Review TV Sony 55X7000D sau 3 năm gắn bó

tranthanhepu
1/12/2020 2:15Phản hồi: 79
Review TV Sony 55X7000D sau 3 năm gắn bó
Cũng trong tháng 12 này tầm 3 năm về trước. Đó là ngày mình quyết định “rước” chiếc tivi 4K đầu tiên về nhà. Nhân tiện Tinh Tế đang có Event review TV Sony nên mình chia sẻ lại câu chuyện của mình với thương hiệu Nhật Bản mà mình luôn yêu thích - Sony!
IMG_0004.jpg
Liệu rằng sau quãng thời gian sử dụng 3 năm qua (còn chiếc Tivi ra đời từ năm 2016), thì giờ chiếc TV Sony mã 55X7000D có bị lỗi thời? có còn xứng đáng chiếm vị trí quan trọng nhất trong phòng khách của nhà bạn?

Nhớ lại ngày đó, Lazada đang nổi lên là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Và thực sự thì thời điểm đó Lazada luôn có những chương trình giảm giá thực sự tốt và có lợi cho người tiêu dùng như chúng ta. Và mình cũng không tránh khỏi cám dỗ khi thấy chiếc TV này giảm giá quá nhiều khi giá gốc tại thời điểm đó hơn 21 triệu, trong khi Lazada giảm còn tầm 17,3 triệu. Tính ra cũng khá hời, dù cho phí ship hàng từ TP HCM ra Hà Nội mất thêm 380K nữa, nhưng mình vẫn chốt vì tính ra so với mua tại các siệu thị điện máy tại Hà Nội vẫn rẻ hơn khá nhiều!
Don Hang Lazada.png
Và mình đã quyết định mua chiếc TIVI vào ngày 20 tháng 12 năm 2017 tại Lazada.
Sau quãng thời gian chờ ship hàng mất gần một tuần, trong đầu mình nghĩ chắc chiếc TIVI này cũng nhẹ và gọn, và mong rằng có thể để vừa trong cốp xe ô tô của mình khi đó là chiếc KIA-Rio. Vì thế mình chọn địa chỉ nhận hàng ở công ty thay vì nhà riêng để tiện nhận hàng trong giờ hành chính!
Nhưng mình đã nhầm, nó to và nặng hơn mình nghĩ nhiều. Một mình ôm không nổi phải gọi thêm một cậu em làm cùng công ty ra khiêng cùng.

IMG_1251.jpg
Để hàng ghế sau của xe không vừa, cho vào cốp thì nó cũng to và dài thò cả ra ngoài như thế này đây!
Chiếc ô tô này mình cũng đã bán được gần 2 năm, và hiện nay mình đang đi một chiếc xe khác mang thương hiệu của Nhật Bản nữa là Mazda 3.

Và đúng là đang xem những chiếc TIVI chất lượng chỉ HD hoặc Full-HD, giờ chuyển lên xem màn hình chất lượng 4K, kích thước lớn tận 55 inch thì cảm giác thực sự khó tả. Nó nét, to, rộng hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi xem các trận bóng đá, xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu các giải trong những năm vừa qua thì cảm giác thực sự thích và phấn khích!
IMG_0436.jpg
IMG_0013.jpg
Và đặc biệt là khi chơi game trên máy Play Station, kết hợp cùng đúng "gà nhà" là tivi của Sony luôn thì không còn gì phải phàn nàn. Mọi thứ đồng bộ một cách hoàn hảo, từ cách bấm nút PS trên tay cầm/Remote controller và chiếc TIVI của bạn tự bật lên…cho đến âm thanh, hình ảnh 4K HDR.
IMG_1974.jpg
Với những game có đồ hoạ đẹp nhưng cũng đòi hỏi cấu hình tương đối như Final Fantasy thì chiếc Tivi này vẫn đáp ứng ổn, không bị giật, lag…và cũng có thể phần xử lý, render hình ảnh chủ yếu do chiếc máy Console PS4 của mình xử lý rồi nên không có vấn đề gì.
Một lưu ý cho anh em là để chiếc Tivi này có thể hỗ trợ tối đa 4K-HDR thì anh em phải kết nối cáp HDMI từ máy PS4 vào cổng HDMI-2 trên Tivi, còn các cổng HDMI khác sẽ không hỗ trợ HDR.
Cong Ket Noi.jpg
Và một trong những lý do chính mình mua chiếc Tivi này là về chỉ để đá PES. Chính ra thời gian bật Tivi ở nhà mình chủ yếu là để đá PES, còn lại thời gian xem phim, truyền hình thực ra không nhiều, do phần lớn thời gian đi làm, đọc tin tức…trên facebook bằng điện thoại, iPad rồi.
IMG_0448.JPG
IMG_0597.jpg
IMG_1324.JPG

Quảng cáo


Trong ảnh mình chụp lúc đó phiên bản PES vẫn là các phiên bản PES 2019 và PES 2020, còn giờ thì đã có PES 2021 rồi, thú vui thật tốn kém 😁

Và kết hợp với Apple TV thì có thể làm được nhiều trò hơn nữa. Như vợ và con mình đang chơi Tennis trên chiếc TV này bằng Remote của Apple TV.
P_20171225_223123.jpg

Với đầy đủ các cổng kết nối, mà cho đến hiện tại sau hơn 3 năm sử dụng thì mình thấy chiếc Tivi này vẫn đáp ứng đủ nhu cầu kết nối: Optical, Audio, LAN, Wifi…Nên cơ bản là nó không bị lỗi thời!
Phia Sau.jpg
Có một số anh em hay sợ dòng Tivi Sony lỗi, và lỗi thường gặp nhất là lỗi kẻ sọc màn hình…đặc biệt là rất hay gặp ngay sau khi hết hạn bảo hành một thời gian. Thì mình có quen một anh thợ chuyên sửa những lỗi thế này, đôi khi chỉ cần một con điện trở, hàn lại là lại chạy bình thường!
Nhưng theo lời khuyên của anh là: Nếu mua Tivi Sony, hãy cứ chọn dòng/serials ở giữa thì sẽ ít bị lỗi này nhất, ví dụ trong cùng một dòng sản phẩm có dải sản phẩm: Serials 7, Serials 8, Serials 9 thì hiện nay chọn Serials 8 là đẹp. Anh ấy lý giải là càng xem 4K nhiều thì tỷ lệ càng nhanh hỏng do thời gian render, xử lý hình ảnh nặng, yêu cầu phần cứng cao nên tỷ lệ hỏng board nhiều hơn!
Mình thì nghĩ đồ điện tử, nên lý giải như trên cũng chỉ là một phần, chủ yếu là hên xui - may hơn khôn. Và chiếc Tivi của mình “trộm vía” là cho đến giờ vẫn ok, còn hàng xóm nhà mình có chiếc Serials 8 đã hỏng một lần, bị sọc chạy ngang màn rất khó chịu mang đi sửa hết đâu hơn 1,2 triệu.
Cac Dong Tivi Sony.jpg
Vậy còn phiên bản Android thì sau? Liệu rằng sau quãng thời gian sử dụng 3 năm qua chiếc Tivi này có được Upgrade firmware mới nhất, và chạy được Android mới nhất không?

Quảng cáo


Thì thực ra mình cũng đã tự Upgrade firmware cho chiếc Tivi này một lần - lên phiên bản Android 8.0. Và sau thời gian sử dụng thì mình thấy phiên bản này vẫn ổn, còn Android 9…trở lên thì mình cũng chưa thử. Video hướng dẫn Upgrade Firmware mình cũng đã publish lên kênh Youtube cá nhân của mình từ lâu, anh em có thể theo dõi ở phía dưới.

Tổng kết lại thì sau 3 năm gắn bó, mình thấy chiếc Tivi Sony này vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình mình. Nó vẫn có một thiết kế đẹp, mỏng, hiện tại và không quá lỗi thời so với các mẫu Tivi mới nhất bây giờ, đo đó mình vẫn để nó ở phòng khách - vừa là phương tiện giải trí, vừa như là một vật trang trí.
Đồng thời nó cũng vẫn đem lại những giây phút vui vẻ cho gia đình mình qua những bộ phim, những giờ chơi game hay là bật Youtube lên cho con gái mình học múa, nhảy theo các video!
Trong thời gian tới nếu có sắm thêm hoặc nâng cấp, có thể mình vẫn tiếp tục chọn Sony. Nhưng có thể là chọn lên kích thước 65 Inch vì phòng khách nhà mình có thể vẫn để được kích thước lớn như thế, còn chiếc 55 inch này có thể chuyển vào phòng khác trong nhà!

Vì thực sự mình là một fan của Sony, khi phần lớn các đồ Sony mình đều đã và đang sử dụng như: điện thoại, headphone, máy ảnh, actioncam…hay thậm chí ngày xưa là Laptop Sony Vaio.
IMG_0021.JPG
IMG_1160.JPG
Và cả các sự kiện Sony Show tổ chức hàng năm mình cũng có mặt :D
IMG_0004.JPG
Cảm ơn anh em đã theo dõi!
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dongbinh324
ĐẠI BÀNG
3 năm
bài viết có tâm và quá chất lượng, chúc hữu nhận được giải nhé
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dongbinh324 Cảm ơn bạn!
dota11
ĐẠI BÀNG
3 năm
con này giờ còn bao nhiêu ta, cách đây 3 năm mà quất 55 in thì cũng thuộc dạng chịu chơi
cabeovkx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dota11 chắc không còn sản xuất nữa bác ak
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dota11 Dòng này giờ không còn bán nữa rồi bạn, chắc chỉ có mua cũ thôi.
@cabeovkx Dòng D này sản xuất năm 2016 Hãng đã ngừng sản xuất rồi
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@dota11 Bây giờ tới dòng H rồi 55X7500H chạy Android TV luôn, ngon mà rẻ hơn
khailh
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 like cho bài của bác nhé.
up cho lên top
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khailh Cảm ơn bạn!
bài viết rất hay
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Long Bình Plaza Thanks bạn
Hun cái nè
cabeovkx
ĐẠI BÀNG
3 năm
"Nếu mua Tivi Sony, hãy cứ chọn dòng/serials ở giữa thì sẽ ít bị lỗi này nhất". làm cách nào để biết 1 sản phẩm nó có những dòng nào, để chọn cái ở giữa ạ
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cabeovkx Bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm các dòng Tivi Sony ở đây. Cũng không khó lắm đâu 😃
https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/cach-doc-ten-cac-dong-tivi-sony-1055164
@cabeovkx Đó chỉ là suy nghĩ cá nhân thôi Theo mình nếu có khả năng thì hãy mua dòng cao cấp nhất Hàng công nghệ càng mới cao cấp thì rất nhiều tiện ích và đẹp hơn Của mình X8000D có hư hỏng gì đâu
werkenow
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doanquoccuong Bác làm bài review cái tivi của Bác đi cho mọi người tham khảo với ah
TanPhatPro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doanquoccuong X8000D đỉnh của chóp, mình mua hồi 2017 tới giờ 49in xài vẫn ngon chán
Bài viết rất hay, chúc bác có giải nha
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lý Thanh Ngô Cảm ơn bạn!
Hun cái nè
nnquangit
TÍCH CỰC
3 năm
Nghe bài giống seeder quá.

"Mình thì nghĩ đồ điện tử, nên lý giải như trên cũng chỉ là một phần, chủ yếu là hên xui - may hơn khô"
Jason845
TÍCH CỰC
3 năm
Minh mua tv lg sau 3 năm, bỗng nhiên nó bị sọc màn hình tùm lum .
Con matryoshka đẹp đấy
Muốn sử dụng google duo để call video trên tivi sony này thì phải mua webcam nào vậy ạ mọi người?
Lỗi sọc màn hình thường là do trong quá trình sử dụng có xảy ra va đập với màn hình (ví dụ như đang mở tv thì có người vô tình đi ngang đụng phải, hoặc con nít đùa nghịch vỗ vào...). Nếu TV ở trạng thái tắt thì thích đụng chạm thế nào cũng được, nhưng khi bật lên sử dụng thì tuyệt đối không được để ngoại lực tác động vào, rất nhanh tèo. Ngoài ra môi trường lắp đặt cũng ảnh hưởng rất nhiều. Một căn phòng quá nhiều bụi sẽ làm giảm khả năng tản nhiệt của TV, mà TV là nguồn phát nhiệt rất cao chỉ cần quá nhiệt một thời gian là tèo. Linh kiện vi xử lý của TV thường chất lượng không cao (nếu so với đồ lắp cho máy tính thì chỉ cỡ mấy dòng tầm thấp, tầm trung), cho nên nếu sử dụng không kỹ thì nó xuống cấp rất nhanh.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@Wolfrain Thông tin rất bổ ích cho anh em là đây.
Ủa Android TV Sony ko update qua OTA hả bạn?
Có nhưng mà trên cùng một dòng tv thì ở mỗi khu vực sony lại cập nhật vào mỗi thời gian khác nhau!!!! Có đôi lúc ở khu vực này được cập nhật, nhưng khu vực khác thì lại không!!!!!
@vn_ninja update qua OTA bình thường nhé mod
MyNami
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_ninja 7000D hình như ko chạy android tv
tranthanhepu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vn_ninja Tại thời điểm mình update thì theo hướng dẫn của Sony chỉ dùng USB thôi bạn, không có OTA. Có thể do dòng tivi này cùi quá 😃
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
Tivi thì mình vẫn có cảm tình với Samsung hơn. 2017 tự tay mua con 43 inch Sam đến nay vẫn chạy tốt.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@xlive Nhà ông bà già 2012 mua cái Sam 32 inch đến giờ màu vẫn sáng đẹp.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@hackieuhay Cũng tuỳ à bạn, Samsung cũng có nhiều người bị sọc sau 1 năm. Hàng điện tử cũng hên xui lắm.
Bảo-Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@hackieuhay Mua cái máy tính bảng Sam cho mamy, đến tháng thứ 13 nó lăn ta chết ổ cứng. Hết bảo hành đem ra ngoài sửa, mấy bạn thợ vừa thấy máy là phán luôn, chết ổ cứng, mẫu này 10 con là bị hết 5 6 con rồi. Tivi thì có 2 đứa bạn bị sọc màn sau 1,5 năm. Nhưng tivi và điện thoại sam thì mình thấy mà hình cho màu sắc đẹp.
sisino1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Sony chạy chuẩn Android nên dùng rất thích!
hellearth
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn quả này giống với đợt tết 3 năm trước em khênh 1 con ở Hà Nội về quê, Quả taxi nhét không vừa đi có vài km mà sợ nó rơi mất 😁.

Cơ bản thì cũng dùng 55x7000d như bác thấy vẫn ngon. đợt ấy còn phân vân LG và Sony nhưng quất sony giờ vẫn ko hối hận vì màu sắc cũng như độ bên em nó, phụ huynh ở nhà cũng bật cày phim suốt trộm vía vẫn ngon. Hôm nay mới gọi lên tổng đài vì Youtube bị đứng khi update lên bản mới nhưng tổng đài hỗ trợ vài phút là lại ngon lành, khá hài lòng với dịch vụ của Sony.

Nói chung đồ điện tử thì hên xui thật, các bác cứ chọn đồ nào bảo hành toàn quốc có kỹ thuật tới kiểm tra là được. Còn mua thì sàn TMĐT cũng tiện và giá cũng ngon, ko còn khó khăn và phụ thuộc như ngày xưa.
5243636_IMG_1251.jpg
toanitvn
TÍCH CỰC
3 năm
Em dùng dòng G thấy mọi thứ khá là tốt. Xử lý nhanh.
anh523110
TÍCH CỰC
3 năm
Review đúng kiểu 🙂🙂🙂🙂
image.jpg
Dòng tivi sony có đuôi D ra đời năm 2016 mà Mình mua con đó trước giải bóng đá hơn một tuần Của mình là X8000D Bây giờ vẫn sử dụng bình thường Chỉ bực mình là nếu mất điện đột ngột thì khi có điện trở lại là tivi tự khởi động lại Mà thời gian khởi động lại rất lâu Nói chung mình chẳng có gì phàn nàn về nó Muốn nâng cấp đời mới hơn mà nó chẳng chịu hư gì
TanPhatPro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doanquoccuong Dòng x8000D trâu bò thật bác nhỉ
image.jpg
3 năm trời ko bóc cái tem năng lượng ở góc TV đi... đúng kiểu mấy ông ở nông thôn, mua được cái TV ko dám bóc ni lông từ lúc mua tới lúc giục.

Để nó che một miếng vậy thì trải nghiệm sao cho trọn vẹn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019