Trên tay Mercedes-Benz GLB 200 AMG, SUV 7 chỗ giá 2 tỷ đồng có hấp dẫn?

thanhtung6868
29/12/2020 10:8Phản hồi: 83
Trên tay Mercedes-Benz GLB 200 AMG, SUV 7 chỗ giá 2 tỷ đồng có hấp dẫn?
Mercedes-Benz GLB 200 là một chiếc xe SUV 7 chỗ nằm ở phân khúc cỡ trung, một phân khúc hoàn toàn mới của Mercedes-Benz (thế hệ X247), có thể dễ hình dung hơn thì chiếc xe này được định vị nằm dưới phân khúc của những chiếc GLC nhưng nằm trên những chiếc xe trong phân khúc GLA. Đối với phiên bản được nhập khẩu và bán tại Việt Nam hiện lại là GLB 200 với gói trang bị AMG Line, giá bán được định ở mức 1,999 tỷ đồng.

Là một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới của Mercedes-Benz, chiếc xe không chỉ có ngoại hình mới mẻ mà những đường nét thiết kế bên trong nội thất và các trang bị cũng mang bố cục mới, dễ dàng sử dụng hay thân thiện hơn với người dùng. Những nét thiết kế mới này có thể thấy được sự tương đồng với những chiếc xe như GLS, GLE hay A35 Sedan đã có mặt ở Việt Nam trước đó.



Ngoại hình GLB 200 AMG


trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-12.jpg Thiết kế ngôn ngữ mới đi kèm với gói trang bị AMG Line, GLB 200 có cái nhìn phía trước mạnh mẽ và góc cạnh thực sự, hơi khác so với những nét thiết kế mềm mại là những đường bo cong so với những thiết kế quen thuộc của Mercedes-Benz đang có mặt tại Việt Nam. Có thể hình dung đâu đó "bóng dáng" của chiếc GLS khi nhìn vào GLB, mình đã không ít khi nhầm lần 2 chiếc xe này trong một chuyến đi chơi ít ngày gần đây.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-15.jpg Về trang bị, GLB 200 phiên bản nhập khẩu bán ở Việt Nam trang bị tiêu chuẩn 6 cảm biến cảnh báo va chạm hỗ trợ lùi đậu xe cũng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm mô phỏng 360 độ vòng quanh xe.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-30.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng Full LED công nghệ Mercedes High Performance, với Projector hội tụ ánh sáng. Dải đèn chiếu sáng ban ngày với ống LED đồ hoạ mới, tương đồng với nét thiết kế sản phẩm mới của Mercedes-Benz.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-10.jpg Mặc dù bề ngoài mạnh mẽ, có phần cho cảm giác vạm vỡ xong GLB vẫn đúng với kích thước tiêu chuẩn của phân khúc khi sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4655 mm x 1840 mm x 1680 mm. Chiều dài cơ sở của GLB là 2.829 mm, gần tương đương với GLC, tuy nhiên được thiết kế với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi nên khác biệt lớn với GLC đó chính là phần mái dốc ở phía đuôi xe.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-1.jpg Nhờ gói trang bị AMG Line, GLB 200 mang sẵn bộ bánh mâm 5 chấu kép thể thao của hãng, kích thước 19 inch. Bộ bánh mâm giúp phần lớn tăng diện mạo bên ngoài cho chiếc xe, mạnh mẽ và thực sự bắt mắt khi nhìn vào.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-73.jpg Có thể sẽ có nhiều suy nghĩ băn khoăn về mặt ngoại hình của GLB giống như ban đầu mình cảm nhận, tuy nhiên để so sánh thì lại rất khó để có thể tìm được 1 mẫu xe SUV 7 chỗ cao cấp tương đương như GLB, đặc biệt hơn cả đó là ngôn ngữ thiết kế mới dễ chiếm được cảm tình của khách hàng, thậm chí với cá nhân mình thì cảm tình dành cho thiết kế của GLB có phần nhỉnh hơn mẫu xe GLC mặc dù ở phân khúc thấp hơn.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-37.jpg Phần đuôi xe với thiết kế khá truyền thống, nổi bật hơn nhờ gói trang bị AMG. Phần Bumper bên dưới được tạo hình ống xả kép có Cover crome bên ngoài tạo vẻ cân đối, nhưng đây chỉ là tạo hình trang trí, ống xả thật được giấu ở bên dưới của Bumper này. Trang bị tiêu chuẩn 6 cảm biến cảnh báo va chạm (có hỗ trợ đậu xe tự động), camera lùi, cốp đóng mở bằng điện.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-25.jpg Hệ thống đèn cảnh báo tín hiệu được tạo hình như 2 hình hộp bất đối xứng, mới nhìn sẽ có chút lạ lẫm với thiết kế mới của Mercedes, nhưng mình tin rằng đủ thời gian làm quen sẽ cảm nhận được sâu hơn vẻ đẹp của cụm đèn mới, nó sẽ trở nên hiện đại và tinh tế hơn.

Nội thất


trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-34.jpg Khoang hành lý phía sau khi sử dụng hàng ghế thứ 3 sẽ khá nhỏ, hạn chế đối với hành lý, chỉ phù hợp khi gia đình di chuyển trong phố hay cự ly ngắn, không đủ khả năng để chở hành lý cho các thành viên tham gia 1 chuyến du lịch dài ngày.

Quảng cáo


trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-31.jpg Và tất nhiên khi gập hàng ghế lại sẽ có một không gian thoải mái hơn nhiều để chở hành lý, mở rộng khoang hành lý lên đến 570 hay 1.800 lít nếu gập toàn bộ hàng ghế lại để chuyên chở hành hoá.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-40.jpg

Hàng ghế thứ 3 kích thước không quá lớn, dành cho 2 người và có lẽ chỉ phù hợp với 1 người có chiều cao 1m68 hay dưới 1m7. Bởi không gian sẽ bị hạn chế ở khu vực để chân. Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh để chia sẻ không gian với hàng ghế thứ 3 ở đây, tuy nhiên thiết kế ghế tạo thành một tư thế ngồi chưa thực sự để có thể đáp ứng cho một người lớn (trên 1m7). Có thể sẽ đáp ứng tốt cho cả 1 gia đình 3 thế hệ và có 2 trẻ nhỏ ngồi ở đây thì hợp lý nhất. Trang bị ở khoang ghế phía sau có 2 khay để ly nước và hai cổng sạc USB-C (2 bên trái phải), dây đai an toàn 3 điểm và ghế được thiết kế với chuẩn ISOFIX để lắp ghế trẻ em.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-41.jpg Hàng ghế thứ 2 có không gian rộng ở khoảng để chân cũng như phía trên đầu, đáng chú ý là phần ghế ngồi đến sàn xe có chiều cao rất tốt, giúp cho việc để chân được thoải mái dễ chịu hơn, chưa kể phần ghế trước có độ hở lớn có thể đưa bàn chân sâu vào giúp tăng không gian để chân. Tuy nhiên giới hạn chiều ngang của xe chưa thể lớn như mẫu xe ở phân khúc lớn hơn, chính vì vậy khi ngồi 3 người thì sẽ bị hạn chế không gian ở chiều ngang.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-43.jpg trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-42.jpg Ghế ngồi là sự kết hợp của da nhân tạo ARTICO kết hợp với sợi tổng hợp (Microfiber) DINAMICA - giống như da lộn. Loại vật liệu khá mới được sử dụng trên những xe Mercedes thời gian sau này. Cảm giác sử dụng thực tế rất tốt nhờ phần lót lưng và phần bệ đỡ khi ngồi giúp cảm giác êm và yêu tâm bởi độ ma sát.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-48.jpg Khoang nội thất phía trước cũng mang ngôn ngữ thiết kế mới. Thực tế khi sử dụng thì những điều thay đổi đã làm cảm xúc khi sử dụng hệ thống cũng hoàn toàn thay đổi. Tầm nhìn cũng rất mới khi phần taplo (Dashboard) phẳng và ngắn hơn so với nhiều chiếc xe khác trong thế hệ cũ.

Quảng cáo


trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-5.jpg Hệ thống màn hình kép (10.25inch) tăng vẻ đẹp cho khoang nội thất, và thiết kế khung viền để lộ - nổi hẳn trên Taplo xe cũng là nét thiết kế tăng thêm vẻ đẹp và hiện đại cho trang bị. Khá quen thuộc khi nét thiết kế này mình đã thấy trên chiếc AMG A35 trước đây mình từng trên tay.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-49.jpg Vô lăng bọc da nappa cao cấp, vát đáy D-cut thêm phong cách và tông màu bạc làm nổi bật hơn cũng như đồng điệu với màu tổng thể khoang nội thất. Trang bị 2 phím cảm ứng mỗi bên, điều khiển đa chiều đối với tác vụ trên màn hình giải trí trung tâm hay màn hình hiển thị thông tin người lái.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-60.jpg Ghế người ngồi điều khiển chỉnh điện đa hướng và 4 hướng bơm căng phồng lưng ghế. Ghế người ngồi bên phụ cũng trang bị bơm căng phồng lưng ghế nhưng thiếu đi hệ thống điều chỉnh điện. Và nếu là buổi tối thì khoang nội thất sẽ lung linh hơn với hệ thống đèn nội thất điều chỉnh đa màu sắc.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-69.jpg Bệ tì tay không quá lớn, phản ánh đúng thực tế kích thước của những mẫu xe cỡ nhỏ hay cỡ chung hạn chế kích thước bề ngang. Nhưng cơ bản vẫn có thể sử dụng để nghỉ tay hay tiện ích là hộc chứa đồ bên trong. Có thể sạc điện thoại bên trong với cổng USB-C tích hợp bên trong đây.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-68.jpg TouchPad trên GLB nằm trong hệ thống MBUX là một mặt cảm ứng cỡ lớn. Có thể sử dụng ngón tay để điều khiển đa chiều, đa tác vụ trên màn hình. Với hệ thống MBUX, tốc độ xử lý, giao diện hiển thị và cách điều chỉnh mọi hệ thống cũng trở nên nhanh hơn, dễ dàng sử dụng hơn và gần như không cần chạm tay đến màn hình để thao tác trên màn hình cảm ứng.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-67.jpg Hộc chứa đồ tiện ích không quá lớn, đủ để 2 chai hay 2 ly nước, 1 ngăn nhỏ nữa có thể để cất điện thoại. Trang bị 1 cổng sạc USB-C và 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc 12V ở đây.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-63.jpg Các mảng ốp trang trí trên GLB sẽ là những miếng ốp nhựa bóng có hoạ tiết như là vân Carbon đi kèm với kim loại màu nhôm mờ, cho cảm giác chắc chắn và cảm giác không gian rất sáng, bắt mắt.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-56.jpg Vân Carbon rất đẹp, chắc chắn.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-55.jpg Miếng ốp kim loại thật.

Động cơ & Vận hành


trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-75.jpg Mercedes-Benz GLB 200 AMG trang bị động cơ M282 thế hệ mới. Dung tích 1.33 lít cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng và trang bị tăng áp cuộn đôi. Động cơ này sản sinh mức công suất tối đa 163 Hp (120Kw) và mô-men xoắn tối đa đạt 250Nm tại dải vòng tua từ 1.620-4.000 vòng/phút. Với trọng lượng bản thân chỉ nhỉnh hơn 1,6 tấn một chút, khối động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp khiến cho chiếc xe có khả năng di chuyển thực sự linh hoạt và nhẹ nhàng mà không hề cảm thấy bị thiếu đi sức mạnh.

Để có được cảm giác lái tốt mình nghĩ phần lớn đó là nhờ vào bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp đã tối ưu hoá công suất và mô-men xoắn của động cơ rất tốt, đồng thời mức mô-men xoắn có ở dải vòng tua khá sớm nên trải nghiệm của người cầm lái từ đó cũng cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thoát mà không thua kém những mẫu xe đàn anh có mức công suất lớn hơn.

trên_tay_mercedes_benz_glb_200_amg_giá_2_tỷ_tinhte-28.jpg Mức giá cho chiếc GLB 200 AMG là 1,999 tỷ đồng. Rất khó để khẳng định đây có phải là mức giá cao hay là mức giá hấp dẫn. Bởi trong phân khúc các thương hiệu cao cấp, sang trọng thì GLB là cái tên gần như suy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, thế hệ hoàn toàn mới, lại có sẵn gói trang bị AMG. Lựa chọn thực sự khác biệt so với mẫu xe GLC khi thiên về trải nghiệm cao cấp hơn cũng như phân khúc cao hơn. Còn GLB có lẽ phù hợp với nhóm khách hàng yêu thích vẻ đẹp thiết kế của Mercedes, tin cậy mức độ an toàn của thương hiệu lâu đời này và cần chiếc xe cao cấp có 7 ghế. Còn với khách hàng muốn có được trải nghiệm cao cấp hơn nhưng lại không cần quá nhiều chỗ ngồi thì trong khoảng tiền này hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu GLC.

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá ok! Nhưng để cài ứng dụng Vietlott đã
thanganh0103
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanbida Haha trúng cậu vàng của Vietlott là đủ tiền sắm ngay bác nhỉ =))
empyphuong
TÍCH CỰC
3 năm
GIÁ Quá mềm! Quá đẹp cho 1 cuộc tình.
Ah năm mới chúc ace tinh tế ngập tràn may mắn-thành công nhé!
Chiều nay không có gì thay đổi thì đi lấy xe luôn 😁
Jaywalk
TÍCH CỰC
3 năm
@caffeinezzZ ngon!
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
3 năm
E đã xem và lái thử glb250 amg bên hàn nhưng đợi xe lâu quá,tận 4 tháng vì con này quá hot,với bên Hàn hiện tại chỉ có bản 5 chỗ,cuối năm 2021 mới có bản 7 chỗ nên e đã lấy santafe 2021.giờ nhìn nội thất em này vẫn hơi tiếc vì nó đẹp quá
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@duyphuong123 Nhà mình cũng đông. Nếu hàng 2 ngồi 3 không thoái mái thì buộc phải lấy 7.
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lakshmi Hàng ghế t3 để sơ cua ổn mà,mình chọn 7 chỗ ngay từ đầu chỉ mất thêm 13tr.
Cần diện tích chở đồ gập lại là ok.
Chứ chọn 5 chỗ lúc cần chở thêm bị phạt thì cũng bằng luôn cái ghế t3. Mà bên hàn bạn bè mỗi người 1 nơi.sang nhà b chơi nhẹ 50km,xa xa tí 200km
Anh2711
ĐẠI BÀNG
3 năm
@duyphuong123 Có nhu cầu 7 chỗ sao ko mua MPV bác, thấy Carnival (Sedona) mới ra ngon mà
duyphuong123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Anh2711 To quá b ơi,santafe là phù hợp với mình,nếu mua carnival thì mình sẽ đợi palisade đời mới
Cố nhét 7 chỗ vào cái xe bé tí, chán
Cũng được. Nhưng 2 tỉ so với giá thị trường khác vẫn cao hơn vài trăm tr. Khi nào giá xe như nước khác thì mua. Tiền bạc ko phải là vấn đề, chỉ là không thích mất tiền thêm cho thằng khác ngồi không ăn
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@hadryan Ng ta ko lăn tăn giá xe. Ng ta ko muốn bọn ko làm gì mà cũng có vài trăm ăn
alonechik
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhlucky2 Thế thì mua xe máy mà đi, và mua bảo hiểm nhân thọ 1 năm 15 20tr mà dùng đừng mua cái bảo hiểm 800k 1 năm nhé, đi đường thì đi loanh quanh nội thành hoặc đi taxi nếu đi xa, cho con học trường quốc tế rồi sau cho nó đi học nước ngoài và ở luôn bên đó.....thì sẽ ko phải cúng thêm vài trăm cho tụi nào đó ăn ko nhé
buiphuloc
TÍCH CỰC
3 năm
@hadryan Thì đâng xây đường sắt trên cao đấy hihi
trinh_ht205
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngon thiệt
Flirtflock
TÍCH CỰC
3 năm
Công suất yếu , kích thước nhỏ . Tầm này chơi ford Explorer 2021 ngon hơn .
@Flirtflock GLB ngoại thất đẹp hơn hẳn Explorer, gọn hơn, 7 chổ nhỏ hơn cũng ok vì lâu lâu full tải. Nhiều ông cứ phán Ex to hơn sướng hơn nhưng ở Việt Nam to quá lại khó luồn lách. Mình thấy Mer ra chiếc 7 chổ này quá hay cho nhu cầu xe gia đình lâu lâu mới chở full 7 người, bình thường cứ đi như xe 5 chổ.
LiemPT
CAO CẤP
3 năm
@Flirtflock Công nhận, cho mình chọn thì mình cũng chọn Explorer hơn :p
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@archi-T GLB có nhỏ hơn Explorer nhiêu đâu mà luồn lách dễ hơn, với lại 7 chỗ là để đi xa, đi xa cần động cơ mạnh để vượt chứ không phải nội thất đẹp
GLB nhỏ hơn kha khá chứ. Chở full 7 người thì lâu lâu mới đi 1 lần, hàng ngày chạy chiếc xe to như Explorer cũng oải. Tùy nhu cầu thôi, không phải ai cũng muốn chạy nhanh, và đẹp là yếu tố quan trọng, đi chiếc xe đẹp sướng hơn đi chiếc xe xấu nhiều, chậm tí cũng chả sao an toàn cho cả nhà.
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Ko cố làm cái xe dài thêm 15 phân nữa, dùng hàng ghế 3 coi như ko có cốp rồi, làm sao đủ hành lý 7 người mà đi xa
Btw xe hạng sang nó vẫn có độ trau chuốt, bỏng bẩy hơn hẳn mấy xe bình dân
Susuraudai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gọi là 5+2 thì hợp lí hơn
hohahcn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Susuraudai 2 ghế cuối đọc thấy ông mod ghi dành cho người 1m68 mà mắc .... quá haha
đẹp quá 😆 mong sớm đủ tiền làm 1 em mẹc cho thoả lòng 😁
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
Động cơ quá yếu cho cấu hình 7 chỗ. Đi 7 chỗ trong thành phố là sẽ thấy rõ. Giảm công suất để giữ giá cạnh tranh và giải quyết vấn đề 7 chỗ cho Mec là bước đi đúng nhưng về trải nghiệm xe thì sẽ ko được tốt cho những người thích lái xe.
@thanhtung6868 Mình nghĩ bạn kia nói đúng. Bạn ấy đang nói full tải đó mod. Như crv 1.5tur đó. Chạy trong phố full tải vẫn bị ì lắm.
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@cupidangel3112 2 cầu nó vẫn khác bọt bác ơi. E cũng đi con rav4 ghẻ 2014 nhưng nhấn phát nào ăn phát nấy 🤣
@farcry2708 GLC300 thì tất nhiên ngon hơn GLB200 rồi. Ông nói câu huề vốn vãi 😆
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung6868 Thử thì chưa. Nhưng bạn cứ thử cho full tải 7 người ko hành lý làm 1 vòng SG tầm lúc 16h thì bạn thấy mình đúng hay sai.
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Dẫn động cầu trước nên nội thất mới rộng rãi như xe Hàn, mà xe Đức cầu trước thì hơi sai sai, máy sẽ yếu ko còn chất Đức nựa
w810i
CAO CẤP
3 năm
Tháo cái logo ra thì ko có cửa gì so với Tiguan, à nội thất cho cảm giác sang hơn tẹo
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Thích GLE hơn, thích thôy nhá, đừng ai còm nói j nữa
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@macinPhone Thích Rolls-Royce hơn
Xe đẹp nhĩ
Thích dòng suv của Mec quá đã
Cười vô mặt
Chắc làm ra để cạnh tranh với innova chắc luôn 😂🤣😂😂😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019