#TinhteLookBack: Top 10 video quảng cáo nổi bật của Apple trong năm qua

Pnghuy
31/12/2020 9:58Phản hồi: 30
#TinhteLookBack: Top 10 video quảng cáo nổi bật của Apple trong năm qua
Apple làm điện thoại ngon, Apple làm tablet ngon, Apple làm máy tính ngon…Nói chung Apple làm gì cũng “gần như" ngon. Vậy quảng cáo của Apple thì như thế nào? Apple trong năm qua cũng đầu tư khá nhiều vào quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo sản phẩm và hệ thống bảo mật của mình. Hôm nay mình sẽ cùng anh em điểm lại xem 10 quảng cáo nổi bật và thú vị của Apple trong năm qua là gì nha 😁.

“Whiteout" - iPhone 11




Một điều trong quảng cáo của Apple thấy rất hay đó là Apple không nói quá nhiều về hiệu năng của chiếc máy, nào là RAM bao nhiêu, camera bao nhiêu chấm (MP), màn hình độ phân giải ra sao, tiêu chuẩn màu…Tất cả những cái đó người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm ở trên mạng. Apple thì khác, họ tập trung quảng cáo vào trải nghiệm sử dụng hàng ngày của thiết bị, nó phục vụ cho người dùng như thế nào và nó hữu ích ra sao.

Ví dụ tính năng “Slofie” Apple đã quảng cáo rất khéo, quảng cáo chế độ quay phim slow-motion trên camera trước của dòng iPhone 11 đã cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thú vị và muốn tìm một chiếc iPhone 11 và thử ngay tính năng này.

“A New World to Play In” — Apple Arcade




Quảng cáo về Apple Arcade của đạo diễn Ridley Scott, vị đạo diễn đã đạo diễn quảng cáo Macintosh 1984 của Apple đã đem lại nhiều điều mới lạ và thú vị cho dịch vụ chơi game của Apple. Quảng cáo có nhiều nhân vật đến từ những tựa game Arcade như Lego Builder's Journey, Ultimate Rivals: The Rink…Tất cả các nhân vật và sự kiện được kết nối với nhau một cách kì diệu khiến cho quảng cáo này là một dự án độc đáo của Apple.

“Behind the Mac — International Women’s Day”




Đây là một quảng cáo nhẹ nhàng của Apple, tập trung vào việc những gì Apple có thể làm và giúp ích cho phụ nữ trên toàn thế giới. Trong video clip, những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới đều xuất hiện trong video clip, ví dụ như Gloria Steinem, Malala Yousafzai và những người khác đang sử dụng MacBook, kết hợp với bài hát Flawless của Beyonce để nói về nữ quyền trên thế giới.

“Snap” — AirPods Pro




Snap, quảng cáo nói về khả năng chống ồn của AirPods Pro với tính năng Transperency và Noise Cancelling được thể hiện rất rõ khi mọi thứ dường như đã biến mất khỏi nhân vật chính khi đeo chiếc AirPods đó lên. Một thế giới khác xuất hiện trong nhân vật chính và từ đó có thể tự do thể hiện những cá tính riêng của mình. Một quảng cáo đầy màu sắc và cách phối các màu sắc thực sự thú vị.

“Float” — iPad Pro/Magic Keyboard

Quảng cáo




Apple quảng cáo sự ra mắt của iPad Pro mới cùng với bàn phím Magic Keyboard mới theo cách rất thú vị với sự xuất hiện của một chú chim ruồi, bay vòng quanh chiếc iPad và bàn phím và cả hai đã có sự tương tác như những nhân vật thực tế. Chú chim ruồi đó cũng phản ánh sự linh hoạt trong di chuyển của combo iPad Pro và bàn phím Magic Keyboard. Một quảng cáo dễ thương, vui vẻ khiến cho nhiều người cũng muốn có một chú chim ruồi.

“The Whole Working-From-Home Thing”




Với thời lượng gần bảy phút, đây thực chất giống như là một bộ phim ngắn hơn là một đoạn phim quảng cáo, nhưng nó thực hiện rất tốt việc quảng cáo các sản phẩm của Apple và công dụng của chúng trong suốt quá trình.

“Vertical Cinema” — iPhone



Quảng cáo


Một quảng cáo Shot on iPhone nổi tiếng nhất, đến từ vị đạo diễn Damien Chazelle (đạo diễn La La Land, Whiplash). Một đoạn phim ngắn quay bằng iPhone và sử dụng khung hình đứng chứ không phải ngang 16:9 quen thuộc, nó đã đem tới một góc nhìn mới lạ cho người xem và khả năng quay phim của iPhone luôn được đánh giá cao.

“Over Sharing” — iPhone




Bảo mật luôn là tôn chỉ và kim chỉ nan của Apple trong mọi hoạt động. Để nói cho người dùng hiểu được về tầm quan trọng của sự riêng tư và các quyền bảo mật không phải là dễ, mà để đưa được thông điệp mới vào trong một video quảng cáo lại càng khó hơn nữa. Đây thực sự là một video quảng cáo xuất sắc và mang đủ ý nghĩa của Apple.

“Make Movies Like the Movies” — iPhone 12 Pro




Một video vui vẻ để nói về tính năng quay phim của iPhone 12 Pro, cách mà các nhà làm phím Hollywood đưa iPhone vào trong phim trường để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng như thế nào.

”Journey Into Sound” — AirPods Max




AirPods Max là chiếc tai nghe orver-ear đầu tiên của Apple và cũng giống AirPods Pro, đoạn video quảng cáo của Apple cũng nói về sự riêng tư và một thế giới riêng của người dùng khi sử dụng AirPods Max, tập trung vào tính năng chống ồn chủ động và Transperency của mình, Apple đã làm ra một quảng cáo độc đáo, giống như chúng ta đang xem một bộ phim về khoa học vũ trụ vậy.

Trên đây là 10 quảng cáo nổi bật của Apple trong năm qua, anh em còn xem quảng cáo nào của Apple thì có thể bình luận thêm ở dưới nhé anh em, có link thì càng tốt :D. Cám ơn anh em, sắp sang năm mới, chúc anh em năm mới vui vẻ :D.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng như vậy dùng táo là chỉ đưa ra dùng, sướng thật tiền nào của đó
@Khoidang Nghe đồn chứ k phải là thật bác ơi, bác cứ mua dùng chứ đừng có nghe
Chuẩn t cũng dùng bản AP 1 đến năm thứ 3 rồi 😆
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sr_9x Xác nhận của mình 1 năm @@
@Dương Đoàn Anh Minh Mình cũng thế
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Ko ấn tượng bằng mấy clip troll táo của sung
Tue Land
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trieuvhh Xin clip
Tự troll tự xoá clip, tự ia tự ẳn, còn đâu mà xin =))
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@trieuvhh Cũng nhờ mỹ làm thôi b
CuongLam02
TÍCH CỰC
3 năm
Ấn tượng vs quảng cáo 12 pro. Có cảnh mấy cha đó rượt cục cỏ cho chạy éo biết ý nghĩa hoặc bối cảnh j?
@CuongLam02 Thu âm thanh, phim nước ngoài họ cực kỳ quan trọng phần ambiance, đợt trước đi quay Hoa hậu hoàn vũ tại Việt Nam, 1 đoàn ekip gần 50 người vào trong rừng họ bắt im lặng hết toàn bộ chỉ để lấy tiếng gió rừng và chim
Trong bối cảnh bạn xem có cục cỏ, họ thu âm thanh của tiếng gió và tiếng cục cỏ lăn tạo tiếng động lạo xạo xuống mặt đường
Tue Land
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CuongLam02 Ông nên kiếm mấy cái video phim về cao bồi miền tây. Đây là cảnh hầu như phim nào ngày xưa cũng có.
Tôi làm nghề quảng cáo, nói thật là những video này của Apple không hề khó làm và cũng không mất nhiều chi phí. Tuy nhiên dùng những video này ở VN chưa chắc đã hiệu quả vì nó cũng khá trừu tượng, chỉ phù hợp với những brand đã quá khủng. Thứ 2 là làm những video này thường bị Giám đốc gạt phăng đi 😆 họ chỉ thích những video xôi thịt, logo xuất hiện càng nhiều càng tốt, nhồi nhét đủ thông điệp tính năng vào... Làm video quảng cáo ở VN hiểu văn hoá VN là điều rất quan trọng.
Những video quảng cáo của Apple rất gần gũi và đơn giản.
@tamle_o Những điều trong clip này chẳng có gì vĩ đại đâu.
Team VN họ cũng ko làm bởi vì quảng cáo target đến đối tượng khác hẳn.,
@Rainwalker Ồ...
Chu Hieu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Rainwalker Hẳn là không khó làm 😁 xem những đoạn chuyển cảnh của mấy cái event trong năm nay đi rồi hẵng phát biểu, chưa kể vfx nữa
@Chu Hieu Làm mấy cái ads video này target Việt Nam có tác dụng gì vậy?
traneupcqk
TÍCH CỰC
3 năm
Xem cái video về work from home khá hay, giới thiệu tốt các tính năng phục vụ người dùng.
Nhà tôi ba đời xài iPhone nhưng chưa bao giờ xem quảng cáo apple 😆
Có câu " Người không thích học , người ngu thích dạy " . Nhưng năm nào cũng có 1 tập đoàn sáng chê bánh mì , tối dính covid thích dạy cty 2000 tỉ cách làm ăn =)). Cỡ này không biết sao chỉ còn đăng status chứ không còn làm clip dạy online nữa rồi =))
minhtienbk
TÍCH CỰC
3 năm
Cái quảng cáo AirPods pro đỉnh thật.
What happens on your iphone, stays on your iphone
Còn dữ liệu Siri thì tự thu tự gửi cho bên thứ 3 😆
varentive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanlinh2905 vậy chắc đt android, PC windows và cả modem nhà mạng sẽ không thu thập dữ liệu 😃
Apple số 1
Công nhận ladf mấy clip coi cuốn thật sự ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019