Đại dịch tối 05/12: Bahrain phê chuẩn vaccine của Pfizer, tất cả các F1, F2 tại Tp.HCM đều âm tính

Hassler
5/12/2020 9:50Phản hồi: 54
Đại dịch tối 05/12: Bahrain phê chuẩn vaccine của Pfizer, tất cả các F1, F2 tại Tp.HCM đều âm tính
cover_covid0512.jpg

WHO cảnh báo các nước vẫn nên tập trung chống dịch thay vì tin vào việc vaccine sẽ giúp chấm dứt đại dịch bởi không phải nước nào cũng sẽ được tiếp cận ngay với những dạng vaccine mới. Bahrain là quốc gia thứ 2 trên thế giới phê chuẩn dạng vaccine của Pfizer. Tại Việt Nam các chuyên gia y tế nhận định chuỗi lây nhiễm ở Tp. HCM được khống chế tốt, quy mô nhỏ, không nghiêm trọng như đợt dịch Đà Nẵng.



Tình hình Việt Nam


- Theo CDC Tp.HCM thì toàn bộ những người thuộc diện F1 và F2 đều cho kết quả âm tính sau lần xét nghiệm thứ nhất, có vẻ ngon rồi anh em!
- Lực lượng chức năng quận 1 Tp.HCM xử phạt 9 người không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định mới, với tổng số tiền 18 triệu đồng. Lý do là khi nhắc nhở đã không chịu tuân thủ và có thái độ chống đối.

- HUTECH đã thông báo cho sinh viên toàn trường nghỉ học đến hết 6-12 sau khi có thông tin bệnh nhân 1342 đến trường học vào ngày 22-11. Hai giảng viên và 35 sinh viên học chung phòng với bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên sau khi đánh giá tình hình thic từ đầu tuần sau trường sẽ hoạt động trở lại, khoảng 30 nghìn sinh viên sẽ lại được đi học.
- Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tiến hành cách ly 8 người nhập cảnh từ Macau vào Việt Nam có hành vi trốn cách ly y tế bằng cách đi đò qua sông chứ không đi qua cửa khẩu.
- Tối nay Bộ Y tế công bố thêm 7 ca mới, nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 tại nước ta lên 1,365. Những ca mới đều là người nhập cảnh đã được cách ly ngay.

Tình hình thế giới


- WHO đặt hy vọng dự án COVAX của mình sẽ có được nửa tỷ liều vaccine vào quý đầu năm 2021. Đủ để phân phối cho 198 nước đã tham gia dự án này trong giai đoạn đầu.
- FDA phê chuẩn khẩn cấp bộ xét nghiệm tìm nguy cơ nhiễm cả cúm mùa lẫn covid-19 có thể sử dụng tại nhà
- Ông Biden cho biết đến thời điểm ông lên nhận chức tổng thống thì có thể ông sẽ không bắt buộc người dân phải tiêm vaccine vì đó là quyền tự do cá nhân. Đến thời điểm hiện tại covid-19 là nguyên nhân gây tử vong cao nhất tại Mỹ, chiếm luôn vị trí của đau tim. Số ca nhiễm mới vào hôm qua tại nước này đã gần mức 220 nghìn người, số tử vong cũng đạt mức hơn 2,600 người, cao nhất từ đầu dịch đến giờ.
- Bộ trưởng kinh tế Anh cho biết 1 phần của số 800 nghìn liều vaccine của Pfizer đã có mặt tại Anh. Các nhân viên y tế nước này đang được tập huấn để bắt đầu triển khai các trung tâm tiêm chủng vào giữa tháng này.

Rất nhiều người dân Italy bất bình với quyết định cấm đi lại dịp Noel của chính phủ


covid0512-1.jpg
Cảnh đìu hiu trước Noel tại Italy

- Tại Italy nhiều người cho rằng quyết định cấm người dân đi lại giữa các vùng trong đợt Noel sắp tới để chống dịch như là 1 cái tát vào truyền thống lâu đời của quốc gia này. Dự kiến sẽ có rất nhiều cuộc biểu tình để phản đối quyết định này của chính phủ.
- Bộ trưởng tài chính Pháp chia sẻ ông sẽ đi tiêm ngay khi vaccine được phép sử dụng ở nước này. Tuy vậy ông cũng tự nhận mình và các thành viên trong chính phủ không phải trong nhóm ưu tiên nhận vaccien đầu tiên. Được biết ông này đã bị nhiễm virus hồi đầu năm và đã hồi phục.

Quảng cáo


- Slovenia sẽ bắt đầu làm xét nghiệm virus trên diện rộng sau khi việc phong tỏa đã thất bại trong việc chặn sự lây lan virus. Theo dự kiến việc xét nghiệm sẽ bắt đầu từ 11/12 với 100 nghìn bộ xét nghiệm đã được chuẩn bị.
- Bộ trưởng y tế Bulgaria công bố kế hoạch tiêm vaccine miễn phí cho toàn bộ người dân. Bước đầu sẽ dành cho các nhân viên y tế, sau đó là các giáo viên, người trong nhà dưỡng lão, công nhân ở các trang trại chồn...
- Các chuyên gia y tế của Hy Lạp cáo buộc chính phủ nước này đã xào nấu những dữ liệu mà họ cung cấp để gây hiểu lầm về thực trạng đại dịch ở nước này. Theo họ thì thực tế sẽ phũ phàng hơn những gì mọi người được biết.
- Bang Nam Australia lại cho phép những người dân từ nước ngoài được quay trở về sau 1 khoảng thời gian tạm dừng việc này do có 1 ổ dịch bùng phát trong bang. Tại bang Victoria thì chính quyền đang chuẩn bị triển khai "covid normal", 1 biện pháp nhằm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mà vẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch.
- Thống đốc bang Manitoba, Canada đồng tình với nhận xét của thủ tướng nước này về việc Giáng sinh năm nay sẽ rất khác so với những năm khác bởi đại dịch. Tại bang này tỷ lệ dương tính với virus qua các xét nghiệm lên đến 13.1%, và ông này ví von kẻ cắp Giáng sinh không phải là Grinch nữa mà chính là covid-19.
- Ngoại trưởng Mexico cho rằng nước này sẽ chứng kiến sự kết thúc của đại dịch trong vài tuần tới khi mà các dạng vaccine đang được lên kế hoạch vận chuyển đến đây.
- Cảnh sát Philippines cảnh báo họ sẽ dùng gậy để đánh những người nào bị phát hiện vi phạm quy định về giữ khoảng cách. Đây là 1 trong những cách nước này chống lại sự lây lan của virus trong thời gian vừa qua.
- Trung Quốc dự kiến sẽ cấp phép cho khoảng 600 triệu liều vaccine được bán ra vào cuối năm nay dù trên thực tế chưa có loại vaccine nào của nước này hoàn thành các thủ tục để được phê chuẩn sử dụng rộng rãi.
- Số ca nhiễm tại Hàn Quốc đã tăng hơn 600 ca mới vào hôm qua, cao nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây. Chính phủ Seoul đã ban lệnh đóng cửa tất cả hàng quán từ 9h tối để giảm nguy cơ lây lan virus.
- Chính phủ Bahrain thông báo họ đã cho phép dạng vaccine của Pfizer và BioNTech được đưa vào sử dụng tại quốc gia này. Vậy là sau Vương quốc Anh thì Bahrain là khu vực thứ 2 trên thế giới phê chuẩn dạng vaccine này.
- Bộ Y tế Nam Phi dự kiến sẽ nhận được những lô vaccine chống covid-19 đầu tiên trong chương trình COVAX vào khoảng giữa năm sau.

Quảng cáo

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

F1, F2 âm tính. Vậy thở phào nhẹ nhõm được rồi. Các sanh viên đã có thể quay lại giảng đường được rồi 👍
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
@Bạn và 500 Anh Em Có phải virus covid trên ng làng gốm thì nó cũng yếu đi ko nhỉ :v
@TonyWu Ý cụ Làng Gốm Bát Tràng đó hả
do chưa phát bệnh thôi chứ âm tính 100% sao dc
cách ly từ từ cũng lòi ra
@ThietKeWebChuyen-Com thì mới xét nghiệm đợt 1 thôi mà, kết quả tạm thời là âm tính, chờ 1 tuần nữa xét nghiệm lại thì biết thôi
@ThietKeWebChuyen-Com Xét nghiệm đợt 1, 1 tuần nữa xét nghiệm đợt 2 rồi đơn 3 xong thì hết cách ly.
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pntphong1810 1342 gần 2 tuần sau mới (+). Dàn F1-F2 mới (-) lần 1 thôi. Tạm mừng lần 1 chứ nói có vẻ ngon thì hơi sớm.
@Sissi pham Có vẻ mà 😃. Cứ ngon được lúc nào hay luac đó bạn ơi
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Chết nhiều hơn ung thư à?
TPQUANG
TÍCH CỰC
3 năm
@hakuruno Cố lên 😔 chờ vaccine sắp tới xem kết quả thế nào, t hy vọng b nói đúng về covid nhẹ hơn cúm mùa, vì chỉ tính hiện tại thì thiệt hại đã ko giống vậy lắm rồi.
@TPQUANG Thiệt hại thì chả ai muốn nhưng đó là điều khó tránh khỏi. Virus mới, chưa có vaccine, công tác phòng chống còn lúng túng, thậm chí là ko nhất quán và thiếu sự phối hợp giữa các quốc gia, rồi các yếu tố chính trị, v.v. Cứ chờ vài năm nữa xem, ai đúng ai sai lòi ra hết.
Ừa. Cũng thông minh phết đấy
Cũng may là lần này phát hiện sớm và công tác dập dịch tốt .
Em gái tiếp viên hàng không quậy dữ quá
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
yeah, âm tính, việt nam vô địch, đông lào bá chủ thế giới
Xem ra cũng khá ổn
"- Lực lượng chức năng quận 1 Tp.HCM xử phạt 9 người không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định mới, với tổng số tiền 18 triệu đồng. Lý do là khi nhắc nhở đã không chịu tuân thủ và có thái độ chống đối."
Kiếm tiền dễ vãi nồi nhể, ngân sách lại tăng thu khủng bố bất chấp đại dịch rồi đây.

Các con zời ngồi nhậu chú ý đừng ngồi ở nơi công cộng ( vỉa hè, lề đường...) nhá mà hãy ngồi trong quán, nhà riêng ( thuộc quyền sử dụng, sở hữu của chủ quán ) nhá, vì luật bắt đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Và nơi không phải công cộng thì không có quyền xử phạt và cũng chả phải đeo khẩu trang làm cái vẹo gì.
@Pentanol Ông ở 1 mình lâu chưa ? Ông có chết thì chết 1 mình ấy, chứ tìm cách phá thì mời ông biến nhé, miền nam giờ khối ông chết bờ chết bụi vì dịch rồi đấy
Tạm ổn rồi.
Có vacxin cũng chưa thể kết thúc dịch sớm trong một vài tuần được đâu
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mừng rồi
Sao ko thấy Việt Nam mình lên tiếng nhập vaccine Pfizer nhể.
4 người chắc bay 5 củ là ít.!
Thien Quoc
TÍCH CỰC
3 năm
@BinBon2020 Hôm qua báo đăng rồi bác. Về lý thuyết thì VN đăng ký mua tất cả các loại vaccine được công bố nhưng đến nay chưa có thằng nào lên kế hoạch bán cả nên cũng đành chịu.
@BinBon2020 Lỡ tốn tiền mua vaccine của Putin rồi, lấy đâu ra tiền nhập nữa bây h 😂
"Thống đốc bang Manitoba, Canada .......... chính là covid-19."

Bạn cho mình góp ý, ở Canada họ tự gọi đơn vị hành chánh là tỉnh và vùng lãnh thổ. Canada có cấp liên bang nhưng chỉ là mô hình quản lí nhằm cho các tỉnh được tự chủ, chứ họ không copy 100% mô hình liên bang như USA. Mình biết ở VN nhiều người gọi 1 cách 50-50 là tỉnh bang, nhưng tỉnh Manitoba mới đúng.

Còn ông governor thì tuy chức danh giống governor của các tiểu bang USA nhưng cũng chỉ gọi đơn thuần là tỉnh trưởng.
@Valkyrie 1991 Tks bạn, mình sẽ lưu ý cách gọi này 😃
@Hassler Thank you for considering my opinion.
Sợ thiệt chứ lâu lâu xuất hiện 1 thím làm đau tim 🤢, sắp Tết rồi cho con cày kiếm tiền 💰 với, khộ quá mừ😔
ChícmnPhèo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang quẩy thì nghe SG có ca nhiễm trong cộng đồng. Chuẩn bị tính tiền ra về thì nghe đã kiểm soát được thôi quay lại quẩy tiếp.
Tôi tin em
Tôi tin em!
Mùa đông năm nay mà ko cẩn thận dễ toang lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019