GPU trong SoC Apple M1 của Apple có điểm benchmark nhỉnh hơn GTX 1050Ti của NVIDIA

Pnghuy
15/11/2020 13:49Phản hồi: 113
GPU trong SoC Apple M1 của Apple có điểm benchmark nhỉnh hơn GTX 1050Ti của NVIDIA
Ở trong sự kiện của Apple hôm 10/11, nhân vật chính chiếm spotlight chính là con SoC Apple M1. Có rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết về con SoC này, tất cả chỉ thông qua những thông tin mà Apple cung cấp mà thôi. Hiệu năng thực tế của nó như thế nào, nó mạnh ra sao thì chưa ai biết vì máy chưa bán ra, Apple chỉ nói rằng với tối đa 8 nhân GPU, con SoC Apple M1 sẽ cho hiệu năng nhanh hơn 3 lần mà không nói cụ thể, hoặc không có hệ quy chiếu nào cả.

Nói sơ lại cho anh em về con Apple M1, nó là một con SoC có 8 nhân CPU và tối đa 8 nhân GPU, đi kèm là 16 nhân Neural Engine để phục vụ các tác vụ Machine Learning. Apple nói rằng hiệu năng của GPU M1 đạt tới 2.6 TFLOPs cho các tác vụ tính toán và đồ hoạ chuyên sâu.

Chi tiết hơn thì anh em xem thêm tại đây: Apple M1: Chip ARM đầu tiên cho Mac, 5nm, 8 nhân CPU, 8 nhân GPU, 16 nhân NPU, Thunderbolt 4

Tuy nhiên, tại thời điểm bây giờ, chúng ta đã có một số thông tin rò rỉ về điểm benchmark của con SoC này, và công cụ GFXBench 5.0 đã có những con số benchmark đầu tiên về GPU của Apple M1 và so sánh nó với con GeForce GTX 1050Ti của NVIDIA. Cả hai con GPU này đều được chạy trên macOS, sử dụng API đồ hoạ Metal của Apple.

Dưới đây là các bài test benchmark và kết quả của công cụ GFXBench 5.0 cho ra:


Đối với bài test Aztec Ruins Normal Tỉer và High Tier thì GPU của Apple M1 cho tốc độ khung hình off-screen cao hơn 22% và 21% so với GTX 1050Ti. Còn với bài test Car Chase và Mahattan 3.1 thì GPU Apple M1 cao hơn 20%. (Cột bên trái là Apple M1, cột bên phải là GTX 1050Ti).

gfxbench_apple_m1_với_gtx1050ti.jpg

Ở bài test T-Rex và Mahattan tiêu chuẩn, mọi thứ dường như có sự cách biệt cao hơn. GPU của Apple M1 lần lượt nhanh hơn 25% và 30%, so với GTX 1050Ti.

gfxbench_apple_m1_với_gtx1050ti_2.jpg

Bài test duy nhất mà GTX 1050Ti của NVIDIA thắng được Apple M1 là ALU 2, con số chênh lệch rất nhiều, gần gấp đôi. Còn lại thì GTX 1050Ti hoàn toàn không có cơ hội để chiến thắng Apple M1.

gfxbench_apple_m1_với_gtx1050ti_3.jpg

Trước đó cũng đã có điểm Geekbench rò rỉ của SoC Apple M1 so với CPU Intel trên MacBook Pro 16-inch, và kết quả cho ra là nó còn mạnh hơn cả con CPU đang có trên MacBook Pro 16-inch nữa. Bài chi tiết anh em tham khảo tại đây:

MacBook Air mới dùng chip M1 có điểm Geekbench còn cao hơn MacBook Pro 16 inch

Quảng cáo



Công cụ benchmark suy cho cùng nó cũng chỉ là những con số lý thuyết, chỉ tới khi chúng ta có máy chính thức trên tay, lúc đó những gì của lý thuyết nó mới trở nên thực tế. Nhưng qua những điểm benchmark, có thể hình dung được rằng con GPU trang bị trong SoC M1 của Apple không phải là dạng vừa, ít ra Apple không quá nổ về những gì họ nói. Hiện tại, con GPU tích hợp mạnh nhất hiện nay là con Iris Xe Graphics, thuộc dòng Tiger Lake của Intel. Nhưng con GPU này tính ra chỉ mạnh ngang MX350 của NIVIDIA mà thôi. Giữa MX350 và GTX 1050Ti vẫn còn một khoảng cách khá xa. Chúng ta hi vọng rằng những thế hệ tiếp theo của SoC Apple M1 trong tương lai sẽ đủ mạnh mẽ và được trang bị trên những dòng máy mạnh nhất của Apple hiện tại như Mac Pro, iMac Pro hay khả thi nhất là MacBook Pro 16-inch.


Nguồn GFXBench.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mạnh hơn cái thùng PC của tui rồi
Ủa tưởng đâu Apple ban NVIDIA rồi mà, sao cài driver đc hay vậy!?
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@Channel NTL Có đọc hiểu ổng nói gì không vậy?
hientoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Hoàng Huynh bác giống e quá..
@[Zeus] Ý ông đó là sao cài driver của nvidia trên máy mac os được đó bạn
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@MrMedic229 High Sierra vẫn hỗ trợ 1000 series
Cứ Intel mà chiến, đợi sau 2-3 đời thì mới quyết định con chip mới này.
@thanh.vohong Hờ hờ. Dân tính ai cũng bảo 2,3 năm nữa mua thì lúc đấy apple nó lại quay mịa về chip intel rồi 😆
convoi9999
TÍCH CỰC
3 năm
Tưởng đâu phải nhỉnh hơn 1080 chớ :V
plamduy
TÍCH CỰC
3 năm
@Kakashiki Đọc hết rồi. T chỉ viết chưa rõ ý thôi. Tức là nếu Apple có khả năng tạo ra dc con GPU mạnh ngang 1080 thì nó đã trang bị trên các dòng máy trước của nó rồi, ko phải mua chip của AMD nữa. Là chip đồ họa rời ấy, chứ chưa cần chip tích hợp.
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@plamduy Tôi cũng viết ra đó. Chi phí phát triển, thời gian nghiên cứu mà apple bỏ ra thì không bằng mua từ đối tác sẽ rẻ và tiện hơn rất nhiều. Việc apple phát triển GPU mạnh thì tôi tin họ sẽ làm được, nhưng không thể trong thời gian ngắn, và cũng tiềm ẩn rủi rõ. Kẻ đi sau thì khó vượt lên kẻ đi trước, đến khi ra được GPU ngang GTX1080 thì Nvidia có thể ra RTX40xx, RTX50xx rồi. Cái tôi và bạn đang nói đến là khả năng của apple chứ không phải kết quả bây giờ. Với lại dưới triều đại của Cook với phương châm thà hút sạch máu chứ ko chịu đói thì việc apple đi bước này rất khó xảy ra.
@plamduy Đào mộ lại cho các cụ nhớ một năm về trước các cụ đã nói những gì 😆
plamduy
TÍCH CỰC
2 năm
@is2it Xem lại thì thấy tôi và ông kakashi kia vẫn có nói sai đâu. Hiện tại thằng M1 bản xịn nhất là Max GPU của nó cũng chỉ nhỉnh hơn 3060 xíu, chưa đú lại được bọn 3080.
Đợi M2 thôi ... đợt đầu chuột chết nhiều lắm 😆😁☘️
tiny1990
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Sài Gòn Biết có thọ tới khi nó ra m2 ko
Tranh thủ hưởng đi
@vankhoadesign m5 là 1 con số đẹp, nên đợi m5
@sunny_summer đợi để mua macbook pro 2015 😁
Kakashiki
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Sài Gòn Giống như thế hệ RTX đầu tiên của Nvidia: Cảm ơn bạn đã mua RTX 20xx và đến với chương trình beta test của chúng tôi 😂
Á đù . Từ bao giờ Nvidia chạy đc trên macOS thế ?
@minhthuvc hackintosh nhưng mà phải dùng card đời cũ
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@minhthuvc Chỉ có bạn ko biết thôi. Dùng hackintosh hoặc eGPU đều đc hỗ trợ đến 1000 series trên HighSierra
@minhthuvc Từ khi Việt Nam! tham gia WTO đó pro !
dăm ba con GPU 8 nhân đòi vượt mặt GPU nVidia mấy trăm nhân.
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@gunnyonline Dăm ba ông ko hiểu nhân là gì mà đòi chém gió
hungtrumno
TÍCH CỰC
3 năm
@gunnyonline Ủa thế giải thích sự nhỉnh hơn như trong bài có nói đi. Thực tế đó, 8 nhân nhỉnh hơn mấy trăm nhân đó. Nói gì thì nói, dù là do hackintosh dẫn đến 1050ti nó perform ko bằng nguyên bản, nhưng như vậy cũng đã là quá kinh rồi, đó là cái quan trọng. Đầu óc định kiến quá nên thở ra 1 câu sai vkl.
@hungtrumno Có nhiều cách đếm nha. Như Compute Units, Shading Units, ROPs, TMUs của AMD đấy.
hungtrumno
TÍCH CỰC
3 năm
@duyhuynh nhat cái đó bạn phải rep ông chủ comment chứ liên quan gì mình 😁
dù có anti có chống chế thế nào thì cũng không thể thay đổi được sự thật!
THỜI CỦA ARM ĐÃ ĐẾN
HiiamG
ĐẠI BÀNG
3 năm
“Bên trong nó còn trống rất nhiều” 😆)) bạn học đâu ra cái này vậy?
- với tiến trình 14nm và 5nm khi bạn muốn tăng hiệu năng bằng cách tăng diện tích đế chip thì mọi thứ tỉ lệ thuận. Và khoảng cách hiệu năng của 2 tiến trình đó ngày 1 xa hơn.
- không phải cứ muốn tăng diện tích đế chip lên bao nhiêu cũng đc nhé. Nó liên quan đến điện năng và kéo theo là nhiệt độ. Nhiệt độ chính là thách thức lớn nhất.
- bạn nghĩ Intel có lợi vì đang ở tiến trình 14+++ mà vẫn kém xíu so với con 5nm. Vậy sau này intel xuống 5nm thì vô đối đúng k?
Sai toét nhé. Sở dĩ con 5nm nó hơn con 14nm có xíu vì đế chip nó nhỏ hơn. Thử tưởng tượng đế nó to bằng bọn 14nm thì sẽ ntn nhé.
Thay đổi tiến trình từ 14nm xuống 5nm là cả quá trình k hề đơn giản. Nhg tăng diện tích đế chip lên thì dễ hơn nhiều. Vậy bên nào có lợi?
Dù vẫn theo quan điểm k phải muốn tăng lên bao nhiêu cũng được. Nhg với tiến trình 5nm khiến điện năng tiêu thụ ít hơn -> nhiệt độ thấp hơn -> 5nm có khả năng mở rộng đế chip còn tốt hơn 14nm nhiều luôn.
- thực tế luôn thì nhìn vào amd và intel để xem tiến trình chip có thật sự chỉ là để quảng cáo k nhé.
HiiamG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@plamduy intel cũng nghĩ 14nm 7nm 5nm chỉ là marketing thôi nên ngày càng tụt lùi so với đối thủ đấy bạn.
Tối ưu kiến trúc cũng k thể bù đắp được khoảng cách về tiến trình chip đâu. Sự vươn lên của amd là minh chứng.
Sang năm amd mà xuống 5nm nữa là intel hít no bụi luôn chứ ở đó mà marketing.
thật ko hiểu chú đang nói cái vấn đề gì trong bình luận của anh thế, hay đơn giản là thể hiện!
HiiamG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuanLyNhaNghi Vấn đề đọc hiểu khó vậy sao?
So sánh hơi sai nhỉ. 1 con card rời. 1 con tích main
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@cumhencui Đây là thuần so về hiệu năng thôi. Tôi thấy so thế cũng là bình thường. Kết quả như thế này thì thực sự tôi cũng khá bất ngờ về sức mạnh của nó. Nhưng mà hôm trc có bài bảo giới hollywood thay thế để làm phim thì hơi bị phi lý 😆 vì 1050ti thì giờ cũng chỉ coi là dòng phổ thông mà thôi
cumhencui
TÍCH CỰC
3 năm
@DearGodVN 1050 và 1650 cũng tầm phổ thông thôi...
em xài Lap 1650ti còn không dám gáy...
muốn gáy cũng phải từ 1660 trở lên =))
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@cumhencui Thì đúng là phổ thông mà bác. Có cái là con tích hợp này nó nhỉnh hơn 1050ti thì mình cũng thấy bất ngờ, trước nghĩ nó cũng chỉ nhỉnh hơn bọn tích hợp của AMD tí là cùng ^^
@Bơm Lốp Tàu Hỏa GPU so với GPU, rời hay onboard quan trọng gì! Người ta so với GPU rời để thấy sức mạnh thực sự của nó!
ddamme
TÍCH CỰC
3 năm
Lời văn y như từ Genk copy qua nhỉ !
thanhnampro
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tinh tế so sánh kiểu PR làm cho anh em càng ngày càng ngu kk
@thanhnampro Định hướng "có chọn lọc" mà 😆
ngon hơn chip graphics onboard của intel + amd rồi ,
GigoloXXX
TÍCH CỰC
3 năm
con MBP 13 chip M1 chỉ có 2 port type C mà nằm hết về bên trái vậy thua rồi, thiết kế chán vậy ta
bossbom
ĐẠI BÀNG
3 năm
Làm chuột cho apple 1 lần tởn rồi, mời mấy bác xông pha hiến máu.
Chất quá, Apple làm gì cũng chất lượng
khá là xịn
@Duy Luân, xem trên app thi thoảng gặp tình trạng mất chữ khi vuốt lên vuốt xuống trong app tinhte. Điều này xuất hiện khi bên dưới có ads. Mình có quay lại nhưng ko up lên diễn đàn đc
Screenshot_2020-11-16-08-21-02-491_com.miui.videoplayer.jpg
@romano19 Cái này fix rồi, do xái ads nó ngu ngốc. Mình remove hẳn cái ads luôn. Bản update sau sẽ lên nha bạn, cảm ơn bạn
Từ hồi vụ i9 bị bóp hiệu năng vì quá nhiệt. Tôi ko còn tin vào "cấu hình khủng" của laptop bao giờ nữa. 😆
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@x Lê Minh Đức x Đây là chip ARM chứ có phải x86 đâu
plamduy
TÍCH CỰC
3 năm
@x Lê Minh Đức x Nghía qua mấy dòng laptop xài Ryzen 4000 serial xem niềm tin của bạn nó có ở đó ko 😚
Võ công cao cường thật
iMess
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thế giới về tay táo mất thôi
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@iMess Đúng thật chứ. Mấy nay Apple ra cái gì là đỉnk cái đó. Em fan Android ruột lâu năm mà không chiệu nổi nhiệt phải làm con iPhone là hiểu rồi
iMess
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bhuubao Em nếu không vì mấy cái software kiếm sống vớ vẩn thì cũng đã chuyển sang dùng Mac rồi. Mấy con laptop giờ cũng mắc quá cha.
Còn iPhone thì dùng lâu rồi, từ ngày gấu dọa bỏ nếu không imess được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019