Đại dịch đến tối 01/11. Nước Anh phong tỏa toàn quốc lần 2. Thế giới qua mức 46 triệu ca nhiễm.

Hassler
1/11/2020 9:34Phản hồi: 52
Đại dịch đến tối 01/11. Nước Anh phong tỏa toàn quốc lần 2. Thế giới qua mức 46 triệu ca nhiễm.
cover_covid0111.jpg
Hôm nay Anh thông báo phong tỏa toàn quốc, là 1 điều họ đã không thể không làm khi số ca nhiễm đang tăng quá nhanh và vừa đưa nước này trở thành nước thứ 9 trên thế giới vượt qua con số 1 triệu ca nhiễm. Hôm nay thế giới cũng ghi nhận đã có hơn 1,2 triệu người tử vong vì covid-19. Việt Nam vẫn êm đềm về dịch khi đã 2 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.



Tình hình Việt Nam

- Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị có liên quan trong ngành đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, nhà ga và trên mọi phương diện giao thông công cộng để phòng, chống dịch. Có đến 14 nước châu Âu vượt kỉ lục về số ca phải nhập viện vì covid-19 trong ngày hôm nay.
-Chiều nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào, chúng ta vẫn có 1,180 bệnh nhân từ đầu dịch đến giờ, số người trong các diện cách ly vẫn khoảng 15 nghìn người.


Tình hình thế giới

- Hãng dược phẩm Johnson & Johnson thông báo với FDA họ sẽ tiến hành thứ loại vaccine của mình trên những người tình nguyện ở lứa tuổi từ 12 đến 18 càng sớm càng tốt. Trước đó Pfizer đã thử nghiệm trên lứa tuổi này rồi.
-Cố vấn y tế Fauci của Mỹ cho rằng các quốc gia nên quên ý tưởng về miễn dịch cộng đồng đi, đặc biệt là Mỹ lại càng nên quên bởi nếu so sánh mức dân số thì hiện có 10% dân số Mỹ đã miễn dịch mà số tử vong đã là hơn 225 nghìn ca. Nếu đạt mức tối thiểu 75% dân số để kích hoạt được miễn dịch cộng đồng thì số ca tử vong sẽ phải tính theo hàng triệu.
- Thủ tướng Anh chính thức công bố phong tỏa toàn quốc lần thứ 2, điều mà trước đó chính phủ nước này nói chỉ có thể xảy ra nếu như có chiến tranh hạt nhân. Cũng trong hôm nay Anh đã chính thức vượt qua con số 1 triệu ca nhiễm, là nước thứ 9 trên thế giới vượt qua cột mốc buồn này. Dự kiến đợt phong tỏa này sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng.
- Scotland cảnh báo người dân không nên di chuyển đến Anh trong thời điểm này vì sợ công dân của mình bị lây virus.
- Áo cũng chuẩn bị tuyên bố các biện pháp siết chặt chống dịch trong 1 vài giờ tới. Vẫn đang do dự với việc có phong tỏa toàn quốc hay không. Hiện họ sẽ ban lệnh giới nghiêm và đóng cửa tất cả các cửa hàng và quán ăn.
- Nhiều thiếu niên trong độ tuổi học cấp 3 ở Czech đang được huy động để giúp các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện do số ca nhiễm đang tăng quá cao. Đây là các em đã chọn định hướng nghề nghiệp là theo ngành y trước đó, giờ đây chưa kịp học đã được "đưa ra chiến trường" luôn bởi đang quá thiếu người giúp những nhân viên y tế đang bị quá tải. Theo số liệu thì đã có hơn 15 nghìn y bác sỹ đã bị nhiễm virus và không thể làm việc.

covid0111-2.jpg
Một bác sỹ quân y đang đi qua các giường bệnh đang được chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến tại thủ đô Prague, Czech.

- Italy ghi nhận 1 kỉ lục mới về số ca nhiễm với hơn 31 nghìn ca được phát hiện vào ngày hôm qua, cao nhất từ đầu dịch đến giờ.
- Thủ tướng Tây Ban Nha chỉ trích những người biểu tình bạo lực chống lại các biện pháp phòng dịch. Những người này dã dùng gạch đá tấn công cảnh sát, đốt các thùng container và cướp phá tùm lum.
- Việc tổ chức hội thảo, đám cưới và các sự kiện tập hợp đông người sẽ bị cấm ở Tehran cho đến khi có thông báo tiếp theo. Tổng thống Iran dự kiến sẽ áp dụng quy định này từ thứ 4 tuần sau trên 25/31 tỉnh thành trên toàn quốc.

Quảng cáo


- Trung Quốc hôm nay ghi nhận 54 ca mới, vẫn là ở ổ dịch Tân Cương. Ngoài những ca nói trên thì họ đang có 6 người thuộc thể nặng, 219 người không hề cór tiệu chứng.
- Bộ trưởng y tế Brazil, người vừa thông báo bị nhiễm virus và tự cách ly điều trị ở nhà, đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc do có vẻ sức khỏe của ông này không ổn. Trước đây vài hôm ông này cho biết ông cũng đang dùng chroloquine giống như tổng thống Bolsonaro dùng, nhưng có vẻ không có hiệu quả.
- Mọi việc ở Đài Loan thì gần như khác hoàn toàn với thế giới khi họ tổ chức sự kiện Pride của giới LGBT với khoảng 100 nghìn người tụ tập để ăn mừng. Nước này đã có hơn 200 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Mình cũng đã chia sẻ tin này ở đây Đài Loan đã có hơn 200 ngày không ca nhiễm trong cộng đồng nhé.
- Lùm xùm vụ tiền chống dịch ở Papua New Guinea sau khi báo chỉ phanh phui được việc thủ tướng sử dụng hơn 3 triệu đô cho 1 công ty mới thành lập hồi tháng 8 để mua thiết tbị y tế.
- Kẻ cầm đầu vụ tấn công tòa soạn báo biếm họa Charlie Hebdo ở Paris đáng lẽ sẽ phải hầu tòa vào hôm nay tuy nhiên vì đại dịch mà việc này đã phải hoãn lại.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoctu208
TÍCH CỰC
3 năm
Buồn
Phong toả toàn quốc nhưng giải Ngoại hạng Anh vẫn diễn ra. Tối nay sẽ là trận derby nước Anh MU - Arsenal. Rất chuyên nghiệp. Không giống như nước chống dịch tốt nhất TG nhưng giải Võ League diễn ra trong vội vã, cắt ngắn số trận.
yuda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wheelsman Thằng khoidang nó lập thêm cái user này tự đăng tự like tự tấu hài tự td. Đúng là chúa hề mà 😆😆😆
mycb919
ĐẠI BÀNG
3 năm
@from team b with love Thằng này 3 que chúa, nhìn nó cay d.. Sao mà hả dạ quá 😆)
kulele
CAO CẤP
3 năm
@yuda Thèn đó tâm thần phân liệt hay sao đó, cộng thêm chứng i cuồng nữa
Con này nó mạnh kinh khủng, đại dịch của thế kỉ luôn
Buồn ghê...
Nam mô a dìa phật, cầu mong thế giới bình an và mọi người có iphone sài
Cơ hội tốt để giảm bớt dân số TG, tăng hoài chỗ đâu mà ở !
@Apple thần thánh Thế nếu người thân của ông nằm trong diện cắt giảm dân số đó ông có còn nói đây là cơ hội tốt không? Chuyện mất mát con người nếu không buồn thì cũng nên im lặng. Khi nào ông ở cái tầm như thần thánh quản lý chuyện sinh tử của nhân loại thì hẳn nói. Mà dĩ nhiên là chả có ông thần nào tồn tại.
@silver huynh Có khi ngày mai chính nó được đưa vào diện cắt giảm cũng nên.
Chum thì bận tranh cử đang hồi gay cấn mà chưa biết nên tụ tập chỗ đông người nữa ko ? Nên đành phải liều gửi ngoại trưởng qua mẫu quốc xin chỉ thị tranh cử sao cho an toàn .
tình hình vẫn căng
Hy vọng lần phong tỏa toàn quốc lần thứ 2 ở Anh diễn ra thành công.
@ ict
TÍCH CỰC
3 năm
Nhiễm bệnh là một ân phước của Đức Chúa Trời ban cho, ai bị mắc hay coi đó là một món quà của Chúa ban cho.
zodzeus
TÍCH CỰC
3 năm
@@ ict Gì vậy ba
7lov3
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zodzeus HÌnh như là lời của Đô Nan Trăm đó pa
Chắc hết năm nay con covid này mới kết thúc
@kevinmobavn Khi nào có vaccin thì khi nó mới hết dịch .
@eragonhnn Vaccin không dập được dịch đâu bạn. Chỉ hạn chế số người mắc đến mức tối đa, giảm áp lực cho ngành y tế. Bệnh sởi ở trẻ nhỏ là một ví dụ. Các mẹ, các chị anti ko muốn tim vaccin cho con phát là kéo theo cả các cháu khoẻ mạnh đi cùng luôn!
Ỷ y quá giờ thọt 46tr hơn, khiếp thiệt
Chà.. Tội đám da trắng và đám đu coàng.
Jason845
TÍCH CỰC
3 năm
Cty mình làm hàng đi uk, đợt trước đã làm cty gần gục, đợt này chắc tiêu thật.
@helldragon Toang hết rồi ông giáo ạ.
zodzeus
TÍCH CỰC
3 năm
Chỉ mắc cười ông nội pháp. Cứ vịn cái tự do ngôn luận đi kích động tụi hồi giáo . Vậy mà ông tnk chửi đểu 1 tí là cả eu giãy lên kêu nói năng vậy là ko đc. Đúng là châu âu toàn chơi tiêu chuẩn kép
@zodzeus Tụi nó loạn ngôn bác ạ.
bluewolf
TÍCH CỰC
3 năm
@zodzeus Thật tôi nghĩ là đám đó đầu óc có vấn đề như tay tnk nói
handanba99
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vậy cái ổ dịch mới ở SG là như nào vậy mod? Ông chuyên gia Hàn Quốc đến VN từ nhật bởn ý 😃
@mycb919 Vẫn cách ly 14 ngày.
@handanba99 Hàng Nhật cũng hài nhỉ.
@handanba99 Xét nghiệm âm rồi. Như vậy cũng tốt. Cho dân mình biết sợ
@handanba99 Xét nhanh thì dương, nhưng làm real - time thì âm rồi bạn. Test nhanh đâu phải khi nào cũng đúng, kể cả các bệnh do virus khác gây nên cũng vậy
HUNG VN
CAO CẤP
3 năm
Tây Ban Nha lại biểu tình chống lại giãn cách, đọc mà thấy nản luôn. Muốn chết mà.
@HUNG VN Năm nay bên đó không biết có đấu bò không ta
@HieuCC4 Đấu bò lại lây Covid cho mấy con bò thì tội chúng nó lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019