Tận dụng cơ hội để tăng thu nhập khi mở shop trên sàn TMĐT

cuhiep
28/10/2020 14:17Phản hồi: 210
Tận dụng cơ hội để tăng thu nhập khi mở shop trên sàn TMĐT
Nhận thấy nhiều anh em có ý định tự kinh doanh, thay đổi bản thân với ý định nghỉ "làm công" để chuyển sang kinh doanh cá nhân. Mình quyết định thử tìm hiểu việc mở shop trên sàn TMĐT để đánh giá khả năng kinh doanh trực tuyến kiểu này cho anh em.
Mình được biết việc kinh doanh trên LAZADA với nhiều ưu điểm. Vì vậy mình thử tìm hiểu để xem những công cụ mà trang TMĐT này mang lại có nhiều lợi ích để có thể thu về nhiều đơn hàng hay không.

Học viện Lazada University: nơi cung cấp những chỉ dẫn cần thiết cho nhà bán hàng

Trước tiên, LAZADA cung cấp kênh hướng dẫn đầy đủ, dễ hiểu và MIỄN PHÍ cho người bán hàng trên học viện của Lazada (Lazada University). Lazada University bao gồm các khóa học giúp người bán tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trên Lazada. Kênh đào tạo khá phong phú, ae có thể lên trang web Lazada học mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào cần. Các khóa học, mô-đun là hành trang cho ae trên lộ trình học tập của nhà bán hàng. Ngoài ra, học viện Lazada còn có các buổi livestream chia sẻ giải đáp thắc mắc trực tiếp của ae từ các chuyên gia của sàn và các hội thảo trực tiếp, hội thảo Lazstar, Hội nghị Nhà bán hàng,...

5200071_upload_2020-10-28_18-21-51.png
Anh em có thể tham khảo tại link ở đây.

Bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng đa dạng kênh thông tin

Để giúp quá trình kinh doanh thuận lợi, bộ phận hỗ trợ người bán (PSC) của Lazada luôn túc trực, giải đáp thắc mắc cho người bán hàng trong quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng. Đây cũng là điểm mạnh của Lazada giúp anh em cửa hàng có thể đưa được sản phẩm nhanh chóng đến người dùng, đặc biệt là thực hiện các chiến dịch ưu đãi trong những thời điểm nhất định.


Trong 90 ngày đầu tiên, PSC sẽ theo sát tình trạng của cửa hàng. Đồng thời trong quá trình thao tác, PSC sẽ chủ động liên hệ, tư vấn, giúp đỡ người bán mới có đơn hàng đầu tiên nhanh nhất có thể thông qua nhiều hình thức liên lạc như gọi điện trực tiếp, Zalo hoặc Dingtalk (ứng dụng dành riêng cho Lazada nhằm nâng cao khả năng bảo mật thông tin. Sau thời gian này, hotline tổng đài (1900-636857) hay chat Lazada Seller Center cùng các nhóm trao đổi kinh nghiệm trên Dingtalk, Zalo sẽ là nơi để nhà bán hàng tương tác, hỏi đáp những thắc mắc mới phát sinh.
Bên cạnh đó cũng có các gr cộng đồng nhà bán hàng Lazada trên facebook, anh em có thể tham gia để trao đổi thông tin với các seller khác nhanh hơn và nhận các thông báo mới từ Lazada.

5200070_upload_2020-10-28_18-21-31.png
Link một trong các group hoạt động tốt

Ưu đãi độc quyền chỉ có Lazada dành cho nhà bán hàng mới

Khi thoả mãn những điều kiện, nhà bán hàng sẽ nhận được những quà tặng riêng cho mới, trong đó bao gồm: 1 bộ banner trang trí shop, 1 voucher mua từ khóa 200k, tài trợ miễn phí vận chuyển, quà tặng máy in, 1 suất livestream chuyên nghiệp, 1 suất tham gia deal chớp nhoáng,...cho người bán mới tùy thuộc vào doanh số, số lượng sản phẩm.
Mình nhận thấy Lazada tập trung nhiều chương trình khuyến mãi, slot quảng cáo, đẩy hiển thị đặc biệt dành cho người bán mới. Vì vậy để tận dụng lợi thế này, anh em hãy dành thời gian tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi của Lazada. Anh em có thể tạo khuyến mãi cho shop để kick sale thời gian đầu (nên big bump cộng hưởng với khuyến mãi từ gói ưu đãi dành cho nhà bán hàng mới). Ví dụ: Shop tự mở khuyến mãi khai trương với ưu đãi freeship, nhiều món hàng đồng giá...
Đồng thời, sàn này còn thường xuyên có thêm ưu đãi cho nhà bán hàng siêng năng "chăm sóc" shop (decor shop, phản hồi nhanh tốt).
Về phần decor, anh em nào muốn tự thiết kế gian hàng của riêng mình thì có thể tự do trang trí gian hàng, sắp xếp, bonus,… Lazada đã có công cụ hỗ trợ sẵn nên ae không tốn quá nhiều thời gian làm thủ công.

poster_1240x670.jpg
Link tham khảo tại đây.

Đánh giá tổng thể mình thấy bên này có nhiều ưu đãi cho người mới, bộ phận hỗ trợ người bán khá chu đáo, túc trực giải đáp cho người bán hàng. Đồng thời Lazada có những hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm tại Lazada University giúp có thêm những chỉ dẫn cho việc vận hành shop trên kênh.

Quảng cáo



Bước đầu, anh em có thể thấy giao diện web quản lý sẽ nhiều tính năng nên mới đầu nhìn có phần hơi phức tạp. Đối với một số mặt hàng có thể thời gian ra đơn chậm hơn. Tuy nhiên, nếu ae tận dụng được toàn bộ ưu đãi ban đầu của Lazada thì sẽ ra đơn nhanh.

Mình nghĩ nếu anh em muốn đem sản phẩm đến một lượng lớn người mua hàng từ Lazada thì có thể khai thác được khả năng bán hàng ở trên này, họ đang đầu tư mạnh, cải tiến và hỗ trợ seller khá tốt. Nói vui là nếu chịu khó và nắm bắt cơ hội, cùng với sự hỗ trợ của kênh thì anh em cũng có thể sớm thành 'thiếu gia' hay 'đại gia' này nọ, không sớm thì muộn.

Sắp 11/11, chương trình sale lớn nhất năm của Lazada, nếu có ý định thì mở ngay dịp này là tranh thủ được nhiều ưu đãi nhất.

Link mở gian hàng, anh em nhấn vào đây để đăng ký.
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mở bán đồ da cạnh tranh khacten coi..
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
lazada như cái máng heo 😁 mình chả hứng thú với bên này
@CylNguyen Mình lựa cửa hàng chính hãng, nhưng thường thì mắc hơn và có khuyến mãi thì giá cũng không rẻ hơn Shopee. Nhiều lần thử rồi nhưng sau quay qua mua shopee 😆
reallystorm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CylNguyen ông này giống ý tui nè, giao diện ko có thân thiện. hồi 2013-2016 tui mua đồ Laz nhiều lắm, nhưng sau này đổi giao diện thấy ko ưng được tẹo nào, nhìn qua những đối thủ thì thấy ổn hơn và thế là tui bỏ Laz từ dạo đó
@2 cù nèo Tuỳ vào bác mua hàng gì, tiki cũng có hàng kém bạn ạ, Shopee thì toàn hàng cũ may hệ thống đánh giá tốt nhiều review, lazada ở giữa nhiều hàng nhất, mấy cái hiếm hiếm thì có
@2 cù nèo Các ông không biết mua ở LazaMall nên suốt ngày khóc đồ rởm
Nhỏ có nghe "lấy lỗ làm lời", giờ mới hiểu mà chưa rõ có sàn giao dịch nào chính thống hay không nữa.
Hun cái nè
ufdb
CAO CẤP
3 năm
@killed chiến thuật kinh doanh mà bạn.
ChiChiBaoLoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@killed Ý bác chính thống là sao?
Mình muốn mở trên Lazada bán hàng mỹ phẩm Korea thì có đơn giản k nhỉ. Đợt bán trên Shopee tuy hàng VN nhưng nó quá nhiều loại tương tự mà k có tem chứng thực (cào mã gửi tổng đài xác nhận hàng giả hàng thật)
NOVAXNHI
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Evolution X Theo mình nhớ là sàn nào cũng yêu cầu chứng từ liên quan hết ấy
@NOVAXNHI Đúng rồi. Mình update đủ. Cũng OK nhưng đc time nó tự out sao ấy. Hay là do mình lười online
[3d]hoshj
ĐẠI BÀNG
3 năm
bài viết ko 1 lỗi chính tả -> ko phải của Hiệp gà
@[3d]hoshj
Comment đầu tiên rất chuẩn
comment tiếp theo còn chuẩn hơn nữa
Đến comment thứ 3 thì, tuyệt vời ko còn gì để comment nữa =))
vitaminmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@[3d]hoshj Bài viết này đã có qc, ko có tiền thì nhờ trùm đc sao 😆 nhận xét chuẩn
M@trixs
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghi vấn tài khoản ku H. bị hack.
@M@trixs bài này ko có link khacten, chắc chắn ko phải CU rồi
Lazada ngày càng tụt lùi. Shop thích là huỷ, giao sai hàng ko chịu đổi. Lazada auto đứng về phía shop.
truonghungh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Scorpius DLord Bạn có bằng chứng shop làm sai thì gọi tổng đài ngta giải quyết cho, Laz nó chăm kỹ ng bán nhưng sai phạm thì nó cũng xử lý như thường
@truonghungh lý thuyết là vậy còn thực tế thì nó ko giải quyết cho đâu, hoặc ngâm khiếu nại, đây là trên group fb người ta kêu chứ ko phải mình t đâu
@Scorpius DLord Nghe trên fb là thiếu chính xác rồi
lazada h tệ lắm
myphu142
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mrthanh213 Bác nói về trải nghiệm ng mua hay ng bán thế, riêng về ng bán thì e thấy giờ nó cải thiện hơn xưa nhiều rồi, hỗ trợ từng tí một cho ng bán
@myphu142 Lazada giờ nó ưu tiên người bán hết, người mua auto sai.
@myphu142 Thì shop bán được hàng sẽ chiết khấu cho lz nên chả chăm chút người bán
tranquyt
ĐẠI BÀNG
3 năm
mng thường mua gì trên này vậy, t đang phân vân ko biết nên bán dụng cụ làm bếp trên này ko?
tranduclong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranquyt Lazada giờ tôi rất ít mua. Mỗi năm cùng lắm chỉ mua 1 - 2 sản phẩm thôi.
Chỉ mua khi hội tụ đủ các lý do:
Tầm giá rẻ (khoảng dưới 300k), sản phẩm hiếm chỗ bán nhưng lại đang cần. Ko quá coi trọng về chất lượng
--> Liều đặt mua dù hàng ko tốt lắm cũng đỡ tiếc.
Ví dụ: ốp lưng, cường lực cho các điện thoại hiếm.... (ít phổ biến hoặc đã dừng sản xuất nên ít chỗ bán)
holaamiga
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tranquyt Triển đi bác, tôi thấy mấy bà hàng xóm hay lên lzd mua xoong, nồi
conan1907
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết mang tính quảng cáo cao. Shopee, lazada đều có thể mở gian hàng dễ dàng, việc ko kiểm soát chất lượng nhà bán hàng làm cho sàn toàn hàng kém chất lượng.
danh1234567
ĐẠI BÀNG
3 năm
@conan1907 Quy chụp vậy là giết mấy a e buôn bán đàng hoàng đó bác. ng mua đủ trình để tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua
Nếu hàng không phải đặc biệt khó nằm trên top khi người tiêu dùng tìm lắm, do từ khóa bị 1 số đơn vị có doanh số sớm mua sẵn rồi.
Thớt còn non và xanh lắm 😁
thumyqn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng team SG cũng đc shipper tới tận nhà lấy hàng như team Hoàng Mai
Lazada tuổi gì so với shopee
haluhalu99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thongnv0310 😆 shopee trùm đốt tiền à
Shopee mới thật đẳng cấp
Dangquen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thongnv0310 Đốt tiền một cách đẳng cấp
Cửa hàng mình tại nhà ... mình chỉ có nhóm với anh em trong nghề... và vẫn tốt.. mở dc trên nhiều kênh đi đôi với việc phải trôi chảy ko là mất uy tín như chơi.
huutinh0125
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sàn này phải công nhận 1 chuyện là chăm sóc người bán kĩ hơn cả ny luôn ae ạ =]] Tôi chả biết ae tranh cãi vote sàn nào best nhất ra sao nhưng riêng khoản này thì chẳng chối cãi đc
tranduclong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huutinh0125 Nhưng ko chăm sóc người mua thì sàn cũng chết dần thôi. Khách hàng là thượng đế mà không coi trọng thì sớm muộn cũng tiêu tan thôi.
Nhiều năm không mua món nào từ Lazada...
Bị hố vài cú và thề không quay lại
Lazada còn vừa bị dớp bán sách lậu bị nhà xuất bản VN kiện ra tòa...
Giờ chỉ mua Tiki, Shopee và Sendo thôi
Coi như làm giàu cho người Vịt, không phải cho bác Jack Ma, Ali33 và 40 tên chộm..
@MrNamN Tiki thì con của con của Tencent (Trung Quốc).
Shopee của Singapore hở?
Sendo thì thôi dẹp đi, chưa bao giờ mua trên đó 😆
hoian79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN Tiki thì ko nói chứ mấy sàn kia cũng lộn xộn thôi, quan trọng mình biết lựa shop uy tín hehe e cũng bị mấy vố h kĩ tính hơn rồi... Với cả bác Hiệp đang viết về bán hàng mà a =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019