Toshiba bán thử nghiệm 3.000 đầu sạc Dynario cho các thiết bị di động

Lâm Thắng
17/12/2009 7:53Phản hồi: 13
Phải mất gần 1 năm để Toshiba phát triển hoàn chỉnh và tung sạc điện di động "Dynario" ra thị trường tiêu dùng, tính từ thời điểm ra mắt vào cuối năm ngoái. Với chiếc ắc quy có thể nhét gọn vào túi xách này, người dùng không còn phải lo lắng về việc hết pin điện thoại khi đang cần dùng gấp nhưng lại đang cúp điện hoặc ở những nơi không có ổ cắm như trên xe buýt.

Ứng dụng công nghệ sản xuất điện năng từ nhiên liệu hóa học, trái tim của Dynario là hai tấm bảng chữ nhật bằng thép không rỉ làm đế cho mạch chuyển đổi hóa năng thành dòng điện 400mA để sạc cho các thiết bị di động. Để sạc đầy cho 2 viên pin điện thoại, người dùng cần nạp đầy dung dịch gồm methanol và nước vào khoang rỗng có tổng dung tích 14ml đóng vai trò làm cực dương. Với sự hỗ trợ của chất xúc tác, methanol sẽ phản ứng với nước tạo ra dòng electrolyte mang năng lượng vào mạch chuyển hóa thông qua một ống dẫn. Sau mỗi lần sạc, Dynario sẽ chỉ thải ra nước có ga (khí carbon dioxide) không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, quá trình phản ứng có thể tạo ra một ít khí CO về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy. Dynario có cổng USB (điện thế 5 volt) để cắm máy nghe nhạc hoặc điện thoại vào sạc.

Sạc iPod bằng đầu sạc hóa học Dynario của Toshiba​


Đầu sạc có trọng lượng tịnh chỉ 280 gram này đã lên kệ từ cuối tháng 10 với giá 320 USD, được phân phối độc quyền tại đây. Mỗi bình methanol đủ cho 5 lần sạc sẽ có giá $35. Chỉ cần 20 giây để Dynario tạo ra dòng điện sạc từ lúc đổ nhiên liệu vào.

Nguồn: TechOn
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

320 USD để mua vài cục pin xịn bỏ túi coi bộ rẻ hơn ! Xài iphone thì mua đc ....
Chỉ có 320$ thui rẻ wá T.T .......................
trời, với dòng 400ma thì xạc hơi bị lâu đấy, chắc chỉ sử dụng như pin dự trữ, cắm vào là dùng thôi, chứ xạc thì chắc vừa lâu, vừa mau chai pin quá
quá đắt là cái giá phải trả cho công nghệ. chán thật
Em thấy quá đắt luôn ăc ăc, để tiền mua lấy một cục nạp pin của mấy anh tàu khựa , cứ cắm 1 cục pin tiểu 1000 vnd rồi cắm vào máy điện thoại sau đó thì gọi bét nhè chè đỗ đen.
Để tiền cưa gái còn ngon keke.
Khí cacbon dioxide là CO2 không gây ô nhiễm môi trường ư?

Tính ra mỗi lần sạc hết 7$ ....?....!. Rồi mỗi lần hết metanol lại phải lọ mọ đi mua về trữ sẵn, hix!
vậy chứ cây cối, sinh vật, con người hít thở mỗi ngày thải ra cả đống khí CO2 mà có chết ai đâu....vì cây cối sẽ lại hấp thụ C02 vào ban ngày trong quá trình quang hợp..
Tính khả thi không cao lắm T_T
pampanya
ĐẠI BÀNG
14 năm
có tiền thì mua để công nghệ phát triển........
songoku01
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không biết hãng Toshiba ngix sao mà đưa giá 320 USD nữa....! quá mắc. Vài bữa nữa thế nào cũng có hàng Trung Quốc vài trăm ngàn.
Với giá này, tính khả thi cực kỳ thấp:
- Chỉ những người di chuyển nhiều ở nhũng nơi không có điện mới cần xài, ở thành phố có nhiều chỗ để charge mà (quán cafe, quán ăn, nhà hàng, trên ôto cũng sạc đuọec mà, laptop, PC...)
- Không tiện dụng lắm vì phải mang theo cả thiết bị sạc và bình chứa methanol + nứoc
- Giá bình methanol cũng khá cao (35 USD)
- Tuổi thọ của máy cũng là vấn đề
- Mang cục acquy theo người cũng nguy hiểm
xera_1761
ĐẠI BÀNG
14 năm
Dùng cái này thì cũng giống xe máy đổ xăng thôi, mà mới ra chưa phổ biến thì đương nhiên là nó đắt, ko có gì để phải phàn nàn cái đấy. Giúp tiết kiệm nguyên liệu, thời gian sx và sạc pin lắm đấy các bác ạ.
truelied
ĐẠI BÀNG
14 năm
dành cho nhà thám hiểm chuyên lên rừng, sa mạc, Nam cực....
Đúng rồi, nhưng mà khi sinh ra nhiều CO2 mà lại ít cây cối quá (vì lắm HAGL mà, hi) thì sẽ thừa CO2 trong khí quyển, gây hiệu ứng nhà kính. CO2 thì nhiều nguồn sinh ra lắm, nên người ta khuyến khích là giảm đi được chừng nào tốt chừng ấy mà

"Khí nhà kính là những khí có khả năng hấp thụ các bức xạ sóng dài (hồng ngoại) được phản xạ từ bề mặt trái đất khi được chiếu sáng bằng ánh sáng mặt trời, sau đó phân tán nhiệt lại cho trái đất, gây nên hiệu ứng nhà kính. Các khí nhà kính chủ yếu bao gồm: hơi nước, CO2, CH4, N2O, O3, các khí CFC. Trong hệ mặt trời, bầu khí quyển của sao Kim, sao Hỏa và Titan cũng chứa các khí gây hiệu ứng nhà kính. Khí nhà kính ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiệt độ của Trái Đất, nếu không có chúng nhiệt độ bề mặt Trái Đất trung bình sẽ lạnh hơn hiện tại khoảng 33°C (59°F)
Tỷ lệ phần trăm các khí gây hiệu ứng nhà kính:

* CO2: 50%
* CFC: 20%
* CH4: 16%
* O3: 8%
* N2O: 6%

Tỷ lệ phần trăm các hoạt động của loài người đối với sự làm tăng nhiệt độ Trái Đất:

* Sử dụng năng lượng:50%
* Công nghiệp: 24%
* Nông nghiệp:13%
* Phá rừng: 14%"

- Theo Wikipedia.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019