Mình dùng Flickr, Google Photos và iCloud Photos để lưu trữ hình ảnh online

cuhiep
12/11/2020 13:59Phản hồi: 73
Mình dùng Flickr, Google Photos và iCloud Photos để lưu trữ hình ảnh online

Flickr


Up hình:
Flickr mình để lưu những hình ảnh chuẩn mực nhất, đã chỉnh sửa hẳn hoi. Flickr cũng là nơi mình để những hình ảnh hay những bộ hình mình test camera từ điện thoại. Trong ba dịch vụ mình dùng thì Flickr là dịch vụ chuyên nghiệp nhất, hướng đến người chụp hình nghiêm túc nhất. Trên Flickr mình còn follow một số kênh để theo dõi hình ảnh từ họ, ví dụ như kênh hình của Nhà Trắng (Mỹ), kênh hội nhóm chơi Sony RX1… để update tình hình từ họ.

Mình bắt đầu dùng và trả tiền cho gói Pro của Flickr từ năm 2009.

Cách thức mình up hình lên Flickr chính là sync một thư mục hình của mình. Sau khi mình đã lọc ảnh, chỉnh sửa ảnh thì mình bỏ vào một thư mục chỉ định trên máy tính mình. Rồi từ đó hình được up tự động lên trên máy chủ của Flickr.

Flickr cũng có thể sync hình tự động từ điện thoại nhưng mình không mở tính năng này vì không muốn hình chụp bằng điện thoại với chất lượng không cao, chưa được chọn lựa và chỉnh sửa lại lên Flickr. Phần sync điện thoại mình dùng Google PhotosApple Photos.


Xem hình:
Flickr ra đời từ khá lâu rồi, lợi thế của Flickr là hình ảnh xem từ nó thể hiện rất chất lượng. Vượt hơn hẳn các dịch vụ lưu trữ ảnh khác. Đó là lý do vì sao mà nó được anh em chụp ảnh lựa chọn. Việc chia sẻ hình từ Flickr cho người khác coi cũng rất dễ dàng.

Flickr cũng có hiển thị hình ảnh theo thư mục, theo dòng thời gian, hiển thị thiết bị chụp, thông số chụp… phần này pro hơn hai dịch vụ khác mình dùng nhiều.

Giá cả:
Các dịch vụ trả tiền của Flickr gọi là Pro và tất cả hiện nay đều không có giới hạn dung lượng, số lượng hình.
FLICKR_PRICE.jpg
Flickr cho Pro, các tính năng, chất lượng cao, có các diễn đàn thảo luận, bán ảnh…

Google Photos


Up hình
Google Photos mình bắt đầu dùng khi nó có trên các máy Android và sync hình lên. Sau này khi có Pixel Google cho free up hình độ phân giải full lên thì mình có mua Pixel để làm việc này. Mình đã cho gần như toàn bộ kho hình của mình lên trên Google Photos và nó free, không mất dung lượng đám mây của mình vì mình dùng Pixel up lên.

Tuy nhiên Google Photos chính vẫn là hình mình chụp từ điện thoại Android và iPhone được tự động up lên ở độ phân giải mà Google cho free, không phải độ phân giải gốc. Mình thấy với hình chụp từ điện thoại thì chất lượng này đủ xài.

Quảng cáo



Hình được up lên Google Photos chủ yếu là hình chụp từ smartphone (cả iPhone và Android). Mình luôn mở tự động upload hình lên Google Photos khi dùng bất cứ chiếc máy nào. Và chế độ mình chọn là độ phân giải không phải gốc nên nó miễn phí. Nhưng Google đã thông báo sắp tới họ không cho miễn phí nữa nên mai mốt mình sẽ phải tính toán lại xem là nên upload kiểu gì, vì mình chụp rất nhiều hình bằng smartphone.

Xem hình:
googlephotos.jpg
Hình up lên Google mình xem chính qua các màn hình thông minh hỗ trợ mình để ở nhà.

Bất cứ mình ở đâu, bất cứ lúc nào mình chụp hình thì gần như có ngay trên màn hình. Sau đó tuỳ theo cách thức, ngày tháng, thời gian mà Google Photos cho hiện hình lên. Nó trở thành cái khung hình thông minh tuyệt vời nhất loài người từng có. Mình thực sự cảm thấy các hình ảnh hiện lên trên màn hình Google một cách ngẫu nhiên khi ở nhà làm mình hạnh phúc hơn, yêu đời hơn, yêu các người thân quen hơn, yêu các nơi mình tới hơn… nhắc mình không quên những người mình từng gặp, những nơi mình đã đi qua.

Mình cũng hay lên Google Photos trên Web để tìm hình dùng cho một số bài viết của mình trên Tinh tế, Facebook…

Do có dùng cả Pixel để up hình độ phân giải không giới hạn lên Google Photos nên mình có cả các hình chất lượng trên Google Photos bên cạnh các hình thời sự hơn được chụp bằng điện thoại. Tuy nhiên việc up hình xịn chụp bằng máy ảnh qua Pixel lên trên Google Photos cũng khá là tốn công.

Quảng cáo



Giá cả:
Google_One.jpg

Apple Photos

Up hình:
Lúc đầu mình sync hình mình chụp trong nhiều năm từ máy Mac vào iPhone, iPad để xem hình. Đồng thời nó cũng sync luôn hình mình chụp từ iPhone vào. Như vậy nó giống như là Google Photos nhưng không gồm hình chụp từ Android. Sau này mình mua dung lượng iCloud nên hình không cần sync từ máy tính nữa, tự động nó sync lên trên mây hết.

Xem hình:
Đây là dịch vụ mình xem hình nhiều nhất tuy nó không có nhiều hình của mình nhất. Đơn giản là mình dùng Macbook, iPad, iPhone và nó luôn có sẵn ứng dụng Photos và nó tự động đồng bộ với nhau một cách đơn giản nhất. Thiết bị nào chúng ta dùng nhiều nhất thì sẽ là cái tốt nhất.

Giá cả:
Apple_icloud.jpg

Trong các dung lượng mây mà anh em mua thì Apple iCloud là dùng được nhiều mục đích. Trong đó anh em có thể sync cả thư mục nào đó trên máy tính của anh em. Ví dụ như anh em sync máy tính trên cty và máy tính ở nhà thì nó sẽ tự động sync mọi thứ,không lo là quên file nữa… hình ảnh và nhiều thứ khác cũng vậy.

Apple_Photos.jpg
Apple Photos hiển thị thông minh, hiệu quả nhất. Apple Photos cũng là ứng dụng mà mình xem hình nhiều nhất.

Anh em đang dùng gịch vụ lưu hình nào? anh em chia sẻ với mọi người nhé.
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ đợt 2007 đến 2018, E thường xuyên lưu hình bằng Flickr, khi Smugmug mua lại Flickr từ Yahoo, E bất đắc dĩ phải chuyển qua xài G.Photos. Giờ có thông tin Google ko cho lưu miễn phí nữa, chắc cũng dần phải làm quen với việc mua dung lượng vì chắc chả còn nơi nào cho lưu miễn phí ko giới hạn như G.Photos cũng như cho phép xem ảnh, quản lý trực quan, đa dạng trên các nền tảng điện thoại như của Google 🙄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2020-11-13 at 06.12.01.jpg
1.jpg
@crazysexycool1981 Em cũng vậy, từ flickr sang gg photos, giờ chưa biết đi đâu 😅
@phoden A cũng đang đắn đo đây, thấy 1 số người mách nên dùng cùng lúc nhiều tài khoản free để lấy dung lượng lưu ảnh, có lẽ cứ để sát thời hạn nói trên của Google xem tình hình tiến triển ra sao, nếu bất quá thì đành mua dung lượng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Dùng nhiều tk free nó lại phân tán lung tung, bất tiện. Lúc cần lại chả nhớ lưu ở thằng nào mò mẫm quá tội
@phoden Thì đó, mỗi phương thức lại có 1 bất cập & thế mạnh riêng, nếu ko muốn mất tiền hàng tháng thì cách đó khả thi nhất vì giờ còn nơi nào cho lưu miễn phí với dung lượng thật lớn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình dùng icloud gói 200G chia sẻ cho gia đình xài chung
Mình dùng smugsmug. Dung lượng cũng unlimited như flickr nhưng giao diện thì chuyện nghiệp hơn. Bạn có thể đặt password cho từng album hay thư mục 1 để chia sẻ. Ngoài ra bạn còn có thể dùng tên miền riêng cho trang ảnh của mình. Hình như Flickr đã bị mua lại bởi Smugsmug thì phải. Có điều giá hơi mắc hơn các dịch vụ khác.
iCloud thôi
NtCong195
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình xài Icloud. Đau lòng nhất vụ hết 200Gb là phải mua tới 2T, 199K/tháng mà ko có option kiểu 500G hay 1T cho tiết kiệm 😭
@NtCong195 Share người nhà
@NtCong195 Nhanh trí lập thêm icloud mua 200gb sync tiếp 😆
@The_Hobbit_AK Thế cực lắm, mà ảnh lại bị phân mảnh thành nhiều nơi ko tập chung 1 chỗ. Khó quản lý và bất tiện khi muốn xem lại.
NtCong195
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The_Hobbit_AK Ko thông minh lại với Apple đc đâu 😭
RaiChu9x
TÍCH CỰC
3 năm
Ko phải là người thích chụp ảnh nên chỉ dùng mỗi gg photo @
Mình chỉ dùng Google Photos có mua dung lượng. Đồng bộ chất lượng file gốc. Hình trên máy ảnh chụp xong dùng đầu đọc thẻ chép vào iPhone sau đó cho nó đồng bộ lên.
Vẫn dùng Google Photos . giờ đổi thêm cái khác ngại lắm
lieuzlieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
xài chùa cũng đủ rồi, giờ chịu khó móc ví vậy
E vẫn Google Photos thôi 😃
Dùng iPhone + iMac nên mặc cái định là Apple Photos, chỉ cần biết mỗi tháng nhiêu đó tiền cho icloud thì auto sync hết, ko phải tốn 1 giây nào để suy nghĩ.
Search hình cũng nhanh và tiện.

Nhu cầu ko quá cao nên ko quá quan tâm việc chất lượng hình hiển thị lắm, và cơ bản thì Apple Photos nó hiển thị cũng đủ ok, mắt thường ko dễ nhận ra sự khác biệt. Mà xem 1 tấm hình thì ngon lắm 30s - 60s chill, đâu có thời gian soi độ chi tiết quá làm gì.

Là dân đồ họa hạng nặng, nhưng hình kỷ niệm ko đặt nặng vấn đề quá chất lượng, quan trọng là search nó ra ngay khi cần. Khi đang bí idea, chợt nhớ ra 1 tấm hình nào đó có thể làm gợi ý, thì nhoằng phát tìm ra luôn, vậy thôi.

Không có bữa ăn nào là miễn phí.
.acu.
TÍCH CỰC
3 năm
có cái khung hình nào như cái google nest kia mà xem hình bên icloud không nhỉ
@Acuteboy hiện tại là không nhé bạn,
Chỉ dùng mỗi iCloud lưu trữ ảnh
Mình chỉ dùng 200gb icloud ảnh, 200gb gg drive công việc và free google photo tuy nhiên thằng này sắp móc túi rồi, để ngâm cứu tiếp coi sao...
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
Làm sao để có tiền trả cho các dịch vụ đó nhỉ,
Nhất là khi mùa dịch...
Chắc ae hiểu
@oxechip Đâu có đắt lắm đâu bạn.
@oxechip bớt 1 cốc cf hay 1 bữa ăn trưa của bạn là đủ
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
Mình dùng Synology fake, lưu tẹt ga
@cuhiep @cuhiep là nas fake synology chạy xpenology đó bác
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep NAS fake Synology. Cắm 1 đống ổ cứng chạy RAID, lưu đủ thứ. Hàng đống dịch vụ, tool, app hỗ trợ dùng cực sướng. Giá chỉ tầm 2-2.5tr cho 1 con NAS so với 15tr 1 con xịn tương đương mà dùng như đồ chính hãng 😃
@Anonymox Lưu bằng nas tốn chất xám lắm 😂. Phải lo cho nó như con. Lưu cloud k cần suy nghĩ gì hết, cái lo duy nhất là tiền duy trì, hết 🤣
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@baotuan Tốn nhưng mà thích. Với lại dành cho bạn biết hoặc thích về tech thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019