GSMarena: Snapdragon 765G trên Pixel 5 không chạy hết công suất

vn_ninja
4/11/2020 7:54Phản hồi: 99
GSMarena: Snapdragon 765G trên Pixel 5 không chạy hết công suất
Các flagship Pixel của Google trong lịch sử thường có hiệu năng kém hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với thế hệ đầu tiên thì chip Snapdragon 821 đã bị hạ xung nhịp xuống trong khi với thế hệ Pixel 4 thì bỏ qua phiên bản Snapdragon 855+ để dùng phiên bản 855 thường. Năm nay Pixel 5 còn tiến xa hơn nữa bằng cách chỉ sử dụng Snapdragon 765G tầm trung, tuy nhiên mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó.

Trong quá trình review Pixel 5 của trang công nghệ GSMarena, sau khi thực hiện các bài test hiệu năng thì ban đầu họ cho rằng chiếc Pixel 5 đang dùng bị lỗi và đã mượn tiếp một chiếc Pixel 5 thứ hai để thực hiện lại các bài test. Tuy nhiên chiếc Pixel 5 thứ 2 cũng không khác gì và củng cố thêm lập luận của GSMarena rằng: con chip 765G của Pixel 5 không dùng hết sức mạnh xử lý như chip 765G trên các đối thủ, hay nói cách khác là không chạy hết công suất.

Trong bài test Geekbench đơn nhân, Snapdragon 765G trên Pixel 5 hoạt động hoàn toàn tốt, mang lại hiệu năng đúng như mong đợi. Nhưng với bài test đa nhân và GPU thì điểm số rất thấp, thực tế cho thấy hiệu năng thô gần với Snapdragon 710 hơn là 765G đích thực.

2.Geekbench_Single_Core.jpg

1.Geekbench_Multi_Core.jpg

3.GFX.jpg

Cũng loại trừ vấn đề nhiệt độ ở đây vì GSMarena đã thử làm mát thiết bị trong khi chạy các bài test và điểm chuẩn không có gì khác biệt.

Giả thuyết đặt ra là vì Google muốn tích hợp 5G lên Pixel 5 nhưng vẫn muốn tiết kiệm năng lượng nên đã chọn Snapdragon 765G. 765G có modem 5G tích hợp bên trong SoC thay vì bên ngoài như 865 nên dẫn đến hiệu quả sử dụng điện năng tốt hơn. Nhưng sau đó Google đã quyết định hạ xung các nhân nhỏ và GPU hoặc sử dụng một bộ điều khiển rất chặt chẽ hoạt động theo mô hình ưu tiên thời lượng pin hơn so với hiệu năng.

Và tất nhiên, Pixel 5 có thời lượng pin tuyệt vời và GSMarena cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Google rằng các chipset flagship không có ý nghĩa nhiều đối với hầu hết người dùng hiện nay.

Theo: GSMarena
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rồi có bị kiện như iPhone vì hạ hiệu năng xuống để bao pin???
@Bạn và 500 Anh Em Chờ 5G phổ cập lúc đó GG cập nhật OS tăng tốc thôi
yanaro
TÍCH CỰC
3 năm
@Bạn và 500 Anh Em Mua rồi đang xài bị hạ mới kiện. Chứ tiêu chuẩn xuất xưởng như vậy thì ko hề có vẫn đề gì để kiện.
@Bạn và 500 Anh Em Iphone là khi pin kém đi nó bóp hiệu năng xuống để bà con 1 là đi thay pin, 2 là đi mua máy mới. Khác nhau mà! Google tuổi gì so với Apple.
Android giờ ngày càng tối ưu nhỉ 😁
traneupcqk
TÍCH CỰC
3 năm
@magic_stardj Đứng từ góc độ marketing chả ai dám nói trung thực đâu bác. Kiểu samsung không dám nói là exynos của chúng tôi kém hơn snapdragon đâu. Với cả Apple bảo là đưa chip A13 xuống iphone SE chứ có bảo là mạnh ngang ngửa đâu
@magic_stardj Thực ra bản chất khác gì nhau đâu ..mà thằng apple nó cũng bảo A13 mạnh hơn a12 chứ có nói a13 trên se mạnh hơn đâu 😆 thằng gg này cũng thế nhưng dc cái khâc là Gg nó k quan tâm lắm về chip 😃)
@traneupcqk Cái đó là chai pin rồi giảm xung, còn cái này là giảm sẵn rồi nó khác. Hai chuyện không liên quan đâu
traneupcqk
TÍCH CỰC
3 năm
@A0kiji Ý mình là giảm xung nhịp ngay từ đầu đó 😁 Sorry vì không nói rõ, tại vì đang nương theo chủ đề bài viết là chip không chạy hết công suất
protk2
TÍCH CỰC
3 năm
chắc nó đoán mua con Pixel 5 thì sẽ ko phải gamer rồi nên ko tăng xung GPU 😁
@protk2 Pixel 5 không dành để chơi game nên việc hạ xung GPU rất rất tốt đỡ tốn pin một cách vô nghĩa, bạn nhểy 😁
có năm nào mà chip trên Google Pixel nó xịn đâu, không giảm xung cũng chip đời cũ, được cái tối ưu bù lại xíu
winter1989
TÍCH CỰC
3 năm
Dùng pixel bao mượt rồi, nó đã thành thương hiệu rồi thì mua máy cũng k cần phải xem kĩ quá thông số phần cứng, quan trọng là nó làm đc gì vs phần mềm và phần cứng của nó.
@winter1989 với phần mềm nó chỉ làm tốt đúng 3 thứ: chụp ảnh ngon, chạy ổn định mượt mà và cập nhật nhanh. Còn lại đều thua những hãng khác có tùy biến.
@causelove94 Thua hay ko còn tùy cách đánh giá. Bản thân GG làm ra Android là để mọi hãng có thể dùng nên việc đưa quá nhiều tính năng cá biệt hoặc phụ thuộc HW vào sẽ làm các OEM khác nhau khó sử dụng. Thế nên Android gốc là phải nhanh, nhẹ, mượt và đủ đơn giản. Cái gì thật cần thiết nó mới đưa vào. Vài cái tính năng nhỏ con, mấy cha Tàu còn làm đc, chả nhẽ Google nó ko làm nổi ư?

Cá nhân tôi thích sự đơn giản trên android gốc, ko có tính năng gì thừa thãi cả. App gốc cũng đủ đơn giản và smart hơn. AI everywhere 😄
@dungtamptit Chưa nói đến mấy cái tính năng màu mè, tôi chỉ cần biết Pixel nó ko có Miracast và DLNA là thấy nó thiếu thốn đến mức nào rồi, trong khi phần nhiều các hãng khác đều có. Đâu phải thiết bị nào cũng hỗ trợ Chromecast của nhà GG (ví dụ như smart TV của LG, Samsung). Bộ chứ nếu ông muốn cast màn hình lên TV thì bắt buộc phải mua 1 cái Android TV à? Mang tiếng là 1 nền tảng mở mà mấy cái chuẩn chung còn ko hỗ trợ thì thua cả nền tảng đóng Windows nhé!
@causelove94 Nói chung google ra điện thoại chủ yếu là để khoe phần mềm của hãng và cách tốt ưu với phần cứng để có 1 trải nghiệm mượt nhất có thể thôi. Mình mới chuyển qua Pixel thì thấy rất ưng về độ mượt, nhưng cũng có 1 chiếc thứ 2 để giải trí.
đã yếu mà còn hạ xung. chán Google thật!! nhưng mà nhu cầu của người dùng Pixel chủ yếu là chụp hình nên thui vậy là đủ rùi. ahihi...
Cười vô mặt
@vinhphucng25 765G k hề yếu nhé 😆
thuong911
TÍCH CỰC
3 năm
@tobe2405 765 mạnh hơn 855 không bạn. Thấy nhiều người bảo yếu hơn
@thuong911 Nó ko yếu thôi chứ sao mạnh hơn 855 đc.
@thuong911 cpu,gpu~845 chắc dùng lại kiến trúc, còn 5g và i/o...vv, xử lí image thì khác nhau minhf chưa thấy so sánh.
@tobe2405 yếu hơn 855 đời cũ
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Thiết kế năm nay hợp ý mình
Đẹp, thanh, cân đối, đơn giản như Apple
Mình khoái nó cứ phải cao cấp nhất cơ.
mình đồng ý cách làm của google, thời lượng pin thực dụng hơn rất nhiều việc khè nhau tí điểm benchmark khi mà hiệu năng 765G đa số người dùng sẽ k cần thiết phải fullload .
odimon
TÍCH CỰC
3 năm
Pixel cũng giống iPhone hay Lumia .. máy do thằng chủ làm OS làm ra sao không tối ưu
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vân tay màn hình thì nhìn đẹp hơn. để quả chấm tròn sau lưng hơi xấu
Chắc học theo iPhone SE. 😂
không chơi game thì chip 7x tha hồ đáp ứng rồi
máy pixel luôn thế mà, bị bóp hiệu năng.
@kirakun277 Thế là ngon rồi còn gì. Adnroi pin 3k con nào ăn lại dc đâu
@Double D Nhưng hiệu năng trung bình thôi, lúc nhiệt tăng là xung cpu gpu giảm nên game nhẹ thì được. Chừng nào gg làm chip như apple mới ngon được.
@kirakun277 Thằng 3a nó gánh màn cùi hơn,chip k mạnh nên pin tốt,nhiệt chắc chỉ khi xuất ảnh thôi chứ con 3a cungz ít bị quá nhiệt mà.
@Double D cũng âm ấm đấy b, không mát lắm đâu.
trislr
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mà pixel5 năm nay bị đánh giâ chụp hình kém.
trislr
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MoNoJi Lúc đầu tính kiếm 1 e này, mình thích vỏ nhôm, chip đủ xài có 5g. Mà nghe hội pixel cảm biến từ pixel2 ko nâng cấp, chụp ảnh năm nay so flagship hãng A, S ko bá như trước.
@haichin Chip visual core chuyên xử lý ảnh bị cắt để giảm giá rồi bác. Năm sau GG mà có chip riêng tích hợp visual core như iPhone thì lại ngon ngay.

Làm thuật toán mới khó, nâng cấp cảm biến dễ thôi. Mấy anh Tàu toàn chơi cảm biến sịn mới có cơ lên top chứ ko cũng nghỉ.

Bao giờ GG thay đổi nhân sự, dồn hết lực vào bán pixel thì nó sẽ chơi khô máu, nâng cấp toàn bộ phần cứng. Lúc đó thì bá chủ võ lâm ngay. Cơ mà ngày đó phải sang thế kỷ sau mới có hi vọng. Haha 😄😄😄
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@trislr Không kém đâu bạn. Nó vẫn hơn đứt 4 xl năm ngoái
MoNoJi
CAO CẤP
3 năm
@trislr Thì năm nay Google có làm flagship pixel đâu, giá xuống 700$ thôi thì so sao dc với iphone 12, note 20 ultra cả nghìn đô. Nhưng cùng tầm giá thì ko thua thg nào nhé
stevedat
TÍCH CỰC
3 năm
sao có Mi Note 10 lite, snap730G mà nhĩ.
@stevedat so những máy hiệu năng tương đương chứ không phải những máy cùng chip, như vậy mới thấy pixel bóp chíp đời cao chạy như đời thấp
Sao không quất snap mới nhất luôn. Đàng nào cũng.....hahahahaha

thế quái nào tốc độ lại ko quá thua a14 của apple và đa nhiệm cũng rất tuyệt. Phải nói là google tối ưu quá tốt.
@black_moon240 Đám chip cận cao cấp android giờ nó đã same same apple rồi, chưa kể giờ toàn xài ufs chứ ko như hồi xưa nữa, nên speed test đơn giản nó đã tiệm cận. Khác biệt chỉ thể hiện rõ khi xài lâu dài, chiến lâu dài thôi. Chứ còn mấy màn speedtest giờ chênh nhau tí tẹo.

Ngay cả con này cũng same same pro, có cái còn hơn nữa, mà mới con chip 732 thôi đấy, chưa tới đám 765 hay 768 đâu, và miui nó cũng khá nặng
@black_moon240 mấy cái đóng mở app này thì đâu có dùng mã hiệu suất chip đâu mà so sánh mạnh yếu được như 2 thằng lực sĩ thằng đẩy 100kg thằng 120kg mà đưa 2 cục tạ 50kg coi thằng nào đẩy nhanh hơn thì gần như nhau là phải, mà bài test này còn do phần xử lí i/o và nand flash 2 máy khác nhau nữa.
Còn về đa nhiệm do UI thuần tối ưu vào trong hệ thống nên pixel chuyển cảnh đa nhiệm mượt hơn mấy hãng android khác phải chạy thêm lớp UI mà tự hãng thêm vào, thằng 1+ đa nhiệm nó cũng mượt như pixel vậy thôi, còn do hãng nó chỉnh kernel cho cpu và gpu chạy thế nào có hết công suất hay không nữa, bác nào hay tweak kernel thì sẽ rõ.
diego_tinhte
ĐẠI BÀNG
3 năm
@black_moon240 Pixel 5 vẫn thấy chậm hơn mà, cả 2 con đều là nsx làm cả hard và soft nên tối ưu sẽ ngon. Giờ iOS về AI có vẻ kém Google. Nên dùng pixel sẽ thấy sướng hơn 😃
@phamvuthanhtai Biết là vậy chứ nhưng chính cái đóng mở app đa nhiệm lại là cái đa so người dùng thường xuyên sử dụng nhất. Còn game vs chẳng hạn như render videos mấy ai người dùng phổ thông sử dụng nhiều. Còn hiệu năng đương nhiên dòng 7 sao sánh dc với 8 chứ đừng nói đến apple a series.
con ăn roi duy nhất ko qtam cấu hình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019