Facebook đổi tên đồng tiền ảo

aliosaduy
9/12/2020 3:5Phản hồi: 1
Facebook đổi tên đồng tiền ảo
tiktok-2-1024x576.png
Ngày 1/12 đồng tiền ảo Libra của Facebook đã được đổi tên thành Diem. Và dự kiến ra mắt sớm nhất vào tháng 1/2021. Dưới dạng một đồng duy nhất dựa trên đơn vị dollar. Động thái này được xem như nỗ lực của phía Facebook. Nhằm thể hiện dự án tiền ảo này độc lập về mặt tổ chức. Trong khi chờ đợi sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý.

Hiệp hội Libra - tổ chức độc lập vận hành dự án tiền kỹ thuật số này cũng đã đổi tên thành Hiệp hội Diem.


"Dự án Diem sẽ cung cấp một nền tảng đơn giản cho fintech đổi mới để phát triển. Cũng như cho phép người tiêu dùng, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tức thời. Với chi phí thấp, tính bảo mật cao", ông Stuart Levey, CEO Hiệp hội Diem cho hay.

Ban đầu, Libra được giới thiệu như một loại tiền kỹ thuật số chính thống có thể chi tiêu online và cả offline. Nó còn được dự định tung ra dưới dạng một đồng duy nhất. Định giá nhiều đơn vị tiền tệ, sau đó thì đổi lại thành nhiều đồng dựa trên nhiều đơn vị tiền tệ khác nhau.

Thông tin về việc ra mắt đồng tiền ảo này đã thu được nhiều sự ủng hộ. Từ các đối tác của Facebook. Tuy nhiên, dự án này lại nhận về không ít ý kiến trái chiều từ phía các nhà lập pháp. Nhiều người cho rằng dự án này đang vượt khỏi phạm vi của một hãng công nghệ. Và đe dọa các hệ thống tài chính truyền thống được chính phủ vận hành.

Quy mô của đồng Diem đã thu hẹp đáng kể sau lần công bố đầu tiên. Những tranh cãi và lo ngại nhiều khả năng sẽ khiến dự án ra mắt với quy mô hạn chế hơn. Vậy bạn nghĩ thế nào về Facebook đổi tên đồng tiền ảo ?
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với việc tài khoản fb dễ bị giả mạo và hack như hiện nay thì bố tao cũng méo dám dùng tiền ảo của nó 😁, tài khoản tạo sau tố thằng tạo trước giả mạo RIP = HÀI
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019