Nokia OVI Store sẽ có bộ mặt mới vào mùa xuân 2010

niky
13/12/2009 16:2Phản hồi: 4
Nokia OVI Store sẽ có bộ mặt mới vào mùa xuân 2010
Tiếp theo bước phát triển giao diện ứng thân thiện hơn và thao tác dễ dàng hơn cho các phiên bản hệ Symbian thì vào cuối tuần qua, đại diện truyền thông tập đoàn Nokia là ông George Linardos cũng đã cho biết rằng, hệ thống "chợ ứng dụng" OVI Store cũng sẽ được thay đổi tương tự như Symbian vào khoảng thời gian mùa xuân năm sau, 2010.


Phần mềm client Nokia OVI Store trên các hệ máy Symbian S60 3rd hiện nay.

Lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 5 năm nay, hệ thống OVI Store được Nokia kỳ vọng rất nhiều trong việc tiếp cận gần hơn đến người dùng và cung cấp cho họ một kho ứng dụng trực tuyến phù hợp với các máy di động của hãng, bên cạnh mục tiêu "ngầm" là cạnh tranh trực tiếp với chợ AppStore của Apple. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó thì nó đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu và chính Nokia cũng nhận được nhiều phàn nàn từ những khách hàng vì tốc độ xử lý chậm, chưa trực quan, thiếu thốn nguồn ứng dụng...

Dẫn theo lời ông George Linardos: "Thế giới đang dần thay đổi, chính vì vậy mà với việc thấu hiểu nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như mong muốn đẩy nhanh tốc độ phổ cập thiết bị di động mang thương hiệu Nokia nói chung và chợ ứng dụng OVI Store nói riêng thì Nokia cũng chắc chắn sẽ thay đổi OVI Store. Các tính năng như: giao dịch trực tiếp qua phần mềm mà không cần phải thông qua Nokia, giao diện trực quan hơn, sinh động hơn, tốc độ đáp ứng cao hơn, tăng cường thêm khả năng chia sẻ bản quyền phần mềm, tự động lọc và cung cấp nhiều phần mềm bản địa hơn nữa... sẽ là những điểm chủ chốt mà OVI Store được cải thiện, được tích hợp và đưa đến cho khách hàng trong tương lai gần."

* Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa phát triển mạnh như Apple AppStore nhưng Nokia OVI Store cũng đã có đến hơn 1 triệu lượt tải phần mềm mỗi ngày và doanh số đó tăng dần 100% mỗi tháng. Song song đó, bộ OVI Suite (Ovi Maps, Ovi Mail, OVI Contacts...) trên di động cũng đã có hơn 80 triệu lượt kích hoạt sử dụng.


Giao diện hiện nay với các menu khá đơn giản, kém thu hút và tốc độ đáp ứng có phần chậm chạp.



Nguồn: Financial Times
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rassen
TÍCH CỰC
14 năm
Xài Apple Store hay Android Market xong, rờ tới chú OVI Store này chán ốm.
App thì ít, mới ra mà toàn tính phí 😃
đòng í với bác
thôi thì lên mang tìm cờ rờ xài
hehe
funbacon
TÍCH CỰC
14 năm
Nhưng có những cái như shazam chỉ có trên OVI
Ko hiểu sao, mình dùng 5230, 3G mobi gói d30 khi vào Ovi trên đt thì rất nhanh, nhưng khi tải các ứng dụng miễn phí thì, toàn "đang tải 0%" mặt dù mạng rất mạnh xem tivi = skyfire khẻo re, ko hiểu sao nửa, mình đã login vào ovi, mình chưa tải đc bất kì ứng dụng gì từ ovi của nokia

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019