Chạy thành công ứng dụng desktop x64 trên Lumia 950XL, mở đường cho Windows quay trở lại smartphone?

Pnghuy
27/12/2020 8:28Phản hồi: 118
Chạy thành công ứng dụng desktop x64 trên Lumia 950XL, mở đường cho Windows quay trở lại smartphone?
Nếu anh em còn nhớ Lumia 950XL thì hẳn anh em đã có một thời ước mơ sở hữu chiếc flagship cuối cùng của Microsoft, sau khi kết liễu Windows 10 Mobile thì Lumia 950/950XL cũng theo đó đi vào dĩ vãng. Nhưng mới đây, các nhà lập trình viên đã cài thành công Windows 10 ARM trên Lumia 950XL và chạy ứng dụng x64 trên chính nền tảng này.

Cho anh em nào lỡ quên thì từ bản build Insider 21277 thì Microsoft đã chính thức hỗ trợ chạy giả lập ứng dụng x64 trên Windows 10 ARM thông qua trình giả lập. Đây là một bước tiến quan trọng kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Windows 10 ARM đã thiểu vắng rất nhiều ứng dụng vì không có khả năng chạy ứng dụng x86 cũng như x64.

Windows-10-ARM-emulation.jpg

Quay trở lại với nhân vật chính, cho anh em nào không biết thì vẫn còn tồn tại một cộng đồng Windows Phone nhỏ, chuyên mod các thiết bị Lumia để có thể chạy được Windows 10 ARM hoặc Windows 8 và dự án chạy ứng dụng x64 là dự án mới nhất của họ. Trong màn demo, anh em có thể thấy chiếc Lumia 950XL đình đám một thời có thể chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn, chế dộ landscape cũng được hỗ trợ.

Khi chạy các ứng dụng máy tính trên điện thoại trông thì có vẻ rất ngầu và đẹp nhưng để sử dụng được thì chưa ngon, vì màn hình điện thoại không tối ưu cho các ứng dụng máy tính bàn. Tuy nhiên đây cũng là mộ tin vui khi có thể trong tương lai, Windows có thể quay trở lại thị trường smartphone như thời Windows Mobile ngày xưa. Vì trên lý thuyết, Windows 10 ARM có thể chạy trên bất kì thiết bị nào miễn là nó sử dụng SoC kiến trúc ARM.

Theo WindowsLatest.
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MS làm ăn như hạch ấy, phone ngon lại làm dở để bắt Nokia cuối cùng bán hết ráo cả.
hungsisvn
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoangtrieuphuong thực ra nó tốt nhưng ứng dụng phụ kém
anhutsg
CAO CẤP
3 năm
@Hoangtrieuphuong Gg và fb cũng góp phần làm cho wdp như hạch đc nhân lên . Những ứng dụng cơ bản nhất còn kg coa sống gì nỗi
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoangtrieuphuong Cũng tiếc mấy con Nokia phải nói là phần cứng dùng thích thật kể ông MS không bán được nữa thì cũng hỗ trợ cộng đồng có khi lại khác.
@anh_ut_sg Ứng dụng có cài trong máy nó cũng đóng có dùng được đâu.
@Hoangtrieuphuong Nó bán cái vỏ, cái chữ thương hiệu nokia thôi chứ nó rút sạch ruột rồi, cũng tương tự như motorola
Dev để thỏa đam mê, để khám phá khả năng! Thực sự là không hữ dụng ;)
@geoterre Một thứ hợp lý hơn để chạy ứng dụng desktop là máy tính bảng mà còn thất bại (những thiết bị như Surface chủ yếu làm việc như laptop chứ không phải tablet). Giờ là thời đem ứng dụng ARM lên PC, đâu phải thời đem ứng dụng x86 lên thiết bị di động nữa.
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@geoterre Nhiều cái cũng từ đam mê mà ra đó chứ. Làm việc vì đam mê, kiến thức vẫn là hình thái cao nhất của mục đích sống mà.
@ky vo phong Nói hay lắm nam vô tửu, quả là một tư tưởng tiến bộ!
gabaybong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bạn dùng chưa ? Tui dùng rồi thấy lag lắm ! Giờ chuyển sang dùng iphone cho ổn định
rất tiếc, Windows trên smartphone là thứ vớ vẩn
tinhnd
TÍCH CỰC
3 năm
@Methylamine Mình cũng từng rất thần tượng và theo đuổi WP, nhưng đến giờ phút này thì thôi nên để cho nó là 1 dĩ vãng =))
má chạy được AutoCad kìa bá đạo
@autosoft Cad vẽ môn hình 2D thì nhẹ hều có gì mà ghê vậy bạn. Phải thời xài winxp đâu mà cad nặng.
@autosoft cad vậy để xem và đo kích thước khi làm ngoài công trình chứ còn đâu chứ chạy trên PC vẫn hơn chứ bác
VO7T
TÍCH CỰC
3 năm
@king_of_mar1311 cad 2D không nhẹ nhàng như bạn nghĩ đâu, vẫn có nhiều project chạy 2D thôi mà laptop i5 i7 lag tung đít.
@autosoft Tôi đang nghỉ đến tương lai : cái thứ ta đang cầm ko còn gọi là điện thoại nữa mà là "máy tính cá nhân cầm tay" (tựa như Pocket PC) khi cần thì cắm vào màn hình lớn chơi bời giải trí, trình chiếu, soạn thảo. Bình thường thì bỏ túi nghe gọi. Samsung đang có DEX nhưng rất tiếc là nó chạy android..
hình như MS đang đi theo hướng này, nhưng chưa hoàn thiện
Những trò này chủ yếu để ae thoả mãn đam mê vọc vạch thôi, chứ để các hãng lớn bỏ tiền vào đầu tư thêm chất xám + tiền bạc để thương mại hoá là điều rất không khả thi. Chiếc HTC HD2 huyền thoại có thể chạy đc tất cả các Os trừ iOS mà cũng chỉ ... cho vui thôi chứ làm gì đâu.
Rôi sau này. Chỉ việc đem theo điện thoại, để làm 3D max, Maya....
Cười vô mặt
@hoangdiepluong15 Cái phone màn hình bé tẹo thì làm được gì ? dùng để xem bản vẽ thiết kế cho các kỹ sư công trinh để họ thi công thì còn tạm. Hahahahahah
@pond1597 Kết nối qua màn hình lớn như tv chẳng hạn, cũng tiện lắm chứ!!!!
@pond1597 Sau này người ta sẽ mang điện thoại lên công ty làm việc sau đó mang về nhà, bất kỳ đâu người ta cũng có thể cắm vào màn hình để làm việc, rút ra thì lại là điện thoại, cái mà các ông lớn hướng tới là như vậy
Hồi xưa có cái dock chuyển qua màn hình lớn xịn xò phết. Máy không còn nhưng cục sạc 5V 3A của 950xl vẫn cắm trên cty. Bền vãi
21551761_1253737521404787_6017411949736433158_o.jpg
theveronicar
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phuongkak còn làm sdv k bạn 😆
@theveronicar Sdi bạn ơi. Pin
@Phuongkak còn làm ở sid k
@nguyenvietthe Còn làm chứ
Chạy ứng dụng desktop trên điện thoại chẳng có ích gì. Giờ nếu window hỗ trợ app android ngon, có cả CH Play để vào tải app như đt android thì điện thoại window nó lại quá ngon
s89hd
TÍCH CỰC
3 năm
Con galaxy book chạy arm thấy bảo như hạch 😔 k cả có chrome
Alisé Kim
ĐẠI BÀNG
3 năm
@s89hd Chrome bây h chạy ổn trên ARM rồi
@s89hd Mic mới cập nhật win 10 arm giờ chạy được rồi nha bạn
s89hd
TÍCH CỰC
3 năm
@#NoName Thes thì em book của samsung lại ngon choét rồi. E đang dùng surface. Hoàn thiện k ngon bằng book2
metoqc
ĐẠI BÀNG
3 năm
qua rồi cái thời ấy, nhớ lúc lumia 800 mới ra năm 2013 mình gom 10,5 củ đi ra shop mua ủng hộ với hi vọng hđh của microsoft kết hợp với phần cứng từ nokia sẽ làm nên một cái gì đó to lớn vĩ đại. nhưng có ai ngờ được có 2 - 3 năm nó lại đột tử, không còn hổ trợ gì nữa, bỏ mặc fan của nó không một lời xin lỗi. chuyện quá khứ quá đỗi đau lòng.
Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ tàn. Nhưng tàn như thế nào cho nó có ý nghĩa để lại dấu ấn cho người dùng. MÌnh thấy Nokia có Symbian là tiếc nuối nhất. Nó gần như thống trị thị trường "Smart phone" lúc đó. Cái phone Nokia mình dùng ấn tượng nhất và khá thất vọng nhất là N91 mua có tặng kèm cái tai nghe DJ khủng . Bộ nhớ trong 4G đầu tiên của Toshiba thì phải trên TG. Về chép nhạc các thứ ok. Nhung được vài tuần phải mang ra BH vì mất ổ cứng . Họ chạy phần mềm vài ngày lại bị. 1 tháng ra 2 lần và nhiều lần sau đó nó giữ máy gẫn 20 ngày vì chờ thay ổ cứng. Về vẫn bị. Mình bực quá . BH nó vẫn chạy chương trình fix lỗi ổ cứng. Sau hãng nó cho biết là khi tháo nắp lưng phải tắt nguồn (dể ý 2 bên rãnh có 2 miếng đen đen tiếp xúc với thân máy) ?! ( mình lúc đó xài 2 cục pin để thay thế khi hết pin cho nên tháp lắp pin thường lắm) nên không sẽ gẫy lỗi không nhận dạng ổ cứng ? Và sau này trên báo đài có nói đó chính xác là lỗi thiết kế của Nokia gây tình trạng thường xuyên mất ổ cứng.....thôi thì sao cũng được mình đã dùng và đã trãi nghiệm . Bây giờ nó là kỷ niệm vui chứ không còn buồn nữa. Mí em BH xinh tươi nói năng lễ phép dịu dàng và sãn sàng dập tan những cái đầu nóng tính. bạn la lối chửi bới mí em vẫn dạ dja vâng vâng cho đến khi bạn mệt bạn thấy mắc cỡ thì thôi. Vì chỗ BH thì có hàng chục người lận . Hahahahahahah
anfang
TÍCH CỰC
3 năm
Con 1 950XL. Ai mua ko.
danlv
TÍCH CỰC
3 năm
@anfang giá nhiêu bro
Yêu quá
@anfang Xài ngon chứ bác!!!!
anfang
TÍCH CỰC
3 năm
@hemilo Vẫn ngon, có điều giờ pin kém, còn hub kết nối màn mà chưa xài lần. Cáp với sạc đúng xịn, to hơn cáp bây giờ
seach.a.love
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anfang Bác kb zalo 0961662551 cho e xin giá máy và tình trạng máy vs
phongdep1234
ĐẠI BÀNG
3 năm
mấy ông này kiên trì vl thề =))
@phongdep1234 Đam mê mà!!!!
có cách nào boot android 9-10 vào 950 ko ta?
Một thảm hoạ khi Nokia theo WP. Đổ nát một tượng đài.
App X64 dùng bằng chuột với phím, cài lên điện thoại ko linh. App Universal thì oke 😁
Muốn là chạy được thôi vấn đề là dev không quan tâm tối ưu apps vì windows phần mềm ..... nhiều kiếm được bao nhiêu tiền để dev tối ưu :v .
ka này ngon 😄
Trùm hứa: hưa thật nhiều😆
Captain!!
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Sài Gòn bài hát : hứa thật nhìu thất hứa thật nhìu 🤣
@THT89
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019