Vật liệu Graphene Memory Foam là gì, có lợi gì khi làm gối?

ND Minh Đức
30/10/2020 15:55Phản hồi: 101
Vật liệu Graphene Memory Foam là gì, có lợi gì khi làm gối?
Dù đã có người đầu ấp tay gối hay chưa thì rõ ràng, gối là cái mà chúng ta gắn bó trong ít nhất là 1/3 cuộc đời, nâng niu giấc ngủ của mỗi người. Trước giờ người ta thường lựa chọn gối dựa trên kích thước, độ cao và sau này là cả chất liệu bên trong. Tuy nhiên mình hỏi anh em bạn bè xung quanh thì ít người có những tiêu chí rõ ràng xoay quanh vấn đề sức khỏe để lựa chọn chất liệu ruột gối và đây mới chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định 2/3 cuộc đời còn lại của mỗi người có sống khỏe hay không.

Trên thực tế, ruột gối có thể được làm từ rất nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau như cao su, bông tự nhiên hoặc tổng hợp, mút và cả lông vũ,... Tuy nhiên, gần đây mod @Rubi Lee có trên tay chiếc gối với vật liệu ruột còn tương đối lạ chính là Graphene Memory Foam, loại vật liệu khá công nghệ và tương lai. MÌnh có thử đi tìm hiểu kỹ hơn, xin chia sẻ với anh em một ít thông tin thú vị về loại vật liệu này (xin mượn mình trên tay gối của mod @rubi luôn). Đầu tiên xin bắt đầu từ những yêu cầu đặt ra khi lựa chọn một chiếc gối.

Những tiêu chuẩn mới trong gối ngủ

goi_memory_graphene_foam_tinhte_3.jpg

Trên thực tế, khi quan tâm tới một chiếc gối ngủ thì không chỉ kích thước hay độ cao mà ngày nay, nhiều tiêu chuẩn khác đã được đặt ra khi nhu cầu và nhận thức về sức khỏe của người dùng ngày càng được nâng cao. Các chuyên gia nói rằng gối ngủ truyền thống đã không còn đảm bảo được khả năng nâng đỡ phần đầu và cổ một cách hiệu quả trong suốt giấc ngủ, đặc biệt là sự tương thích của độ cao của gối trong nhiều tư thế nằm ngủ khác nhau (nằm nghiêng, nằm thẳng,... vốn đều cần những độ cao khác nhau để tối ưu nâng đỡ cho cổ).


Mặt khác, do 2 khu vực đầu và cổ lại là 2 khu vực nóng nhất trên cơ thể nên khi đó một chiếc gối ngủ tốt cần phải đảm bảo thêm khả năng tản nhiệt tốt, đồng thời không bị xẹp do tác động của nhiệt. Đây là chính là điểm mấu chốt mà nhiều vật liệu khác trước giờ dù có thể êm nhưng lại không đảm bảo được yếu tố tản nhiệt.

Khi đó, sự xuất hiện của Graphene Memory Foam sẽ giải quyết được vấn đề đó.

goi_memory_graphene_foam_tinhte_5.jpg

Nhờ vào đặc tính của vật liệu memory foam, chiếc gối sẽ có khả năng "ghi nhớ" được độ cao tương ứng với tổ hợp tình huống [nhiệt độ + trọng lượng đè lên gối + tư thế ngủ], từ đó tản lực và giữ vị trí một cách hiệu quả. Về yếu tố nhiệt, graphene nhờ vào đặc tính tối ưu của nó về nhiệt sẽ giúp tản nhiệt một cách hiệu quả, từ đó phối hợp hoạt động một cách tối ưu với memory foam.

goi_memory_graphene_foam_tinhte_2.jpg

Nhờ vào sự kết hợp của 2 vật liệu memory foam và graphene sẽ tạo nên kết cấu gối có thể tự điều chỉnh linh hoạt theo mọi tư thế ngủ, từ đó mang lại sự nâng đỡ tối ưu, giúp giữ đầu và cổ luôn thẳng, đồng thời thông thoát suốt thời gian ngủ.

Vậy chính xác Graphene Memory Foam là gì?


infographic-foam.jpg

Quảng cáo


Foam là một sản phẩm được phát minh vào năm 1937. Chất liệu này nhằm tạo độ êm và tránh va đập trong các ngành khoa học thời bấy giờ, về sau được áp dụng rộng rãi trong ngành “công nghiệp giấc ngủ”.

Từ hàng triệu bọt khí tạo nên cấu trúc hạt mở, foam là loại vật liệu đa năng. Chúng có trọng lượng nhẹ và vô cùng bền bỉ. Nhờ vào kỹ thuật công nghệ, người ta có thể sản xuất được vô vàn loại foam khác nhau. Qua đó, chúng làm tăng sự đa dạng về tính năng và ứng dụng của chất liệu foam.

goi_memory_graphene_foam_tinhte_6.jpg

Chính nhờ vào những đặc tính như vậy mà tiềm năng phát triển của foam là vô hạn. Từ đó, foam mở ra nhiều cơ hội cho những đột phá công nghệ mới. Đây là lý do vì sao mà foam thường được ví như là công nghệ của tương lai. Đặc biệt, việc ứng dụng foam trong công nghệ giấc ngủ đã mở ra một thời kỳ phát triển mới tạo ra các dòng gối nổi tiếng như hiện nay: gối memory foam, nệm foam,...

goi_memory_graphene_foam_tinhte_7.jpg

Còn Graphene là một loại siêu vật liệu mới được các nhà khoa học phát minh ra nổi bật với khả năng tản nhiệt tối ưu và độ bền cao. Về tính chất và những đặc điểm tuyệt vời của loại vật liệu này thì thực ra đã có vô số những ứng dụng, bao gồm cả nhiều sản phẩm, công nghệ được bọn mình giới thiệu trên Tinh tế cũng đã từng đề cập tới vật liệu thần kỳ của thế kỷ 21 này, anh em cứ gõ từ khóa graphene là ra nhiều lắm.

Quảng cáo


Foam trong ngành công nghiệp sản xuất nệm gối!


goi_memory_graphene_foam_tinhte_4.jpg

Foam rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Với ngành nệm foam trên thế giới thì các chất liệu foam phổ biến nhất có thể kể đến là PU foam (polyurethane foam), HR foam, Memory Foam và Graphene foam,... tương ứng với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Trong đó, Graphene foam được đánh giá là loại chất liệu tiên tiến nhất bởi những đặc tính "thần kỳ" của nó như đã đề cập ở trên.

Tiến thêm một bậc, các đặc điểm của Memory Foam và Graphene Foam còn được kết hợp với nhau nhằm tận dụng ưu điểm của cả 2 để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Đó chính là sự nâng đỡ của Memory foam và hiệu quả tản nhiệt của Graphene foam, vừa giúp gối không bị lún khi người dùng ngủ suốt đêm, giữ được độ cao tối ưu, vừa mát mẻ dễ chịu, thoáng khí.

Một trong những chiếc gối Graphene Memory Foam chúng ta có thể tiếp cận được tại Việt Nam


Lấy thí dụ gối Ru9 trong việc triển khai vật liệu Graphene Memory Foam và đây là chiếc gối đầu tiên tại Việt Nam áp dụng được công nghệ này (do sự phức tạp cũng như những yêu cầu công nghệ cao trong việc kiểm soát loại vật liệu này). Dưới đây là chiếc gối Ru9 Niu với cấu trúc gồm là lớp ruột gối từ 100% foam hiệu suất cao và bên ngoài là lớp áo gối màu trắng bằng vải dệt kim Tencel thông thoáng, bền lâu, có thể tiếp cận được vào bên trong bằng khóa kéo giúp dễ dàng vệ sinh. Lớp ruột gối được làm từ graphene memory foam tiên tiến do Ru9 phát triển từ sự kết hợp giữa 2 loại vật liệu nói trên.

Cho anh em nào quân tâm về giá. Chiếc gối Ru9 Niu trong bài này có giá là 950 ngàn đồng, có thể là hơi cao so với mặt bằng chung nhưng kỳ thực vẫn rẻ và theo mình là nhiều lợi điểm hơn so với nhiều vật liệu gối khác, bao gồm cả lông vũ. Mình nhớ có lần dạo qua một số cửa hàng ở Mỹ, một chiếc gối memory foam thông thường đã có giá từ 30 tới 50 đô la một chiếc, cơ bản thì cũng khá là đắt so với con số của Niu vốn có mức giá hoàn toàn chấp nhận được cho những ai chú trọng tới sức khỏe và chất lượng giấc ngủ nhiều hơn. Ngoài ra chiếc gối ôm thì có giá 1,15 triệu đồng, cho anh em nào quan tâm: gối ôm và gối Ru9 Niu

goi_memory_graphene_foam_tinhte_8.jpg
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
Để dành khoảng 20 bữa sáng là có cái gối ngủ ngon lành rồi 😆
@Pop-up Nhà dung mấy tấm chùi chân Memory Foam công nhận êm thật.
Đứng lên êm ái, chà chân vào cũng rất phê
Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
@C h i r o Mình cũng mua cái gối memory foam mà rẻ lắm. Có gần 100k trên shopee à. Chả biết phải memory foam xịn ko thấy nó ko bị xẹp
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@Pop-up Mình chọn mua gối cao su tự nhiên.
Bữa ôm cái gối ôm mới. Thấy ok phết 😁
@Lê Phú Khương Gối oke hay rubi lee oke vậy bác.
Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
@Thi Eat Apple So sánh liên quan ạ? Người ta là nữ thôi mà sao cái gì cũng ngoằng vào vậy?
@Pop-up 😆 giống như Quảng Cáo của Ru9 là ôm người gối Ru thay người yêu. => tương đương nhau.
Mắc quá vậy
@kevinmobavn Mắc là mắc ntn vậy bác. Mắc hơn so với các loại gối ngoài chợ thì mình potay nha.
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@kevinmobavn Uh, mắc hơn gối cao su tự nhiên. Mà mình thích cái gì tự nhiên hay organics hơn.
cubin41
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chỉ dùng gối từ bông gòn tự nhiên do má làm
@cubin41 Bác thật may mắn vì có má làm gối cho.
Gối này ngủ chảy ke có hút không bác.
@caffeinezzZ Em bật ngửa với câu hỏi của bác 😂😂😂
@hieu282828 Haha tình hình chung của loài người 😁
@hieu282828 Câu hỏi không nghĩ tới nhưng đúng.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@caffeinezzZ Nhiều ông ngủ chảy xong gối thối hoắc. hồi sinh viên ngủ nhà mấy đứa bạn nên mình biết.
vsphere
TÍCH CỰC
3 năm
Vừa mua cái đệm foam, loại rẻ tiền thôi nhưng nằm thấy sướng hơn bông ép vì êm hơn. Quay lại nằm bông ép thấy cứng quá
@vsphere Bác mua loại Nest phải không ?
vsphere
TÍCH CỰC
3 năm
@Thi Eat Apple Không phải, mình mua ở demxinh, là loại rẻ rẻ thôi dày có 9cm
@vsphere 😁 nằm thỏai mái là đc
Hợp wp
TÍCH CỰC
3 năm
Giá bằng gối kymdan cao su tự nhiên 980k
tophieu1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không biết bạn dịch cái này ở đâu. Nhưng tôi biết chắc ko có graphene nào ở đây cả. Haizz, nếu có chắc giá thành chiếc gối phải đội lên nữa
@tophieu1 Đặt cái tên graphen nghe thấy rõ là lừa đảo. Riêng mình dùng cái gối củ lìn này rồi, chả khác mẹ gì gối bông bình thường (loại mắc tiền xíu). Mình thật
Ăn không lại lông vũ, lông ngỗng đâu, vật liệu này chỉ gắn cái mác công nghệ vào thôi.
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá cao
Cảm ơn ad đã chia sẻ, mình vai gáy, đã mua gối cao su non quảng cáo thôi rồi mà mua về nằm thực sự ko có tác dụng. Mong gối này tốt cho m
@nguoivienchinh Đừng dại mà nghe bài viết đậm tính quảng cáo trá hình này bạn ơi. Mình xài rồi, chả khác mẹ gì gối lông đâu
ZzHoTiGizZ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguoivienchinh đặt tên gối cao su non hoành tráng vậy thôi chứ nó chả có tí cao su nào đâu, một kiểu gây hiểu lầm
port2life
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình chỉ quan tâm cái chữ graphene, có thực sự là vậy ko ? Hay là giống như nhiều sản phẩm hay quảng cáo nano!
@port2life Bạn thử search Mì khoai tây, xem khoai tây là mấy phần tỉ nhé!
Ấy thế nó gọi là mì khoai tây đó.
Có lẽ tương tự nhau
port2life
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TYA Ko cần search, mình biết là 1%, còn cái này bụi graphene hay sao ta ?
@port2life Graphen foam ko phải là thứ thuộc nền cn VN bạn ạ.
Ứng dụng trong cảm biến, pin, siêu tụ điện, xử lý ô nhiễm kim loại nặng...

Ở Vn ngta đã làm chủ công nghệ và đem làm gối! Nước ngoài nên mua gối của Vn để khai thác graphen foam
Cười ra nước mắt
Không hiểu sao vào link mua gõ thẻ visa vào xong báo ko thanh toán được... ai chà
thanh4177
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng k mắc lắm nếu so với nhiều công nghệ được áp dụng vào nó vì chỉ riêng chiếc gối memory foam hồi 2018 tôi mua cũng đã khoảng 800k rồi
songtu1306
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gối có luôn áo gối hả Admin. Có cần mua theo áo gối nữa không
Kê sướng bằng loại gối này không
tải xuống.jpg
Sút lợn
TÍCH CỰC
3 năm
@Scorpius DLord Kê sướng nhưng khó ngủ bỏ me
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
ngủ chảy ke có vấn đề gì không nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019