Ducati SuperSport 950 chính thức: thừa hưởng nhiều thứ từ Panigale V4

MinhTriND
18/11/2020 18:29Phản hồi: 48
Ducati SuperSport 950 chính thức: thừa hưởng nhiều thứ từ Panigale V4
Nằm trong sự kiện Ducati World Première 2021, Ducati vừa chính thức giới thiệu mẫu siêu mô tô mới của hãng là SuperSport 950 phiên bản hoàn toàn mới. Về cơ bản, thiết kế của SuperSport 950 mang nhiều cảm hứng từ chiếc Panigale V4, thể thao, năng động và mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước đây.



Thiết kế


Ducati-SuperSport-950-tinhte-5.jpg


Một trong những điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên SuperSport 950 nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng full LED với dải định vị ban ngày đẹp mắt. Những khe hút gió nằm ở đầu xe cũng được thiết kế lại, tinh tế và gọn gàng hơn. Phần kính chính gió cũng đã được tái thiết kế, tinh gọn và linh hoạt hơn, có thể điều chỉnh 2 vị trí và giúp góp phần cải thiện tính khí động học. Từ bên hông, phần yếm phía trước của xe sở hữu những khe lấy gió thừa hưởng từ đàn anh Panigale V4.

Bên cạnh đó, dàn áo của xe cũng đã được làm lại, che chắn đa số những chi tiết cơ khí trang bị trên xe. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng sự thay đổi này mang lại khá nhiều giá trị, trước hết chắc chắn là tối ưu tính khí động học. Ngoài ra, các rãnh gió này còn giúp dẫn luồng khí nóng từ bên trong bộ phận làm mát ra bên ngoài, tránh phả nhiệt vào chân của người lái.

Khung sườn


Ducati-SuperSport-950-tinhte-6.jpg


Ducati SuperSport 950 mới được trang bị khung sườn dạng lưới, sử dụng động cơ để đóng vai trò như một phần của cấu trúc của khung xe. Lưới thép chính được kết nối với các đầu trụ, trong khi khung phụ kết nối với yên sau cũng được cố định vào trụ đứng. Cách sắp xếp này giúp cho các kỹ sư của Ducati có thể tạo ra một khung sườn rất nhỏ gọn, nhẹ với độ cứng xoắn cao, một tiêu chí gần như tiên quyết đối với một chiếc xe như SuperSport 950. Nhờ những thay đổi nói trên, trọng lượng của xe đạt 210 kg, nhẹ hơn 1 kg so với thế hệ SuperSport đầu tiên.

Phuộc trước của xe là loại Marzocchi đường kính 43 mm, hoàn toàn có thể điều chỉnh thủy lực và tải trước. Phía sau thì trang bị giảm xóc Sachs, được cố định vào phần trụ đứng của khung xe ở một bên, trong khi bên còn lại thì cố định vào gắp sau. Tất nhiên, phuộc này có thể điều chỉnh được. Ngoài ra, phuộc Öhlins xịn sò sẽ được trang bị trên phiên bản SuperSport 950 S. Phanh trang bị trên xe cũng chắc chắn đến từ Brembo.

Động cơ


Ducati-SuperSport-950-tinhte-24.jpg


Ducati SuperSport 950 được trang bị động cơ 937 cm3 Testastretta 11°, tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Những can thiệp vào hệ thống xả và hệ thống điều khiển động cơ về cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của động cơ, cụ thể với mức công suất và mô-men xoắn cực đại của xe sẽ lần lượt là 110 mã lực tại 9.000 vòng/phút và 93 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Cụ thể hơn, tại dải tua 3.500 vòng/phút, động cơ đạt 80% mô-men xoắn cực đại. Khi vòng tua máy tăng, giá trị mô-men xoắn tăng lên một cách dứt khoát và tuyến tính, đạt cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sau ngưỡng này, đường cong mô-men xoắn giảm dần, duy trì ở giá trị trên 90% cho đến khi đạt 9.000 vòng phút, công suất đạt giới hạnhạn cực đại 110 mã lực.

Quảng cáo


Ducati-SuperSport-950-tinhte-1.jpg

Điều này mang nhiều ý nghĩa khi vận hành xe trên đường trường, bởi công suất luôn duỳ trì ở mọi tốc độ, khả năng tăng tốc nhanh giúp người lái ra khỏi các góc của một cách dứt khoát, đồng thời giảm thao tác chuyển số khi không cần thiết. Ngoài hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire, SuperSport 950 cũng sẽ được trang bị sẵn bộ hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) 2 chiều lên/xuống.

Trang bị điện tử


Ducati-SuperSport-950-tinhte-27.jpg


Các trang bị tiêu chuẩn được tích hợp sẵn trên SuperSport 950 bao gồm:
  • ABS Cornering Bosch
  • Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC) EVO
  • Ducati Quick Shift (DQS) lên/xuống EVO
  • Ducati Wheelie Control (DWC) EVO
Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất. Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Sport, Touring và Urban. Khi cần thiết, người dùng có thể tinh chỉnh các thông số sao cho phù hợp và khôi phục lại về trạng thái mặc định nếu có nhu cầu.

Một nâng cấp đáng giá khác đó là mặt đồng hồ nay được thay bằng loại màn hình màu TFT 4,3 inch hiển thị nhiều thông tin và rõ ràng hơn. Thông qua màn hình này, người dùng có thể dễ dàng thiết lập các chế độ cũng như kiểm soát những thông số đang cài đặt trên xe. Ngoài ra, cốt lõi của màn hình còn có Hệ thống đa phương tiện Ducati (DMS), giúp kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth để có thể nhận thông báo và điều chỉnh nhạc đang phát.

Quảng cáo


48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đu cả tỉ 😆)
NNK910
TÍCH CỰC
3 năm
không biết sao chứ gần 1000cc sao ra có 110 mã nhỉ 😆)
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NNK910 Honda Civic 2000cc cũng chỉ có 154 mã thôi bác ! zậy là dữ lắm rồi !
dellusa
TÍCH CỰC
3 năm
@lamthanhle ở dòng sportbike thì lại quá yếu
Mr. Hiếu
TÍCH CỰC
3 năm
@dellusa con này sport city nên nó yếu lắm.
@lamthanhle Xấu
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhưng gia tốc nó rất cao, đọc kỹ cái bản đồ trên. Chỉ cần 7000 rpm là nó đã max torque với đạt 90HP rồi trong khi xe supersport phải kéo lên tận >10krpm. Mà 7k thì dĩ nhiên đạt rất nhanh, vặn ga chỉ cần ~1s là đã lên tới 7k rồi trong khi đa số xe mà lên tới max rpm phải vặn ~2s mới đạt.
Đẹp và hiện đại nhưng đắt quá
Màu nào nhìn cũng đẹp và châtz
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
3 năm
1000 mà sức mạnh ngang 600 bên Ya với Honda nhỉ
Ducati lúc nào cũng đẹp đẽ, sexy và hoàng gia... màu cũng chất như nước cất.
@cuhiep Làm 1 con trên tay đi ad 😆
Namtu98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhoxs2zin @cuhiep chắc gì đã biết đi xe côn tay
Cười vô mặt
@Namtu98 bớt đùa 😆) thế thì bác lại chưa coi clip chạy Exciter quay bằng camera hành trình của cụ tổng rồi 😃)
Re0
CAO CẤP
3 năm
@Namtu98 Quá đáng 😆
đẹp quá. ko biết giá thế nào
convoi9999
TÍCH CỰC
3 năm
Ducati luôn đẹp từ xưa đến h rồi. Tiếng máy nghe khô róc đã
@convoi9999 Mình lại không thích nghe tiếng của nó, hình như sài nồi khô gì đó, nó xào nghe mắc mệt
@darknessone Giờ xài nồi ướt hết rồi bác ơi. Có mấy anh em thích nồi khô thì độ lại thôi
minhduc3891
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ducati lúc nào cũng đẹp thật sự
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
thiết kế quá đẹp, nhưng mình lại ko thích tiếng máy của bọn DU, mình thích nghe tiếng đầm, lực hơn
nhìn mê quá .
Mr. Hiếu
TÍCH CỰC
3 năm
con này thất bại của Ducati tại thị trường VN, nơi mà các dân chơi chỉ thích thuần 1 thứ gì đó chứ không lai 2, 3 dòng như nước ngoài.
DU dáng đẹp bao nhiêu thì đám KAWA nó xấu bấy nhiêu, quái lạ 😁
Đẹp quá !
image.jpg
lyxu2901
ĐẠI BÀNG
3 năm
đẹp, quả pô đút gầm thì đẹp hơn nữa
pô thì đẹp cái đuôi xấu hơn
enxzo9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái này bác nào có ý định chơi Ducati chạy ở Sài Gòn thì xác định là nên mua dòng nào 4 máy nếu có điều kiện, chứ dòng 2 máy nó nóng dữ lắm cảm giác mún phỏng cả cái chân , gặp kẹt xe thì coi như 99% sẽ dính tắt máy .
Đợt em có trãi nghiệm chừng 15km đường Sài Gòn với Ducati 959 sợ luôn
@enxzo9 Haha, mình thấy đường SG, mấy con ex, winner nó kẹt xe mà còn nóng cái chân, huống gì mấy con PKL này bác
@enxzo9 Mình đi dòng hyper thấy cũng chịu đc và chưa bị tắt máy bao giờ xD
enxzo9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hieu Nguyen. Em cũng ko biết sao , chứ đợt đó đang kẹt xe cái nó tắt máy em xanh mặt lun tưởng tới tan rồi ^^ , gặp xe mình mượng nữa chứ
Dắt xe vào lề ngồi chơi chừng 20p đề lên chạy lại
Cười ra nước mắt
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@enxzo9 Z9 kẹt xe còn overheat nói gì đến Ducati

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019