Ăn sâu bướm chiên của người Nam Phi

Món ăn được chế biến từ sâu của loài “Ngài hoàng đế đỏ” (Emperor Moth) này được ¾ dân số Nam Phi sử dụng trong dịp lễ hội. Tất cả người lớn, trẻ em đều rất thích thú và chờ đón món ăn này tới nỗi vào dịp lễ Giáng sinh, sâu bướm là món hàng được hỏi mua nhiều nhất. Từ trước đó cả tháng, những người thợ đã đi bắt sâu bướm về phơi khô để bán.
1.jpg
Sâu bướm có thể được chế biến theo nhiều cách như nấu soup, làm nhân bánh, nhưng phổ biến và được yêu thích nhất là chiên giòn rồi phi thơm hành tỏi và cà chua
Không có ghi chép về ý nghĩa món ăn này, nhưng theo các chuyên gia sức khỏe thì món ăn từ côn trùng này đã có lịch sử hàng ngàn năm không chỉ ở riêng đất nước Nam Phi. Sâu bướm nhiều protein, bổ sung dinh dưỡng cho con người và giúp cân bằng hệ sinh thái.

Che cây thông Noel bằng mạng nhện ở Ukraine

Truyền thống này bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa kể rằng một gia đình nghèo đã trồng cây thông cho dịp lễ Noel, nhưng họ nghèo đến nỗi không thể mua được bất kỳ đồ trang trí nào. Tuy nhiên, những con nhện đã "thương hại" gia đình nghèo khó và giăng những mạng tơ lấp lánh xung quanh cành cây. Sau đó, mỗi sợi tơ biến thành bạc và vàng một cách kỳ diệu vào ngày lễ Giáng sinh, khiến gia đình này trở nên vô cùng giàu có.
Giờ đây, người Ukraine trang trí cho cây thông của họ bằng mạng nhện và đồ trang trí hình nhện để biểu thị cho mong muốn may mắn và thịnh vượng trong năm mới.
2.jpg

Mua tượng “người đàn ông đại tiện” ở Tây Ban Nha

Ngoài những món quà và đồ trang trí xinh đẹp, người dân ai nấy đều mua thêm bức tượng có tạo hình một người đàn ông đang đại tiện. Bức tượng này được gọi là Caganer.

Bức tượng khá thô tục này được giải thích theo rất nhiều nghĩa. Có người cho rằng bức tượng đại diện cho sự bình đẳng trong cuộc sống con người, có điều tốt đẹp lấp lánh thì cũng sẽ có điều thô thiển xấu xí. Có người lại giải thích rằng trong văn hóa dân gian Tây Ban Nha tin người nông dân sẽ phải chịu một vụ mùa kém cỏi và vận rủi nếu họ không đặt một tượng caganer giữa khung cảnh giáng sinh tuyệt đẹp của họ.
Ngày nay, truyền thống vẫn tiếp tục với các chợ Giáng sinh bày bán tượng caganer với những phiên bản mới có gương mặt nổi tiếng như cầu thủ bóng đá, ngôi sao và thậm chí là Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
3.jpg

Đốt đống rác to ở Guatemala

Mỗi dịp Giáng sinh, người dân Guatemala – quốc gia vùng Trung Mỹ - thường thu gom mọi loại rác thải trong nhà mình và của cả...nhà hàng xóm thành một đống lớn trước cửa, ném vào đó một hình nộm của quỷ dữ rồi châm lửa đốt.
Họ tin bằng cách đốt rác và xua đi những mùi hương khó ngửi sẽ xua đuổi tà ma và và những điều xấu xa bẩn thỉu trong năm cũ.
Sau khi đống rác được đốt hết, mùi hương khó ngửi cũng mất dần thì khi đó người dân mới cảm thấy thoát khỏi năng lượng tiêu cực và bắt đầu đón Giáng Sinh.

4.jpeg

Cả gia đình đi xông hơi

Với người Estonia, Giáng sinh chẳng có gì thú vị hơn việc được đi xông hơi thỏa thích. Họ không quây quần bên cây thông Noel trong phòng khách để mở quà, hay ăn tiệc như các quốc gia khác mà sẽ cùng nhau khỏa thân và đi đến phòng tắm hơi gia đình để 'tẩy' mồ hôi.
Điều này được cho là giúp “thanh lọc những điều xấu trong cơ thể và xua đuổi tà ma ra khỏi nhà”.
Không chỉ bố mẹ con cái mà những phòng tắm hơi Giáng sinh này thường dành cho cả đại gia đình, bao gồm ông bà, cô, chú và anh chị em họ.
5.jpeg
Còn anh em, anh em có "truyền thống" đón giáng sinh như thế nào? Mời anh em chia sẻ góp vui nhé.
  1. +1
3
5
Hay quá con giai
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019