Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giờ đây những chiếc điện thoại Galaxy thất lạc có thể tìm lại được dù đã gỡ SIM hay tắt Wifi

quancayda
29/10/2020 8:57Phản hồi: 167
Giờ đây những chiếc điện thoại Galaxy thất lạc có thể tìm lại được dù đã gỡ SIM hay tắt Wifi
Chắc hẳn anh em còn nhớ ở phiên bản iOS13, Apple có giới thiệu một tính năng rất hay đó là có thể tìm iphone bị thất lạc ngay cả khi không có kết nối mạng . Không đứng ngoài cuộc chơi để trang bị những tính năng tiên tiến nhất, khi gần đây Samsung cũng đã giới thiệu một tính năng tương tự có tên là Offline Finding (Tìm kiếm ngoại tuyến). Đây là một tính năng mới được bổ sung thêm vào chức năng Tìm kiếm di động (Find Your Mobile) hiện có mà Samsung đang tích hợp trên tất cả điện thoại Galaxy.

Tìm kiếm ngoại tuyến (Offline Finding) sẽ dùng chính chức năng Bluetooth sẵn có trên mọi điện thoại nhờ vào đó để xác định được vị trí chiếc điện thoại bị mất nếu như có một chiếc Galaxy nào đang nằm gần đó mà cũng đang bật Bluetooth.

Tính năng mới này đã được phát hiện khi cập nhật cho một số người dùng ở Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 8/2020 ở phiên bản Find Your Mobile v7.2.05.44, nhưng giờ đây nó đã được phát hành rộng rãi cho tất cả mọi người miễn là bạn đang xài một chiếc Galaxy - Android 10 (One UI 2.x). Bạn có thể vào Galaxy store search "Find Your mobile" (Tìm kiếm di động) để cập nhật nó lên phiên bản mới nhất v7.2.07.19 hoặc cài bằng tay nó ở đây. (Mặc dù apk này có thể cài cho Android 8 hay 9, nhưng chức năng Offline Finding có vẻ không hoạt động được).

Sau khi cài v7.2.07.19 xong thì ở trong menu Cài đặt > Sinh trắc học và Bảo mật > Tìm di động của bạn > sẽ có thêm một menu mới "Tìm ngoại tuyến" (Offline Finding), bạn hãy kích hoạt nó lên.
1. Cau hinh Offline finding.jpg

Để tăng độ bảo mật cho điện thoại của bạn, bạn có thể kích hoạt thêm chức năng Mã hóa vị trí ngoại tuyến. Để khi các thuyết bị Galaxy khác kế bên nó gởi thông tin vị trí của bạn về cho bạn sẽ được bảo mật hơn.

2. Ma hoa vi trie.jpg

Bây giờ bạn sẽ cần vào trong khu vực quản lý SmartThings để kích hoạt tính năng "SmartThings Find" lên và lưu lại tên điện thoại mà bạn muốn tìm kiếm sau này.
3. SmartThings Find 1.jpg
3. SmarThings Find 2.jpg

Giao diện chính của chương trình SmartThings Find, nơi để bạn tìm kiếm điện thoại thất lạc. Để không phải mất nhiều bước để vào SmartThings Find, bạn có thể lôi icon ứng dụng ra màn hình chính để sau này chạy cho nhanh.
4. Manhinh chinh.jpg

Nó sẽ cung cấp cho chúng ta 2 chức năng tìm kiếm điện thoại offline khác nhau:

+ Tìm kiếm thông qua cộng đồng Galaxy:
Với chứng năng này, nếu điện thoại thất lạc đang nằm gần bất cứ chiếc Galaxy nào khác mà đang mở bluetooth. Nó sẽ tự động thông báo vị trí của điện thoại thất lạc về cho máy đang chạy chương trình SmartThings Find hoặc Find My Mobile.

Quảng cáo


Bây giờ mình sẽ thử dùng 3 chiếc điện thoại Galaxy để xem nó hoạt động ra sao:
  • Galaxy S9+: chiếc máy bị thất lạc
  • Galaxy S20: chiếc máy dùng để tìm kiếm máy thất lạc hoặc có thể dùng nền tảng web để kiếm nó (https://findmymobile.samsung.com/#home). Tất nhiên bạn cần phải biết tài khoản Samsung đăng nhập trên chiếc Galaxy bị thất lạc kia.
  • Galaxy S20 Ultra: chiếc điện thoại "người ta" đang mở bluetooth và cũng đã kích hoạt tính năng "Offline Findings".
Ban đầu bạn có thể thấy chiếc Galaxy S9+ bị thất lạc vị trí cuối cùng của nó là ở Thủ Đức - máy đã mất kết nối online. Chiếc Galaxy S20 định vị được vị trí cuối cùng ở đó.
6. Dien thoại that lac .jpg

Giờ mình để một chiếc điện thoại "người khác" Galaxy S20 Ultra ở kế bên chiếc điện thoại bị thất lạc (S9+), ở trên chiếc điện thoại dùng để tìm kiếm S20 đã phát hiện ra vị trí mới của chiếc Galaxy S9+ nhờ vào chiếc đoại thoại của người khác. Tất nhiên là điện thoại “người khác” phải online nhé!
6. Dien thoai bi mat phat hien.jpg

+ Tìm kiếm điện thoại thông qua chức năng "Tìm kiếm ở gần":
Miễn là điện thoại của bạn đang bật Bluetooth nằm trong phạm vi tín hiệu bluetooth có thể phát, bạn vẫn có thể tìm thấy nó xung quanh. Cách thức hoạt động của nó tương tự như bạn sử dụng một thẻ tracker bluetooth để tìm kiếm đồ vật thất lạc trong nhà vậy. Nó thể tìm được không chỉ điện thoại, máy tính bảng mà còn đồng hồ và tai nghe không dây của Samsung luôn.

Khi điện thoại thất lạc nằm trong phạm vi quét bluetooth thì nó sẽ thông báo cho bạn biết vị trí của nó ở đâu.

Quảng cáo


7. Tim kiem dien thoại qua bluetooth.jpg

Sau khi đã phát hiện ra thiết bị ở gần, bấm nút "Tìm kiếm ở gần" một lần nữa nó sẽ tạo ra một radar quét khi càng đến gần vòng tròn xanh sẽ càng lớn lên báo hiệu thiết bị cần tìm đang rất gần bạn. Bạn có thể bấm nút hình Nốt nhạc để khiến máy thất lạc reo chuông lên để dễ kiếm hơn.

*Các máy Galaxy đời mới (sử dụng One UI mới) trở nên bảo mật hơn khi không thể tắt nguồn hay tắt Bluetooth nếu không biết pass mở màn hình. Điều này tránh kẻ gian tắt nguồn điện thoại hay reset máy.
7. radar quet.png

Để thiết bị của bạn có thể tự bật Bluetooth (kể cả khi bạn lỡ tắt) bạn nên vào Cài đặt > Kết nối > Cài đặt khác > Dò tìm thiết bị ở gần để bật nó lên. Bằng cách này khi thiết bị bị tắt Bluetooth, sau một khoảng thời gian nó sẽ tự động bật Bluetooth để dò tìm các thiết bị bluetooth xung quanh.
Do tim thiet bi.jpg
Hy vọng không sớm thì muộn Samsung có thể force Update ứng dụng Find My Mobile cho tất cả thiết bị Galaxy để có thể tận dụng hiệu quả chức năng này cho đại đa số người dùng, không chỉ Android 10 (One UI 2.x) mà cả luôn ở các phiên bản thấp hơn như Android 8 hoặc 9. Nếu giải pháp này mà được Google khởi sướng để áp dụng cho toàn bộ người dùng Android luôn thì sẽ là một lợi ích rất to lớn giống như cách họ phát hành chức năng “Nearby Sharing” thông qua Google Play Services vậy.
View attachment 4731059
167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu muốn dùng cái này phải bắt buộc điện thoại bật bluetooth 24/24 mới được.
vinhcao7
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bocua kk
Ngầu đấy
Anh2711
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vinhcao7 Xài khổ dâm vcl ra mà đi chê người khác =))))
@quancayda Bạn bày mình với
huynguyenayp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vinhcao7 vãi loằn, sài đt gì thế bác
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
Hay đấy
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
@vrthanh Từ khi có vụ bluezone tôi bật BT, vị trí suốt thấy cũng ko hao pin mấy đâu bác, cứ dùng thoải mái chiều tối lại sạc. Nên thấy ý tưởng này cũng hylay đấy
@hoangtumattroj Đúng rồi, hiện tại mấy cái bluetooth hay gps bật liên tục cũng k hao pin đâu, trừ khi bị ai đó hay app theo dõi vị trí track gps liên tục, m để mở liên tục k bao giờ tắt.
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
@vrthanh Dùng đt lâu lâu thấy biểu tượng gps chớp trên thanh trạng thái, chắc lúc đó có app ngầm dùng đến nó hả bác?
@ZzHoTiGizZ thế ông tắt bluetooth đc mãi à? mà máy nó ẩn tìm máy mà ng dùng ko phát hiện.
Giống iphone quá
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Em Giàng A Bông Nhờ comment nhé bác cho lên top,
Mình tự hỏi là tính năng này "còn" hoạt động không khi máy mất bị reset lại.
Điều phổ biến giản đơn là hầu hết điện thoại đều có Pass, chỉ khi mở được điện thoại để dùng thì "người nhặt được của rơi" mới mở lên dùng thường xuyên, mới có cơ hội kết nối Bluetooth. Tuy nhiên biết pass có tỉ lệ hiếm gặp.
Do đó hầu hết điện thoại bị mất sẽ bị reset lại. Và như vậy tính năng này còn hoạt động không?

Hệ quả khi máy đã reset vẫn bị check vị trí là nếu bạn BÁN MÁY 2nd cho người khác, người đó reset máy, vậy làm sao để biết tính năng trên theo tài khoản chủ cũ đã TẮT.

Hệ quả khi máy đã reset thì check bị mất dấu đó là tỉ lệ tìm lại được máy ở quán cầm đồ sẽ "bị hạn chế" đi rất nhiều, tính khả thi bị giảm đi đáng kể.
@Em Giàng A Bông IPhone tắt nguồn ko cần pass luôn
@3 ngàn iphone thì tắt nguồn ko cần pass. Còn Galaxy One UI mới tắt nguồn phải cần pass mở màn hình ra. Chỉ khi nào họ đợi pin cạn hoàn toàn cắm khởi động lại vào reset máy thì mới ko còn dò được nữa.
@trungnguyenhp Thôi vậy là thua iphone rồi, sài iphone tốt hơn nhìu
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Em Giàng A Bông thua chỗ nào? iphone tắt nguồn rất dễ còn SS dòng galaxy k có pass k tắt dc. còn reset máy k có mk khẩu tài khoản samsung ( giống Iclou trên IP) nó cũng vậy nhé. cứ thử đi rồi biết. so với iphone nó hơn chỗ là khi mất máy ( vẫn còn pin) thì chỉ mổi tháo sim chứ không tắt nguồn được mà chờ hết pin. còn iphone cứ tắt nguồn là xong.
Sao note 20 mình k search ra find your mobile trong store galaxy ta
@bestofstrongman Bỏ qua bước đó đi bác. Vào setting- find my phone rồi bật chế độ offline. Tiếp theo làm như hướng dẫn.
Hay
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
ngon hơn rồi
Ngon, tính năng rất hay!
Như tính năng trên iphone hồi ios 13
pomme_bleu
TÍCH CỰC
3 năm
Có tìm ra vị trí mà người lợm không trả thì cũng quề cả làng
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@pomme_bleu Gặp IP thì xoá hết data và khoá icloud báo mất.
Nó chỉ bán xác thôi.
Liên hệ chuộc lại chỉ thêm rắc rối
@minhtienbk Samsung cũng vậy nhé
@minhtienbk Find My MObile của sam cũng vậy thôi mà.
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@quancayda lâu ko cập nhật. 😁

Nhưng mất thì thôi , ko gặp lại để chuộc.
Mod quansamsung 😁
Cười vô mặt
Đúng là cái này cần phải do Google làm mới hiệu quả cao
Chung Râu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thực ra cũng nên có càng sớm càng tốt bà con ợ.
Thời bây giờ sạc nhanh nên hok ngại khoản pin mấy. Mình thì để full kết nối toàn thời gian.
MrChildAlone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái tìm airpods trên icloud có cũng như không ấy 😔 hôm qua trước em vừa rơi mất con airpods pro, nó bảo phải mở nắp và trong phạm vi kế nối của bluetooth mới tìm được @@
boom94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrChildAlone tìm đó là chỉ tìm trong trường hợp để đâu trong nhà mà tìm không thấy thôi bác ạ.
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrChildAlone tìm thấy mà, nhưng trong FPT hay TGDD hoặc trong túi của ai lượm dc thôi nhé
Cười vô mặt
MrChildAlone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boom94 Để trong nhà nhưng nếu không mở nắp ra thì nó cũng có kêu đâu bác 😔( em thử lại trên con airpods 2 mặc dù cầm trên tay nhưng nó vẫn không kêu. Cái này chắc chỉ lúc nào tháo tai nghe để quên đâu đấy cần tìm lại thôi :(
Tìm được thì mừng nhưng lấy lại được lại càng mừng hơn 😀
Mới đọc qua vài trang về tính năng này thì chỉ hoạt đọng khi máy mất bật nguồn thôi. Tắt nguồn thì nó tạch luôn
@hiepthong Giờ máy ss muốn tắt nguồn cần pass. Nên trong khoảng tgian đó vẫn còn được. Chỉ khi nào nó hết pin tắt nguồn ngta cài rom lại mới hết track thôi.
@quancayda Ngon hơn Ip khoản tắt ngồn cần pass
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
Thắc mắc xưa giờ tại sao nếu chỉ bật GPS thì lại ko thể định vị nhỉ, phải cần internet mới định vị đc...
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@MyNami Hệ thống GPS là các vệ tinh CHỈ PHÁT tín hiệu.
Các thiết bị tự thu tự tính vị trí , hệ thống ko biết ai đang ở đâu.
Cười vô mặt
@minhtienbk Xài Here rồi tải bản đồ offline đi rồi nói chuyện tiếp
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@mannavod Thôi đọc wiki đi bạn
@MyNami 😅ok mình hiểu sai ý bạn
dangtu4444
TÍCH CỰC
3 năm
Hay nhỉ, nhưng với suy nghĩ của cá nhân mình thì mình mất cũng phải chấp nhận thôi.
Thử nghĩ xem, khi mất rồi người nhặt sẽ khôi phục xuất xưởng, dữ liệu bị mất tất, nên cũng không còn lo bị lộ thông tin rồi,còn lại là giá trị thiết bị thôi, giờ tìm ra đến đòi họ à ? Không có đâu sói ạ,lấy gì chứng minh ? Kiểu gì cũng phải mất tiền. Mà cái giá trị quan trọng nhất là data của mình ,mà nó cũng bảo mật rồi.

Trừ khi họ là tay cao thủ bẻ khoá mà vẫn giữ được dữ liệu.

Haiz,mà mình nghĩ vụ đấy thì hiếm lắm.
Chấp nhận mua cái mới.
Chịu khó bật mã hoá bộ nhớ và tự hủy data khi nhập mật khẩu sai nhiều lần là bảo toàn thôi.
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@dangtu4444 hàng SS thì ko dễ format thế đâu bạn. Dùng bản quốc tế thì may ra chứ bản VN nó bị khoá cái samsung ID. Flash lại phải dùng rom quốc tế, sẽ bị mất các dịch vụ chỉ ở VN mới có, ví dụ SS Pay. Mà flash rom VN thì sẽ bị đòi mật khẩu SS ID.
dangtu4444
TÍCH CỰC
3 năm
@Anonymox Bạn đọc k hiểu ý à ? Ý là giờ thằng nhặt được nó ko lấy được data của mình
hettiensai
TÍCH CỰC
3 năm
Tớ sống trên núi sóng lte còn khó cả bản có mấy chục nóc. Ko biết còn cái galaxy thứ 2 ở bản ko nữa./
Bạn có kiên nhẫn đi tìm khi mất ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019