Chi tiết Honda NC750X 2021: thiết kế mới, động cơ 58 mã lực, hộp số DCT mới, nhiều công nghệ hay
/6 người
Enzo Le
3 thángBình luận: 72
honda_nc750x_2021.jpg

Honda NC750X 2021 - chiếc ADV đặc biệt ăn khách tại thị trường Châu Âu vừa được Honda giới thiệu với những nâng cấp toàn diện từ thiết kế, động cơ, hộp số, cho đến khung gầm và trang bị tiện nghi đi kèm theo xe.



Có thể nói, 2021 sẽ là một năm rất đáng nhớ đối với dòng xe ADV của Honda khi họ cho ra mắt tới 3 mẫu xe mới, bao gồm Africa Twin 2021, X-ADV 2021 và giờ đây là NC750X 2021. Cả 3 chiếc ADV đều là những cái tên vô cùng cá tính và thú vị trong phân khúc này, đặc biệt là NC750X, khi nó không hề giống với bất kỳ một đối thủ nào khác về phong cách thiết kế cũng như “tư duy” về dòng xe mô tô dành cho dân đam mê xê dịch & khám phá - những chiếc Adventure.



Chưa có một chiếc ADV nào có thiết kế hộc chứa đồ cực to (23L) ngay ở vị trí bình xăng như NC750X, nó to đến nỗi có thể chứa được một chiếc nón bảo hiểm full-face, vật bất ly thân của những biker và luôn cần một nơi có thể bảo quản nó thật tốt, đồng thời lấy ra một cách nhanh chóng thuận tiện mỗi khi người lái lên xe. Có lẽ chưa có hãng nào làm được điều này tốt như Honda, và cũng chưa có mẫu xe nào có trang bị tiện nghi tương tự như thế này.

honda_nc750x_2021_20.jpg

Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép DCT cũng là một trang bị giúp cho Honda NC750X trở thành một mẫu xe đặc biệt không giống một chiếc ADV nào khác. Khách hàng ở Châu Âu rất chuộng loại hộp số này, bởi vì nó hoạt động rất mượt mà và phục vụ tốt cho mọi nhu cầu di chuyển, từ việc đi lại nhẹ nhàng hàng ngày trong phố cho đến đi tour dài ngày, hoặc đơn giản là một vài cú vặn ga khi cảm thấy phấn khích. Đó là lý do vì sao kể từ khi ra mắt năm 2012, doanh số của Honda NC750X luôn tăng trưởng qua từng năm.

honda_nc750x_2021_23.jpg

Chúng ta sẽ cùng điểm qua những thay đổi và nâng cấp đáng chú ý của Honda NC750X 2021 thế hệ mới. Đầu tiên, mình sẽ bắt đầu từ động cơ và hộp số:
  • Động cơ xăng 2 xi-lanh song song, dung tích 745cc, SOHC 8 van, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất tối đa 58 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 69Nm tại 4.750 vòng/phút. Sức mạnh sinh ra sẽ được truyền qua hộp số tay 6 cấp thông thường, hoặc tùy chọn hộp số ly hợp kép DCT.
  • Tăng 4 mã lực, redline tăng thêm 600 vòng/phút, nhẹ hơn 1.2kg so với động cơ thế hệ trước và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
  • Hộp số DCT mới được tinh chỉnh lại tỷ số truyền cho cả 6 cấp số để tăng độ bốc đồng thời tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu
  • Ly hợp chống trượt mới, giúp tay côn nhẹ hơn 20%
  • Hệ thống ga điện tử hỗ trợ 4 chế độ lái: Rain, Standard, Sport và User. Mỗi chế độ lái sẽ có một thuật toán chuyển số khác nhau cho hộp số DCT.
  • Hệ thống điều khiển ly hợp thích ứng ACCC (Adaptive Clutch Capability Control) giúp phân phối lực kéo một cách mượt mà, tùy theo thói quen bóp côn và nhả côn của người lái.
  • Hệ thống điều khiển và tùy chọn lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control) giúp quản lý và phân bổ lực kéo cho bánh sau một cách hợp lý, tùy theo từng điều kiện vận hành trong thực tế

honda_nc750x_2021_29.jpg

Hệ thống khung sườn và hệ thống treo của Honda NC750X cũng có những cải tiến đáng kể, cụ thể:
  • Khung sườn mới dạng kim cương, được làm từ thép ống trọng lượng nhẹ
  • Trọng lượng khô giảm 6kg so với thế hệ trước
  • Chiều cao yên giảm thêm 30mm
  • Phuộc trước dạng ống lồng 41mm, hành trình phuộc được giảm xuống 120mm, trang bị công nghệ phân bổ lực giảm xóc tiên tiến của Showa
  • Hệ thống treo sau dạng monoshock với hành trình 120mm, có thể điều chỉnh trước tải
  • Hệ thống phanh đĩa 320mm đi cùng kẹp phanh 2 piston ở bánh trước, và phanh đĩa 240m đi cùng kẹp phanh 1 piston ở bánh sau.

honda_nc750x_2021_19.jpg



Về mặt thiết kế, Honda cũng đã có những cải tiến đáng chú ý cho NC750X 2021. Dáng vẻ bên ngoài của Honda NC750X 2021 sắc nét hơn phiên bản trước nhờ các chi tiết tái thiết kế ở phía trên và dưới, gọn gàng hơn với điểm nhấn là bình xăng hiện đại và đầy cơ bắp. Đèn pha, đèn hậu và hệ thống đèn chạy ban ngày full-LED thiết kế mới, tạo nên phong cách đầy cá tính & mạnh mẽ cho chiếc xe.

honda_nc750x_2021_17.jpg

Kính chắn gió cũng có thiết kế mới, giúp cải thiện khả năng chống gió và thời tiết. Các tấm ốp bên hông có thiết kế mỏng hơn, cùng với yên xe gọn gàng hơn, giúp người lái có được vị trí ngồi và tư thế lái thoải mái nhất.

honda_nc750x_2021_16.jpg


Giá bán chính thức của Honda NC750X 2021 hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng Honda vẫn sẽ giữ nguyên mức giá khởi điểm khoảng 8.100 USD như phiên bản trước. Anh em thấy giá trên có hợp lý cho một chiếc xe như thế này không? 😁


Nguồn: Honda
/6 người
8100 usd bảo sao đẹp thía
@see022 Con này chiều cao yên có 800mm thôi bạn!
@Voldedore Ngồi rồi nhé! Đừng phán lung tung. Còn ráng thì xe nào cũng ok thôi
@see022 Anh Mai Nguyên chạy R 1200 GS khoẻ ru, không tin cứ hỏi ảnh nha!
Voldedore
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@see022 Tôi nói có cơ sở chứ không nói lung tung. Tôi thấp hơn 1m60 luôn mà vẫn chạy xe yên 830mm 1 cách thoải mái. Cao hơn thì không nổi là có thật.
Cốp đồ tiện quá, nhưng dung tích bình xăng có bị giảm xuống ko nhỉ
@pntphong1810 Chắc là đôi chút thôi bác. Mình thấy thiết kế có vẻ làm bình xăng ngang ra
ntlvn
TÍCH CỰC
3 tháng
@pntphong1810 Con này có cốp từ bao đời rồi mà đâu phải thiết kế mới gì đâu.
@pntphong1810 Bình xăng 14.1L nha bạn!
NAVFAO
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mấy chiếc này toàn là my dream.
chưa hiểu lắm cái hộc đồ, thế bình xăng thực sự nằm ở đâu? Hay cũng dưới yên xe?
scattered
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@O.R.A.N.G.E Họng đổ xăng dưới yên xe nha bạn 😁
8k1 nhưng về vn chắc mặn hơn nhiều
@cubi_maugai1371 Khả năng lên 9k là ít 😆)
giacay
TÍCH CỰC
3 tháng
@cubi_maugai1371 mặn chát luôn 😁
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 tháng
@cubi_maugai1371 Tầm 250c tới 300c
@gatheringviolet Nhầm, nhân giá lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi nhé bác.
@Dr.Son Ờ quên nữa mùa này covid khả năng còn cao hơn nữa 😆)
duaxiem
TÍCH CỰC
3 tháng
Về VN thì chỉ là giấc mơ
thegate
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Thấp bé đi nhọc lắm, ra hãng thấy pkl được bán lại đầy, có cái 2 năm odo chưa được 1000km
Ly hợp kép thì giá ntn? Nhe có vẻ hay nhưng 8k $ đắt quá.
Thích nhất là có cốp bỏ đồ. Đúng mới lạ ghê
Chưa thấy review hộc đồ + chổ đổ xăng ở đâu, bao nhiêu lít .Tay côn đâu nhỉ. Có hệ thống lái như xe Ga mà chả review gì cả, chỉ copy về biên soạn lại chứ trọng tâm vấn đế chả thấy nói gì.
@niknAmu Đường Việt Nam con này 58 mã dư bào, nước đề và giữa ngon là quá ổn rồi! 😁
niknAmu
TÍCH CỰC
3 tháng
@Enzo Le Với dòng NC bị cái bệnh là kéo redline thì xe bị hụp chứ k phải là vẫn lên được
@niknAmu Em này redline được tăng thêm 600rpm, và tăng thêm 4 mã lực, chắc không hụp như bản cũ đâu! 😆
@ntlvn Xe này Công An chạy đầy đường ( Cụ thể là CA ở Đà Nẵng mình nhé ). Cơ chế nó chạy sẽ như xe Ga vặn là chạy số nó tự tăng giảm hoặc đổi nút thì sẽ tự lên xuống số được như xe côn bằng 2 nút bên tay trái
quá đẹp cho một chiếc xe
True Man
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đẹp thế chứ lị
đẹp. Nhìn như đến từ tương lai vậy 😁
N N T
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Dàn đầu ngầu quá xá ngầu
đẹp quá
Giá bên nc ngoài 8k1, VN chắc cao hơn 1k rồi. Mà nhìn đẹp thiệt
@convoi9999 Nếu nhớ không lầm thì con CB500x ở Vietnam ra giấy đâu đó 200tr rồi, còn này 750cc thuế cao hơn thì giá chắc cũng 300
niknAmu
TÍCH CỰC
3 tháng
@nh0ktam01 Con. Này về VN gần 400...
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
3 tháng
quá đẹp
phuhaobui
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đẹp quá
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019