Tính năng Intercom trong Apple Watch có thể sẽ được tích hợp trong tai nghe và HomePod

AudioPsycho
18/11/2020 6:36Phản hồi: 10
Tính năng Intercom trong Apple Watch có thể sẽ được tích hợp trong tai nghe và HomePod
Một bằng đăng ký mới đây của Apple vừa tiết lộ sẽ có thêm tính năng Intercom – trước đây được gọi là walkie-talkie - cho những chiếc tai nghe trong tương lai. Apple từng cho ra mắt tính năng tương tự trên Apple Watch, sau đó nâng cấp thành một tính năng hiện đại hơn với cùng ý tưởng này cho loa HomePod. Liệu Apple có quyết định đưa tai nghe này vào những chiếc tai nghe tương lai của mình hay không thì chưa biết, nhưng trước mắt thì đây là một tín hiệu vô cùng khả quan và đáng vui mừng cho các fan của Apple.

Đọc thêm về tính năng này tại đây:
Trang Patently Apple đăng tải sơ lược thông tin về bằng đăng ký sáng chế như sau:

US Patent & Trademark Office vừa công bố một bằng sáng chế từ Apple có liên quan đến thiết bị kết nối không dây sử dụng giao tiếp giọng nói giữa người dùng và một thiết bị ngoại vi bằng liên kết không dây point-to-point và mạng ad-hoc.

Ở một phần của bằng sáng chế có nói về tính năng Walkie-Talkie của Apple, tuy nhiên bản báo cáo còn nhắc đến một tính năng khác sẽ được đưa vào những chiếc tai nghe over-ear trong tương lai cho phép giao tiếp với một chiếc tai nghe khác gần đó. Điều này nghĩa là một cặp đôi đang xem cùng một nội dung sẽ có thể trao đổi với nhau mà không cần phải dừng nội dung đang xem lại.

Ngoài ra, Apple còn nhấn mạnh tính năng mới có thể sẽ hữu dụng trong môi trường ồn ào, và nhất là trong thời buổi giãn cách xã hội như hiện nay.

Lấy ví dụ với 2 người ở khoảng cách gần trong môi trường ồn ào, cuộc đối thoại của họ có thể sẽ khó khăn do bị ảnh hưởng từ tiếng ồn xung quanh, từ đó có thể làm họ không nghe được đối phương đang nói gì. Môi trường ồn ào như vậy làm họ phải đến gần hơn để trao đổi và có thể sẽ ảnh hưởng đến tự do của mỗi người.

Tính năng này cũng hữu ích khi có thể giao tiếp nhanh, gọn nhưng khi cần giữ khoảng cách với nhau vì một lý do nào đó (như quan hệ không thân thiết, văn hóa, tôn giáo...) hoặc đơn giản là chỉ muốn giảm tiếp xúc đến tối thiểu.

Apple cũng nói thêm về một số giải pháp khác có thể sẽ giải quyết được vấn đề nhưng vẫn chưa thực sự tiện lợi:

Với thiết lập kết nối của những thiết bị liên lạc hiện nay, người dùng sẽ rất khó khăn để có được sự thoải mái cần thiết khi sử dụng chúng, cũng như sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để tùy chỉnh cho thiết bị làm việc theo đúng ý mình.

Chẳng hạn như khi người dùng muốn hạn chế tiếp xúc gần với người khác bằng cách gọi điện thoại, họ vẫn sẽ phải mở danh bạ và tìm kiếm nhóm người mình muốn gọi, rồi phải tìm đúng tên người mình cần liên lạc và đợi điện thoại kết nối với đầu dây bên kia, sau đó tiếp tục đợi họ nhấc máy. Trong khi đó nếu sử dụng tính năng kết nối gần giữa 2 chiếc tai nghe thì người dùng có thể đối thoại ngay lập tức mà không cần phải thao tác thêm gì nữa.

Nói chung thì... cũng có lý.

Apple mô tả bằng sáng chế của mình với hình ảnh chiếc tai nghe over-ear gần giống với AirPods Studio, tuy nhiên hãng cố gắng vẽ sao cho đơn giản nhất có thể để tránh các ánh mắt tò mò. Nếu tính năng này được thông qua thì có thể nó sẽ được đưa vào tai nghe AirPods nữa.

Quảng cáo


Giao diện chọn người cần đối thoại cũng được Apple vẽ theo phong cách của giao diện AirDrop.

Nguồn 9to5mac
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhtv29
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã tiện nay còn tiện hơn😁
djbuj
CAO CẤP
3 năm
hệ sinh thái ngày càng ngon
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Apple đang lên
Hóng
phongnvu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sử dụng apple riết càng lúc càng full hệ sinh thái luôn.
sisino1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa nghe cái tính năng này bao giờ!
18K
CAO CẤP
3 năm
Mấy ông fan apple có cái gì tật apple ra cái gì cứ vào khen tấm tắc bất kể. Được đà mấy ông fan android lại vào xỉ vả. Cuộc chiến không hồi kết.
Tái định nghĩa bộ đàm luôn . Với chi phí của việc call truyền thống hạy gọi qua facetime đang ổn mà cần gì cái này ta
Hay
tính năng ko thể tượng tượng ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019