Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tìm hiểu cách chơi VR, mong các bác giải đáp thắc mắc !

congduc
13/12/2020 7:59Phản hồi: 3
Số là em đang muốn mua một con kính VR về để trải nghiệm thực tế ảo. Em đang định mua con Oculus Quest 2 và cũng đã lên Youtube xem thử nó như thế nào. Tuy nhiên có một số thắc mắc em cần 1 số bác có kinh nghiệm giải đáp giúp.
  • Đầu tiên là mình muốn chơi game hay xem phim trên thiết bị thì lấy từ nguồn nào hay phải tìm trên mạng rồi cài vào ?
  • Thứ 2 là có phải nạp game và phim VR vào thiết bị cũng giống như kiểu chúng ta chép phim, ảnh vào điện thoại rồi sau đó mở lên xem ko ạ. Tại em thấy trên mạng có khá nhiều phim VR, 3D, 360
  • Thứ 3 là trải nghiệm xem phim VR trên thiết bị nó như thế nào ạ ? Nó chỉ là một khung hình phóng to lên như xem ở rạp chiếu phim (em xem review trên Youtube toàn thấy vậy) hay là nó sẽ trùm toàn góc nhìn và mình có thể xoay qua lại, lên xuống để xem phim ạ ( dạng như thực tế ấy ạ )
  • Và cuối cùng là thiết bị khi sử dụng thì có âm thanh kèm theo ko, thiết bị có loa luôn ko hay phải gắn dây 3.5mm để nghe. Và có thể kết nối với tai nghe Bluetooth đc ko ạ.
  • À một điều nữa là em thấy trên thị trường có loại Pico 2 4K với độ phân giải 4K trong khi Oculus Quest 2 độ phân giải chỉ hơn 2K hoặc 3K gì đó. Vậy trong 2 loại này thì loại nào hơn vậy ạ.
  • Mong các bác có kinh nghiệm thông não giúp em.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iCamp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Game thì bạn tải trực tiếp từ Store của Quest 2 luôn nha. Nó giống như App Store trên ĐT vậy. Đeo kính vào, dô Store rồi chọn mua.

Phim thì có thể coi online trực tiếp trong kính luôn vì nó có sẵn trình duyệt web. Hoặc chép phim vào coi cũng được. Cứ gắn vào máy tính rồi copy như USB.

Nếu là video thông thường thì nó sẽ phóng to, còn video VR hay 360 độ thì bạn có thể xoay đầu để xem toàn cảnh như thật luôn.

Quest 2 có sẵn loa rồi. Bạn không cần phải cắm tai nghe. Nó không hỗ trợ tai Bluetooth nhưng có cổng 3.5 để bạn gắn khi cần nghe gì đó riêng tư =)))))
VRTECH
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đầu tiên là mình muốn chơi game hay xem phim trên thiết bị thì lấy từ nguồn nào hay phải tìm trên mạng rồi cài vào ?
--- Oculus Quest 2 để đăng nhập bạn phải dùng TK Facebook của bạn. Trong giao diện VR của kính có kho app và games của Oculus, bạn vào đó để cài game và ứng dụng. Đa phần game và app là phải trả phí, để trả phí bạn cần có thẻ Visa.

Thứ 2 là có phải nạp game và phim VR vào thiết bị cũng giống như kiểu chúng ta chép phim, ảnh vào điện thoại rồi sau đó mở lên xem ko ạ. Tại em thấy trên mạng có khá nhiều phim VR, 3D, 360
--- Bạn có thể chép phim ảnh vào kính thông qua cáp kết nối type-c. Hoặc bạn cũng có thể kết nối kính với USB thông qua cáp OTG (USB cần format fat32 hoặc exfat).

Thứ 3 là trải nghiệm xem phim VR trên thiết bị nó như thế nào ạ ? Nó chỉ là một khung hình phóng to lên như xem ở rạp chiếu phim (em xem review trên Youtube toàn thấy vậy) hay là nó sẽ trùm toàn góc nhìn và mình có thể xoay qua lại, lên xuống để xem phim ạ ( dạng như thực tế ấy ạ )
--- Nội dung video có 2 dạng. Loại 1 - Video thông thường thì xem như kiểu coi rạp, hình ảnh phóng lớn và nằm ở 1 hướng nhất định, khoảng không gian ngoài hình ảnh là màu đen. Loại 2 - Nội dung 360 độ là các nội dung cho bạn trải nghiệm nhìn ngó xung quanh được, bạn có trải nghiệm như đang ở trong nội dung đó. Một số game 360 bạn có thể dịch chuyển trong không gian thông qua Controller hoặc theo cảm biến của kính.

Và cuối cùng là thiết bị khi sử dụng thì có âm thanh kèm theo ko, thiết bị có loa luôn ko hay phải gắn dây 3.5mm để nghe. Và có thể kết nối với tai nghe Bluetooth đc ko ạ.
---Kính có loa trong phát ra âm thanh hoặc bạn có thể dùng tai nghe của bạn kết nối qua cáp 3.5mm.

À một điều nữa là em thấy trên thị trường có loại Pico 2 4K với độ phân giải 4K trong khi Oculus Quest 2 độ phân giải chỉ hơn 2K hoặc 3K gì đó. Vậy trong 2 loại này thì loại nào hơn vậy ạ.
---Pico 4k độ phân giải sắc nét hơn Q2 tuy nhiên nó là kính của China có hệ sinh thái vô cùng cùi bắp khi sử dụng ở VN. Nếu đơn thuần chỉ dùng coi phim ảnh thì dùng Pico 4k, còn trải nghiệm VR với các nội dung đa dạng đặc biệt là Game VR thì dùng Q2. Giá Pico 4k không rẻ hơn Q2 là bao nhiêu, hệ sinh thái cùi hơn, hệ sinh thái người dùng cũng ít hơn vì vậy nếu chọn giữa 2 loại này thì Oculus Quest 2 là sự lựa chọn đúng đắn hơn.

Mong các bác có kinh nghiệm thông não giúp em.
---Anh em Tinh Tế chỉ chia sẻ kinh nghiệm chứ không thông não cho nhau. Nếu bạn là Girl xinh thì anh em sẽ suy nghĩ lại về việc thông 1 số bộ phận khác 😁
congduc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@VRTECH Thật sự cảm ơn bạn rất nhiều vì sự chia sẻ hữu ích cũng như rất chi tiết. Cộng đồng thật tốt khi có những người như bạn. Một lần nữa cảm hơn bạn rất nhiều !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019