Tìm thấy cây đinh đã từng đóng vào người Chúa Jesus trong buổi hành hình?

Rubi Lee
25/12/2020 1:39Phản hồi: 123
Tìm thấy cây đinh đã từng đóng vào người Chúa Jesus trong buổi hành hình?
Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một cây đinh rỉ sét dài 15cm có niên đại từ khoảng năm 260 - 416 sau công nguyên, và cổ vật này được cho là cây đinh này đã đóng lên người Chúa Jesus khi Người bị hành hình. Cây đinh này được tìm thấy ở tu viện Milevsko, Cộng Hoà Czech.

Quan tâm về chủ đề khảo cổ, anh em có thể đọc lại bài "Những phát hiện khảo cổ nổi bật trong năm 2020", bấm vào xem

Sau nhiều tháng nghiên cứu và làm việc tại tu viện này, các nhà khảo cổ bất ngờ tìm thấy một lối đi bí mật dẫn đến một căn phòng chứa kho báu. Bên trong đó, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một chiếc hộp cổ làm từ gỗ sồi được cất giấu trong một hốc bí mật trong căn phòng. Khi mở chiếc hộp ra họ tìm thấy thêm một cây đinh dài 15cm kèm với đó là một cây Thánh Giá được chế tác bằng vàng 21 karat với chữ JR được chạm khắc lên trên đó. Sau khi được tìm thấy, cây đinh này được các nhà khảo cổ mang đi kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng và nếu điều này là thật, đây sẽ là một món cổ vật vô giá vì nó chứa trong mình rất nhiều giá trị về tín ngưỡng và tinh thần.

chua-jesus-4.jpg

Cổ vật được lưu giữ bên trong chiếc hộp bằng gỗ sồi có kích thước mặt chiếu bằng là 26x16cm. Bên cạnh đó, lối dẫn vào căn phòng này này cũng rất hẹp khi chỉ có kích thước 60x60cm, không gian nhỏ hẹp rất khó để chui vào. Các nhà khoa học cho rằng chữ JR trên cây thánh giá này viết tắt cho “Jesus Rex”, có thể hiểu như là “Vua Jesus” trong tiếng Latin.

chua-jesus-5.jpg

Milevsko là tu viện của dòng thờ Premonstratensian, được xem là tu viện lâu đời nhất ở miền Nam Bohemia, CH Czech. Nó được thành lập khoảng năm 1184 bởi Jiří z Milevska (George of Milevsko). Trước khi tu viện bị tàn phá trong cuộc chiến Hussite vào năm 1420, các tu sĩ đã xây dựng căn phòng bí mật để cất giấu những món cổ vật quan trọng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều tài liệu bị mất và đốt sạch trong cuộc chiến này. Hiện vẫn còn nhiều hoài nghi xoay quanh tính xác thực của cây đinh này, lý do là bởi cho tới nay, đã có rất nhiều mẫu đinh cổ được cho là đinh đã từng đóng vào người Chúa Jesus được tìm thấy ở những tu viện khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên tính xác thực của những cổ vật này vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Theo Expats
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rồi ruốt cuộc "ĐÂY LÀ ĐINH GÌ"
Cười vô mặt
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@THANCHAU Khó hiểu voãi đoái.
phamlong
TÍCH CỰC
3 năm
@ultratrung ý nghĩa của nó là chữ “ thập” => chuyển thành chữ “thánh” đó..
@ultratrung Thời La Mã cổ, việc đóng đinh xuyên qua 2 tay, 2 chân phạm nhân lên thánh giá để người đó chết dần là một hình phạt rất tàn nhẫn và khủng khiếp, nhưng phổ biến. Lenny Bruce là một nhà thần học, người chống Thiên Chúa Giáo, khoảng những năm 1960, ông ấy nói mỉa như trích dẫn ở trên, đại ý nói là "đạo quái gì mà việc hành hình người ta dã man như vậy mà cũng nâng lên tầm tôn giáo được; thế thì nếu ông ấy (Jesus) bị hành hình 20 năm trước (1940s), thì chắc chắn ông ấy sẽ bị tử hình bởi ghế điện (rất phổ biến vào thời ấy ở Mỹ), và cái lũ ngộ đạo ngu ngốc cũng sẽ lại đeo mô hình cái ghế điện quanh cổ ý mà". Dịch theo ngôn ngữ Tinhte thì "kể cả Apple có bán cái giẻ lau iRag với giá $1000 thì vẫn có đứa mua về làm khăn trải bàn ý mà, miễn là nó có cái logo Apple trên ý". Kiểu kiểu thế.

Tất nhiên nói như vậy là rất xúc phạm những người theo Cơ Đốc Giáo, đó chỉ là theo quan điểm cá nhân của ông ta, và nó khá hài hước (nếu bạn là người hiểu văn hóa Mỹ), vì cơ bản ông này là một nghệ sĩ hài có tiếng, cũng là nhà hoạt động; cũng vì ở Mỹ nên ông ta đã không bị phạt 12,5 triệu đồng.
@hoangdiepluong15 Đinh sắt gỉ chứ đinh méo gì nữa.
Còn mình thì vừa mới tìm thấy "Hỗn Độn quyết" tàn quyển có thể tu đến "Nguyên Anh" đại tu sĩ. Ông nào giấu nửa quyển còn lại ở đâu rồi?
Persius15
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng Mời chư vị đọc truyện: Con Đường Bá Chủ của Akay Hậu nhé ;)))
Longhp_hn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng Phải chăng các hạ đã luyện thành công những bí kíp này?
@Longhp_hn Ko bác, trước nhặt đc để đấy sau để mang ra trade thôi. Chứ bác muốn luyện thì để mình nói cho cách mà luyện.
Đã trăm triệu năm tuế nguyệt trôi qua. Thương hải tang điền, trời đất sụp đổ . Không ngờ trên đời này vẫn còn có các đạo hữu ẩn tu. Nghe đồn cây đinh này là 1 trong thập đại Thần Đinh từ thủa hồng hoang, chứa đựng sức mạnh hủy diệt trời đất lưu lạc nhân gian . Khoảng gần nhất 2000 năm trước xuất thế được đóng lên bàn tay Chúa . Hiện tại lại được mang ra ánh sáng ko biết là phúc hay họa cho nhân loại .
Giật cái title khó chịu ghê thiệt chớ.
hoangmars
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phú Khương Vẫn biết Như là bạn gái Khương, em có trách nhiệm phải bảo vệ bạn gái. Đó là điều tốt. Nhưng kiểu mù quáng và bất chấp như em thì quá đáng trách. Một người góp ý có thể sai, nhưng nhiều người cùng góp ý thì mình phải xét lại. Em chưa đọc bào thì thôi, chưa gì lao ra cãi, cãi xong tự nhận mình chưa đọc bài nhưng vẫn không thừa nhận mình sai, vẫn hỏi lại kiểu đánh đố. Vậy anh hỏi em “giật tít?” là câu hỏi hay câu khẳng định? A đứng ngay giữa cửa nhà rồi a hỏi em “anh tính đi ra hay đi vô”, em trả lời như thế nào? Anh theo dõi em một thời gian nhưng đây là lần đầu tiên a viết cho em. Anh khuyên thật lòng, em nên thả lỏng và để Như tự nhiên trong công việc. (Anh xưng anh vì anh sinh năm 1980).
@hoangmars Dạ lỗi em. Cám ơn góp ý của anh ạ ^^
daivigold
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr.vănTrường Mình thấy tiêu đề có dấu chấm hỏi. Và nội dung bài viết cũng thể hiện điều đó. Như vậy là ok mà. Bình thường mình đọc báo mà tiêu đề có ? Là mình next vì biết nó chưa được chứng minh. Lần này mình đọc vì chủ đề hay, đáng tò mò
tethien
CAO CẤP
3 năm
Dấu ? mới được thêm vào thôi. Ban đầu mình thấy không có.
trc đọc báo có người làm ra cỗ máy thời gian nhìn thấy dc chúa nữa kìa, nguồn thì quên rồi, ai google lại dùm với
Đinh đóng tay T hay tay P 😁
Cười vô mặt
Lạy Chúa con tín thác vào Ngài
@nem nướng nha trang Mô phật ;)
comedown81
TÍCH CỰC
3 năm
@nem nướng nha trang tự mà lo cho cái thân mình đi ...tín thác thì có ngày đói chết mẹ ra đó chứ ở đó mà tín vs thác ....
sùng vl ...
đinh nào còn từ thời đấy đinh có tốt nhất thì cũng 100 năm là hỏng ko còn nữa
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
nhà mh theo đạo từ bé r cách đây 2 năm bame mình có quen biết nhóm gì quên rồi trên bảo lộc, ban đầu cũng ko có gì nhưng dần dần mh thấy vô lý khi nge bame mh đi trên đó về bảo mấy ng trong nhóm đó chữa được bệnh,rồi bảo cả đống ng lên đó chữa các thứ bệnh có cả chữa nghiện nữa nhưng mh bảo có thấy trực tiếp ko thì ko nói bảo là Chúa cho mấy ng đó chữa dc bệnh, rồi khi về nhà mỗi ngày đều đọc kinh rất nhiều và hay call video zalo vs nhóm đó nge giảng, nhiều lần mh thấy bame mh call vs 1 ng rồi ng đó xua tay như kiểu múa quạt các thứ rồi mh nói thì bame lại quát lại bảo ng ta đang chữa bệnh. từ ngày quen nhóm đó là bame mh nge theo ăn chay luôn , giờ mỗi lần về nhà chỉ có món cá vs rau thôi, riếc chán quá mấy bác à. mh nge nói là hội đó có bà nào lớn nhất gì đó nói gì cũng nge.mấy tháng trước mh nge dc là nhà bác mh cũng tính mua đất ở đó nge nói là dâng cho Chúa nhưng bị con cản lại,2 vợ chồng bác mh lên đó hơn 1 năm r chưa về . các bác nào rành luật cho e hỏi cái hội đó có đúng pháp luật ko ạ.
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
@Pentanol e ko giỏi văn
chừng nào theo mà cho tiền như này hãy theo

P.s: mình có bác ruột (chị gái mẹ mình), bà cũng theo hội Chúa Khôi Phục gì đó, anti Vatican, anti nhà thờ, anti mẹ Maria, dùng kinh thánh của Tin Lành nhưng chối bỏ ko phải bên Tin Lành, hơi tí đóng góp các kiểu, giờ xây tòa nhà to vật vã cho thuê văn phòng/chung cư, làm phòng niệm khác gì nhà thờ đâu.

Đừng bao giờ tin vào mấy cái hội này. Bạn báo công an đi là vừa rồi đó. Cho ngta theo dõi để tìm chứng cứ rồi khởi tố, tội gây mất trật tự an ninh xã hội, chưa kể là lộn xộn về mặt tín ngưỡng nữa, lôi kéo người khác...
Cười vô mặt
nguoi-dan-to-hanh-vi-lua-dao-ho-tro-tien-cua-hoi-thanh-duc-chua--ec7d58.jpg
@Pentanol Bớt nóng bạn ei
Cười vô mặt
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cây đinh 7 màu . còn gọi là "THẤT THẢI THẦN KHÔNG ĐINH" chuyên giết cao thủ bước 3. 1 trong những bảo vật của phong tôn chủ nhân của phong giới khi xưa đây mà. chỉ cần tế luyện lại là lại OK thôi
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lapmaihokdc Của thằng Chưởng Tôn nhé. Phong Tôn bị ba mấy bốn chục cây đâm vào sắp nghẻo
Đọc hết bài đến chỗ “chủ đề tương tự” nó thế này
AD2B5495-B11E-4C82-9393-756582538CA6.jpeg
@dualshoсk Ha ha
Có ai biết cây đinh này đóng vào tay trái hay tay phải Jesus Christ hơm? 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
"khoảng năm 260 - 416 sau công nguyên" ... vô lý ? chẳng lẽ chúa Giê su bị đóng đinh lúc 200 mấy tuổi à
@hoangtumodel Chắc dời mộ, khi khuân đi phải đóng vào hộp để đem đi nơi khác chôn ấy mà 😂🤣🤣😅. Đinh là của cái hộp
Cười ra nước mắt
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangtumodel Đọc tới đấy là mình kéo xuống bình luận luôn rồi 😆
Đinh gì mới dc😀
comedown81
TÍCH CỰC
3 năm
@Angelas2 chỉ có thể là đinh titan ...hahaha
Cho đến giờ, những thánh tích liên quan đến Jesus vẫn đầy bí ẩn. Thế mới thấy được sự nhiệm màu của Thiên Chúa.
@lhp2006 câu đấy của "thầy" Huấn, "thầy" phạt bản quyền chết giờ :3
lhp2006
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn_Huy_Hoàng Nó là chân lý cho mọi thời đại rồi. Có chăng là biến tấu qua từng cách nói thôi
@lhp2006 Không bác, chân lý làm gì có ai ăn c*t với đb bao giờ, còn nếu bác cảm thấy ăn c*t với đb là chân lý thì tôi cũng ko còn gì để nói nữa :3
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
Đầy đứa ăn đầu buồi vẫn sống tốt sống khoẻ sống giàu sang nhá bạn 😆 fb đăng đi du lịch singapore 1 tháng vài lần
khó tin lắm
Cứ như Đức Phật khi mất đi hỏa thiêu rải sông, đời sau khỏi mất công tìm 😃
@cuongtao2016 Đức Thích Ca hỏa thiêu xong vẫn để lại Xá Lợi dẫn tới mấy nước thời đó tranh nhau á anh. 😊
tmh184
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dangngoctu1993 Mình cũng nghe nói vậy, có Bà-la-môn nào đó đã giải quyết êm đẹp số xá lợi cho các nước.
darkera13
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dangngoctu1993 Xá lợi gì, tôi nghi nó là mấy viên sỏi trong thận 😆
@Dangngoctu1993 Chắc là dựng chuyện thôi. Đức Phật cũng chỉ là con người cũng ko thoát khỏi quy luật tự nhiên. Nhưng cái để lại cho đời sau là trí tuệ, từ bi và nhiều thứ khác. Mình hay nghe thầy Pháp Hòa giảng, thấy rất phù hợp với cs hiện tại hơn là cái cao siêu
tmh184
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuongtao2016 Đúng là xá lợi chỉ là vật vô thường, bất tịnh nhưng Phật dạy: “Này A Nan, khi trà tỳ xong, nhặt lấy những mảnh xương vụn dựng tháp treo phan, tại ngã tư đường, để những người đi ngang qua trông thấy tháp Phật mà tưởng nhớ đức Như Lai đã dùng chánh pháp giáo hóa chúng sanh, ngõ hầu sống được phước lợi, thác được sanh Thiên” (Kinh Trường A Hàm, Kinh Du Hành).
marilonluu
TÍCH CỰC
3 năm
Biết đâu là đinh đóng vào tên trộm.
Đã đọc bài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019