trên thì ngoan với chính phủ dưới thì chiều dân TQ lắm.
Cười vô mặt
@[Zeus] Apple ở TQ là ngoại lệ 😃
@romano19 Bởi thế phụ thuộc 1 thị trường (trừ nội địa )cũng khá nguy hiểm, đt Tàu cũng đang bị sấp mặt bên Ấn vì tẩy chay. Mà TQ đụng tới Apple thì coi chừng mấy hãng còn lại của TQ cũng sẽ bị cấm như Huawei, TQ nó cũng tính để các cty nó còn sống chứ 😆)
mydiep
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có khi nào đó là đán người apple thuê để cày view ko ta
@mydiep Gắn não vào đi
Chỗ nào chẳng chạy. Online còn đang khan kìa
Quá ổn định ! Đây là lý do không một quốc gia nào nào muốn bỏ qua china dù có ghét đến đâu tiền vẫn là trên hết !
Acientgear
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thangmasaru Thằng số 1 thế giới còn chơi không dứt đc, thì phàm cắc ké ngu gì không chơi. Thị trường tỉ dân nhu cầu rất lớn, ăn đc 1_2% cũng đủ giàu rồi
KMIL307
TÍCH CỰC
3 năm
@Thangmasaru Thị trường tỉ dân, th nào làm ăn mà bỏ qua thì 1 là chính phủ chống lưng, 2 là điên
@Thangmasaru Làm giàu cho nó thì sao nó bỏ qua. Có phải nó làm từ thiện cho ng TQ đâu =))
Đó là sự khác biệt của đại đế Apple, càng chê càng bán đc nhiều. Bên phía doanh nhân thư ký mà bị chê bị chửi thì xđ là ế sml 😁
Cười vô mặt
Thấy dân tàu ủng hộ Huawei Mate 40 Series mà
Mình không có nhu cầu mua ip12 vì không có tiền
alllove_vn
TÍCH CỰC
3 năm
Thằng apple nó quậy cả thế giới chớ riêng gì tq. Ngay cả hàn quốc nó tinh thần dân tộc cho lắm vào cũng ip đầy ra
peterh
CAO CẤP
3 năm
@alllove_vn Tại Hàn nó ngoan đấy, nó mà láo nháo Mỹ bóp mũi cái là Sam đi bán cá khô ngay.
Ko mua trong nước thì cũng bay sang mấy nước xung quanh mua thôi. Hồi chưa có dịch ở Apple store Osaka, Nhật mà người Nhật thì ít, chủ yếu toàn dân tàu xếp hàng mua, có khi mua cả đôi ba cái. Lãnh đạo thì thích chặn Apple chứ dân thường thì họ ko thích điều này 😆
@caocaolatre199x Ng Nhật toàn dùng iPhone đó ông. Mà họ đặt ship tận nhà nên mấy ai ra xếp hàng đâu.
@khanh_hikaru Thì dùng nhiều. Ý mình là dân tàu ra nước ngoài thì chỉ có xếp hàng mua iphone thôi chứ ko làm gì đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019