5G: khi nào bạn được xài?

cuhiep
13/12/2020 10:9Phản hồi: 137
5G: khi nào bạn được xài?


Để xài được mạng 5G thì anh em cần:
  • Nhà mạng cung cấp 5G
  • Trong vùng phủ sóng 5G
  • Hãng sản xuất điện thoại cập nhật thông tin mạng lên điện thoại
  • Bạn đăng ký sử dụng 5G
Chiều nay, mình đi qua bên phố đi bộ Nguyễn Huệ để thử mạng 5G Viettel. Trao đổi với anh em kỹ thuật Viettel về mạng 5G và các vấn đề liên quan. Tốc độ mạng thì không cần phải bàn nhiều, nó quá tuyệt vời cho một thế giới đầy nội dung giàu media cho tương lai, truyền file, game, video, hình, máy học, AI…

Tuy nhiên để 5G phổ biến cho chúng ta thì cần phải đợi các máy chạy 5G phổ biến kết nối được và các nhà mạng triển khai mạng ở nhiều vị trí hơn. Apple ở VN đang là hãng có nhiều mẫu máy trang bị 5G nhất cũng như có số lượng thiết bị 5G trong tay người dùng nhiều nhất. Rồi Samsung cũng là hãng đã, đang và sẽ bán ra nhiều thiết bị 5G Nhất… nên khi nào Samsung và Apple xài được thì lúc đó mới ngon được.

Trải nghiệm 4G ở Việt Nam là rất tuyệt vời nên trong tương lai 5G chúng ta cũng sẽ như vậy. Mình có niềm tin chắc chắn như thế.

Hy vọng là khoảng qua tết thì chúng ta sẽ có mạng 5G phủ khắp và mọi người đều được trải nghiệm. Bây giờ thì anh em chuẩn bị tiền mua điện thoại 5G, chuẩn bị tiền mua gói cước 5G là đẹp. Anh em làm nội dung, làm game thì chuẩn bị các nội dung đẹp hơn, video 4K 60fps, 8K…
5G-2.jpg
Mạng 5G thì có khi smartphone thành điểm phát sóng là tuyệt chứ màn hình smartphone quá nhỏ để khai thác hết 5G. Rồi có khi anh em chẳng cần dùng mạng kéo cáp ở nhà nữa, modem 5G sẽ được bán cho anh em.

5G.jpg
Chơi game cũng đòi hỏi mạng rất nhiều nên khai thác được thế mạnh của 5G.

5G-3.jpg
Anh em đi tìm một chiếc Oppo Find X2 (Pro cũng được) ra phố Nguyễn Huệ hay Bờ Hồ mà xài 5G thôi. iPhone hay Note 5G gì ráng mà đợi kỳ sau.
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hppl
TÍCH CỰC
3 năm
ở VN thì năm sau cũng chưa có đâu ,đảm bảo 100%
@hppl 🇻🇳 ĐI SAU 3G, 4G NHƯNG 5G VIỆT NAM SẼ SONG HÀNH CÙNG THẾ GIỚI

Ngày xưa khi thế giới bắt đầu dùng 3G thì Việt Nam còn đang làm quen với 2G, khi thế giới bắt đầu dùng 4G thì Việt Nam phải mất 7 - 8 năm mới theo kịp. Ngày nay Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên phát triển 5G, song hành cùng các cường quốc công nghệ trên thế giới.

⚡️ Về công nghệ mới, đến nay chỉ có 6 công ty sản xuất thành công các thiết bị cho 5G bao gồm: Ericsson, Nokia, Huawei, Samsung, ZTE và Viettel, thì chỉ có duy nhất Viettel vừa là nhà khai thác viễn thông, vừa có khả năng sản xuất các thiết bị mạng. 5G hôm nay không chỉ là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của người Viettel, quan trọng hơn tất cả những thành tích đáng tự hào này đều được làm ra bởi trí tuệ, công sức và tài năng của người Việt.

👉 Hãy cùng Viettel lan tỏa niềm tự hào 5G Việt Nam, tài năng và trí tuệ Việt Nam bạn nhé!
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@saurom.truong hông có ý gì đâu nhưng bác là KOL à :v
@#NoName
Cười vô mặt
@saurom.truong https://vnexpress.net/viet-nam-co-5g-chinh-thuc-giua-nam-sau-4207860.html
mình nghĩ tầm1 tới 2 năm nữa 5g mới bắt đầu phổ biến, cũng như đợt 3g lên 4g vậy
Ở VN mình từ 2G lên 3G quá lâu luôn, thậm chí một số nhà mạng như Sfone, HTmobile đã chết rũ vì bị mắc kẹt với CDMA. Tuy nhiên 4G thì phải nói là quá nhanh và không hề chậm so với thế giới.
Hiện giờ các điện thoại tầm trung còn chưa phổ cập 5G, có lẽ sẽ phổ biến trong 2-3 năm nữa.
Hiện tại 4G cũng cũng khá đủ dùng rồi nhưng vấn đề là chỉ có xem Youtube, download file...mới tận dụng được sức mạnh của nó. Còn duyệt web và xem clip có vài MB ở một số trang báo vẫn lờ đờ kinh khủng. 5G có lẽ cũng không giải quyết được vấn đề đó.
haidnacitt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NguyenXuanBang Băng thông chỉ là một chuyện, còn do năng lực đáp ứng của dịch vụ cụ thể nữa, Netflix, Youtube... thì vô tư, nhưng trang báo nào đó có con server băng thông đầu ra 100mbps cho 1000 người vô thì ngáo là đúng rồi.
TonyWu
CAO CẤP
3 năm
4G còn chưa xong, nói gì 5G. Đừng nói Q1 full sóng 4G. Chỉ cần đang đi đường lớn, quẹo vô đường nhỏ, như Huỳnh Thúc Kháng là LTE thành 3G hoặc E ngay lập tức. Mạng Vietel bá đạo chỗ đó.
hungnguyen93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bé béo khoe khoe bác kiểm tra lại máy bác xem, nhiều khi còn do máy nữa bác ạ
hungnguyen93
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bé béo khoe khoe nhưng ở bãi đá sông hồng có mấy người dùng đâu bác, chủ yếu đi vảo phố mạng ổn là được mà
@bé béo khoe khoe chắc do đt bác thôi chứ e ở HN dùng lúc nào mạng cũng full vạch mà, với cả đà lạt toàn rừng núi thì sao tránh khỏi
@from team b with love khác chỗ nào?
Xiaomi mi 10t pro cũng đc dùng đc 5g vn rồi @cuhiep
@kevin2210 xài được khá nhiều mà quan trọng là có xài được hay không
linh0125
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Là sao bác, đọc cmt này em hoang mang về não của mình quá???
@linh0125 Nó nằm trong các thiết bị dc thử nghiệm 5G ở VN, nhưng triển khai theo vùng... Máy nằm trong diện thử nghiệm thì soạn 5gkm gưit 191 nó sẽ kích hoạt, còn muốn có sóng 5G thì phải vào vùng thử nghiệm, hà nội thì có mấy quận quanh bờ hồ thôi thì phải, còn nằm ngoài thì đăng kí dc cũng k xài dc...
4G cũng xài tạm rùi. Hồi mới ra speedtest còn được 180Mbps, giờ thì 7..9 thôi, mobi vậy cũng đủ dùng rồi, vina nhanh hơn xíu, 5G thật xa xỉ
Chỉ hi vọng là giá cước ko quá chát thôi 😔
luker
TÍCH CỰC
3 năm
@Võ Thành Quân Giá như 4G thôi
Upload chỉ tương đưong 4g ko hiểu sao độ chênh lệch down và up nhiều vậy
Dragon 1204
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kevin2210 Cái này là do cấu hình thôi bác ạ. 4G hiện tại uplink và downlink băng thông và thời gian sử dụng như nhau. Còn 5G mặc dù uplink và downlink cùng băng thông nhưng thời gian truyền downlink cấu hìn nhiều hơn truyền uplink, thường là 75%:25% nên bác thấy uplink cũng chỉ tương đương 4G thôi.
4G vẫn còn cà giựt, trung tâm SG cũng ở đường lớn gần cột BTS mới mạnh, xịch vô hẻm là rớt, 5G muốn xài chắc ra ôm trụ BTS mà xài !
hungthieuk
TÍCH CỰC
3 năm
@Apple thần thánh 3 4 nhà mạng cái này yếu thì mua sim mạng khác mà xài, gà vãi đái à!
@Apple thần thánh Ng dùng đông vãi lều ra 😆
Tối t đo ơt nooin thành hn giờ cao điểm dc 0.16MB ~1.2Mbps 😃) gọi tổng đài nó bảo nhiều ng dùng quá thì tốc độ còn thua cả 3G😃))
Mình hy vọng 5G vào bóng đá, coi ngoại hạng anh cho đã
nha luu
TÍCH CỰC
3 năm
Chung cuốc thử nghiệm 6G rồi vn chậm quá
@nha luu Nhà tao còn đang test 10G đây, có điều déll biết nó ra giống ôn gì ko
@nha luu M bớt xàm đi kinh tế của vn so vs thái sing Malaysia còn chưa có vé m đòi đu theo trung quốc mỹ 5G còn đứng sau tq nữa kìa tq 5G nó đứng đầu thế giới giờ nó nghiên cứu 6G là đúng rồi m đi so sánh vs nó óc
alex.hn
CAO CẤP
3 năm
4G/LTE mà cứ đạt được tốc độ như quảng cáo thì đã mướt mùa sướng rồi. 5G là để những cái xa xôi hơn đi. Toàn để test rồi đi khè nhau thì chả để làm gì.
E hỏi bác, ví dụ gói intenet nhà bác là 60Mbps, giò 1 mình bác dùng thì nó thế nào và cho 20 thằng khác dùng chùa nó thế nào 😆
Bác bảo tốc độ nó k chuẩn à 😃)
4G còn đang trầy trật fake tốc độ để quảng cáo, hóng 5G tốc độ chuẩn có mút mùa.
ngocbankt
TÍCH CỰC
3 năm
muốn xài thì phải đăng ký nữa à ?
@ngocbankt không đăng ký mà đòi xài sao? lúc nó tính tiền lại bảo tao đâu có muốn xài 😁
@ngocbankt Giống Vinaphone có đăng kí 4G hay 3G gì đâu, gọi chung là gói cước data, máy nào có mạng nào là dùng mạng đấy, bắt sóng nào dùng sóng đấy nó tính chung là gói Data hết
khuongna06
ĐẠI BÀNG
3 năm
5G thì cũng có nhiều máy tầm trung giờ cũng có trang bị rồi chứ không cần máy cao cấp như note 5g, s20 5g, iPhone, chẳng hạn như find x2 (không pro, chỉ ~14.5tr nguyên seal xài bao sướng trong tầm giá).
Đang chờ 5G xài thế nào chứ nó thấy cáp quang thì giá trên trời hay chục năm nữa nha. Chứ như giờ chuẩn bị phổ cập 5G mà 4G giá chưa xài thoải mái như cáp quang.
@khuongna06 So sóng di động với lại tốc độ truyền cáp quang thì e chịu rồi 😆 ra ngoại thành hoặc mấy tỉnh lân cận hn dùng là thấy tốc độ nó k tệ (4G-viettel)
Khi nào nhà mạng cung cấp gói cước mới đăng ký xài được.
Còn giờ thì Lte thôi.!
Mấy bác lạc hậu quá. 5G có lâu rồi mà, tui xài bữa giờ rồi
4B95DD02-6795-4A9B-9BB4-AA5046F55489.jpg
Ít người có điện thoại hỗ trợ 5G lắm. Chỗ T còn chẳng thấy thằng nào dùng usb C nữa này (cả đời được nhìn nó 1 lần cách đây 1 tháng). Mà 5G để chơi game độ trễ thấp ông phát nó qua wifi thì còn nói làm gì nữa.
haipyn
TÍCH CỰC
3 năm
chỗ bác còn cùi hơn quê em, quê em các cụ còn dùng smartphone type c rồi ấy chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019