Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tấn công #Email nghiêm trọng Bộ Tài Chính Mỹ

trang.nguyen2410
14/12/2020 3:39Phản hồi: 1
Tấn công #Email nghiêm trọng Bộ Tài Chính Mỹ
Tấn công #Email nghiêm trọng Bộ Tài Chính Mỹ
#Hacker lợi dụng lỗ hổng #Bảo #Mật #Email để tấn công mạng

Bộ Tài chính và Bộ Thương mại USA đã bị tấn công mạng thông qua các kẽ hở trong Bảo Mật Email Doanh Nghiệp, cuộc tấn công được cho biết có liên quan đến các nhóm Hacker do chính phủ nước ngoài hậu thuẫn.

Hiện các Cơ Quan An Ninh tại USA đang nỗ lực điều tra và rà soát các vấn đề có liên đến cuộc tấn công Email có chủ đích vào hệ thống Mạng của các Bộ Tài Chính và Thương Mại của Chính Phủ.

Tờ Báo Reuters trước đó đã đưa tin rằng Hacker đã thực hiện một cuộc tấn công mạng phức tạp nhằm vào Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng như Cơ quan Quản lý Thông tin và Viễn thông Quốc gia (NTIA) thuộc Bộ Thương mại. Theo các nguồn tin, cuộc tấn công mạng thông qua lỗ hổng Email lần này nghiêm trọng đến mức NSC đã phải triệu tập một cuộc họp chính thức vào ngày 12/12 vừa qua.

Theo báo cáo từ các tổ chức an ninh, Hacker đã sử dụng nền tảng Mail của Microsoft Office 365 để theo dõi toàn bộ hệ thống Email của các nhân viên thuộc Bộ Tài chính và NTIA trong nhiều tháng qua, trước khi một cuộc tấn công mạng thực sự xảy ra.

CISA thông báo rằng họ đang làm việc chặt chẽ với các tổ chức an ninh mạng lớn chuyên về bảo mật Email, để giúp khắc phục và xử lý các sự cố liên quan.



Làm gì để bảo vệ Email Doanh Nghiệp từ các lỗ hổng?

Nếu không bảo mật tốt, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng trong hệ thống email để đánh cắp các thông tin mà bạn luôn cố gắng cất giữ riêng biệt. Để bảo vệ email doanh nghiệp, bảo vệ hệ thống mạng an toàn, cần nâng cao ý thức cảnh giác của người dùng email.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ bảo mật và khả năng ứng phó kịp thời, nhanh chóng, cũng như khả năng bảo vệ Email Doanh Nghiệp từ các công ty cung cấp khác nhau, cũng đóng góp quyết định vào sự an toàn an ninh mạng tối đa cho Doanh Nghiệp.

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, Email Doanh Nghiệp luôn góp phần rất lớn cho sự thành công của một mọi Doanh Nghiệp. Nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp với Email Tên Miền đơn giản trong công tác gửi và nhận Email hàng ngày. Email Doanh nghiệp giờ đây còn cần sự chú trọng lớn về bảo mật như:

- Gửi nhận email nhanh chóng, loại bỏ tình trạng rớt email

Quảng cáo


- Mail vào inbox 100%, không spam, quảng cáo, nhiễm virus

- Gửi Email với mật khẩu riêng, bảo vệ riêng tư các thông tin tuyệt mật

- Kiểm soát trạng thái, các dấu hiệu bắt đầu của tấn công Email

Vì thế, Bảo Mật Email Doanh Nghiệp luôn là vấn đề lớn đối với các tổ chức doanh nghiệp, để đảm bảo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và bảo vệ danh tiếng cho công ty.

Nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ giải pháp bảo mật, hãy liên hệ VNETWORK ngay nhé!

Hotline: (028) 7306 8789 hoặc SMS cho chúng tôi.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tấn công hẳn mail của BTC thì ghê quá rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019