Chiêm ngưỡng Ducati Panigale V4 SP

Enzo Le
21/11/2020 4:56Phản hồi: 48
Chiêm ngưỡng Ducati Panigale V4 SP
2021-Ducati-Panigale-V4-SP-1.jpg

Ducati Panigale V4 SP - thành viên mới nhất của dòng xe Panigale V4 vừa chính thức được giới thiệu. Đây là phiên bản đặc biệt được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Ducati Panigale V4 S, nhưng có thêm những trang bị kỹ thuật đặc biệt dành cho đường đua, và được đánh số cho mỗi sản phẩm được “ra lò” (nhưng không giới hạn số lượng).



Nói thêm một chút về ký hiệu “SP” trong cái tên “Panigale V4 SP” này. “SP" là chữ viết tắt của “Sport Production”, một ký hiệu thường được dùng bởi các hãng xe mô tô dành riêng cho phiên bản đặc biệt của các dòng xe thương mại. Chiếc Ducati Panigale V4 SP lần này đã đánh dấu sự trở lại của phiên bản “SP” lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc Ducati 851 huyền thoại vào năm 1987. Những mẫu xe phiên bản SP không những chỉ được thương mại hóa, chúng đồng thời còn được tham gia vào giải đua Sport Production Championship, tiền thân của giải Superstock ngày nay.

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-4.jpg


Đầu tiên, Ducati nhấn mạnh rằng Panigale V4 SP không phải được sinh ra để “làm màu”, mà nó là mẫu sportbike dành cho những tay nài mới muốn trải nghiệm tốc độ cao một cách dễ dàng hơn. Hãng xe Ý cho biết rằng với những trang bị kỹ thuật đặc biệt, Ducati Panigale V4 SP là mẫu xe lý tưởng dành cho anh em mới lái mô tô phân khối lớn, nó đặc biệt dễ lái, hoạt động mượt mà, và không đòi hỏi người lái phải có thể hình thể lực cao siêu. Ducati tuyên bố rằng một tay lái nghiệp dư điều khiển chiếc xe này sẽ chạy nhanh hơn so với khi họ lái chiếc Panigale V4 R, mặc dù chiếc V4 R có động cơ mạnh hơn tới 20 mã lực.

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-6.jpg

Ducati Panigale V4 SP mới cũng được trang bị những chi tiết thửa từ chiếc siêu mô tô Superleggera V4, chẳng hạn như bộ la-zăng 5 chấu, tay côn, chắn bùn và cánh lướt gió được làm bằng carbon có trọng lượng siêu nhẹ, kẹp phanh trước Brembo Stylema R độc quyền, bơm phanh trước cũng của Brembo với công nghệ MCS (Multiple Click System), tay lái cũng như gác chân gia công từ phôi nhôm nguyên khối (có bảo vệ gót bằng carbon và có thể điều chỉnh được). Nhờ vậy, trọng lượng xe đã được giảm đi đáng kể, trọng lượng khô của Panigale V4 SP chỉ có 172.8kg, rất ấn tượng.

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-3.jpg

Thu hút và hấp dẫn, màu sơn “Winter Test” đặc trưng của chiếc Panigale V4 SP được lấy cảm hứng từ những chiếc Ducati Corse được sử dụng trong các bài kiểm tra trước mùa giải MotoGP và SBK Championships. Màu đen mờ của bộ đề, kết hợp với màu đen mờ của carbon ở mâm và cánh lướt gió, tương phản với các điểm nhấn màu đỏ tươi và độ sáng bóng của bình xăng bằng nhôm phay xước, mang đến vẻ ngoài thực sự cá tính và đặc biệt cho Ducati Panigale V4 SP.

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-5.jpg

Ducati Panigale V4 SP vẫn sử dụng chung động cơ với chiếc V4 S, cụ thể là động cơ Desmosedici Stradale với 4 xy-lanh bố trí thành hình chữ V đặt lệch 90 độ. Cỗ máy này cho công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 9.500 vòng/phút. Bên cạnh tiêu chuẩn khí thải Euro 5, động cơ này còn có chu kì bảo dưỡng lên đến 12.000km hoặc sau 12 tháng.

dong-co-v4-ducati-panigale.jpg

Quảng cáo


2021-Ducati-Panigale-V4-SP-2.jpg

Cùng với đó, Ducati Panigale V4 SP còn được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của Ducati như:
  • Hệ thống phanh hỗ trợ Cornering ABS EVO 2 kênh
  • Hệ thống hỗ trợ tăng tốc khi đề-pa DPL
  • Hệ thống sang số nhanh DQS EVO 2
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt, chống bốc đầu
  • Hệ thống kiểm soát phanh động cơ
  • Hệ thống căn chỉnh lốp tự động
  • Hệ thống treo điều chỉnh điện tử DES EVO với công nghệ từ Ohlins
  • Hệ thống đèn full-LED với đèn chạy ban ngày DRL, xi-nhan tự động
  • Bình điện Li-ion

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-7.jpg

Ducati Panigale V4 SP sẽ có giá bán khởi điểm từ 37.000 USD, cao hơn 8.000 USD so với bản V4S và thấp hơn 3.000 USD so với bản V4 R.

2021-Ducati-Panigale-V4-SP-8.jpg


Anh em thấy chiếc Ducati Panigale V4 SP này thế nào nè? Giáng sinh năm nay chắc mình cũng sẽ tập viết thư cho ông già Noel quá! 😂

Quảng cáo



Nguồn: Ducati
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp, tâm tư quá
Quá đẹp 👏👏👏
quanhp68
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hai chữ ' tuyệt vời"
Đẹp thật nhưng giá không phải muốn là mua được
Ờ mấy zing
HMToon
CAO CẤP
3 năm
@Minh-Kha Gút chóp em
Dữ dằn quá
Đẹp
N N T
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá xá là ngầu
Tuyệt, Panigale mình thấy dáng xe đẹp nhất.
người ý thiết kế tài tình thật
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
3 năm
Hù hù quá đẹp
Có cần phải đẹp như vậy ko? 😔
không có gi để chê
chất lượng
đẹp từ đầu tới đuôi :3
Tuyệt phẩm, nói về thiết kế chưa thấy hãng nào qua được Ducati
Đẹp quá
Yêu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019