Schiit Vali 2+: Chiếc amp đèn nhỏ gọn, công suất 1,5W, giá vẫn chỉ 149 USD

abuchino
12/11/2020 10:2Phản hồi: 32
Schiit Vali 2+:  Chiếc amp đèn nhỏ gọn, công suất 1,5W, giá vẫn chỉ 149 USD
Schiit Vali 2+ Mẫu Headphone Amp đèn nhỏ gọn nhất của Schiit sẽ được ra mắt với công suất lớn hơn, ít nhiễu hơn cùng với mức giá vẫn giống hệt như 5 năm trước là 149 USD.

Schiit_Vali_2_Plus_p1.jpg

Mẫu Vali 2+ là mẫu tube amp hybrid được thiết kế bởi chính Jason Stoddard với công suất 1.5 Watt tại 32 Ohm cao hơn đến hơn 50% so với Vali 2. Đồng thời cũng có mức noise floor thấp hơn đến 10 dB để có thể sử dụng với những chiếc In-Ear Monitor.
Dành cho những bạn chưa biết thế nào là một Tube Amp Hybrid thì mạch input tín hiệu đầu vào sẽ được khuếch đại bởi bóng tuy nhiên tầng công suất để đánh tai nghe thì sẽ sử dụng mạch bán dẫn. Mạch thiết kế ‘Coherence’ được hãng giới thiệu là hoàn toàn được hãng tự thiết kế không sử dụng opamp chạy ở chế độ current thông qua tầng lái với bóng đèn (gain stage) và hai mạch công suất được tinh chỉnh phù hợp với bóng.

Schiit_Vali_2_Plus_p2.jpg

Theo hãng thì chiếc amply này vẫn có đầy đủ màu đèn và vẫn sẽ có độ méo tiếng cao hơn những chiếc amp thuần bán dẫn như Magni và Magnius. Tuy nhiên méo tiếng ở đây không hẳn là xấu với những độ méo hài âm bậc hai (2nd order Harmonic Distortion) tạo nên cảm giác ấm áp và dễ nghe đặc trưng của đèn.
\Một điểm thú vị của những chiếc amp đèn đó là việc thay bóng đèn với bóng đi kèm là NOS 6BZ7 người dùng có thể thay bằng những bóng phổ biến chung chân như ECC88, 6922 và 6CG7 để thay đổi màu âm của amply.

Schiit_Vali_2_Plus_p4.jpg

Schiit cũng giới thiệu phần nguồn bên trong và cả bên ngoài (adapter) của Vali 2+ đều là nguồn linear sử dụng các tụ Nichicon và trở film mỏng. Cụm volume của Vali 2+ cũng sử dụng một cụm pot custom của ALPS.
Giống như tất cả các sản phẩm khác của Schiit thì Vali 2+ cũng được thiết kế và sản xuất ở California (trừ bóng đèn). Mức giá của sản phẩm sẽ là 149 USD.

Đọc thêm các nội dung khác của team audio tại Audio.tinhte.vn nhé.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mod phân tích kỹ thuật sâu chút, ít ra thì cũng có cái Frequency Response để hiểu xem nó méo là méo chỗ nào, tần số nào ngon, tần số nào bị cắt.

Chứ trưng như vậy gần như là chỉ để ngắm cho vui thôi chứ không biết được hay dở.
@p700i Mấy mod audio tinhte ko thích nói về cấu hình, thông số, đo đạc. Chỉ đánh giá nghe bằng tai theo hướng cảm nhận cá nhân thôi. Cứ thương hiệu tốt, hoặc giá cao là auto hay ko cần biết những thứ khác nhé bạn.
@caocaolatre199x Thế thì gọi éo gì là diễn đàn công nghệ nữa. Gọi là diễn đàn nói phét chém gió nó chính xác hơn.
@p700i Nếu bạn hay đọc bài và đọc các bình luận của các mod thì biết. Mod audio tinhte ko thuộc trường phái thích đo đạc đâu.
Đẹp, giá tốt.
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Nhỏ nhắn xinh xắn quá.
tam8101399
TÍCH CỰC
3 năm
ngon đó, hóng về nghe thử, thay bóng các kiểu
Cái này đơn giản lắm em
Cho dân ko biết về âm thanh hỏi tác dụng của cái đèn có làm cho âm thanh hay hơn ko ? Hay chỉ đơn giản là đẹp ?
neich_it
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hiệp Có Tóc Hay hơn chứ bác. Nó là nhiệm vụ khuếch đại và linh hồn của cái amply là.
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Hiệp Có Tóc Đã sở hữu vali 2 và k thích tiếng. Miêu tả cho b dễ hiểu là nó làm giọng ca sĩ như khàn đi, nhiều ng thích nv nhưng mình thấy nó k thật và che lấp chi tiết thật
@Hiệp Có Tóc Nó là đèn điện tử, công nghệ có trước công nghệ bán dẫn.
Người ta nói chất âm khi qua đèn này hay hơn khi đi qua sò công suất( bán dẫn).
@Hiệp Có Tóc Bạc câu hỏi, nhưng mình nghĩ chắc tác dụng rất ít.
@Hiệp Có Tóc Bóng ECC88, 6922 hay 6DJ8 đều là 1 bóng cả. Bóng này là bóng pre (tiền khuếch đại), bóng này quyết định khá nhiều về chất âm trước khi đưa âm thanh tới head. Việc thay đổi bóng pre sẽ thay đổi cái hồn của amply.
Bác nào chơi bóng 6DJ8 thì nên tìm những bóng của Siemens, Tele Amperex (chú hề thổi kèn). Đặc biệt là những bóng gold pin (chân vàng) & CCA, thường là những bóng cổ, có độ méo tiếng nhưng nghe rất ngọt ngào.
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
3 năm
Lạ ghê
Ai thông não dùm mình là có phải cái này dùng để cắm tai nghe vào để nghe nhạc phải không? Vậy nguồn phát nhạc là các thiết bị nào nhỉ? Và nó có tác dụng gì so với nghe nhạc bình thường vậy?
@hoainam_002 đằng trước là xuất ra tai nghe còn đằng sau là đầu in, có cả out luôn nếu không xài jack tai nghe. nguồn phát thì từ điện thoại, máy tính, ... chỉ cần mua đầu chuyển là được. nhạc nghe từ máy này hay, đẹp hơn chủ yếu cho những người yêu thích xài, còn bình thường thì mua loại thường chơi nhạc cũng ok
shiit_vali2_vali-2-rr-1920.jpg
@hoainam_002 em này là amply bác nhé
Nguồn nhạc => DAC => AMP => headphone.
nhạc phải được xử lý qua DAC trước khi tới em này bác nhé.
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
3 năm
Nhỏ đẹp quá
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
3 năm
Giá hơi đắt
Ampli mà có đèn để chị vậy mấy anh???
@heri-phuongnhi thời xưa là muốn chơi nhạc thì dùng đèn làm ic khuếch đại tín hiệu, mà đèn này không phải đèn dây tóc đâu nên đừng lầm tưởng nó giống nhau, giờ ic thời nay nó là silicon nên nhỏ nhẹ, công suất cao hơn, tiết kiệm điện và nhiệt hơn là đèn.
@heri-phuongnhi Để cho nó sáng.
mình dân thường cứ chơi bán dẫn thôi.. đèn chói ví tiền lắm.
eddie2002
TÍCH CỰC
3 năm
bác nào thông thái cho em hỏi sao những amply đèn công suất nó nhỏ thế nhỉ, tính bằng mili watt với cả wat, e cứ tưởng thấy amply thường toàn mấy trăm đến cả nghìn watt cơ mà
@eddie2002 Đây là Amp cho tai nghe bác ơi. :v
@eddie2002 mấy con này dùng đèn để khuyeesch đại tín hiệu nên nhiệt năng và điện năng rất là tốn, ampl bây giờ xài ic silicon công suất lớn nên nó khác với loại đèn, muốn công suất lớn ở đèn thì tăng sô đèn lên nhưng giá không rẻ, 50w là khoảng 50 củ 😆)
Mình không am hiểu về âm thanh lắm nhưng nhìn thấy sự công phu trong cách chơi âm thanh thấy rất thú vị
odysseyntn
TÍCH CỰC
3 năm
@doduchai69bn làm màu , dẫn người ta vào mê hồn trận để hút tiền đó bạn, âm thanh thường do cảm nhận cá nhân mỗi người, đừng bị định hướng bởi các bác reviewer
@odysseyntn Hii. Mình tai trâu ấy mà. Nghe gì cũng thấy như nhau.
baduy90
TÍCH CỰC
3 năm
Cái này chỉ để nghe cho Tai nghe thôi hả các bác.
giá vẫn chỉ.....nghe nó rẻ nhưng thực ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019