Trong khi phòng vé Bắc Mỹ và châu Âu tiếp tục chìm trong đêm trường u tối, chưa thấy ánh sáng ở nơi đâu, thị trường rạp chiếu phim toàn cầu dường như chỉ còn trông cậy vào châu Á, nơi dịch bệnh đã được một số nước khống chế.
Một trong các điểm sáng phòng vé vẫn là movie anime Demon Slayer The Movie: Mugen Train, không dừng lại trên con đường chinh phạt các kỷ lục. Theo xác nhận từ hai đơn vị phát hành tại Nhật Bản hôm thứ Hai đầu tuần này, Aniplex và Toho, kết thúc ngày thứ 31 trình chiếu doanh thu tích lũy đã đạt 23.35 tỷ yên (~223 triệu USD), với hơn 17.5 triệu lượt khán giả đã mua vé. Hiện tại, anime đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất mọi thời ở Nhật.
Bộ phim vẫn giữ vững mục tiêu soán ngôi vị số 1 của Spirited Away (30.8 tỷ yên), còn cách khoảng 7-8 tỷ yên nữa là trở thành hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại. Có lẽ trước khi năm 2020 dương lịch kết thúc sẽ hoàn thành được. Đối với định dạng IMAX, Demon Slayer The Movie: Mugen Train đã chính thức giành ngôi quán quân phòng vé. Cựu vương Bohemian Rhapsody của hãng Universal từng mất tới 135 ngày để đạt được 13 triệu USD doanh thu từ IMAX, còn anime Sony chỉ cần 30 ngày đã kiếm về 14.2 triệu USD.
Theo Deadline, phim hiện đang trong top 5 phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở bên ngoài Bắc Mỹ, việc mở rộng phát hành tại Đài Loan và Hong Kong sẽ giúp nó tiến sát tới vị trí số 3. Đài Loan là thị trường nước ngoài được ưu ái chiếu sau Nhật Bản, nhanh chóng lập thêm kỷ lục mới. Sau 17 ngày trình chiếu kể từ 30/10, anime đã kiếm được 12.6 triệu USD doanh thu, trở thành phim ăn khách nhất năm 2020 tại đây. Cùng với đó, tác phẩm của Sony cũng trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại tại Đài Loan. Muse Communication là đơn vị phát hành ở đây.
Tạp chí Variety cho biết, việc thiếu hụt các bom tấn Hollywood giúp anime không có đối thủ cạnh tranh đáng kể. Một lợi thế khác là người dân Đài Loan rất chuộng các phim thể loại anime Nhật. Phó Chủ tịch của Muse là Gary Yang nói với Variety: “Các phim hoạt hình Nhật Bản thường mang yếu tố huyền ảo giả tưởng. Thứ mà khán giả Đài Loan rất ưa thích khi ra rạp.” Ông nói trẻ em ở đây cũng rất thích phim, bọn trẻ 8 đến 10 tuổi trò chuyện về Demon Slayer ở cả trường học. Từ đó, hình thành hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ lôi kéo mọi người đi xem phim để nắm bắt xu hướng.
Sau khi lập ba kỷ lục phòng vé như vậy, movie anime sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất phòng vé toàn cầu năm 2020. Hiện tại phim 3D Trung Quốc Khương Tử Nha vẫn đang nắm số 1 với khoảng 240 triệu USD doanh thu, nhanh thì chỉ sau 3 hôm nữa (24/11) chúng ta sẽ nhận được tin phá kỷ lục. Đối với khán giả Việt Nam, phim sẽ tổ chức fan meeting vào tháng Mười Hai tới, còn công chiếu rộng rãi bắt đầu từ tháng Giêng đầu năm 2021. Sự thành công của movie anime sẽ đóng góp lớn cho doanh thu hoạt động Âm nhạc của Sony năm nay.
Một trong các điểm sáng phòng vé vẫn là movie anime Demon Slayer The Movie: Mugen Train, không dừng lại trên con đường chinh phạt các kỷ lục. Theo xác nhận từ hai đơn vị phát hành tại Nhật Bản hôm thứ Hai đầu tuần này, Aniplex và Toho, kết thúc ngày thứ 31 trình chiếu doanh thu tích lũy đã đạt 23.35 tỷ yên (~223 triệu USD), với hơn 17.5 triệu lượt khán giả đã mua vé. Hiện tại, anime đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất mọi thời ở Nhật.
Bộ phim vẫn giữ vững mục tiêu soán ngôi vị số 1 của Spirited Away (30.8 tỷ yên), còn cách khoảng 7-8 tỷ yên nữa là trở thành hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại. Có lẽ trước khi năm 2020 dương lịch kết thúc sẽ hoàn thành được. Đối với định dạng IMAX, Demon Slayer The Movie: Mugen Train đã chính thức giành ngôi quán quân phòng vé. Cựu vương Bohemian Rhapsody của hãng Universal từng mất tới 135 ngày để đạt được 13 triệu USD doanh thu từ IMAX, còn anime Sony chỉ cần 30 ngày đã kiếm về 14.2 triệu USD.
Theo Deadline, phim hiện đang trong top 5 phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở bên ngoài Bắc Mỹ, việc mở rộng phát hành tại Đài Loan và Hong Kong sẽ giúp nó tiến sát tới vị trí số 3. Đài Loan là thị trường nước ngoài được ưu ái chiếu sau Nhật Bản, nhanh chóng lập thêm kỷ lục mới. Sau 17 ngày trình chiếu kể từ 30/10, anime đã kiếm được 12.6 triệu USD doanh thu, trở thành phim ăn khách nhất năm 2020 tại đây. Cùng với đó, tác phẩm của Sony cũng trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại tại Đài Loan. Muse Communication là đơn vị phát hành ở đây.
Sự thành công của bản truyền hình năm 2019 đã khiến Sony đưa anime lên làm trụ cột thứ tư của kinh doanh giải trí, “Demon Slayer” cũng trở thành một trong các IP anime mạnh nhất của Sony
Tạp chí Variety cho biết, việc thiếu hụt các bom tấn Hollywood giúp anime không có đối thủ cạnh tranh đáng kể. Một lợi thế khác là người dân Đài Loan rất chuộng các phim thể loại anime Nhật. Phó Chủ tịch của Muse là Gary Yang nói với Variety: “Các phim hoạt hình Nhật Bản thường mang yếu tố huyền ảo giả tưởng. Thứ mà khán giả Đài Loan rất ưa thích khi ra rạp.” Ông nói trẻ em ở đây cũng rất thích phim, bọn trẻ 8 đến 10 tuổi trò chuyện về Demon Slayer ở cả trường học. Từ đó, hình thành hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ lôi kéo mọi người đi xem phim để nắm bắt xu hướng.
Sau khi lập ba kỷ lục phòng vé như vậy, movie anime sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất phòng vé toàn cầu năm 2020. Hiện tại phim 3D Trung Quốc Khương Tử Nha vẫn đang nắm số 1 với khoảng 240 triệu USD doanh thu, nhanh thì chỉ sau 3 hôm nữa (24/11) chúng ta sẽ nhận được tin phá kỷ lục. Đối với khán giả Việt Nam, phim sẽ tổ chức fan meeting vào tháng Mười Hai tới, còn công chiếu rộng rãi bắt đầu từ tháng Giêng đầu năm 2021. Sự thành công của movie anime sẽ đóng góp lớn cho doanh thu hoạt động Âm nhạc của Sony năm nay.
Nguồn: