Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TinhteLookBack: Top những món đồ được xài ké mà mình yêu thích trong năm 2020

MinhTriND
4/12/2020 7:11Phản hồi: 31
#TinhteLookBack: Top những món đồ được xài ké mà mình yêu thích trong năm 2020
Đặc thù công việc của mình cho phép mình dùng qua khá nhiều thiết bị điện tử hay xe cộ, có khi trải nghiệm suốt 1 tháng để có bài cảm nhận hoặc test pin này kia cho anh em. Trong năm 2020 vừa rồi, mình cũng đã được dùng qua một số máy móc và dưới đây sẽ là tổng hợp những món mà mình yêu thích nhất. Anh em đọc cho vui hen.

Đầu tiên, Samsung Galaxy Z Flip


tt-lookback-minhtrind-tinhte-1.jpg

Sự kiện ra mắt Z Flip là lần đầu tiên mình ngồi livestream để chia sẻ, tường thuật lại cho anh em những gì xảy ra trên sân khấu. Trước tiên, nó có kỷ niệm với mình trong chuyện đó. May mắn hơn, chủ tịch Hiệp nhà mình nhanh tay mua luôn một con ngay đợt mở bán đầu tiên, thế là sau khi các anh cầm máy test đánh giá này kia hết thì cuối cùng, mình cũng mượn được để dùng thử. Z Flip không phải là một chiếc máy có cấu hình quá cao, nhưng bấy nhiêu đã đủ cho nhu cầu của mình.

Giá trị mà Z Flip mang lại nằm ở thiết kế độc đáo, quá gọn gàng khi gập màn hình lại và nhiêu đó đủ làm cho mình hạnh phúc. Kích thước điện thoại ngày càng gia tăng, mình thì có nhiều loại quần và không phải cái nào cũng có túi đựng vừa những chiếc điện thoại to. Thông thường, cứ ngày nào mình mặc quần có túi nông thì phải cất điện thoại vào balo để nó không bị rớt ra. Đối với Z Flip, điều này hoàn toàn được giải quyết. Không hiểu sao, việc gập hay mở Z Flip mình cảm thấy đơn giản, nhẹ nhàng và tự tin hơn khá nhiều so với Fold dù cả 2 đều cùng 1 “mẹ”.

Trong quá trình dùng Z Flip, một số người tình cờ thấy như mấy anh chị nhân viên quán cũng hỏi han mình đấy là điện thoại gì mà dễ thương, gọn gàng như vậy. Rồi mình cũng nhanh chóng nói cho họ biết, chia sẻ nhanh đánh giá của mình cho họ rồi kêu lên Tinh tế để đọc thêm nhiều bài hay về em nó. Cũng là một cái vui. Tới giờ ngồi viết mấy dòng này, mình vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc mỗi ngày thức dậy được sống cùng Z Flip - một chiếc smartphone nhiều điều thú vị.

ASUS ROG Phone 3


tt-lookback-minhtrind-tinhte-2.jpg

Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của mình đối với việc chơi game trên Mobile. Trước đây mình có chơi Liên Quân Mobile nhưng ức chế vì một số chuyện nên quyết định bỏ không chơi nữa dù tới thời điểm đó, số trận mình chơi được là hơn 3000. Mình bắt đầu chuyển sang chơi PUBG Mobile qua vài lời rủ rê của mấy bạn trên công ty, nhưng truyển cảm hứng lớn nhẩt cho mình chơi tựa game “sắp chết” này là Tacaz (aka Nguyễn Trọng Tưởng), một streamer PUBG Mobile với skill thuộc hàng top thế giới hiện nay. Và xuyên suốt 1 năm qua, sử dụng nhiều điện thoại để đánh giá pin, trải nghiệm, cảm nhận thì không một chiếc điện thoại nào cho mình khả năng chơi game mượt mà tốt như ROG Phone 3.

Trong thế giới smartphone Android hiện tại, không khó để có thể tìm kiếm một thiết bị với cấu hình tương tự ROG Phone 3. Nhưng điều đáng nói là bạn sẽ không thể tìm thấy một chiếc máy nào cho trải nghiệm chơi game mượt mà từ đầu đến cuối, cầm không cấn tay và giúp tập trung tối đa vào trận đấu khi chơi. ROG Phone 3 là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, hầm hố và khác biệt. Đó là điểm thứ 2 mà mình thích ở chiếc máy này sau trải nghiệm chơi game. Nếu tìm cho mình một thiết bị để chơi game mobile, ROG Phone 3 chắc chắn không làm bạn thất vọng. Về trải nghiệm giải trí, xem phim hay nghe nhạc trên máy thì thật sự xuất sắc, không có điểm chê.

Điểm yếu duy nhất của ROG Phone 3 là camera quá tệ, hình ảnh chụp ra bị giả và không chân thật so với thực tế. Điều này không bất ngờ bởi trước nay, dường như ASUS chưa bao giờ tập trung vào tính năng này cho các thiết bị của họ. Tháng vừa rồi mình có dịp đi Hà Nội, sau một hồi đắn đo xem mượn máy nào đi chơi thì quyết đi mang theo con ROG Phone 3 này để xem phim trên máy bay hay về khách sạn thì bắn game cho vui. Nhưng đó chắc chắn là quyết định sai lầm bởi Hà Nội cuối thu thực sự quá đẹp và thơ mộng, nhưng chiếc điện thoại mình cầm trên tay thì có camera quá tệ. Chung quy lại thì nếu không có nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone thì ROG Phone 3 là chiếc điện thoại mình đánh giá rất cao và chiếm được sự yêu thích của mình trong năm vừa rồi.

Samsung Galaxy Tab S7


tt-lookback-minhtrind-tinhte-3.jpg

Trong thời gian cho bạn mình mượn chiếc Macbook Pro 15 inch đời 2015 thì mình không có máy tính xài nên có dùng ké chiếc Galaxy Tab S7. Xuyên suốt 1 tháng trời, mọi công việc của mình đều có thể xử lý bằng Tab S7 một cách mạch lạc, không gặp quá nhiều vấn đề gì. Tính chất công việc mình dừng lại ở mức gõ văn bản, đăng nó lên Tinhte.vn và chỉnh ảnh. Khoái nhất là ở khoản mình đi chụp ảnh thiết bị gì đó, rút thẻ nhớ từ máy ảnh, dùng một adapter để chép vào Tab S7. Từ đây, mình nhập vào Lightroom, chỉnh sửa, sau đó xuất ra hàng loạt, đóng watermark, đặt tên file đầy đủ. Sau đó up ảnh đó lên diễn đàn. Mình chỉ cần có thế và Galaxy Tab S7 phục vụ tốt nhu cầu đó.

Quảng cáo


Tab S7 là một chiếc máy đẹp về thiết kế, gọn gàng và cây bút đi kèm thì viết vẽ rất đã. Đặc biệt với nguyên bộ máy và cả phím và bút thì so ra giá tiền thấp hơn iPad nhưng giá trị mang lại thì gần như tương đương. Trong quá trình dùng, điểm duy nhất mình chưa hài lòng đó là những lần crash kỳ quặc của Android. Ví dụ như mình đang duyệt web bình thường bằng Chrome thì tự dưng bị đứng luôn, phải thoát ra thì mới chạy lại bình thường được. Rồi trong giao diện Dex, khi có thông báo pop-up nhảy lên, mình bấm vào thì chỉ hiện cái khung không có nội dung gì. Đó là một vài lỗi khiến mình chưa cảm thấy ưng ý lắm trong quá trình dùng thiết bị. Nhưng xét chung thì Galaxy Tab S7 giúp cho mình thấy mọi thứ đơn giản hơn, gọn gàng, không quá nặng nề nhưng giải quyết được công việc, giải trí cũng ok.

Vespa GTS 300 HPE SuperTech


tt-lookback-minhtrind-tinhte-4.jpg

Ngoài điện thoại ra thì trong năm 2020 vừa rồi mình cũng đã được trải nghiệm một vài mẫu xe, đi đủ một hành trình để có thể đưa ra nhận xét nhanh xem có thích nó hay không. GTS 300 HPE SuperTech là một trong số đó. Mình may mắn ở gần nhà của bác cuhiep nên thỉnh thoảng hay đi về chung hoặc là mình mượn xe để đi đây đó. GTS 300 HPE là một chiếc xe vừa phải, đủ khoẻ để bạn thoải mái đi trong phố và đi đường trường thì cũng quá ổn. Đối với những bạn nào thích xe phân khối lớn nhưng vẫn đòi hỏi tính tiện nghi, lười bóp côn này kia thì có lẽ đây sẽ là chiếc xe phù hợp với bạn.

Cục máy 300cc cho sức mạnh vừa đủ, không bị quá dư thừa như những mẫu xe phân khối lớn khác. Cốp xe rộng rãi, đựng được nhiều đồ, nếu thích thì có thể gắn thêm cái thùng to như cuhiep. Một cái mà mình rất thích trên GTS 300 HPE SuperTech đó là cái bảng đồng hồ tốc độ có chức năng dẫn đường. Đợt đó mình với bồ chở nhau đi Bình Dương, cũng nhờ cái bản đồ mà đi tới nơi ngon lành, không bị lạc đường, không cần móc điện thoại ra xem. So với giá trị mang lại thì mức giá 155 triệu chưa giấy tờ của GTS 300 HPE SupterTech có thể xem là món hời.

tt-lookback-minhtrind-tinhte-5.jpg

Có 2 điều mình chưa ưng ở chiếc xe này là cái quạt tản nhiệt theo xe sẽ hú rất to nếu máy bị quá nhiệt. Động cơ nóng là điều khó tránh khỏi khi bạn đi đường vào những lúc kẹt xe, không thể chạy nhanh được. Lúc này thì quạt sẽ kêu khá to, gây khó chịu cho mình, người đi đường không biết thì nói xe đẹp mà kêu to. Thật ra cái này khắc phục dễ lắm, ra tiệm gắn thêm cái quạt phụ là xong, hôm nào mình dẫn xe cuhiep đi làm rồi viết bài chia sẻ với anh em. Còn điều thứ 2 mà mình cũng thấy phiền đó là vị trí gác chân người ngồi sau sẽ khiến cho mũi giày của họ đâm vào chân người lái mỗi lúc dừng xe. Thật ra thì đối với ai hay chở bồ như mình mới xem đây là nhược điểm thôi, còn đi 1 mình thì vô tư.

Quảng cáo



Rồi đó, bên trên là những chia sẻ của mình. Danh sách trên toàn là những món đồ không thuộc sở hữu của mình, chỉ được dùng ké thôi nhưng rất thích, và mong là sẽ có một trong những thứ đó thuộc về mình trong tương lai. Hehe. Cảm ơn anh em đã đọc và rảnh thì cũng chia sẻ câu chuyện của anh em bên dưới nhé.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đám ROG Phone chỉ đc cái danh vua cấu hình chứ phần mềm thì tôi nói thẳng là nhubuoi. Ghét cái kiểu ASUS chả hỗ trợ Android tới nơi tới chốn, smartphone chỉ lên đc đúng 1 đời Android là chấm hết, mà mỗi lần update thì ko lỗi này lại lỗi kia, nhiều khi mấy cái cơ bản mà còn bị lỗi là ức chế lắm rồi. Cay từ lúc xài con Zenfone 5 đến h thì bán cmn lun rồi
@MrMedic229 Ohm. 🤣
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrMedic229 Wth đi lôi mấy con asus giá rẻ ra so với flagship thì tôi cũng chịu
Hóng bài chia sẻ các món Trí mua & xài trong năm 2020 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
djbuj
CAO CẤP
3 năm
@crazysexycool1981 bác xoáy vc. khó 🤣🤣🤣
@djbuj Sao mà khó, tổng hợp dễ mà, A cũng đang làm 1 bài như vậy đây, gần xong òi nhưng chắc đợi hết tháng 12 dương lịch để xem có mua thêm thứ gì ko, lúc đó mới post cho trọn vẹn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình thì khoái nhất trong list trên mỗi con Z Flip.
Được cái lạ lạ,
Còn con ROG3 đã dùng qua, thấy chán phèo. Camera tệ, sạc không nhanh, máy nặng.
Vespa best rồi, dáng đẹp quá mà lại khác biệt nữa.
Có cái xài ké hoài mà em phát nản
Con tab S7 ngon đó chờ về gần nửa giá rồi xúc về xem netflix!
Ướt
Có trải nghiệm thử Z Flip ngoài TGDD, cảm giác thấy nó ọt ẹc, không đáng với giá tiền 35tr lúc mới ra mắt chút nào.
Mình thích con R3 hơn 😃. Con GTS 300 mỗi lần dắt xe hơi phê 😃))
@Mỹ.
TÍCH CỰC
3 năm
Xài ké đc con vespa ngon lắm nha. Vấn để di chuyển thấy ngầu hẳn lên 😁
Thích nhất galaxy tab s7
Tâm tnt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Flip trông chất thế
chưa hết năm mà đăng sớm thế gần cuối năm còn mượn xài tiếp r copy bài này update thêm đăng tiếp hả
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Ôi vespa GTS <3
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe vespa ngon đấy
mylovee
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khoái chiếc xe
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ghét nhất là xài thử. Thử rồi lại mơ ước.
@ChícmnPhèo thử rồi dễ dẫn đến thành thật lắm 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019