Honda CRF1100L Africa Twin 2020 tại Việt Nam: to, hầm hố, nhiều công nghệ, chưa có giá bán

MinhTriND
13/11/2020 0:9Phản hồi: 46
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 tại Việt Nam: to, hầm hố, nhiều công nghệ, chưa có giá bán
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 được ra mắt toàn cầu vào khoảng nửa cuối năm 2019 và bất ngờ xuất hiện tại sự kiện Honda Biker Day 2020 vừa diễn ra cách đây ít ngày.



tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-1.jpg
Không thật sự có quá nhiều khác biệt về ngoại hình, song sự thay đổi chủ yếu đến từ những công nghệ mới được bổ sung trên xe. Có khá nhiều phiên bản CRF1100L Africa Twin được bán ra, nhưng khác biệt cơ bản nằm ở hộp số côn tay 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép và có hay không hệ thống phuộc chỉnh điện.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-3.jpg
Xe rất cao và hầm hố nếu bạn nhìn nó ở thực tế ở ngoài đời. Ở góc này, có thể thấy dàn chân trước của xe lộ rõ ra, trong khi phần đầu được làm dữ tợn như một chú robot.


tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-4.jpg
Bình xăng của xe có kích thước rất lớn, lên tới 24,8 lít, đủ để bạn có thể chinh phục được nhiều chặng đường dài chỉ với 1 lần đổ nhiên liệu.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-6.jpg
Chiều cao yên của xe là 850/870mm tuỳ phiên bản, ngoài ra còn có thêm tuỳ chọn 825mm dành cho người có chiều cao khiêm tốn hoặc 895mm đối với những bạn cao lớn. Trọng lượng của xe ở mức 238kg và 248kg đối với bản DCT.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-7.jpg
Thiết kế yên và khung xe mang nét đặc trưng của một chiếc xe dành cho việc đi địa hình.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-8.jpg
Ở góc thấp nhìn lên mới thấy rõ sự vạm vỡ của chiếc xe.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-9.jpg
Mông xe cũng không có quá nhiều điểm nhấn.

Quảng cáo


tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-10.jpg
Đây là cái nhìn mình thích nhất đối với chiếc xe này, trông rất bụi bặm và chất chơi.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-23.jpg
Đầu đèn với hệ thống chiếu sáng LED với dải LED định vị ban ngày trông khá táo bạo. Thiết kế này giúp cho ánh nhìn của chiếc xe trông như robot hoặc một con bọ ngựa. Hệ thống đèn xi-nhan của xe có thể tự tắt khi bạn đã rẽ xong nhờ cảm biến tích hợp.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-24.jpg
Phuộc trước Showa USD đường kính lên tới 45mm có thể điều chỉnh, hành trình 230mm.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-25.jpg
Mâm trước 21 inch, đi kèm lốp 90/90. Cả lốp trước và sau đều là loại Bridgestone Battlax Adventurecross Tourer AX41T vốn dành cho việc chuyên đi địa hình. Phanh trước đĩa đôi 310mm, kẹp phanh 4 piston và có trang bị ABS trong cua.

Quảng cáo


tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-26.jpg
Một mảng kim loại lớn được lắp để che chắn tối đa cho động cơ khi đi vào địa hình khó với nhiều sỏi đá, những thứ có thể làm tổn hại đến động cơ.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-27.jpg
Mâm sau 18 inch, đi kèm lốp 150/70. Ống xả của xe được vắt cao lên phía trên nên có thể thoải mái đi vào những khu ngập nước. Phanh sau đĩa đơn đường kính 256mm và tất nhiên cũng có ABS.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-30.jpg
Phuộc sau Pro-Link Showa có thể chỉnh điện, hành trình 220 mm.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-12.jpg
Xe được trang bị động cơ SOHC 4 thì 8 van song song làm mát bằng chất lỏng dung tích 1.084cc. Một số tinh chỉnh mà các kỹ sư Honda đã thực hiện đối với khối động cơ này bao gồm đầu xi lanh mới, thời gian đóng/mở van điều chỉnh, thân van tiết lưu mới và cấu hình ống xả mới.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-13.jpg
Tất nhiên, hệ thống ống xả này vẫn sẽ đáp ứng với tiêu chuẩn khí thải mới EURO 5. Những thay đổi này tạo ra công suất và mô-men xoắn cao hơn 6-7% so với đời trước, nâng công suất tối đa lên tới 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105Nm. Ngoài những cải tiến về sức mạnh, động cơ mới còn nhẹ hơn 2,5 kg so với đời cũ, từ đó giảm trọng lượng tổng thể của thân xe.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-14.jpg
Ghi đông rất rộng, tạo tư thế ngồi bệ vệ và thoải mái.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-15.jpg
Cùm công tắt bên trái ngoài những nút cơ bản ra thì còn các phím điều hướng khá phức tạp.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-17.jpg
Ngay phía trên là các nút để điều chỉnh chức năng của xe cũng như chỉnh đèn cos/pha hoặc passing.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-16.jpg
Bên phải là nút tắt/mở động cơ tạm thời và các phím để thiết lập Cruise Control.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-28.jpg Mặt đồng hồ TFT màu 6,7 inch và một mặt LCD nhỏ bên dưới để hiển thị các thông tin cơ bản. Thông qua Apple CarPlay + Bluetooth, người dùng có thể dễ dàng kết nối điện thoại với hệ thống của xe để tinh chỉnh nhạc hay các thông tin khác một cách dễ dàng.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-18.jpg
Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU). Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-19.jpg
Yên xe màu đỏ đối với phiên bản màu đỏ.

tren-tay-honda-africa-twin-2020-tinhte-20.jpg
Xe có tổng cộng 7 cấp độ kiểm soát mô-men xoắn mà người dùng có thể nhanh chóng thiết lập nhằm phù hợp với điều kiện vận hành. Hiện tại, Honda chưa chính thức công bố kế hoạch phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Nếu mang về trong nước, đây chắc chắn sẽ là đối thủ phải dè chừng đối với những mẫu xe châu Âu đang chiếm đảo phân khúc này.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ndta13
CAO CẤP
3 năm
Ngồi con này chắc như cưỡi ngựa 😁
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Mong Honda lấy thiết kế này làm một mẫu dưới 175cc bán cho em đặng mà lội nước đi 😆
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
@donganh444 làm quả như này mà chạy 150cc nặng 100kg là ngon. yên tầm 780mm là chuẩn bài
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
@NNK910 Mình không tự nhận là cao, được 1m79 thôi nhưng chủ yếu mình muốn có xe cao chạy "lội nước" cơ 😆 nên yên 870mm luôn, còn Ex đã nặng 117kg rồi thì em này về 150/175cc cũng phải 120kg cho nó đầm.
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
@donganh444 m8 mà k cao thì th m7 như mình chắc tí hon. con này nhẹ nhẹ máy bốc thì cày đèo lội xuối thì đẹp mà bác cao m8 thì leo mấy con yên 850 thoải mái mà
Cứ hàng gì liên quan đến "Trâu Phi" là TO cái đã, các tiêu chí khác tính sau!
libieu
CAO CẤP
3 năm
con xe kén người dùng 😁
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
em này cao dễ sợ nhưng đi trong phô cực kỳ linh hoạt 😁
1m65 ko hợp xe rùi
@choigiky
@O.R.A.N.G.E thua
Con này anh em thấy đội nón nào đẹp ta?
@Bảo hộ moto Tài Đạt nón nào ko quan trọng ,miễn có logo TĐ là bao đẹp 😁
@kixx Dạ hihi ko dám, a nói làm e ngại quá à hihi
Thiết kế đẹp hơn con Suzuki và không đẹp bằng mấy con ADV còn lại cùng phân khúc
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Con này lội nước đường đô thị Việt Nam! hết sẩy. Cứ ủi chỗ sâu mà đi mặc kệ bọn họ đang rút trên chỗ cao.
oxechip
TÍCH CỰC
3 năm
sao cảm giác thiết kế nó rời rạc nhẹ, ấn tượng cá nhân e đầu tiên là không thích khi nhìn lần đâu ạ.

chắc e hơi khác mọi người . hi hi
nhớ không nhầm thì đặc trưng của Africa Twin là bộ hộp số DCT 😁
lieuzlieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
xấu quá chời xấu 😭
dinovn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hóng giá quá
Gần nhà là tiệm sửa xe pkl, có ông cao chắc tầm 1m6 chạy con bmw touring mà đầu như mỏ chim, có 2 cái hộp to uỵch 2 bên, nhìn lọt thỏm mà phóng vèo vèo quanh hồ 😆
//Chính xác là con này đây. Mà thử xe ồn quá người ta kiến nghị nên chuyển đi rồi =D.
bmw_touring_bikes_1.jpg
zet_cva
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhtuannntatata Bwm r1200 gs bác ơi
melody23
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cưỡi ngựa đây, e này cao nhưng nài dễ, sướng, 1m67 lắp yên low rồi mà vẫn với với, e này tầm 1m8 lắp yên zin, xe màu đen thế này nữa thì quá gấu
87039390_10213036845835797_6901961605144117248_o.jpg
kriega-os6-action.jpg
màu đen gấu dã man
ntlvn
CAO CẤP
3 năm
Thanks mod có hình thực tế ở Việt Nam. Em này mình hay xem review thấy công nghệ ổn, khả năng off road tốt hơn 1250GS, Honda thì bền vô đối, dòng advanture cần bền tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu cho những chuyến đi xa. Vậy mà doanh số ko khả quan lắm. Thì ra xấu vãi tè 😔, mà sao nhìn clip tây họ review nhìn đẹp thế nhỉ.
longt61
TÍCH CỰC
3 năm
@ntlvn thực ra đâu có xấu đâu, do gu mỗi người thôi. cơ mà BMW đang bá chủ với GS chạy tốt đường trường và ổn áp offroad. Em này thông số trên giấy xấu hơn, phuộc mềm nên chạy đường trường kém hơn, nên không nổi bằng
JKer
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ntlvn Góc chụp thôi. Mà con này lỗi đầy ở đó mà bền với tin cậy. Máy yếu thì tiết kiệm là đúng rồi.
xanyo
TÍCH CỰC
3 năm
@ntlvn Con này còn chưa qua nổi Triumph Tiger nữa. Sao so được với 1250GS
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
@ntlvn Tây họ to, ngồi lên xe nó thành 1 khối ngầu lòi, dân việt có mẩu, ngồi lên nó kỳ 😁
Ensteni
TÍCH CỰC
3 năm
Về Việt Nam chắc cũng 500 củ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019