Nhận thấy nhiều anh em có ý định tự kinh doanh, thay đổi bản thân với ý định nghỉ "làm công" để chuyển sang kinh doanh cá nhân. Mình quyết định thử tìm hiểu việc mở shop trên sàn TMĐT để đánh giá khả năng kinh doanh trực tuyến kiểu này cho anh em.
Mình được biết việc kinh doanh trên LAZADA với nhiều ưu điểm. Vì vậy mình thử tìm hiểu để xem những công cụ mà trang TMĐT này mang lại có nhiều lợi ích để có thể thu về nhiều đơn hàng hay không.
Anh em có thể tham khảo tại link ở đây.
Mình được biết việc kinh doanh trên LAZADA với nhiều ưu điểm. Vì vậy mình thử tìm hiểu để xem những công cụ mà trang TMĐT này mang lại có nhiều lợi ích để có thể thu về nhiều đơn hàng hay không.
Học viện Lazada University: nơi cung cấp những chỉ dẫn cần thiết cho nhà bán hàng
Trước tiên, LAZADA cung cấp kênh hướng dẫn đầy đủ, dễ hiểu và MIỄN PHÍ cho người bán hàng trên học viện của Lazada (Lazada University). Lazada University bao gồm các khóa học giúp người bán tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trên Lazada. Kênh đào tạo khá phong phú, ae có thể lên trang web Lazada học mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào cần. Các khóa học, mô-đun là hành trang cho ae trên lộ trình học tập của nhà bán hàng. Ngoài ra, học viện Lazada còn có các buổi livestream chia sẻ giải đáp thắc mắc trực tiếp của ae từ các chuyên gia của sàn và các hội thảo trực tiếp, hội thảo Lazstar, Hội nghị Nhà bán hàng,...Anh em có thể tham khảo tại link ở đây.
Bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng đa dạng kênh thông tin
Để giúp quá trình kinh doanh thuận lợi, bộ phận hỗ trợ người bán (PSC) của Lazada luôn túc trực, giải đáp thắc mắc cho người bán hàng trong quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng. Đây cũng là điểm mạnh của Lazada giúp anh em cửa hàng có thể đưa được sản phẩm nhanh chóng đến người dùng, đặc biệt là thực hiện các chiến dịch ưu đãi trong những thời điểm nhất định.Trong 90 ngày đầu tiên, PSC sẽ theo sát tình trạng của cửa hàng. Đồng thời trong quá trình thao tác, PSC sẽ chủ động liên hệ, tư vấn, giúp đỡ người bán mới có đơn hàng đầu tiên nhanh nhất có thể thông qua nhiều hình thức liên lạc như gọi điện trực tiếp, Zalo hoặc Dingtalk (ứng dụng dành riêng cho Lazada nhằm nâng cao khả năng bảo mật thông tin. Sau thời gian này, hotline tổng đài (1900-636857) hay chat Lazada Seller Center cùng các nhóm trao đổi kinh nghiệm trên Dingtalk, Zalo sẽ là nơi để nhà bán hàng tương tác, hỏi đáp những thắc mắc mới phát sinh.
Bên cạnh đó cũng có các gr cộng đồng nhà bán hàng Lazada trên facebook, anh em có thể tham gia để trao đổi thông tin với các seller khác nhanh hơn và nhận các thông báo mới từ Lazada.
Link một trong các group hoạt động tốt
Ưu đãi độc quyền chỉ có Lazada dành cho nhà bán hàng mới
Khi thoả mãn những điều kiện, nhà bán hàng sẽ nhận được những quà tặng riêng cho mới, trong đó bao gồm: 1 bộ banner trang trí shop, 1 voucher mua từ khóa 200k, tài trợ miễn phí vận chuyển, quà tặng máy in, 1 suất livestream chuyên nghiệp, 1 suất tham gia deal chớp nhoáng,...cho người bán mới tùy thuộc vào doanh số, số lượng sản phẩm.Mình nhận thấy Lazada tập trung nhiều chương trình khuyến mãi, slot quảng cáo, đẩy hiển thị đặc biệt dành cho người bán mới. Vì vậy để tận dụng lợi thế này, anh em hãy dành thời gian tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi của Lazada. Anh em có thể tạo khuyến mãi cho shop để kick sale thời gian đầu (nên big bump cộng hưởng với khuyến mãi từ gói ưu đãi dành cho nhà bán hàng mới). Ví dụ: Shop tự mở khuyến mãi khai trương với ưu đãi freeship, nhiều món hàng đồng giá...
Đồng thời, sàn này còn thường xuyên có thêm ưu đãi cho nhà bán hàng siêng năng "chăm sóc" shop (decor shop, phản hồi nhanh tốt).
Về phần decor, anh em nào muốn tự thiết kế gian hàng của riêng mình thì có thể tự do trang trí gian hàng, sắp xếp, bonus,… Lazada đã có công cụ hỗ trợ sẵn nên ae không tốn quá nhiều thời gian làm thủ công.
Link tham khảo tại đây.
Đánh giá tổng thể mình thấy bên này có nhiều ưu đãi cho người mới, bộ phận hỗ trợ người bán khá chu đáo, túc trực giải đáp cho người bán hàng. Đồng thời Lazada có những hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm tại Lazada University giúp có thêm những chỉ dẫn cho việc vận hành shop trên kênh.
Quảng cáo
Bước đầu, anh em có thể thấy giao diện web quản lý sẽ nhiều tính năng nên mới đầu nhìn có phần hơi phức tạp. Đối với một số mặt hàng có thể thời gian ra đơn chậm hơn. Tuy nhiên, nếu ae tận dụng được toàn bộ ưu đãi ban đầu của Lazada thì sẽ ra đơn nhanh.
Mình nghĩ nếu anh em muốn đem sản phẩm đến một lượng lớn người mua hàng từ Lazada thì có thể khai thác được khả năng bán hàng ở trên này, họ đang đầu tư mạnh, cải tiến và hỗ trợ seller khá tốt. Nói vui là nếu chịu khó và nắm bắt cơ hội, cùng với sự hỗ trợ của kênh thì anh em cũng có thể sớm thành 'thiếu gia' hay 'đại gia' này nọ, không sớm thì muộn.
Sắp 11/11, chương trình sale lớn nhất năm của Lazada, nếu có ý định thì mở ngay dịp này là tranh thủ được nhiều ưu đãi nhất.
Link mở gian hàng, anh em nhấn vào đây để đăng ký.