Harley-Davidson đã tiết lộ một chiếc xe đạp điện mới tuyệt đẹp mà hãng cho biết sẽ được bán ra vào tháng 3 năm 2021 và nhà sản xuất xe máy cũng đang chuyển bộ phận xe đạp điện của mình thành một công ty riêng biệt có tên Serial 1 Cycle.
Cái tên Serial 1 làm cho chúng ta nhớ lại chiếc mô tô lâu đời nhất mà Harley-Davidson sản xuất, vào năm 1903 với cái tên “Serial Number One”. Chiếc xe được thiết kế với lốp xe màu trắng, yên được bọc da và khung xe được sơn đen bóng cứng cáp, mang triết lý thiết kế những năm đầu thế kỷ 20 quay trở lại.
Công ty mới này của Harley được ra đời từ một trung tâm R&D, nơi một nhóm nhỏ các nhà thiết kế "có đam mê với mô tô và xe đạp" đang làm việc và họ đang phụ trách việc thiết kế và phát triển một chiếc xe đạp điện mang đúng chất Harley nhất có thể, xứng đáng với cái tên Harley-Davidson.
Cái tên Serial 1 làm cho chúng ta nhớ lại chiếc mô tô lâu đời nhất mà Harley-Davidson sản xuất, vào năm 1903 với cái tên “Serial Number One”. Chiếc xe được thiết kế với lốp xe màu trắng, yên được bọc da và khung xe được sơn đen bóng cứng cáp, mang triết lý thiết kế những năm đầu thế kỷ 20 quay trở lại.
Công ty mới này của Harley được ra đời từ một trung tâm R&D, nơi một nhóm nhỏ các nhà thiết kế "có đam mê với mô tô và xe đạp" đang làm việc và họ đang phụ trách việc thiết kế và phát triển một chiếc xe đạp điện mang đúng chất Harley nhất có thể, xứng đáng với cái tên Harley-Davidson.
Harley không đưa ra bất kì một thông số kĩ thuật nào về chiếc xe điện này, nhưng tờ The Verge đã dựa vào những hình ảnh mà dự đoán về động cơ cũng như pin của nó. Cụ thể, Serial 1 có động cơ đặt ở giữa, hệ thống truyền động bằng dây đai (có thể là hệ thống Gates Carbon được cho là có tuổi thọ và độ bền cao), pin tích hợp khung, đèn pha và đèn hậu tích hợp khung.
Tuy nhiên, đây không phải là một trong ba nguyên mẫu mà Harley đã trưng bày tại Triển lãm xe máy EICMA năm ngoái ở Milan. Aaron Frank, giám đốc thương hiệu của Serial 1, không đưa ra bình luận gì nhưng đã lưu ý rằng các nguyên mẫu từ EICMA là dấu hiệu cho thấy các mẫu xe điện của Serial 1 sẽ trông như thế nào. Harley sắp bước vào một thị trường rất khốc liệt, nơi ngay cả các nhà sản xuất xe đạp lớn như Professional, Trek và Giant cũng đang phải cạnh tranh với các công ty xe đạp điện đang phát triển nhanh như Rad Power Bikes, Pedego và X-Treme Electric Bikes. Thậm chí, các thương hiệu ô tô cũng đang vào cuộc: BMW đang sản xuất xe đạp điện và xe máy, Audi đang sản xuất xe đạp leo núi điện, Mercedes-Benz trình làng xe điện, Ford mua lại công ty khởi nghiệp xe tay ga điện tử Spin và Jeep gần đây ra mắt xe điện công suất lớn xe đạp leo núi.
Doanh số bán xe đạp điện ở Mỹ đã bùng nổ kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, mặc dù hầu hết xe đạp điện được nhập khẩu từ nước ngoài. Năm ngoái, Mỹ nhập khẩu khoảng 270.000 xe đạp điện. Năm nay, tổng số xe dự kiến sẽ vào khoảng 500.000 đến 600.000, theo Bloomberg trích dẫn dữ liệu từ hiệp hội xe điện hạng nhẹ.
Thêm hình ảnh về Harley-Davidson Serial 1:
Theo The Verge.