Trong loạt sản phẩm vừa giới thiệu tại Châu Âu, phiên bản PCX125 được Honda làm mới đem đến dáng vẻ mạnh mẽ, sắc cạnh hơn, đi kèm đó là những cải tiến giúp khả năng vận hành của xe mạnh mẽ và êm ái hơn như động cơ eSP+ mới, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.
Phiên bản PCX125 2021 được Honda đem đến khối động cơ eSP+ mới, bộ khung sườn mới gia tăng sự thoải mái và cải thiện độ chắc chắn. Diện mạo của PCX125 mới mang những đậm nét thể thao và sắc cạnh hơn. Nổi bật phía trước là hệ thống đèn LED được bố trí lại với diện tích lớn hơn, đặc biệt là ở phần đèn định vị với 5 dải sáng chạy song song. Phần đèn hậu kiểu dáng chữ X đem lại hiệu ứng nổi 3D phía sau.
Bảng đồng hồ điện tử của PCX125 được thiết kế với phần hiển thị rộng hơn, trong khi các biểu tượng thông báo xung quanh cũng nằm ở những vị trí tách biệt, đem đến góc nhìn rộng rãi cho người lái.
Phiên bản PCX125 2021 được Honda đem đến khối động cơ eSP+ mới, bộ khung sườn mới gia tăng sự thoải mái và cải thiện độ chắc chắn. Diện mạo của PCX125 mới mang những đậm nét thể thao và sắc cạnh hơn. Nổi bật phía trước là hệ thống đèn LED được bố trí lại với diện tích lớn hơn, đặc biệt là ở phần đèn định vị với 5 dải sáng chạy song song. Phần đèn hậu kiểu dáng chữ X đem lại hiệu ứng nổi 3D phía sau.
Bảng đồng hồ điện tử của PCX125 được thiết kế với phần hiển thị rộng hơn, trong khi các biểu tượng thông báo xung quanh cũng nằm ở những vị trí tách biệt, đem đến góc nhìn rộng rãi cho người lái.
Với chiều cao yên giữ nguyên ở mức 764 mm, PCX125 2021 mở rộng thêm 30 mm không gian để chân phía trước cho người ngồi. Trong khi ngay bên dưới là phần cốp mở rộng thêm dung tích lên đến 30.4L để đựng vừa một mũ bảo hiểm trùm đầu. Phần để đồ phía bên trái ghi-đông với tẩu sạc 12V được thay bằng cổng USB-C gọn gàng. Phần nắp bình xăng cũng được làm phẳng và rộng hơn thế hệ trước.
Về vận hành, PCX125 2021 sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van SOHC làm mát bằng chất lỏng. Động cơ có cùng công nghệ với SH125i (2020) nhưng có mức công suất thấp hơn một chút (9.2 kW so với 9.6 kW), tương đương 12,37 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Theo tiêu chuẩn WMTC, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt 47,6 km/L, bình xăng 8.1L có thể di chuyển trong khoảng 385 km.
Cũng giống như dòng Sh125i ABS, PCX125 cũng tích hợp công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC giúp giảm hiện tượng xe bị trượt bánh khi tăng tốc đột ngột trong điều kiện mặt đường trơn. Phanh ABS trước là trang bị bắt buộc cho các dòng xe trên 125cc tại châu Âu. Khối động cơ eSP+ đi kèm với những cải tiến về tản nhiệt, ly hợp giúp đảm bảo hiệu suất vận hành cho xe. Động cơ cũng đồng thời đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5 tại châu Âu.
Phuộc sau của xe được gia tăng thêm hành trình 10 mm với khối lượng lò xo nặng hơn giúp tăng độ đầm chắc, êm ái cho xe khi di chuyển trên những con đường gồ ghề. Bánh xe phía sau của PCX125 2021 có kích thước mâm nhỏ hơn 1 inch (13 inch), cùng với bánh trước có thông số lốp lớn hơn nhưng vẫn giữ kích thước mâm 14-inch. Khối lượng khô của phiên bản PCX125 2021 vẫn giữ ở mức 130 kg.
Quảng cáo
Tại Việt Nam, PCX125, PCX150 và PCX150 Hybrid hiện chưa có công nghệ phanh ABS. Giá niêm yết cho phiên bản PCX125 (thế hệ ra mắt 2018) hiện ở mức 56,49 triệu đồng. PCX125 vẫn thiếu hệ thống kết nối với smartphone của dòng SH 2020, hy vọng tiện ích này có thể xuất hiện cùng với ABS trên phiên bản sắp tới có thể về Việt Nam.