Đại dịch đến tối 26/11: Chỉ 17 ngày thế giới tăng thêm 10 triệu ca nhiễm covid-19 mới.

Hassler
26/11/2020 8:7Phản hồi: 55
Đại dịch đến tối 26/11: Chỉ 17 ngày thế giới tăng thêm 10 triệu ca nhiễm covid-19 mới.
Việc lây lan virus đang tăng tốc ở nhiều nơi trên toàn cầu. Thế giới mất 21 ngày để tăng từ 40 triệu ca lên 50 triệu ca, nhưng giờ chỉ mất 17 ngày để con số này tăng từ 50 triệu lên 60 triệu ca vào hôm qua. Hôm qua huyền thoại bóng đá Maradona từ trần, hàng chục nghìn người ở Argentina và Naples đã đổ ra đường để tưởng nhớ ông, việc này làm dấy lên nỗi lo lây nhiễm virus trong những đám đông không được kiểm soát.



Tình hình Việt Nam


- Hôm qua chúng ta đón gần 360 công dân từ Mỹ về nước. Hôm nay lại có thêm 520 công dân từ Singapore và Australia về nước.
- Tổng số người trong các diện cách ly vẫn ở mức 16 nghìn người. Có vẻ chúng ta đang điều tiết tốt việc đưa người trở về để không gây quá tải các khu cách ly.
-Tối nay đã ghi nhận 10 ca mắc mới nhập cảnh từ Nga và Pháp được cách ly ngay. Việt Nam có tổng cộng 1,331 bệnh nhân.

Tình hình thế giới


- Nhóm các nhà khoa học của WHO mong muốn họ sẽ có thể được quay trở lại khu chợ gia cầm tại Vũ Hán để kiểm tra lại và điều tra cách virus lay truyền từ dơi sang người hồi đầu năm nay.
- Liên minh châu Âu lên kế hoạch hạn chế việc tiếp cận với thuốc để bán hoặc chuyển ra ngoài khối để đảm bảo khu vực này luôn có đủ lượng thuốc cần thiết khi có các đợt bùng phát mới.
- Mỹ lại đạt 1 kỉ lục mới về số ca tử vong trong 1 ngày khi có 2,157 người chết trong hôm qua, tính ra cứ 40 giây lại có 1 người chết vì covid-19 tại quốc gia này. Riêng tại đây chỉ trong 1 tuần vừa rồi đã có hơn 1.5 triệu ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm tại Mỹ lên quá 13 triệu người.
- CDC MỸ cho rằng với năng lực xét nghiệm hiện tại thì cứ 1 người được phát hiện đã có 8 người bị "lọt lưới" và không được làm xét nghiệm.

covid2611-2.jpg
Một gia đình gặp lại nhau tại sân bay tại Châu Âu

- Thủ tướng Đức cho biết nước này sẽ kéo dài các biện pháp siết chặt để phòng dịch cho đến 20/12 bởi tình hình dịch bệnh tại đây vẫn đang lây lan mạnh mà không hạ nhiệt.
- Italy thêm 1 lần nữa kêu gọi Cuba gửi đội y bác sỹ đến giúp ngành y tế nước này chống đợt bùng phát thứ 2 của đại dịch.
- Thủ tướng Tây Ban Nha nhắc nhở người dân nên tối giản trong việc tổ chức lễ Giáng sinh sắp tới và việc tụ tập chỉ được tối đa 6 người trong nhà mà thôi.
- Theo kết quả nghiên cứu tại Thủy Điển thì có 28% người được hỏi không có nhu cầu tiêm vaccine, 28% khác thì phân vẫn không biến có tiêm hay không.
- Panama đã kí hợp đồng với Pfizer để có thể mua 3 triệu liều vaccine vào năm 2021 sắp tới khi các thủ tục phê duyệt loại vaccine này được hoàn thành.
- Canada đang là nước mua số vaccine trên đầu người cao nhất thế giới khi đã chốt mua ít nhất 194 triệu và cao nhất là 414 triệu liều vaccine cho tổng số hơn 38 triệu dân. Nguồn cung vaccine cho Canada chắc chắn sẽ thừa bởi còn chưa nói đến chính các công ty trong nước cũng đang nghiên cứu vaccine và dự kiến sẽ phê duyệt cho sử dụng 1 dạng vaccine của nhà trồng được vào đầu năm sau.
- Thổ Nhĩ Kì lần đầu tiên kể từ khi công bố số liệu ca nhiễm covid-19 từ mùa hè này có cộng thêm số những ca bệnh không có triệu chứng và do đó số ca mới trong hôm qua tăng lên gần 30 nghìn người. Chính phủ nước này đã kí hợp đồng với Sinovac của Trung Quốc để mua 50 triệu liều vaccine và dự kiến sẽ được giao từ tháng 12 này.

Quảng cáo



covid2611-1.jpg
Các nhà hoạt động nhân quyền tại Thổ Nhĩ Kì diễu hành kỉ niệm ngày Thế giới chống bạo hành với phụ nữ

- Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất kể từ hồi tháng 3 đến giờ. Nhiều người vẫn chỉ trích chính phủ đã nới lỏng giãn cách quá vội vàng.
- Ấn Độ đang áp dụng 1 cơ chế chống dịch mới bằng cách đề nghị chính quyền địa phương thiết lập các khu vực cách ly riêng bằng cách hạn chế tối đa việc đi ra vào của người dân trong khu vực đó đó.
- Các nhà khoa học tại Ai Cập đang thử nghiệm 1 dạng robot có khả năng lấy mẫu làm xét nghiệm và nhắc nhở người dân về việc phải đeo khẩu trang. Robot có tên Cira-03 có khả năng kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu máu, chụp X-Quang và hiển thị các kết quả xét nghiệm ngay ở trên thân máy, giúp hạn chế tối đa việc nhân viên y tế phải tiếp xúc trực tiếp với người cần làm xét nghiệm.
- Khu vực Cape Town của Nam Phi đang chứng kiến số ca nhiễm tăng mạnh trong những ngày gần đây khi số ca nhiễm mới tăng 52.1% so với tuần trước. Thống đốc tỉnh Western Cape cho biết họ đang tìm cách kiểm soát mức lây lan để không gây ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch đang chuẩn bị diễn ra.
- Danh thủ bóng đá Diego Maradona từ trần ngày hôm qua. Để tưởng nhớ hàng chục nghìn người tại Argentina và Naples đã đổ ra đường để tưởng niệm ông. Điều này làm chính quyền các thành phố lo ngại sẽ xảy ra lây nhiễm virus mạnh trong những ngày tới khi mọi người tụ tập quá đông.


Quảng cáo


- Đã có 6 thành viên của đội tuyển criket Pakistan đã dương tính với virus trong quá trình cách ly tại Christchurch, New Zealand.
- Disney dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 32 nghìn nhân viên từ giờ cho đến nửa đầu năm 2021 để chống lại tác động của đại dịch làm hầu hết các công viên phải đóng cửa.
- Ý tưởng các nhà hàng sẽ nấu ăn cho người nghèo trong giai đoạn phong tỏa bắt nguồn từ Italy đang được nhiều người ủng hộ tại những nơi đang bị phong tỏa trên thế giới.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toàn dân mỹ chết. nhờ ơn trump! hahaha!
@honghai12a1 Ở những nước dân chủ như mỹ châu âu ai lên cũng vậy thôi 😆))
hiện tại có bao nhiêu nước đang yên ấm như vn nhỉ
@ThietKeWebChuyen-Com Chắc đếm trên đầu ngón tay
Sắp tới chắc cyber friday ngồi nhà mua hàng chứ ko chen nhau giành hàng kiểu black friday dc rồi !
@Hiệp Có Tóc Cyber Monday chứ.
Dr.79
ĐẠI BÀNG
3 năm
China virus ghê quá 😃
it001
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr.13 Cũng nghiaz là corona vũ hán)))
@Pik4chu/// báo nào khẳng định vậy nhỉ, đến WHO còn đang lo tìm nguồn lây nhiễm mà mấy anh lều báo mỹ nói như vậy ??
Báo lá cải á.
BB_Minh
TÍCH CỰC
3 năm
Mẽo và Hàn Xẻng nguy nhỉ?
vipkp3
TÍCH CỰC
3 năm
Dịch kinh thật đã gần 1 năm nay rồi
@vipkp3 Ngày 19/11 là đã 1 năm rồi.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
3 năm
Ở VN thì khá là yên ắng và âm thầm theo dõi
libieu
CAO CẤP
3 năm
Cuba giờ có bao nhiêu bác sĩ chạy sô ở Châu Âu rồi nhỉ ?
qua2007
TÍCH CỰC
3 năm
hết năm sau
Hình hình này chắc tầm 2 tuần nữa là lên 70tr người
WHO mà tiếp điều tra còn gì nữa đâu. Quá muộn màng rồi. Ai cần nữa đâu
V’t
TÍCH CỰC
3 năm
Công ty sản xuất vaxcin thích điều này
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Vn mình kiểm soát được covid so với các nước khác. Chán thật sự
@cccccc6 Ý ông là sao.
Sao lại thấy chán khi nước mình kiểm soát tốt dịch bệnh 🤒
laiviet
TÍCH CỰC
3 năm
@cccccc6 Chờ xem tự chủ được vaccine không đã. Bế quan tỏa cảng mãi sao được.
Chứ cứ cười người hôm trước, hôm sau bỏ tiền túi đi mua vaccine Mỹ, EU, Nga thì xem cuối cùng ai là người cười ai.
@laiviet Hãy coi như mình là kẻ có tiền còn bọn kia làm thuê sx vacxin cho mình đi bạn. Ít nhất VN chỉ tốn tiền mua vacxin chứ ko vừa tốn tiền mua/sx vacxin vừa tóin tiền hốt xác như họ
@laiviet Bị nhiễm toàn là từ mấy nước kia mang về chứ đâu ra.
Ngta mới là người phải tự chủ được vắc xin và tiêm phòng đầy đủ trước chứ không phải nước mình.
Tổng thống Donald Trump gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế, các nhà khoa học đã nổ lực chống lại virus Tàu trong bài diễn văn Lễ Tạ Ơn.
A7E4F60E-9799-4029-9F84-20E1BF5AB6EF.jpeg
Chống dịch với cảm ơn bằng mồm thì thằng bé con ở VN cũng làm được.

@Khoidang : tội nghiệp Biden ghê, có mỗi 1000 người xem mà cũng thành tổng thống, trong khi anh lang băm chả biết bao nhiêu người xem trò hề của anh thì lại thua cuộc
4605AFDE-0EFF-4266-9D90-0F83DA819DF8.jpeg
@sskkb chưa có kqua chính thức múa mồm sớm vay bạn haha

Biden giỏi thì tự khắc được vote... có j đâu mà sồn sồn chê ng này ng kia

nếu chống dịch dở thì cả đám lãnh đạo G8 nên bị fired chứ riêng gì Trump
Toang quá 😔((
1 năm con người và cúm tàu. Chán thiệt sự

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019