Muốn trải nghiệm cái mới hãy mua Galaxy Z Fold2, đừng mua iPhone

cuhiep
29/10/2020 0:45Phản hồi: 286
Muốn trải nghiệm cái mới hãy mua Galaxy Z Fold2, đừng mua iPhone
Thấy anh em háo hức đặt mua iPhone 12 quá, chiều qua mình có hỏi han anh em xem liệu trên thị trường có chiếc điện thoại nào mà anh em nên mua thay vì mua iPhone không. Đọc hết gần 1000 cmt trên Tinh tế và trên GroupTT thì thấy có vẻ không nhiều. Có vẻ như sau khi Huawei bị mất Google thì còn có Galaxy cao cấp của Samsung là ở vị trí đối diện với iPhone của Apple nhất.

1 - Galaxy Z Fold2
Trong hai năm gần đây thì Fold là chiếc điện thoại hay gọi là thiết bị di động nổi bật nhất, đáng tiền nhất để trải nghiệm, để thử những thứ mới mẻ. Mình đã xài Fold đời đầu, đang xài đời 2 làm điện thoại chính và nó thực sự mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cũng như giúp cho công việc của mình diễn ra ngon lành hơn. Chỉ duy nhất điều mình không thích là Samsung làm mấy cái máy nhìn cho sang chảnh nhưng mình lại không thuộc tuýp người sang chảnh. Mình thích màu sắc trẻ trung, hiện đại như của iPhone hơn.
DSCF1241.jpg
Galaxy Z Fold2 là thiết bị di động không có đối thủ hiện nay. Trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

iPhone năm nay có nhiều điều mới mẻ, có lẽ là nhiều năm rồi Apple mới thay đổi lớn mang nhiều trải nghiệm mới, điều mới đáng quan tâm như vậy. Tuy nhiên nó vẫn chỉ là cái điện thoại thanh. Những gì nó mang lại sẽ không quá nhiều như là sự thay đổi mà dòng điện thoại gập như Fold mang lại.

Giá mới của Galaxy Z Fold2 là 50 triệu, giá bán thì đâu đó vào khoảng 46 triệu và nếu tradein này nọ thì chắc cũng không quá lệch so với iPhone 12 dòng cao. Tuy nhiên như mình nói trên thì những gì nó mang lại lớn lao hơn nhiều.

Mình có mua Huawei MateXs nhưng không thể xài nó qua được một tuần nên đã cất tủ. Giá cao quá, mà không rảnh đi bán nên vẫn để đó.

2 - Galaxy Note20 Ultra 5G
Trong thế giới điện thoại thanh hiện nay thì duy nhất chỉ có chiếc Note20 Ultra là đủ để anh em đắn đo suy nghĩ tìm một chiếc nào đó mua thay vì mua iPhone. Note20 Ultra có một thiết kế đẹp, hoàn thiện chất lượng cao, có bút Spen và những trải nghiệm đặc biệt của Samsung.

5128133_3CB6198D-E032-4DEE-A644-C0104E1A3BBA.jpg
Galaxy Note20 Ultra 5G đặc biệt là bản Snapdragon 865+. Có rất nhiều thứ vượt trội trong thế giới Android bên cạnh thiết kế đẹp và Spen. Samsung cũng đã xây dựng thương hiệu Note ở khúc cao cấp từ rất lâu.

Còn với cá nhân mình thì Spen nó tuyệt vời chỗ mình dùng nó làm công cụ để tra từ nhanh khi đọc tin tức. Hiện tại trên điện thoại không có giải pháp tra từ điển nhanh nào hơn được Spen. Mấy cái tính năng khác của Spen thì mình không xài nhiều.

Ngoài ra thì màn hình độ làm tươi cao cho hình ảnh mượt mà hơn, cụm camera với rất nhiều tính năng để nghịch cũng là những thứ mà anh em có thể trải nghiệm hay vọc được.

Nhìn đi, nhìn lại thì chỉ thấy được Z Fold2 và Note20 Ultra là mình thấy anh em có thể suy nghĩ còn lại thì hầu như hụt hơi so với iPhone. Đáng tiếc nhất là Huawei, như thời Mate20 chẳng hạn thì có Mate20 Pro, Mate20X là những sản phẩm cực kỳ tuyệt vời và có thể vào danh sách các điện thoại mua nếu không mua iPhone. Tuy nhiên khi mà Huawei không có Google như lúc này thì mình không khuyên anh em mua nữa.

Quảng cáo


Các hãng như Oppo, Vivo, OnePlus, Xiaomi có rất nhiều sản phẩm. Nhưng để xếp nó ở khúc có thể so sánh với iPhone 12 một cách tổng thể thì không tìm được sản phẩm nào. Điện thoại bây giờ không chỉ là cấu hình, tính năng nữa, nó đã trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng của người dùng rồi, nên ngoài cấu hình tính năng thì nó cần phải có nhiều thứ khác nữa.

Có thể cân nhắc Oppo Find X2 Pro hay OnePlus 8 5G nếu thiên về cấu hình và tính năng. Nhưng về những thứ khác như thương hiệu, sự biết đến, giá trị khác… gần như rất thấp. Vì bản thân các hãng họ cũng không tập trung nhiều vào việc bán hai chiếc này.

5091477_tren-tay-vivo-x50pro-tinhte-4.jpg
Vivo X50 Pro. Chiếc điện thoại đẹp, nhỏ gọn, hoàn thiện tốt. Nhưng rất ít người biết và gần như so với iPhone 12 thì nó lại càng tàng hình.

Vivo_X50.jpg
Mình cũng thích hai chiếc Oppo Reno4, nhất là màu trắng. Tuy nhiên tốc độ ra mắt của Oppo là quá nhanh, thay đổi quá nhiều khiến cho dòng đời sản phẩm ngắn, bị lãng quên nhanh.

4933040_OPPO_Find_X2_Pro_tinhte_7.jpg
Find X Pro 2 là chiếc điện thoại rất ngon của Oppo. Nhưng nó rất to, rất thô. Và cũng rất nhạt nhoà nếu không kể đến cấu hình.

Quảng cáo


5102412_cover_5102169_mo-hop-tren-tay-Oneplus8-Pro-tinhte-7.jpg
Chiếc OnePlus 8 Pro cũng là một chiếc điện thoại hay ho để trải nghiệm, dùng thử, giá trên cấu hình rất tốt.

Pixel5.jpeg
Pixel5 cũng là chiếc điện thoại đáng thử. Nhưng quá khó để so với iPhone 12 khi mà chip yếu, bảo vật lạc hậu. Mình mua hầu như các đời Pixel và Nexus nhưng tới Pixel5 với giá khoảng 20 triệu thì mình bị thấy hụt nên không mua.
286 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HTC tèo, LG bỏ, Sony bỏ, Huawei không có Google. SAMSUNG một mình đấu Apple
@cuhiep Anh Hiệp vô địch <3 Em biết a hay cà khịa cho tăng tương tác giữa Apple và Samsung nhưng em tin a vẫn công tâm <3 mãi yêu
@tranvangiapcp Bác ko biết thì đừng nói thế ko hay đâu ảnh hưởng người ta, trước bên mình có liên hệ anh Hiệp làm đối tác để giới thiệu đẩy mạnh sản phẩm thương hiệu bên mình, nhưng sau khi test sản phẩm các thứ thì anh ấy nhận ra còn nhiều khuyết điểm và muốn giới thiệu một cách công tâm nhất không thêm bớt về tính năng các thứ, bên mình đã nâng mức giá thương lượng lên khá cao nhưng phía anh Hiệp vẫn không thay đổi ý kiến, như vậy là đủ hiểu rồi chứ gì? À mà đó là anh Hiệp đối tác của bên mình, còn anh CuHiep của tinhte thì mình ko biết...
@Hassler Sưu tầm 20 năm sau mở bảo tàng trưng bày và đấu giá 😃
le van chuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Còn các hãng smartphone Trung quốc nữa.
hóng pixel 5
@n.a.v.i.p Thì đang nói về giá mà. Giá nó ngang 12 mini đấy. Cơ mà so nó với SE thì SE làm gì có cửa nào. So với 11 thì còn ok
crabs
CAO CẤP
3 năm
@nguyenmanh287 đâu phải ai cũng game đâu mà cần chip mạnh

chắc phải 7-80% mua đt chỉ để mxh, internet, chụp ảnh thôi -> mua chip mạnh cũng chỉ tốn tiền thôi
SagaKiller
TÍCH CỰC
3 năm
@zer0_7 Mua điện thoại vì cái mặt lưng mà lúc nào cũng có ốp à bạn.
@SagaKiller Pixel 5 đang được bán ở VN với cái giá 20 củ. Cái giá đấy tôi có quyền yêu cầu một cái mặt lưng đẹp chứ ko phải 1 cái mặt lưng như đt 3tr như thế. Kể cả tôi dùng ốp 24/7, nhưng lúc bỏ ốp ra nó phải đẹp thì mới xứng đáng đc bảo vệ bởi ốp lưng. Giống như ban giám khảo chọn hoa hậu, mặc đồ đẹp là 1 chuyện nhưng cởi đồ ra vẫn phải đẹp chứ. Đó là lí do lúc nào cũng có phần thi áo tắm.
vidspider
ĐẠI BÀNG
3 năm
Còn Fold là điện thoại mang lại cảm xúc nhất nhưng nếu thêm con bút nữa thì bá đạo luôn
Tthanh1964
TÍCH CỰC
3 năm
@htam Mình cũng bực mình vụ này nè,đang xài cái màn hình lớn mà ai gọi tới bằng zalo thì buộc phải tắt rồi gọi lại,chứ cầm màn hình lớn khó nghe quá
ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
@Tthanh1964 Ko gập lại nghe được à bạn
Tthanh1964
TÍCH CỰC
3 năm
@ultratrung Gập lại nghe là nó tắt cuộc gọi luôn bạn,chỉ có app zalo bị vậy thôi
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@vidspider Fold thêm bút thì Note vứt đi mô
ngogieng
ĐẠI BÀNG
3 năm
50 củ có phải ai cũng mua đc đâu, ngay cả ip12 ra thì đa số mọi người có mua thì vẫn chọn đời cũ để dùng nếu thực sự cần đổi điện thoại.
@ngogieng Muối trải nghiệm cái cũ, hãy mua iPhone
@ngogieng Samsung fold 2 là cái điện thoại tuyệt vời. Nếu nó rẻ như iphone thì cũng sãng sàn bỏ iphone rồi. Nhưng giá là cả 1 vấn đề ^^
hoangmk
TÍCH CỰC
3 năm
@ngogieng Fold 2 bản xt Hàn giá khoảng 35t thôi bạn. So như vậy chính xác hơn vì iPhone 12 giờ cũng là bản xách tay
khonglachi
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc ko phải fan pixel rồi.
nhv12
TÍCH CỰC
3 năm
@khonglachi fan pixel và iphone nhưng vẫn thích con fold 2 kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
khonglachi
TÍCH CỰC
3 năm
@nhv12 Quang iphone em xài cho anh êi
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
iPhone năm nay đang có dấu hiệu quan tâm đến thị trường VN, khi mà sản phẩm mới ra mắt lần đầu tiên có chương trình giảm giá 2 triệu trên giá máy mới bán ra (giá công bố vẫn giữ nguyên như năm ngoái, nhưng năm ngoái mới ra ko được giảm như lần này). Và bán phụ kiệm kèm máy giá cũng tốt, Airpods Pro còn rẻ hơn giá chính hãng ở Mỹ cả triệu.
@Hayoja Vì dịch bệnh nên các shop kích cầu ăn ít chứ làm j có chuyện Apple quan tâm Việt Nam!
vip09member
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hayoja Do chính sách của nhà nhập khẩu thôi bạn ơi. Chứ giá chênh lệch quá thì người dùng sẽ suy nghĩ xách tay thôi, chứ vắt sữa bò hoài đâu dễ.
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenmanh287 hóa ra là vậy à
Hayoja
TÍCH CỰC
3 năm
@vip09member hèn gì
mình cũng thích Pixel 5 nhưng giá hơi cao - chờ hàng cũ tầm 13tr là ngon.
Yêu quá
dovtkh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vinhphucng25 Mình cũng thích các đời Pixel, nhưng chừng nào có đơn vị bán chính hãng thì mới dám mua, sợ hư này nọ khó sửa thì mệt, với lại phụ kiện có khó tìm hơn những hãng khác nữa.
@vinhphucng25 Pixel dc mỗi cái chụp ảnh đẹp, còn lại từ thiết kế, pin, độ hoàn thiện chỉ ở mức trung bình. Android gốc mượt vì chả có cái j để vọc, update phần mềm thì giờ SS cũng dc hỗ trợ 3 năm
@tuilalnvinh Mình thích chụp hình & Pixel 5 quá đẹp với mình rồi nên không phàn nàn gì ngoài giá.
Mình không ưa Đt của Huawei & Samsung nên không bao giờ xài.
Giá điện thoại mỗi ngày 1 cao đến dễ sợ, giờ Apple ra quả máy gập thì ko biết mức giá sẽ ở mốc nào nhỉ? 😐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Táo còn phải mua màn Sung. Giá cứ xác định 3_4k
@nguyenmanh287 Mặc dù biết là giá rổ sẽ trên trời nhưng thời điểm Táo tung ra máy gập cảm ứng chắc chắn sẽ làm bá tánh phải xôn xao, dự là Fold phủng gì đó của SS sẽ sớm nhạt nhoà trước sự xuất hiện của Táo 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Cao chỉ mỗi ở VN ta thôi! Vì hàng cao cấp những năm gần đây cũng đã chạm ngưỡng 4 con số 0 rồi. Mà tính giá thì $1.000 nhưng về VN thì hơn 30 vít. Chả hiểu ngoại tệ đổi ra giá tiền smartphone sao lỗi ghê 😁
@rongtphong Được phân phối bởi các kênh FPT hay TGDĐ thì chắc chắn giá rổ sẽ ko thể rẻ được, các loại thuế, chi phí bỏ ra 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
giờ fold mới là con khác biệt nhất
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@uchihahikaru con ZFlip cũng ngon choét, cơ mà nó lại k phải con chủ lực cho dòng Fold nên có lẽ bị ghẻ lạnh so với 2 thằng kia 😁
uchihahikaru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CylNguyen Ôi cái cảm giác gập ZFlip lại, cầm gọn trong tay, đi vung vẩy, nó sướng sướng là, bác nhỉ
Yêu quá
uchihahikaru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CylNguyen Mình chỉ mong bản sau kéo dãn ra 1 chút, để tỉ lệ màn hình 16:9 thì sẽ hợp lý hơn
uchihahikaru
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CylNguyen Thời nay chỉ có Samsung dám làm những cái mới, nên có Zlip, Fold để dùng, để thấy ấn tượng như cái thời IP mới ra. Mình vốn là fan của bác S.Jobs, nhưng từ khi Cook lên, thật đáng thất vọng. Không còn những bất ngờ, không còn những tinh tế của bác Jobs nữa.
Vấn đề là Giá fold 2 = iphone 12x2
@fuaka93 Mua 1 cái iPhone 12 + iPad sẽ bằng FOLD. Mình sẽ chọn FOLD vì sự khác bọt và tiện lợi. Còn muốn vừa nghịch Đt, và cho con chơi nữa thì Ip +ipad
@fuaka93 Giá Fold 2 chỉ bằng 1 con iphone 12 Pro Max max cấu hình thôi , ko lệch giá nhiều đâu .
Chaebol
TÍCH CỰC
3 năm
@fuaka93 chọn 12 và ipad cho chắc cú 😁
rongtphong
TÍCH CỰC
3 năm
@fuaka93 Tiền mà Samsung tống vào để ra được cái điện thoại đó cũng là cả 1 núi rồi đó bác. Nên giờ bán giá đó thì chắc gì đã đắt.
Nó mà bán số lượng ít thì giá sẽ kinh hồn hơn giờ nữa là khác
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Sau khi apple ra iphone 12 không tặng sạc, tai nghe mình đã bán nguyên bộ chuyển qua samsung luôn
Cười vô mặt
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@Bui Duy Loc Bạn bán gì cơ?
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@Run4yrlife iphone x + watch sr 4 á bác
ides
CAO CẤP
3 năm
Cũng chả coi là đấu. Cá nhân không cuồng không fan. Nhưng thấy apple đang cửa trên 😃
Kết con Fold2 ghê
Chỉ mỗi sam là cân apple đc mấy hãng kia next
minhquanptit
ĐẠI BÀNG
3 năm
IP cho sự an toàn
Muốn trải nghiệm mới thì dùng galaxy, muốn an toàn thì lại mua iPhone
Khoa1991
TÍCH CỰC
3 năm
Con fold 2 mà tích hợp thêm cái bút của dòng note nữa thì ...vô đối😁😁😁😁
@Khoa1991 Lsuc đầu mình không quan tâm lắm,n hưng cái cây bút nó dịch từ đã quá
@cuhiep B e hay làm công trình nội thất khách sạn thì nó lại toàn vẽ ý tưởng và gửi cho Nv dựa vào đó làm theo. Thấy rất tiện. Hy vọng FOLD 3 có bút
@cuhiep cây bút trên note siêu tiện lợi, chụp 1 phát hoặc mở 1 ảnh sau đó cầm bút khoanh chỗ cần lưu ý rồi gởi cho khách hàng. quá tiện. dùng bút để dịch hoặc đánh dấu, cắt dán, văn bản ngon.
Xác nhận, iPhone chỉ là bình mới rượu cũ, cầm em Fold 2 thấy sướng hơn hẳn
CBDancer
TÍCH CỰC
3 năm
Thế mà chúng nó cứ gọi mod là iHiep. Giờ ko thấy ông nào vào lên tiếng ta 😆
@CBDancer Chỉ từ khi có FOLD mới thấy bác Hiệp có cảm hứng với Sung thôi. Mà quả thật khi Sài FOLD rồi tự nhiên thấy mấy con Đt kia tầm thường thật.
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenmanh287 Nó lạ nên bác thích vậy thôi, tui xài fold 1 được vài tháng đã đem chưng tủ kiến rồi nha bác, phí tiền.
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Vì thấy bác phát biểu trái lẽ thường nên anh em thắc mắc thôi bác. Bác thử làm clip drop test (thả rơi) con Fold cho anh em chiêm ngưỡng đi.
bandbu
TÍCH CỰC
3 năm
@catbui01 thâm vãi =)))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019