Mình có một cái smart tv chạy Webos của LG khi dùng cứ thỉnh thoảng bị đơ rồi tự khởi động lại, ban đầu mình nghĩ là lỗi đơn giản và có thử factory reset nhưng không hết, tình cờ google mới biết thì nhiều người dùng bên nước ngoài cũng bị lỗi này và họ nói là lỗi nguồn điện, vậy là mình đã gọi trung tâm bảo hành để yêu cầu xử lý.
Ngay chiều hôm đó thì có nhân viên bảo hành gọi cho mình hỏi tình trạng tivi có phải là “bị đứng hình xong tự khởi động lại không?” và kết luận là lỗi nguồn giống như mình coi trên mạng
Hôm sau có bạn nhân viên bảo hành xuống tận nhà kiểm tra, họ có 1 cái remote chuyên dụng của hãng, truy cập được màn hình thông tin hoạt động của tivi, ở trong mục Power on/off status có cái log các lần bật mở tivi, trong đó có thông tin Power on by CPU abnormal (tạm dịch là Khởi động do CPU bị lỗi)
Mình có hỏi là có cần xem phiếu bảo hành không thì bạn nhân viên nói không cần, đối với smart tv của LG thì khi kết nối internet, nó sẽ tự động được kích hoạt bảo hành điện tử, không cần phiếu. Sau đó thì nhân viên bảo hành tháo nắp lưng tivi và thay bo mạch mới cho cái tivi của mình, toàn bộ thao tác thay bo mạch + kiểm tra lại chỉ mất 15 phút là xong, rất nhanh và gọn gàng, dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí!
Đó là lý do vì sao mình thích mua đồ có bảo hành, còn anh em thì sao?
Ngay chiều hôm đó thì có nhân viên bảo hành gọi cho mình hỏi tình trạng tivi có phải là “bị đứng hình xong tự khởi động lại không?” và kết luận là lỗi nguồn giống như mình coi trên mạng
Hôm sau có bạn nhân viên bảo hành xuống tận nhà kiểm tra, họ có 1 cái remote chuyên dụng của hãng, truy cập được màn hình thông tin hoạt động của tivi, ở trong mục Power on/off status có cái log các lần bật mở tivi, trong đó có thông tin Power on by CPU abnormal (tạm dịch là Khởi động do CPU bị lỗi)
Mình có hỏi là có cần xem phiếu bảo hành không thì bạn nhân viên nói không cần, đối với smart tv của LG thì khi kết nối internet, nó sẽ tự động được kích hoạt bảo hành điện tử, không cần phiếu. Sau đó thì nhân viên bảo hành tháo nắp lưng tivi và thay bo mạch mới cho cái tivi của mình, toàn bộ thao tác thay bo mạch + kiểm tra lại chỉ mất 15 phút là xong, rất nhanh và gọn gàng, dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí!
Đó là lý do vì sao mình thích mua đồ có bảo hành, còn anh em thì sao?