Tham dự Tech Lounge
Bạn có cần một cục sạc đi kèm khi mua máy mới.
Liên minh Viễn thông Quốc tế cho biết vào năm 2016 rằng "một triệu tấn cốc sạc được sản xuất mỗi năm". Đó là con số cách đây 4 năm và bây giờ có thể sẽ là một con số tương tự nếu không muốn nói là cao hơn vào năm 2020 khi hầu hết mọi thiết bị mới bạn mua đều đi kèm với một cục sạc đi kèm trong hộp.
Đây là lý do mà Apple, và mới đây là Xiaomi, trong tương lai có thể cả Samsung, loại bỏ cốc sạc kèm theo hộp máy. Chưa nói đến cách giải quyết của các hãng, liệu bạn có cảm thấy mình cần một cốc sạc mới mỗi khi mua máy hay không?
Chắc hẳn ở nhà nhiều bạn cũng đã có sẵn cốc sạc từ điện thoại cũ và nếu mục đích chỉ là để sạc đầy pin cho điện thoại thì một chiếc điện thoại mới không cốc sạc cũng không phải vấn đề lớn.
Mặt khác, dù có thể bạn đã có sẵn sạc, nhưng nếu bạn có một sạc cũ, hay bạn đã hỏng bộ sạc hiện có hoặc muốn có được trải nghiệm sạc tốt hơn, thì có lẽ bạn cần có một cốc sạc mới.
Apple đã loại hoàn toàn cốc sạc khỏi hộp iPhone 12, Xiaomi thì cho người dùng lựa chọn giữa phiên bản có sạc và không sạc. Dù thế nào đi nữa, có lẽ tương lai cốc sạc sẽ dần bị loại bỏ khỏi hộp, chỉ là cách giải quyết ra sao mà thôi.
Bạn có cho rằng cốc sạc trên điện thoại mới là không cần thiết hay không? Bạn có muốn chiếc điện thoại tiếp theo của mình vẫn kèm theo sạc? Hãy chia sẻ ý kiến nhé
8
14
Vuong Hua
CAO CẤP
Ko sạc thì phải giảm giá bán !
3
Khang NVan
ĐẠI BÀNG
Không sạc mà giá vẫn cao là không ưng rồi
2
Chấp nhận bảo hành lỗi liên quan đến sạc bên thứ 3 rồi hãy tính tiếp.
1
bảo vệ môi trường mấy ông hô hào bằng cái miệng , kinh doanh thằng nào chẳng muốn gom cho nhiều , chấp nhận được thì mua k được thì next , xiaomi vừa mới tát apple 1 cái đó thôi nhưng cũng chẳng ăn thua gì 😁
0
tuanbida
CAO CẤP
Cần một qui định về chuẩn sạc, cáp sạc chung cho tất cả các hãng điện thoại thì khi đó mới có thể bảo vệ được môi trường.
0
Sunrai
ĐẠI BÀNG
Khoan nói về việc các hãng hút máu người dùng, thế tôi hỏi ông: không có sạc tôi sạc điện thoại kiểu gì? Lại nói dùng sạc điện thoại cũ, ơ thế điện thoại cũ không phải dùng sạc à, lúc cần thì sạc 2 cái cùng lúc như nào? Xong nếu tôi bán/cho điện thoại cũ chả nhẽ tôi giữ lại sạc cho điện thoại không? Với cả sạc cũ không còn phù hợp vì đầu micro usb hoặc sạc Android khác Apple, hoặc là loại sạc chậm hoặc nó hỏng xừ rồi. Túm lại là tôi không có sạc, tôi phải đi mua, vẫn phải sản xuất cục sạc nhưng thay vì kèm trong hộp (đã tính vào giá bán) nay lại bỏ ra (giá còn cao hơn) và tôi phải mua. Như nào?!?!?!?
0
Dù sao thì cũng cần đến cục sạc mới cho nó tương thích chứ,
0
Cần chứ, ví dụ sạc ở nhà hư thì sao, cũng phải mua của bên thứ ba thôi
0
hungcxn
ĐẠI BÀNG
cần chứ,ko sạc điện thoại còn dùng sạc bao nhiêu thứ khác
0
Không thấy nó tiện chỗ nào mà thấy thiếu .
0
Volvo XC90
TÍCH CỰC
Cần chứ
0
VTV Tám
TÍCH CỰC
Cũng phải càn tới nó , nhỡ hư cục sạc cũ thì cũng phải mua thôi
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019