Unboxed LG 88" 8K: TV to và đỉnh nhất hiện nay

cuhiep
28/12/2020 10:6Phản hồi: 208
Unboxed LG 88" 8K: TV to và đỉnh nhất hiện nay
Nhận thấy chiếc TV đỉnh nhất được giảm giá rất sâu nhân ngày 12/12 mình đã nhanh tay mua một chiếc về để trên tay và giới thiệu với anh em nhiều hơn về nó. Nó thực sự là một chiếc TV to, rất to. Chính bởi vì nó là một chiếc TV rất to, thế nên chân đế bằng nhôm cũng phải đủ to và nặng mới có thể đỡ được màn hình to như vậy, từ đó tạo thành một kiểu dáng mang lại sự khác biệt và nhận dạng Signature.

Để TV lên tủ hơi cao, sẽ làm cái tủ khác để chỉ lòi cái màn hình lên thôi. Che cái đế đi.



88" cho phòng khách nhỏ rất to nhưng vẫn xem tốt từ khoảng cách 2.7m


Mình không ngại 88" cho chỗ ngồi xem 2.7m của mình. Mình đã từng đi xem triển lãm TV rất nhiều lần thử đứng khoảng cách tầm 3m với nhiều loại kích thước 88" hoặc to hơn thì thấy vẫn rất thoải mái. Các hãng mang TV đi triển lãm, nhất là các TV có độ phân giải cao cũng muốn người dùng coi sát hơn để trải nghiệm TV tốt hơn.

So với màn hình ở rạp phim hay anh em chơi màn chiếu thì màn hình 88" này chẳng có gì là kinh khủng cả. Chẳng qua là TV to thường giá đắt và các hãng muốn bán TV nhỏ hơn.

LG_88_8K-11.jpg
Vậy cho nên ở khoảng cách 2.7m từ chỗ ngồi xem TV đến màn hình TV 88" này mình thấy hoàn toàn chấp nhận được, thậm chí là trải nghiệm còn đắm chìm và đã hơn.

Nội dung 4K đã quá nhiều và upscale lên 8K vẫn cho trải nghiệm tốt


Mấy nay mình thử các nội dung 4K từ Netflix, Disney+, Amazon Prime, Apple TV+… là những dịch vụ stream phim và thấy là chiếc TV này hoàn thành sứ mệnh upscale nội dung lên rất tốt. Gần như chúng ta không nhận ra được đó là nội sung upscale, cũng giống như trước đây mình xem TV 65" OLED 4K với nội dung FullHD vậy.

Mình cũng thử nối máy tính cấu hình mạnh để thử các game 8K và cảm giác thực sự tuyệt vời. Với khoảng cách đứng tầm 1m, gần như chúng ta có trải nghiệm retina mà Apple nói đến tức là không thấy điểm ảnh. Mình sẽ thử thêm phần này để chia sẻ với anh em trong bài sau.

LG_88_8K-10.jpg
Nội dung 4K giờ không thiếu nên anh em có thể yên tâm, không cần lo lắng mua TV 8K về không có nội dung xem.

Chân đế rất to, rất nặng, chỉ để đỡ TV và tạo dáng như một kiểu nhận dạng


Trong lúc thiết lập TV mình thấy tuy nguồn điện được nối vào TV nhưng nó gần như chỉ đơn giản là truyền điện hoặc là cục adaptor thôi. Còn mạch chính thì vẫn nằm phía trên, sau tấm nền. Như vậy chiếc đế không có tính năng chứa mạch điện. Nó chỉ là cái đế bình thường chứa TV thôi, nhưng cũng không thể không có nó được.

Quảng cáo


Chiếc TV 88" rất to, cần phải được đảm bảo an toàn trên một chiếc đế cứng, nặng, thế nên nhiệm vụ của chân đế là rất quan trọng. Nếu để trên một chiếc đế bình thường thì sẽ rất nguy hiểm. Phải mất 4 người mới khiêng được cái đế này dễ dàng, hai người sẽ rất khó khăn.

LG_88_8K-02.jpg

Một chức năng quan trọng khác nữa đó là tạo dáng để nhận dạng. LG có thể làm cho chiếc TV này một cái đế bình thường, nhưng như vậy thì nó không xứng đáng với tên Signature, không xứng đáng với công nghệ của nó, độ hiện đại của nó và mức giá của nó. Giống như cái chân màn hình Apple XDR Pro vậy. Mình gắn nó lên cái arm chứ không dùng chân của Apple. Và mỗi lần chụp hình nhìn thấy nó thì chẳng khác gì cái màn hình bình thường với 4 cạnh đều nhau giá mấy triệu mà anh em có thể mua được.

Mình đã quyết định làm một cái tủ TV mới để giấu chiếc đế này đi, như vậy khi nhìn vào TV sẽ không còn thấy được vẻ đẹp sang chảnh của nó nữa, chỉ thấy tấm nền TV 88" thôi. Không quan tâm đến cái đế lắm.

Vì sao mua?


Lúc đầu mình chỉ định mua TV dán được lên tường hay treo sát tường thôi. LG đang có hai con là Gallery 65", 77" 8K và dòng cũ là W9 mà mình nhắm đến. Nhưng đợi 12/12 vừa rồi Điện Máy Chợ Lớn giảm giá chiếc 88" 8K đỉnh nhất trong thế giới TV này sâu quá nên mình quyết định mua luôn. TV cũ mình xài được 3 năm thì chiếc này phải được 10 năm.

Hiện TV này vẫn đang được giảm 59% tức từ giá niêm yết là 690 triệu thì giảm còn có khoảng 280 triệu. Không có nhiều cơ hội để mua giá hời thế này đâu. Nếu Điện Máy Chợ Lớn quảng bá tốt thì có khi không đến lượt mình. Link: https://dienmaycholon.vn/tivi-led/smart-tivi-oled-lg-8k-signature-88-inch-oled88zxpta

Quảng cáo



LG_88_8K-05.jpg
Đế được làm kiểu khoét hộc trống nên có thể chứa được nhiều đồ. Nếu nhà anh em thiết kế hiện đại thì có thể dùng để để đồ. Mình sẽ làm cái tủ mới che nó đi vì mình không thích bày đồ lên bàn.

LG_88_8K-07.jpg
Dưới đế có hai lỗ loa hai bên. Khi anh em làm tủ che lại nhớ lưu ý để lỗ thoáng cho âm thanh đi qua.

LG_88_8K-01.jpg
Tấm nền đặt lên đế khi để sát tường sẽ lòi ra khỏi tường khoảng 25cm. Đây là điều làm mình không thích nhất ở TV này. LG có mấy phiên bản dán tường, treo sát tường rất đã. Như dòng W hay dòng Gallery

LG_88_8K-04.jpg
Đế dưới cùng chỉ là nặng chứ không có tính năng, nhìn rất đẹp và hiện đại.

LG_88_8K-14.jpg
Hiện tại mình để TV lên cái tủ TV cũ nên nó hơi cao. Phim trên hình là The Men in the High Castle. Bộ phim làm dựa trên lý thuyết Đức và Nhật không thua ở WWII và hai bên chia nước Mỹ thành hai vùng để cai trị.

Hình ảnh khác:
208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Và chúng tôi gọi đó là: Phê Pro Max!
@GigoloXXX chán vì ko có tiền để chơi thôi, chơi cạn thì phải ra ngoài mà làm =))) chứ t chưa nghe ai chán vì nhiều tiền quá cả
gabriel99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenvanduy7493k45pda Con Qled 8K chỉ có 65" chưa tới 100tr, vừa ngon vừa rẻ. Bác Hiệp thấy sao nè?
@gabriel99 không cùng mâm bạn ơi 😁 chữ Q bỏ dấu nhỏ đi thành chữ O nhưng bên trong khác nhau lắm
gabriel99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep In you i trust kaka
Coi gần vậy cũng khó bao quát đc hết cả Tv. Nhưng mà đã thiệt, cái tủ dưới tv theo xấu vcl 😆
@JoseyHan Đây coi 130inch ở khoảng cách 4m bình thường chả có gì gọi là khó bao quát cả chỉ có cảm giác quá đã và còn muốn lên 150inch cho khoảng cách 5m!
@Black Mamba Đang nói cái tủ trắng theo tv mà. Kể cả bình thường k có tủ dưới thì tủ trắng cũng xấu 😁
@cuhiep Mod cho mình hỏi cái kệ để tivi này mua ở đâu vậy, thấy phong cách giống cái giường, tủ đợt gì review đệm bảo chất liệu NASA gì đó. 😁
@JoseyHan Hi anh , bên em làm nội thất có nhận đóng tủ tivi , anh có nhu cầu làm tủ liên hệ em nhé 0703341257 ( Hương ) . Em gửi kèm link website công ty bên em anh tham khảo ạ : https://dlfurniture.vn/
Thanks ad
Điện máy chợ lớn dạo này sales ác thiệt, em cũng đang nhắm con máy giặt sấy SAMSUNG 19/11Kg WD19N8750KV/SV hôm nọ anh Hiệp trên tay, giảm 39% còn 19tr990, liệu có con nào hơn nữa không anh 😁 https://dienmaycholon.vn/may-giat/may-giatsay-samsung-1911kg-wd19n8750kvsv PS: ôi vãi giờ mới để ý Điện Máy Chợ Lớn viết tắt bậy quá =))
@cuhiep Cho em xin model với ạ 😁
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Chủ tịch mua hôm trước, hôm sau nó tuột xuống 19tr 😃
@nmduc1409 giá gốc 50t, mình mua 37t, 1 tuần sau còn 20t hâhha thốn thiệt. không phải hàng đẻu mà do dmcl không có khách hàng xịn 😁
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep haha, mình hốt lúc 20t, 3 bữa sau nó còn hàng trung bày 17t
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
TV ~ Morning , hưởng thụ maximum rồi 🤑
Hâm mộ quá,giá 280 củ cho một siêu phẩm như này ko phải đắt.có tiền thì cũng sắm cho bằng bác hiệp
@Duc Chinh Hp88 2-3 năm nữa thì nó còn 20 củ thôi đó mà 😆)
@king_of_mar1311 Ko có đâu bác.88 ing lại 8k oled thì 3 năm nữa sale cũng phải 120-150 củ
0973288468
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duc Chinh Hp88 Tuỳ vào công nghệ của 2 - 3 năm tới!
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@king_of_mar1311 bạn cứ thích đùa!
Đừng nói nữa, quất đi em
rocky man
TÍCH CỰC
3 năm
Cái tv cũ xài được 3 năm rồi giờ số phận nó ra sao? Tạo sao chủ có 3 năm? @cuhiep giải thích giùm 😆
qualangnhang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Chuẩn, bóc phốt cái hãng nó cho ăn đb, ăn cut ngay 😁
Flirtflock
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Thay đi bác , hôm bữa kỷ thuật LG cũng qua thay cho mình . Main mới có thêm 5-6 cái tụ cũng to lắm . Thay cũng nhanh 15-30p là xong .
dht7479
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Có thang lý cái 65 cũ hok bác
@dht7479 em trai mình giữ xài rồi, em trai mình làm tủ cho mình 😁
Cái này mà xem mấy chương trình TV có bị vỡ hình ko nhỉ? Xem phim 4K thì quá ngon rồi.
@khanhduy089 Tùy chất lượng video bác xem nhưng muốn ngon lành thì phải nội dung 4k up lên 8k ,chứ nguồn hd hay full thì chắc up lên cũng sẽ vỡ , theo mình thời điểm hiện tại nội dung 8k vẫn còn quá ít và công nghệ 5G ở vn mình mới sơ khai nữa nên sẽ khó khăn tìm nội dung xem và trải nghiệm dx hết giá trị nó nên giờ thì cứ 4k 1,2 năm nữa lên 8k hợp lý hơn và giá nó cũng sẽ mềm
@johnny dũng 5G để làm gì bạn eiii 😆
@nịnastorm Có 5G thì người ta sẽ làm nội dung độ phân giải cao hơn
Ông chủ có khác, chơi cái TV 280tr luôn.
Quá khủng. Việt nam ham to
tam1709
ĐẠI BÀNG
3 năm
cái thùng giữ lại làm quan tài cũng tiết kiệm dc khối.
@tam1709 Ý tưởng hay quá
@tam1709 Một công đôi việc
@tam1709 Thời buổi dịch bệnh bit đâu
Cười vô mặt
port2life
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá rẻ so với giá trước đây 😍, xem chắc cũng đỉnh luôn
Cái TV này mà để trong nhà em chắc chiếm gần hết một bức tường quá!
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Phải nhìn con xbox one làm tham chiếu mới thấy cái tv nó to thế nào, kiếm đc cái sound bar đủ lớn hoặc dàn hifi nhét vô cái standing thì cũng khá ổn còn nếu để không thì nội thất phải hợp với nó một tí
Amazing good job 👏
@trieuvhh Mình sẽ làm cái tủ che luôn cái đế hihihi
phanhkissss
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuhiep Làm cái kệ 2 cốt, cốt trên để tụt cái đế trong tủ (coi như tv lơ lửng trên mặt kệ), mặt trước làm cánh trượt che chân đế. mặt trên kệ làm vật liệu kính đen phản chiếu cả cái tv 88'' xuống. bao phê
@phanhkissss đúng rồi bạn, mình đang làm cái đó đó. chắc mấy hôm nữa xong.
Davekoz_2506
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chính xác, rất nhiều người mình tiếp xúc bảo ngồi gần 2-3m thì mua cỡ vừa vừa nhg sai hết cứ càng to càng đã, mắt điều tiết vào 1 điểm càng nhỏ càng lâu thì mau mỏi mắt, tóm lại ae cứ chơi màn to nhất có thể, xem lâu dần thấy nó cg bình thường
@Davekoz_2506 Đừng quá to là đc,ko thì giống đi xem rạp mà ngồi hàng đầu đó bác.cỡ 100ing đổ lại vẫn ok
Xem JAV có mang lại cảm giác như thật không bác iHiệp ơi ?
@trantrungtu Tỉ lệ 1:1 nó phải khác chứ =)))
Cái đế làm vướng tầm nhìn tivi. Cảm giác nó sáng quá. Nếu chỉ nhìn thấy màn hình thì sẽ đẹp hơn
Tivi này thì phê lắm phải ko bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019