Super Cub C125 là mẫu xe nằm trong chuỗi dự án hồi sinh những tên tuổi huyền thoại của Honda trong làng xe máy. Phiên bản này được đưa về Việt Nam từ năm 2018 với mức giá khá cao, lên đến hơn 80 triệu chưa bao gồm các chi phí lăn bánh. Super Cub C125 không dành cho số đông. Nó là một chiếc xe hoài cổ, hiện đại và cá tính.
Những anh em chơi dòng xe này thường có cá tính khá mạnh và đa phần, họ sẽ luôn tìm cách biến hoá chiếc xe sao cho đặc biệt nhất có thể. Mình tình cơ lướt Facebook thấy 1 anh có chiếc Cub C125 được độ khá nhiều về ngoại hình nên xin chụp hình với quay phim cho anh em xem.
Về cơ bản thì chiếc xe của anh này chủ yếu được độ bên ngoài để giúp xe đẹp và độc đáo hơn, chưa can thiệp nhiều vào sâu như nâng cấp động cơ hay hệ thống treo. Bắt đầu từ phía trước xe thì bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đầu đèn đã được gắn thêm một tấm lưới bảo vệ màu đen của hãng Udom. Chi tiết này giúp bảo vệ đèn xe khi đi vào được có nhiều sỏi đá, ngăn không cho đá từ xe trước bắn vào gây bể đèn.
Những anh em chơi dòng xe này thường có cá tính khá mạnh và đa phần, họ sẽ luôn tìm cách biến hoá chiếc xe sao cho đặc biệt nhất có thể. Mình tình cơ lướt Facebook thấy 1 anh có chiếc Cub C125 được độ khá nhiều về ngoại hình nên xin chụp hình với quay phim cho anh em xem.
Về cơ bản thì chiếc xe của anh này chủ yếu được độ bên ngoài để giúp xe đẹp và độc đáo hơn, chưa can thiệp nhiều vào sâu như nâng cấp động cơ hay hệ thống treo. Bắt đầu từ phía trước xe thì bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đầu đèn đã được gắn thêm một tấm lưới bảo vệ màu đen của hãng Udom. Chi tiết này giúp bảo vệ đèn xe khi đi vào được có nhiều sỏi đá, ngăn không cho đá từ xe trước bắn vào gây bể đèn.
Ngay phía trên là phần kính chắn gió màu đen trong suốt, giúp cho phần đầu bớt trống trải và cũng cá tính hơn. Vì hệ thống chiếu sáng chính của xe và cả phần đèn xi-nhan đều đã quá đẹp nên anh chủ cũng không có bất kỳ thay đổi nào.
Chi tiết mà mình vô cùng thích trên xe đó là bộ tem do chính anh chủ thiết kế, mang đậm phong cách Nhật Bản với hình mặt quỷ, chữ Phúc và biểu tượng Mặt trời đặc trưng bởi Nhật thường được ví von là đất nước Mặt trời mọc. Hai dải tem dán ở 2 bên yếm xe giúp cho xe đẹp hơn khi nhìn từ phía trước rất nhiều.
Mâm xe vẫn là loạt zin kích thước 17 inch, phanh trước dạng đĩa đơn. Ở phần phanh được lắp thêm ốp che của hãng Katana.
Đi về ngang hông, ấn tượng nhấn vẫn là cách phối tem bắt mắt. Ở vị trí của động cơ, bạn sẽ nhìn thấy sự xuất hiện của phần bảo vệ lốc máy Mori Tech, ốc nhớt G-Craft và ốc mâm lửa cũng được thay bằng loại của G-Craft được thiết kế riêng dành cho dòng Cub C125.
Quảng cáo
Chi tiết độ công suất đáng giá khác đó chính là hệ thống pô Yoshi Satin full system. Ống xả mới giúp tạo âm thanh uy lực hẳn, âm cho ra trầm ấm và gia tăng sự kích thích mỗi khi bạn vít ga trên đường.
Chân chống của xe được bọc thêm phần bảo vệ của hãng Biker, giúp tránh tồn thương chân nếu vô tình chạm vào. Đi về đuôi xe, anh chủ gắn thêm baga đồ chơi với thiết kế đẹp mắt, hoàn thiện ở mức độ tốt, phối màu xám đen và bạc.
Đuôi xe có thêm sự xuất hiện của phần chắn bùn mềm với hoạ tiết sọc caro trắng-đen. Chi tiết này vừa gia tăng tính thẩm mỹ, vừa hạn chế nước bùn bắn vào người đi phía sau khi đi trời mưa.
Quảng cáo
Di chuyển lên phía ghi-đông, bao tay của xe đã được thay của hãng Kijima màu đỏ cam nổi bật, cầm vào cũng rất mềm mại và êm tay. Ở hai bên phần tay cầm chính là kính gù CNC nhập Thái hình tròn, nhỏ nhắn nhưng cho khả năng quan sát khá tốt.
Nằm ngay vị trí baga của xe là một chiếc túi màu xám kem được đặt từ Thái. Chiếc túi này giúp đựng được nhiều vật dụng nhỏ của chúng ta khi đi đường, gia tăng thêm tính tiện nghi của chiếc xe.
Honda Cub C125 được trang bị động cơ 124,9cc - 4 kỳ, xy-lanh đơn, SOHC cho công suất tối đa 9,1 mã lực @ 7.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại là 9,98 Nm @ 5.000 vòng/phút. Được biết, toàn bộ các món đồ được gắn trên xe đều được nhập trực tiếp từ Nhật hoặc Thái Lan, với tổng chi phí độ là hơn 30 triệu.