Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh tốc độ tải màn chơi Devil May Cry 5: PS4 mất 22 giây, PC 14 giây, PS5… 2 đến 4 giây

P.W
27/10/2020 14:16Phản hồi: 94
So sánh tốc độ tải màn chơi Devil May Cry 5: PS4 mất 22 giây, PC 14 giây, PS5… 2 đến 4 giây
Cover_PS5.jpg

Một đoạn video ngắn vừa rồi đã hé lộ sức mạnh của kiến trúc SSD được Sony phát triển riêng cho hệ máy PS5 sắp ra mắt vào ngày 12/11 tới. Những đoạn clip dùng để so sánh lấy từ những clip chơi Devil May Cry 5 trước đó đã đăng tải trên YouTube, ví dụ như bản PC, PS4 và Xbox One X thì lấy của các streamer đã thưởng thức tựa game này trước đó, còn bản PS5 lấy clip từ kênh Nhật Bản được trải nghiệm game trong khoảng thời gian Sony tổ chức sự kiện cho các YouTuber và các kênh tin tức game Nhật Bản tự tay chơi game trên cỗ máy console sắp ra mắt.



Kết quả là, nếu như trên PC gắn SSD, Devil May Cry 5 cũng mất cỡ 14 giây để tải một màn chơi, thì trên PS5, thời gian chờ chỉ khoảng 2 đến 4 giây mà thôi. So sánh như vậy hẳn không xác đáng, khi chúng ta không biết cấu hình cỗ máy PC của streamer được chọn clip để so với PS5, nhưng có thể tạm đoán SSD cao lắm cũng chỉ dùng đến chuẩn kết nối PCIe 3.0 chứ không phải 4.0, tốc độ PCIe 4.0 chắc chắn sẽ rất khác. Ở một khía cạnh khác thì, SSD của PS5 nhanh, điều đó không cần bàn cãi, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Velocity Architecture trên Xbox Series X sẽ thua kém về mặt hiệu năng. Tốc độ đọc dữ liệu thô có thể kém hơn, nhưng chắc chắn việc ứng dụng PCIe 4.0 sẽ giúp anh em mê game mê console được hưởng lợi, khi không còn phải ngồi chờ dài cổ để HDD hoặc SSD SATA 3 tải game như trước đây nữa.
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PS5. Thật đáng để chờ đợi!
cothach
TÍCH CỰC
3 năm
Ngoài lề bài này 1 chút, mod có file update áo đấu, logo cho PES 2020 không ạ, nếu có thêm bài hướng dẫn nữa thì quá tuyệt. Mình xem trên các trang khác mà thấy rối rắm quá
Giáp Nam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cothach Smoke Patch
https://www.pessmokepatch.com
tinh tế toàn bài khen ps với toàn bài chê xbox =))
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@Phil.Grace Cũng nhiều cái hay mà ông. Chư có máy nên chưa biết nó thế nào. Còn đời cũ thì con one X nó ngon rồi, có thằng one là củ chuối thôi, gói gamepass của nó thì thực sự với tôi là quá ngon
@quyett92 vc tốt thì khen , dở thì chê . Chứ trong bài này có gì sai . Nói đúng sự thật cũng éo dc nữa à
Sirlee41
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quyett92 Vậy bác kiếm giùm mình 1 điểm nào để khen nó cái??
@quyett92 Chả riêng gì tinhte mà các báo game hay diễn đàn ở nước ngoài cũng đều thế hết. Đơn giản là chơi game trên PS đã hơn Xbox nhiều. Chơi đi rồi biết.
blackjade
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nói gì nữa bây giờ...vỗ tay.
mình vẫn quan trọng nhất tần số quét màn hình có đạt đc 60Hz với game 4K ko hơn 🤔
ronsirius123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@june_liht Cái này tuỳ game, như con GT7 thì chơi 4K native, 60fps, Ray-tracing on. 120fps nếu off ray tracing. Còn những game khác thì con nào nặng 4K, 60fps off ray tracing. Nên nhớ ray-tracing của PS5 là Global Illumination, ăn hiệu năng hơn Reflection rất nhiều. Vậy nên tối ưu nhất vẫn là 4k checkerboard như PS4 pro, 60fps, raytracing là đẹp.
ronsirius123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ronsirius123 COD: Cold War xác nhận chạy 4K, 120fps trên PS5 nhé
BruceWayne
TÍCH CỰC
3 năm
@june_liht Ngoài hộp của PS5 có ghi 4k 120fps và 8k 😆 thực tế không rõ thế nào
ronsirius123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BruceWayne Nó tuỳ game nữa, nhưng hầu hết sẽ ở mức đó, tụi Ubisuck có xác nhận game của tụi nó rồi. Nói chung với cấu hình và tối ưu cho máy thì 8k 30fps và 4k 120fps dễ rồi. Câu chuyện sẽ chỉ khác nếu quăng raytracing vô thôi.
Cái PS5 nó to khủng hoảng anh em ạ!!!
shoep7doojwaq9eimizm.jpg
@Nam Air Nó làm nhỏ hơn PS4 cũng dc nhưng sẽ rất nóng, làm to để nhét dc bộ tản nhiệt khủng vào rồi còn khoảng trống để không khí lưu thông tốt nữa.
Janu2nd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air Làm to để sau này còn làm bản slim chứ
long.ph145
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air cái này bản fat nha, còn bản slim từ từ ra mắt sau 😆
lucky0511
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang đinh mua cái controller ps để chơi trên pc, vì cái xbox mấy nút ab xy của nó mình phản xạ ko đc nhanh bằng ký tự tượng hình trên ps, phản xạ nhanh gấp mấy lần so với xbox mỗi khi xuất hiện bất ngờ trên game cần react cái j đó.
Các bạn nào dùng rồi so sánh chất lượng độ nảy nặng nhẹ, hành trình phím ps với xbox cho mình cảm nhận. Tiện hỏi có ai xài xbox elite chưa
lucky0511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dorewan199x Elite là dòng cao cấp nhưng ngoài ngoại hình thì mấy cái nút với độ nảy cũng lấy từ xbox one s thường. Nên mình ko đánh giá cao. Reddit xác nhận dòng elite là 1 trò chơi khăm của Mic. Chưa kể lỗi vặt suốt 2 seri ko thèm sửa là cái joystick dán bằng keo tởm hơn xbox thường, sau 1 thời gian sử dụng sẽ thấy hiện tượng bị trôi, nv tự di chuyển. Cảm thấy thật rẻ tiền. Nên mình loại khỏi wishlist. Mình mới có ds4 để test thêm đúng là combo mà cần swap với các nút d pad thì xbox cho cảm giác nhanh hơn vì hành trình di chuyển ngón cái xuống thuận hơn là đi lên như tay ds, thêm nữa xbox cho cảm giác chính xác và nhanh hơn vì dpad nối liền. 4 nút chính thì tay ds 4 mềm hơn, hành trình phím ngắn hơn cho mình tốc độ tap nhanh hơn xbox gấp 2 lần (xbox hơi cứng nảy, hành trình phím dài), thêm nữa nút ds dạng flat, bấm rất đã tay. Cả 2 cái đều có ưu nhược riêng. Rất khó lựa.
Mình đang nghiên cứu con razer Wolverine vì nó xài nút cơ, xem review thấy bấm rất đã
@lucky0511 Ý bác 4 nút chính là cò súng hay nút Abxz trên mặt tay cầm. Nếu 4 nút cò súng thì nó chỉh độ nông sâu đc mà. Chưa kể joystick bác chỉnh độ nặng nhẹ đc. E thì lâu rồi ko cầm ds4 nên bảo so sánh thì khó chứ tay xbox s hay tay elite 2 thì e đang dùng nên so sánh cơ bản nv. E chơi call of duty nên cần chuẩn xác. Chơi hơn nửa năm thì vẫn ko thấy bị trôi joystick như bác phản hồi. Cũg có thể lâu hơn thì sẽ ra lỗi
lucky0511
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dorewan199x tầm nửa năm nếu chơi nhiều là bị trôi đấy bác, hàng ngàn feedback comment rồi, chỗ đó nó dùng keo để dán. 2 đời rồi vẫn ko thay đổi nâng cấp, điều ko hề xảy ra với dòng OneS . nói thật là ngoài cái ngoại hình đẹp với bộ vỏ nhám bám thì tôi ko thấy nó có gì đáng với giá 4.5 tr so với bản One S hơn 1 tr. trong khi các button đều dùng chung 1 loại.
nay tôi đã đc cầm thử rồi bác ạ, thật sự thích cái trigger nó đã thực sự. cầm rất vừa tay, rất chắc chắn. cảm giác premium vãi đạn. Cơ mà các button vẫn như OneS
. Bấm vẫn ko đã bằng ds4 nó êm ái nhẹ nhàng trong đêm như 1 cơn mê, phím phẳng êm tay lắm. Con có lẽ dòng xbox nào cũng bấm cũng nảy tanh tách vậy.
cả 2 hay dở đều có. Tôi đang nghiên cứu con razer wolverine có vẻ trội hơn cả Elite nhiều.
@lucky0511 Thế chúc bác tìm đc e ưng ý 😆)
dongbuj
ĐẠI BÀNG
3 năm
vãi đạn thật, 2-4s
Đọc nhiều bài thấy PS5 hấp dẫn thật dù bỏ game, cái Xbox360 vẫn còn bỏ xó ở nhà cả năm không đụng tới
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@nh0ktam01 uổng vậy bác, bỏ game là sai lầm, lâu lâu chơi giải trí chứ
@ricky0090 Giờ người ta chơi trên điện thoại nhiều rồi bạn ơi ai đâu ngồi trước tivi mà kết nối với cái này chơi
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@cậu hai huy Eck chơi trên điện thoại sao mà sánh được với chơi game trên console, từ đồ hoạ tới nội dung. Chơi chơi Console hoặc Pc mới hứng thú, chơi trên đt chỉ để giải trí nhất thời thôi.
daibt
ĐẠI BÀNG
3 năm
nghe hấp dẫn quá
HHHIEP
TÍCH CỰC
3 năm
PS4 Pro của mình lắp SSD Envo 1T Load DMC5 tầm 12s thôi. Anh em chưa có dự định lên PS5 thì lắp cái SSD vào đáng tiền lắm luôn.
Nhanh như 1 cơn gió
Ssd sata 3 giờ như hdd cách đây 2 năm , bị rẻ rúng vler 😆)).
Laptop i5 thế hệ 3 của mình chạy sata3 1/2 banwidth ngon vler 😃)))
Tương lai của game siêu đồ hoạ phải là stream game. Chứ cứ cấu hình cấu hình quài ngán. 😆
@PhongVu6263 Nhưng nó vẫn là “tương lai” vì còn phải chờ hạ tầng mạng phát triển. Còn đây là câu chuyện của hiện tại nhá
@PhongVu6263 Hạ tầng đâu ra má :v
@dualshoсk Thì mình nc tương lai mà. 😆 Dân lập trình , công nghệ thì phải đi trước (đã và đang đi rồi). Chứ ko có tâm thế của ng dùng cuối đc.
Hùng Nolan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái này là do nhà phát hành game đã tối ưu lại cho PS5 nên nó mới load nhanh thế, chứ SSD của PS5 dù nhanh hơn SSD PCIe 3.0 nhiều thật nhưng đó lại không phải lý do. Trên youtube có nhiều so sánh load các game current gen giữa SSD PCIe 3.0 và PCIe 4.0, chênh nhau có nửa giây thôi và nhanh hơn SATA không nhiều
Vấn đề muôn thuở vẫn là vậy, PC luôn mạnh hơn Console rất nhiều và đi trước Console ở cùng thời điểm về hiệu năng, tốc độ... Nhưng nhà phát hành game thường chọn tối ưu để bọn console chơi được, thành ra những ưu thế phần cứng của PC bị bỏ phí.
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hùng Nolan Bác nói chỉ đúng 1 phần vì kết cấu của PS5 nó khác với tụi PC. Về việc lấy và giải nén dữ liệu từ SSD trên PC đều do CPU phụ trách hết. Để CPU hồng gánh nhiều việc nên nó chậm hơn. Còn PS5 nó có sẵn 1 con chip riêng chỉ để phục vụ việc lấy dữ liệu từ SSD và giải nén dữ liệu nên hiệu năng của nó ngon hơn nhiều. Ko chỉ đơn thuần là game nó tối ưu phần cứng ko đâu.
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hùng Nolan PC và console (mà cụ thể là PS5) không tương đồng như bạn nghĩ:
"PS5 có hệ thống bộ nhớ được chia sẻ. Cả GPU và CPU đều chia sẻ 16GB RAM, bộ RAM này sẽ sử dụng băng thông của cả GPU và CPU. Do đó, cả GPU và CPU đều có thể truy cập trực tiếp vào dữ liệu trong RAM mà không cần copy, và cũng không cần truyền tải từ RAM hệ thống đến RAM đồ họa.
PC thì khác. PC có 2 bộ RAM riêng, một cho hệ thống (CPU), và một cho video (GPU). Do đó mỗi khi GPU cần thứ gì đó để phân bổ vùng nhớ, GPU sẽ phải lấy dữ liệu từ RAM hệ thống. RAM hệ thống sẽ lấy dữ liệu này từ SSD, và CPU ở đây sẽ đóng vai trò trung gian. Như vậy, việc lấy dữ liệu cho GPU đòi hỏi thêm 2 bước so với kiến trúc của PS5, nơi GPU và CPU chia sẻ RAM chung.
Chưa hết. PS5 có thêm một nhân xử lý phụ, và nhân xử lý này chịu trách nhiệm nén và giải nén dữ liệu từ SSD (NVMe) tới RAM. Vi xử lý phụ này là một con chip được thiết kế chuyên biệt cho mục đích nói trên, và do đó sẽ đem lại hiệu năng nén/giải nén tốt hơn hẳn CPU. Do CPU là một con chip đa năng, việc nén/giải nén một khối lượng lớn sẽ không thể đạt hiệu năng tốt.

Trên PS5, con chip này có khả năng đẩy một lượng dữ liệu lớn thẳng vào RAM của PS5 mà không đòi hỏi CPU phải thực hiện bất cứ tác vụ nào. Nhờ đó độ trễ sẽ được giảm thiểu tối đa vì các bước từ NVMe đến RAM đã được lược bớt. Ổ lưu trữ nhờ đó được "cởi trói", cho phép sự khác biệt giữa NVMe và SATA được bộc lộ rõ.
Đừng bao giờ lấy PC làm chuẩn vì 2 thằng này nó khác nhau rất nhiều thứ. Do đó bác đừng so sánh kiểu console chơi game tốt nhanh hơn là vì đc tối ưu. Nó còn nhiều cái khác lắm.
@SnowRyu công nghệ này trên pc gọi là direct storage, sẽ được microsoft mang lên windows trong thời gian tới https://www.windowscentral.com/microsoft-bringing-directstorage-pc-massively-reduces-load-times-games
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lanehacker7294 Không đơn thuần là phần mềm, còn liên quan đến phần cứng nữa nhé bác.
5.5G/s gấp 10 lần con SSD của mình @@
Vì quá nhanh nên phải chế thêm nút Confirm trước khi vào nhiệm vụ, chứ không thì không kịp đọc Tips 😆
Đừng nói nữa, quất đi em
Ps5 quá khủng khiếp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019