Anh Quốc cấm bán điện thoại khóa nhà mạng từ tháng 12/2021

P.W
28/10/2020 7:5Phản hồi: 87
Anh Quốc cấm bán điện thoại khóa nhà mạng từ tháng 12/2021
Cover_Phone.jpg

Ofcom, cơ quan quản lý ngành bưu chính, viễn thông và truyền hình ở Anh Quốc vừa đưa ra quyết định cấm các nhà mạng viễn thông tại Đảo quốc sương mù, không cho phép họ bán điện thoại khóa nhà mạng kể từ tháng 12/2021, qua đó giúp người dân nước này dễ chuyển mạng hơn. Theo nhiều nguồn tin, dù bốn nhà mạng O2, Sky, Three và Virgin đều đã có tùy chọn mua điện thoại unlock, thì ba nhà mạng khác là EE, Vodafone và Tesco vẫn yêu cầu người dùng nhà mạng cũng như thiết bị họ bán ra phải thực hiện thêm bước mua code mở khóa để dùng điện thoại với mạng viễn thông khác mà người dùng lựa chọn.

Ofcom cho biết quy định này là một phần trong số những biện pháp được tạo ra để giúp người dùng di động tại Anh Quốc dễ thay đổi nhà mạng hơn. Theo nghiên cứu, hơn 1/3 số người dùng smartphone quyết định không đổi mạng nữa cho biết họ thấy nản sau khi phải mua code mở khóa điện thoại trước tiên. Tính trung bình ở Anh, code mở khóa điện thoại có giá khoảng 10 Bảng Anh, và quá trình mở khóa máy đôi khi có thể tạo ra vấn đề như mất sóng chẳng hạn.

Theo The Verge
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một bước tiến đáng kể của nhân loại. Hy vọng nước Mỹ sẽ là nước kế tiếp trong một ngày không xa.
@Bạn và 500 Anh Em Canada từ 2018 hết khoá mạng rồi
@kwonpv Để được trợ giá thì phải xài plan của nó. Mấy ông xài 1-2 lines than mắc đúng rồi. Xài 5-6-7 lines trở lên tính ra cả phone và line luôn có $34/ người. Tmobile.
@vtsn4 Do bọn nó không có não, giống tụi iCuong ấy.
daibt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lại tràn về VN
@lazyboy76 Xứng đáng gì khi bọn làm ra tiền nó rất ấm ức vì nó phải trả nhiều tiền hơn cho 1 quỹ chung và bọn vô gia cư với mấy anh lười bất tài nhởn nhơ được hưởng phúc lợi. Cũng chính vì cái phúc lợi trợ cấp mà sinh ra hiện tượng an phận éo đi làm nữa vẫn sống, rồi đến khi nhà nước gặp khó khăn cắt giảm trợ cấp thì dân tình đi biểu tình như vụ hy lạp và nước ý vừa rồi vì họ cho rằng trợ cấp là thứ họ hiển nhiên dc hưởng
fdcode281
ĐẠI BÀNG
3 năm
@truongvanngoc89 Haha k có trò đó đâu b. B có biết 90% sv vn đi về xách theo con khóa mạng k? Đã có ai bị cấm sang lại chưa? Cá biệt t biết có đứa mua bảo hiểm ăn cắp, báo mất đc chục con. T k cổ súy nhưng chỉ đang nói thực trạng
@fdcode281 Nói chung là tụi mất dạy. 😆
fdcode281
ĐẠI BÀNG
3 năm
@truongvanngoc89 Toàn sv học Uk vs Pháp, nói chung trừ bọn báo mất bảo hiểm, chứ bt ae sv cũng khó cưỡng. B thử tưởng tượng tháng sau b học xong, cbi bay về vn, bh kí hợp đồng đc cho con iphone 12, b có kí k? k phải hợp đồng trả góp, chỉ là cam kết thuê bao nhà mạng 😃))
Hi vọng cấm hết để vn sài hàng chính hãng đi chứ,mai mốt apple còn mở store bên đây,chứ cứ mua hàng lock hoài thì sao mà phát triển đc
run9
TÍCH CỰC
3 năm
@Em Giàng A Bông Tuỳ túi tiền thôi, chứ ai mà không muốn xài hàng unlock cho sướng.
pingcu
TÍCH CỰC
3 năm
@run9 Chuẩn luôn bác, ko có tiền thì phải xài hàng lock chứ ai muốn đâu
ngox_IT
TÍCH CỰC
3 năm
Hóng 1 ngày Vietnam có mấy đạo luật hay ho giống vậy
dark_baron41
ĐẠI BÀNG
3 năm
@se7en2008 ở việt nam 99% điện thoại là không khóa mạng chỉ có mấy cái điện thoải đểu thì khóa nhưng chả ai mua, có cái luật vô dụng đấy làm gì? Còn nếu bạn thích đạo luật hay ho đấy thì sang hỏi Mỹ xem. Họ là người nghĩ ra điện thoại khóa mạng đấy!
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
3 năm
@se7en2008 Cụ ơi, câu chuyện VN ko bán đã có lợi cho dân, tự nhiên lôi luật thiệt dân lợi nước gì ở đây vậy? Cụ nhai đá hay gì
@se7en2008 VN có còn máy khoá mạng đâu mà phải ra đạo luật, ông bị ngáo à. Vừa rồi cũng có luật cho đổi nhà mạng free cho nhau k có lợi cho dân thì cho ai ? Có mấy nước được như VN về khoản này ?
học theo vn đây mà
haha
Ở Vn thì dân tình lùng mua hàng khoá mạng vì “rẻ”

😃
@ThuanNguyen94 lùng gì bạn ơi người ta bán đầy ra đó chứ có hiếm hoi gì đâu 😁
@ThuanNguyen94 ko có hàng Lock EU đâu mà bác lo
@voldemot Nhưng có lock Mỹ, lock Nhật
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Thêm option nhà mạng cho bạn thôi
Không liên quan nhưng cover bàn tay ai nhìn ghê quá, cắt móng tay đi....
@Mikeknowsme Có liên quan quá đi chứ
Thôi xong. Hàng uk chuẩn bị nhỉ.
@volam1x mua hàng UK thà mua VN/A cho nó rẻ
@volam1x Hàng châu Âu đắt lòi ra chứ rẻ đâu, chưa kể thuế nó cao nữa nhập về thì mua mịa chính hãng vn rẻ hơn nhiều :v
giá xách tay sẽ rẻ hơn chăng?
Vấn đề không phải là khóa hay không khoá mạng, mà là nếu dùng bản khóa mạng thì sẽ được mua với giá ưu đãi kèm cam kết trong 1 khoảng thời gian, ví như iPhone giá 1000 USD nhưng nếu mua bản khóa mạng chỉ phải trả 200 USD thôi, còn lại thanh toán theo gói cước cam kết. Nếu không còn bán bản khóa mạng nữa thì sẽ không còn trợ giá, lúc đó cứ phải mua đúng giá niêm yết thôi. Với giá 200 USD thì nhiều người sẽ có thể dùng iphone dù tiền trong tay không nhiều, nhưng nếu phải trả hẳn 1000 USD cho nó thì nhiều người sẽ chần chừ đấy.
Ủng hộ !
Nhớ cái thời xai con iphone lock nhà mạng AT&T ghê, thời mà chờ cái vụ unlock từ mấy cha hacker đến cái sim ghép đầu tiên cho iphone jaibreak các kiểu thấy mà vui vui. h thì qua android ko còn mong chờ vụ bẻ khóa nữa
thế thì chả còn giá ưu đãi 😁
tuluan
TÍCH CỰC
3 năm
Nên cấm sớm hơn. Chứ để ae xài sim ghép hoặc bẻ khoá mệt mỏi lắm 😆
Không khoá mạng thì giá máy theo đúng giá hãng, hàng xách tay sẽ không còn vì không ai xách về rồi bán vs giá hàng cty cả, lock mạng sẽ chết kéo theo đạp đổ 1 số chén cơm tụi tàu.
Xu hướng mở !
Khoá mạng được rồi, đâu cần khoá nhà mạng
Jimmy-Blue
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangminh2018 XD

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019