Đánh giá iPhone 12 Pro Max: ai nên mua và ai thì không?

Đánh giá iPhone 12 Pro Max: ai nên mua và ai thì không?
5224290_trentay_iphone12promax_tinhte_19.jpg

To nhất, nặng nhất, cụm camera cũng to và dày nhất, phần cứng camera mạnh mẽ nhất, nhiều công nghệ nhất và cũng nhiều phiền toái nhất nhưng cũng sướng nhất ở một số khía cạnh,... là những gì mà chúng ta có được ở phiên bản vừa Pro vừa Max của iPhone 12.



Mình đi thẳng vào vấn đề luôn cho anh em nào quan tâm:

iPhone 12 Pro Max với những đặc tính nói trên sẽ dành cho ai?


Dành cho Anh em nào không hài lòng với thời lượng pin của iPhone 12 Pro


Mình dùng iPhone 12 Pro Max như là một chiếc máy chính với các tác vụ cơ bản bao gồm: Lướt Facebook là nhiều nhất, lướt Reddit, nghe nhận cuộc gọi, nhắn tin Telegram, lâu lâu chơi game Tốc Chiến hoặc Liên Quân và cuối ngày thường sẽ coi YouTube. Khoảng chơi game chính là thứ khiến thời lượng pin dao động nhiều nhất và kết quả, thời gian onscreen với chiếc máy này đối với mình dao động từ 6-10 tiếng/ngày.

pin_iphone-12.jpg

Trong 10 ngày vừa qua, gần như mình không cần cắm sạc cho iPhone 12 Pro Max trong suốt một ngày làm việc và đi chơi. Cho tới tối thì nếu hôm nào có đi chơi khuya quá thì từ đoạn pin 15% vào khoảng 21h, mình chuyển sang chế độ tiết kiệm pin thì vẫn còn trụ được cho tới khi bắt Grab về nhà vào 12h đêm. Cơ bản đối với mình là quá đủ và dư dả cho cả một ngày.

Bởi thế, 12 Pro Max sẽ là chiếc iPhone phù hợp nhất với những ai cần nhiều pin, vốn là cái mà trước đây iPhone 12 hoặc 12 Pro không đáp ứng được.

iPhone 12 Pro Max sẽ dành cho anh em nào thích vẻ bóng bẩy, sang trọng của thép không gỉ sáng bóng, đặc biệt là viền vàng bóng và xanh Pacific Blue dễ nhận thấy

5224281_trentay_iphone12promax_tinhte_4.jpg

Rõ ràng phần viền sáng bóng của iPhone 12 Pro Max là điểm khiến cho chiếc máy này trở nên sáng bóng và cao cấp hơn rất nhiều so với vật liệu kim loại. Thêm vào đó, 2 màu ấn tượng là vàng và Pacific Blue là 2 màu góp phần tăng tính nhận diện cho chiếc máy này. Đồng thời, thiết kế vuông vức vô tình khiến cho tiết diện viền sáng bóng này nhiều hơn, được nhìn thấy nhiều hơn và từ đó, sẽ đẹp và lung linh hơn nữa.

iPhone 12 Pro Max sẽ dành cho những ai thích màn hình to nhất có thể trên iPhone

Màn hình lớn thì lúc nào nhìn nội dung cũng sướng và con số 6.7 inch, lại còn tấm nền OLED của iPhone 12 Pro Max sẽ đáp ứng được chuyện đó một cách hoàn hảo. Trải nghiệm Liên Minh Tốc Chiến hoặc PUBG, coi Netflix, xem ảnh,... trên một màn hình phablet 6.7 inch biến chiếc iPhone 12 Pro Max trở thành chiếc iPhone đã nhất về phương diện kích thước lẫn chất lượng màn hình.

Một tranh cãi nhỏ ở đây là sao iPhone 12 Pro Max vẫn có màn hình có 60Hz. Hãy tạm quên đi chuyện phân tích là Apple muốn chú trọng hơn vào việc dành pin cho 5G hay màn hình lớn,... trên thực tế nếu anh em đã quá quen với giao diện iOS và màn hình iPhone thì việc đó không đáng ngại. Đồng thời Apple cũng đã làm rất tốt để iOS 14 hiển thị các chuyển động đủ để một người đã từng nhìn rất nhiều màn hình tốc độ cao khác không cảm thấy quá cách biệt. Chỉ duy khi nào anh em để bên cạnh thì khác biệt tất nhiên sẽ nhận thấy dễ dàng hơn nhưng có lẽ điều đó chỉ đáng ngại khi anh em có 2 máy và thích soi mà thôi.

Những ai khắt khe hơn về chất lượng ảnh chụp ăn liền, đặc biệt là ảnh thiếu sáng: vì cảm biến lớn hơn, chống rung từ tầng dịch chuyển cảm biến cho tới LIDAR và thuật toán DeepFusion,...

Nói thẳng ra iPhone 12 Pro Max là chiếc máy ảnh điện thoại ấn tượng nhất, cho ảnh đẹp nhất chỉ sau một nút bấm đơn giản. Apple đã làm quá tốt trong việc xử lý mọi thứ và cho người dùng tấm ảnh kết quả đẹp nhất. Xong!

5224280_trentay_iphone12promax_tinhte_21.jpg

Vậy thì khác biệt gì giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro? Khác biệt thực sự là không quá lớn để đa số người dùng có thể dễ dàng nhận ra đối với hầu hết trường các tình huống ban ngày, ánh sáng thuận lợi.

Tuy nhiên mọi chuyện sẽ rất khác khi trời bắt đầu hoàng hôn, trong suốt đêm cho tới bình minh sáng hôm sau,... Những tình huống cực kỳ thiếu sáng sẽ là lúc mà iPhone 12 Pro Max cho thấy được khả năng của cảm biến lớn, khẩu lớn, ống kính và thuật toán thông minh. Đó là lý do tái sao mà phần lớn hình mình đều chọn chụp ở những tình huống ngặt nghèo như ban đêm, nhập nhoạng tối, trong quán xá ít đèn, chênh sáng cực mạnh,...

Kết luận là gì?

iPhone 12 Pro Max lấy nét khi thiếu sáng chắc chắn nhanh hơn 11 Pro Max nhờ vào cảm biến LIDAR. Chỉ cần đưa 2 máy lên chụp một chân dung khi thiếu sáng thì chắc chắn 12 Pro Max sẽ cho ảnh ra nhanh hơn gấp đôi, bao gồm cả lúc máy quyết định chụp cũng nhanh hơn.

so_sanh_camera_1.jpg
iPhone 12 Pro Max cho ảnh với màu sắc ở vùng shadow và highlight được giữ lại tốt hơn, tổng thể ảnh có saturation đẹp hơn, gần với màu của vật thể mà người dùng thấy hơn, so với iPhone 11 Pro Max và cả iPhone 12 Pro.

thieusang1.jpg
Cùng một điều kiện cực kỳ thiếu sáng, thời gian phơi sáng của iPhone 12 Pro Max sẽ luôn nhanh hơn (thường là 1 giây) so với iPhone 12 Pro, iPhone 11 Series. Như tấm chân dung mod @Trung Dt trên đây, mình cùng đưa máy lên trong phòng cực thiếu sáng, iPhone 11 Pro mất 3 giây để chụp và ghép ảnh, iPhone 12 Pro Max chỉ mất có 1 giây. Thời gian chụp càng nhanh, không chỉ đơn thuần là tiết kiệm thời gian mà hơn nữa, trong những tình huống căng thẳng hơn thì nó vẫn có lợi. Như tấm bên dưới.

IMG_0290.jpg
Tấm này xe khách đang chạy, mất mô và rung lắc rất nhiều, mình đứng giữa các hàng ghế còn phải dùng một tay phải để vịn, một tay trái rút 12 Pro Max ra, đưa lên và chụp bằng phím cứng. Máy tự nhận diện chế độ Nightmode, phơi 1s và mình có kết quả là tấm bên dưới. Đủ nét, đủ để thấy những cái mà thậm chí trong chiếc xe tắt đèn mắt mình khó thấy được. Nếu zoom thì chữ Thaco sáng đèn giữa bảng đồng hồ vẫn đọc được một cách rõ ràng. Đây là điều mà mình thấy, hiếm có chiếc smartphone nào có thể làm được chỉ bằng một nút bấm.

thieusang2.jpg
Và nhờ vào cảm biến kích thước lớn hơn nên anh em có thể thấy khi crop sâu hơn vào chân dung của anh Trung trong điều kiện phòng gần như tối 90%, nhiễu noise rõ ràng ít hơn quá nhiều so với iPhone 11 Pro Max. Đó, ăn tiền chỗ đó.

so_sanh_camera_3.jpg
Chất lượng ống kính siêu rộng trên iPhone 12 Pro Max sẽ khá khó nhận thấy so với 11 Series. Tuy nhiên khi chụp cùng 1 khung cảnh với 2 máy như trên đây, anh em có thể thấy độ méo, chất lượng ảnh chụp vẫn vượt hơn so với thế hệ trước.

IMG_0356.jpg
Tiêu cự dù 2x hay 2.5x tương đương 56m hay 65mm theo cá nhân mình là đủ hữu ích trong hầu hết các tình huống chụp hàng ngày, chụp chân dung, các vật thể, giấy tờ tài liệu, bảng viết trong trường,... Về hiệu ứng xóa phông, nếu đê ý kỹ thì hậu cảnh của iPhone 12 Pro Max sẽ được cải thiện hơn một chút, tuy nhiên cho anh em nào cứ nghĩ cảm biến lớn hơn thì sẽ xóa phông mờ mịt, bokeh quang học như máy cơ thì chưa đâu, iPhone 12 Pro Max vẫn là điện thoại thoai. Dù vậy nếu xét riêng, tấm ảnh mình chụp mod @Lê Huyền Vân đủ đẹp cả về độ xóa phông

so_sanh_camera_2.jpg
Và tất nhiên, chống rung, khả năng thu âm của mic của iPhone 12 Pro Max cũng khá ấn tượng, đủ để thậm chí ban đầu mình tự tin nhờ mấy bạn team media quay cả bài review dài thòng của mình bằng máy này. Anh em có thể coi video từ 7:20 để thấy được iPhone 12 Pro Max cầm tay quay, đi vòng quanh, đi xuống bậc thang, paning,...

so_sanh_camera_4.jpg


Dành cho những ai mà cứ mua iPhone là cứ bản cao nhất!


Rồi. Đây là lý do mà xưa giờ rất nhiều anh em lựa chọn để đỡ phải suy nghĩ, dành thời gian để nghĩ chuyện khác lớn hơn, tất nhiên đối với những anh em này thì phải có tiền và hơn nữa, số tiền đó được bỏ ra cho iPhone 12 Pro Max cũng xứng đáng.

Còn iPhone 12 Pro Max sẽ không dành cho ai?


Điểm bực nhất đối với mình trên iPhone 12 Pro Max chính là kích thước quá lớn. Nói như vậy thì có giống với iPhone 11 Pro Max không? Câu trả lời là rất khác. Nếu như viền của 11 Pro Max vẫn được bo cong nên dù có to ra, anh em cầm vào cũng không bị cấn quá nhiều, đặc biệt là cầm dùng bằng 1 tay trong thời gian lâu, hoặc muốn rướn ngón tay sang mép đối diện để bấm cái gì đó cũng đỡ hơn.

5231498_tam_voi.jpg

Tuy nhiên 12 Pro Max có viền sắc cạnh và do đó, tổng diện tích mà tay anh em tì vào máy sẽ ít đi đáng kể, dẫn tới các cạnh sẽ cấn vào tay nhiều hơn, nhanh đau tay hơn. Mặt khác, trọng lượng nặng của máy đã khiến cho mình không thể cầm điện thoại bằng một tay và coi thẳng đứng khi đang nằm trên ghế lấy ráy tay ở tiệm cắt tóc.

Và tất nhiên, iPhone 12 Pro Max to ra, đẹp hơn với khung viền long lanh sáng bóng thì đồng thời, khi bám vân tay nó cũng sẽ dễ thấy và khó chịu hơn những máy khác nữa.

Tựu chung lại, đối với các bạn nữ tay nhỏ, các bạn tay mềm nhưng thích dùng điện thoại 1 tay, các bạn tay yếu không muốn cầm cái gì đó quá nặng vì không còn thoải mái nữa, những bạn không thích việc phải lau chùi máy quá nhiều lần thì thôi, nên lựa chọn các phương án iPhone 12 series khác cho an toàn anh em nhé.

Ah, anh em nào cảm thấy các tính năng camera của iPhone 12 Pro Max trên đây không đáng giá và màn hình to cùng nhiều cái khác như pin to,... vẫn không đáng hấp dẫn thì có lẽ nên chọn một lựa chọn khác,... nhưng mình cá, anh em đã bỏ qua chiếc smartphone xuất sắc nhất, bất kể nó có là con quái vật to nặng và làm đau anh em hay không!

Cám ơn ShopDunk - Đại lý ủy quyền chính hãng Apple đã cho bọn mình mượn máy trên tay!

iPhone 12 Pro Max chính hãng VN/A tại ShopDunk có giá từ 32.950.000 đ, ưu đãi thêm 1 triệu đồng cho khách hàng tham gia chương trình Thu cũ - đổi mới.

banner_shopdunk.jpg

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Like. Toà nhà mình ở thấy cũng rất nhiều người xài rồi. Đúng là Apple chẳng cần quảng cáo ở VN làm chi cả 🤣
@BambooTank Lấy lương trung bình để so với hàng xa xỉ thì nói lên được điều gì? Rõ ràng là những người thu nhập trung bình - thấp sẽ không mua cái iphone đắt tiền nhất.

Cmt của ông kia nói là mua đt 30 triệu thì không phải đại gia, điều này cũng hoàn toàn đúng. 30 triệu là con số không phải quá lớn với tầng lớp trung lưu bây giờ (giả sử lương tầm 15-20 củ 1 tháng).
có tiền là lên thôi bác
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@see022 Ko biết có ai để ý ko chứ mình thấy màn hình 12 pro max rất ít bám vân tay, nên nhìn nó lúc nào cũng long lanh😄
see022
CAO CẤP
3 năm
@VIC_VIC Nói mới chú ý. Do cứ tưởng tay sạch hay màn hình sáng nên khó thấy
@see022 Chuẩn, khỏi cần ốp, viền thép vs kính gốm bền bỉ
catbuitcs
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy ảnh chụp người nhìn sợ thế
Truong0977
TÍCH CỰC
3 năm
@catbuitcs Ảnh chụp thiếu sáng 90% mà, 12promax chụp ảnh rất chân thật còn chụp người thì bao nhiêu vết nhăn hiện ra hết, nhất là chụp ảnh selfie.
5272247C-7533-4990-8F4E-050A0A3700B6.jpg
Đang thèm mà chưa có tiền mua. Đọc bài viết chỉ muốn bán thận 😅
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kiên.cp Có bài đăng tay bán thận bên hàng xóm mới đi đánh cờ cùng Các Lê nhà ta đó bác. Đạn yếu thì đo kiếm thôi, đừng đú.
Mình hài lòng với Pro Max, một chiếc máy giúp mình không suy nghĩ gì nhiều
makeitmine
TÍCH CỰC
3 năm
@Mikeknowsme Fan ruột apple thì cái gì không hài lòng 😃
@makeitmine Hài lòng cả với Apple TV cơ mà 😃
Pxhoang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đeo ốp vào sẽ có cái để tì tay, lúc đó lại dễ cầm
nay tinhte có dậy tiêu tiền như thế nào luôn, hahahahaha

mình hay chửi mấy ku mua sh125 suốt, kux đua đòi, bày đặc sh mà ko tới, hahaha
nồi nào mà chẳng có vung

nồi có 5 7 loại nồi mà bác , nên vung cũng vậy
camzhin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SieuBanana Sh150 mà cũng đú. Đi 300 đi rồi khoe nha.
@camzhin 300 bằng A2, ông bà nội đi đc ko, nghĩ ngắn vãi
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
@SieuBanana thế là mua SH150 cho cả ông bà nội đi à ?

Con xe có là gì đâu mà dùng nó để đánh giá người khác.
ai nghèo thì k nên vay nợ để mua, còn giàu thì cứ mua xài, chỉ là cái dth thôi, phân tích làm gì cho nhiều 😂
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@manchirua Thể loại nghèo gồm mình đây
@manchirua T cũng thèm lắm nhưng lý trí đang phải vật lộn với con tim là có nên nâng cấp không. Là con 6s plus 32GB còn quá ngon là mua nó cũng chẳng khác mấy.
@dlv.thickgame cũng chỉ fb you mess thôi mà 😁
Đáng mua lắm...
Untitled.jpg
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Apple thần thánh Con người là vô giá, bác ạ
@Apple thần thánh Mod nữ ngon vãi
@hkifan Vô giá + giá trị = vô giá trị hả bác 😌
Xấu lắm. Lai tạp thất bại giữa iphone 4 và iphone X.

Quá cầu kì về ảnh thì mua thôi. Chứ đang 11 pm bỏ thêm hơn 12-13 tr thì ko đáng. Chờ 13-12s thôi
@navy.seal Nếu nhìn bên ngoài thôi thì mình lại thấy vát cạnh đẹp hơn dòng 11 nhiều.
Nhược điểm là con Max nặng và cầm cấn tay.
@navy.seal Kiểu viết bài của thợ.
Nếu những ngày 120Hz xuất hiện đầu thì ta thấy review: Nên trải nghiệm loại 120hz, loại 90hz hiệu quả chưa rõ rệt. Một khi ae xài 120hz sẽ ko muốn quay lại 60hz....v.v

Sau khi ip12mpr chỉ có 60hz: Appl làm thế để nâng cao thời gian sd...bla bla
thuansdc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TYA cái này gọi là muốn thành ưu điểm thì sẽ là ưu điểm, muốn thành nhược điểm thì nó sẽ là nhược điểm đó bác
Cười vô mặt
@navy.seal m thấy đẹp hơn ipX
capxuanhuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có tiền thích thì mua, ko thích thì thôi. Đơn giản thế nhỉ các bạn 😄
Em chỉ an phận với xr thôi ạ !
Tiền nhiều thì mua
bangtoto
TÍCH CỰC
3 năm
mẫu xinh
Dành cho ai có nhiều xèng hơn
Có tiền nên mua, k tiền k nên mua.
Thấy mỗi Vân xinh còn lại bt
tuluan
TÍCH CỰC
3 năm
Iphone 12 pro max dành cho những người yêu thích iphone và có đủ khả năng tài chính để chi trả cho nó.
mrhakhanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuluan Thấy tt ngày càng quảng cáo trá hình ip, chứ mua điện thoại 30tr thì sướng thật. Nhưng đang dùng con ip 6splus thấy cũng vậy vậy. Do kt cua mình chưa đủ
CashLam
ĐẠI BÀNG
3 năm
chỉ đơn giản có tiền thì sài ko tiền thì ko ,vậy thôi!

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019