Tổng hợp đánh giá Xbox Series X: Quá mạnh, nhưng chưa có game để khai thác hết

P.W
6/11/2020 9:23Phản hồi: 150
Tổng hợp đánh giá Xbox Series X: Quá mạnh, nhưng chưa có game để khai thác hết
Cover_Xbox.jpg

Đêm qua theo giờ Việt Nam, các trang web lớn đã đồng loạt đăng tải bài đánh giá chi tiết phần cứng cỗ máy console của Microsoft, Xbox Series X, chỉ vài ngày trước khi nó được bán ra chính thức tại thị trường Mỹ vào ngày 10/11 tới. Nhận định chung của các trang web, đó là Xbox Series X sở hữu sức mạnh phần cứng quá khủng, đúng chất next gen, nhưng cùng lúc, các nhà phê bình game tại Mỹ đều cho rằng ở thời điểm hiện tại, mua Xbox Series X về luôn thì sẽ không có trò chơi nào ở tầm cỡ next gen, khai thác tối đa sức mạnh phần cứng mà cỗ máy giá 499 USD của Microsoft đem lại.

Những bài viết và video clip đánh giá chi tiết đều hướng vào 3 chi tiết phần cứng chính bên trong Xbox Series X: 12 Teraflops sức mạnh xử lý đồ họa, khả năng xử lý game lên đến 120 FPS và kiến trúc ổ cứng Velocity giúp tốc độ tải game rút ngắn lại đáng kể đối với nhiều tác phẩm được đem ra đánh giá.

Tinhte_Xbox1.jpg

Và trong số 3 tính năng nổi bật đó, SSD NVMe là thứ gây ấn tượng mạnh nhất với nhiều reviewer. Techradar viết: “Nói đến những game next gen, chúng tôi phát hiện ra thời gian tải game chỉ kéo dài có vài giây.” Đồng tình với quan điểm đó là The Guardian: “Cả hai chiếc máy Series X và Series S đều được lợi từ SSD tốc độ siêu nhanh, và đó sẽ là thứ thực sự thay đổi trải nghiệm chơi game. Thay vì ngồi chờ dài cổ để game tải màn chơi, bạn có thể nhảy qua nhảy lại vài trò chơi với tính năng Quick Resume nhanh như chuyển kênh TV.”


Thiết kế của Xbox Series X khá đầy đặn để chứa cụm phần cứng và bo mạch chủ bên trong, nhưng có vẻ như kích thước của máy không khiến các nhà phê bình phiền lòng cho lắm. Đặc biệt trong số đó là Ryan McCaffrey của IGN, anh khen ngợi thiết kế chiếc máy vì sự đơn giản của nó: “Đối với tôi, nó là thiết kế đẹp nhất trong lịch sử Xbox. Nó đủ to để trở thành trung tâm của hệ thống giải trí ở nhà bạn, nhưng cùng lúc vẫn đủ gọn gàng để không choán quá nhiều diện tích.” Cùng với đó, McCaffrey cũng khen ngợi hệ thống tản nhiệt với quạt kích thước lớn, làm mát cho phần cứng máy Xbox mới nhưng tiếng ồn chỉ bằng phân nửa so với Xbox One X, ngay cả khi chơi game ở độ phân giải 4K 60 FPS. Clip review Xbox Series X của IGN anh em có thể xem ngay dưới đây:



Một tính năng nho nhỏ nhưng được coi là hữu ích mà Techradar chỉ ra, đó là vị trí các cổng kết nối trên máy Series X gồ lên so với phần thân máy, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các cổng HDMI hay ethernet để kết nối vào chiếc máy chơI game của họ.

Đổi mới trong thiết kế máy và phần cứng, nhưng Xbox Series X vẫn trung thành với nhiều tính năng và thiết kế tay cầm đã trở nên thành công từ thời kỳ Xbox One X. Tay cầm của Xbox Series X không có nhiều thay đổi về kiểu dáng, nhưng được nâng cấp nhẹ để cầm nắm thích hơn với lớp cao su gồ ở mặt sau, tay có đổ mồ hôi thì cũng không sợ trơn trượt. Theo Eurogamer, nút D-pad đã được cải tiến mạnh, rất giống tay Xbox Elite: “Những cải tiến có vẻ nhỏ bé khi mới trải nghiệm, nhưng khi quay trở lại với chiếc tay cầm Xbox One thời kỳ đầu khi máy mới ra mắt, chúng ta mới thấy những thay đổi nhỏ đó đóng góp qua thời gian, để tạo ra một sản phẩm tốt hơn nhiều trong ngày hôm nay.”



Tất cả những bài viết, những clip đánh giá máy Xbox Series X đều đồng tính ở một quan điểm, đó là dù sức mạnh xử lý đồ họa của chiếc máy này là rất ấn tượng, nhưng máy gặp một vấn đề trầm trọng, đó là không có game mới tận dụng hết sức mạnh xử lý đó để tạo ra trải nghiệm next gen thực sự. IGN cho rằng: “Việc Halo Infinite bị hoãn ngày ra mắt đồng nghĩa với việc Xbox Series X không có tác phẩm độc quyền nào thu hút người chơi chọn mua hệ máy này, cũng như không có trò chơi nào tối ưu sức mạnh của cỗ máy cho đến ít nhất là năm 2021 tới.”

Tuy nhiên cùng lúc, Series X vẫn sở hữu tính năng tương thích ngược vô địch của mình, nhờ đó các fan có thể chơi những game cũ, nhưng trên phần cứng mạnh hơn, đồng nghĩa với hiệu năng, chất lượng đồ họa lẫn tốc độ khung hình đều được cải thiện đáng kể: “Gần như tất cả những trò chơi trên Xbox One sẽ chơi được trên máy mới, cùng với catalog game đồ sộ của Xbox 360 cùng vài game trên Xbox đời đầu, vốn đã được đem lên Xbox One cũng sẽ ra mắt trên Xbox Series X.”

Tinhte_Xbox2.jpg

Quảng cáo



Techradar cho rằng, việc thiếu hụt game độc quyền mới trên Xbox Series X thật ra sẽ giúp gói cước thuê game Xbox Game Pass được nhiều người lựa chọn hơn, cho tới khi Xbox Series X thực sự có những tác phẩm next gen như Halo mới, Fable 4, Forza, STALKER 2, hay The Medium: “Để cải thiện tình trạng thiếu game ra mắt cùng lúc với máy console mới, chúng tôi khuyên các bạn chọn gói Xbox Game Pass để thưởng thức hàng trăm trò chơi chỉ với một khoản phí hàng tháng. Chúng tôi thấy gói cước này giúp phần nào cải thiện tác động tiêu cực từ dàn game ra mắt có phần ảm đạm của Xbox.”

Trong khi đó, Jason Schreier của Forbes thì khuyên mọi người rằng, hãy từ từ. Theo nhà phê bình nổi tiếng từ thời còn làm việc bên Kotaku, chiếc máy Xbox Series X gọn gàng, tải dữ liệu nhanh, nhưng cùng lúc nó chẳng có bất kỳ tựa game nào mà anh em không thể chơi trên PC hoặc Xbox One cả. Schreier cho rằng, nếu thời kỳ trước anh em đã bỏ qua nhiều game hay trên Xbox One, thì mua Xbox Series X chơi lại rồi chờ game mới ra mắt, hoặc chơi Assassin’s Creed 4K 60FPS cũng được. Còn nếu không, hãy chờ đừng mua máy vội: "Microsoft quảng cáo Xbox Series X là chiếc console mạnh nhất từ trước tới nay, nhưng điều đó vô nghĩa ở thời điểm hiện tại":

https://twitter.com/jasonschreier/status/1324354939544621056
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E rất tốt nhưng a rất tiếc, ps5 lets go
DoZz
Trứng
3 năm
rất thích ps5 :3 mà k có lúa phải làm sao
@DoZz PS5 ngon hơn .
grozar
CAO CẤP
3 năm
Máy mạnh nhưng lúc ra mắt thì lại thọt game, PS5 ra có Spider Man Miles Morales, Demon Soul trợ chiến. :v
@grozar Bán gói game pass kia là được rồi.
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@grozar sao mình ko thích mấy thể loại game anh hùng chuyển thể nhỉ, thấy chất lượng nó cứ thế nào đó. Ngoại trừ batman chơi tàm tạm.
Ps4 giảm giá chưa ta=))
@daicaty Vậy có khác gì 1 năm trước đâu trời
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Quang Thông Mua cũ là hợp lý ông ơi. Mua mới thì cứ chờ tán ps5
daicaty
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kun194 Bên hotgame bán cũng 9.1 -9.4 triệu tuỳ phiên bản đó bạn. hàng chính hãng mới. chứ hàng cũ thì rẻ hơn nhiều
@Nguyễn Quang Thông PS4 pro kèm 1 tay game thì gian thương bên ngoài thường về hàng 6tr6 fullbox đó thím.
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon nhưng review toàn test game cũ, game mới thì được mỗi Dirt 5.XBX mình chỉ chấm được 2 điểm là SSD 1Tb và tương thích tốt lun Xbox 360 còn lại thì nó ko khác gì con XB1X nâng cấp cấu hình vì tay cầm vẫn ko khác gì Xb 360
Ngon
Hóng ps4 giảm 😆))
@hiệp hoàng 1394 ps4 bây giờ giảm tận đáy rồi, hóng gì nữa??
jackyt27
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon.
Vẫn đợi ps5
zeusfly
ĐẠI BÀNG
3 năm
ps5 vẫn ngon hơn
Mua ps4 thôi :v
tdcn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua về làm PC được không ta?
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@tdcn được
giá sao ad
BK9X
TÍCH CỰC
3 năm
Ngon ghê
Chitan369
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xbox ít game quá
binhtam
TÍCH CỰC
3 năm
@Chitan369 ít hơn so với PS thôi chứ không phải là ít quá
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@Chitan369 Tôi nhẩm sơ sơ đã có 30 tựa game phải chơi trên xbox rồi, chơi hết đống đó tốn cả năm là ít. Rồi nó sẽ ra thêm, lo gì. PS thì nhiều hơn thật.
anphuc1
TÍCH CỰC
3 năm
Thích Xbox quá.Nếu chơi chuột với bàn phím mấy game FPS với RTS thì nhất.Khỏi phải lắp PC
comrang91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn ổn với ps4
conan90
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hi vọng Microsoft đầu tư thêm các game cho Xbox

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019