Apple làm điện thoại ngon, Apple làm tablet ngon, Apple làm máy tính ngon…Nói chung Apple làm gì cũng “gần như" ngon. Vậy quảng cáo của Apple thì như thế nào? Apple trong năm qua cũng đầu tư khá nhiều vào quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo sản phẩm và hệ thống bảo mật của mình. Hôm nay mình sẽ cùng anh em điểm lại xem 10 quảng cáo nổi bật và thú vị của Apple trong năm qua là gì nha 😁.
Một điều trong quảng cáo của Apple thấy rất hay đó là Apple không nói quá nhiều về hiệu năng của chiếc máy, nào là RAM bao nhiêu, camera bao nhiêu chấm (MP), màn hình độ phân giải ra sao, tiêu chuẩn màu…Tất cả những cái đó người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm ở trên mạng. Apple thì khác, họ tập trung quảng cáo vào trải nghiệm sử dụng hàng ngày của thiết bị, nó phục vụ cho người dùng như thế nào và nó hữu ích ra sao.
Ví dụ tính năng “Slofie” Apple đã quảng cáo rất khéo, quảng cáo chế độ quay phim slow-motion trên camera trước của dòng iPhone 11 đã cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thú vị và muốn tìm một chiếc iPhone 11 và thử ngay tính năng này.
“Whiteout" - iPhone 11
Một điều trong quảng cáo của Apple thấy rất hay đó là Apple không nói quá nhiều về hiệu năng của chiếc máy, nào là RAM bao nhiêu, camera bao nhiêu chấm (MP), màn hình độ phân giải ra sao, tiêu chuẩn màu…Tất cả những cái đó người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm ở trên mạng. Apple thì khác, họ tập trung quảng cáo vào trải nghiệm sử dụng hàng ngày của thiết bị, nó phục vụ cho người dùng như thế nào và nó hữu ích ra sao.
Ví dụ tính năng “Slofie” Apple đã quảng cáo rất khéo, quảng cáo chế độ quay phim slow-motion trên camera trước của dòng iPhone 11 đã cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thú vị và muốn tìm một chiếc iPhone 11 và thử ngay tính năng này.
“A New World to Play In” — Apple Arcade
Quảng cáo về Apple Arcade của đạo diễn Ridley Scott, vị đạo diễn đã đạo diễn quảng cáo Macintosh 1984 của Apple đã đem lại nhiều điều mới lạ và thú vị cho dịch vụ chơi game của Apple. Quảng cáo có nhiều nhân vật đến từ những tựa game Arcade như Lego Builder's Journey, Ultimate Rivals: The Rink…Tất cả các nhân vật và sự kiện được kết nối với nhau một cách kì diệu khiến cho quảng cáo này là một dự án độc đáo của Apple.
“Behind the Mac — International Women’s Day”
Đây là một quảng cáo nhẹ nhàng của Apple, tập trung vào việc những gì Apple có thể làm và giúp ích cho phụ nữ trên toàn thế giới. Trong video clip, những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới đều xuất hiện trong video clip, ví dụ như Gloria Steinem, Malala Yousafzai và những người khác đang sử dụng MacBook, kết hợp với bài hát Flawless của Beyonce để nói về nữ quyền trên thế giới.
“Snap” — AirPods Pro
Snap, quảng cáo nói về khả năng chống ồn của AirPods Pro với tính năng Transperency và Noise Cancelling được thể hiện rất rõ khi mọi thứ dường như đã biến mất khỏi nhân vật chính khi đeo chiếc AirPods đó lên. Một thế giới khác xuất hiện trong nhân vật chính và từ đó có thể tự do thể hiện những cá tính riêng của mình. Một quảng cáo đầy màu sắc và cách phối các màu sắc thực sự thú vị.
“Float” — iPad Pro/Magic Keyboard
Quảng cáo
Apple quảng cáo sự ra mắt của iPad Pro mới cùng với bàn phím Magic Keyboard mới theo cách rất thú vị với sự xuất hiện của một chú chim ruồi, bay vòng quanh chiếc iPad và bàn phím và cả hai đã có sự tương tác như những nhân vật thực tế. Chú chim ruồi đó cũng phản ánh sự linh hoạt trong di chuyển của combo iPad Pro và bàn phím Magic Keyboard. Một quảng cáo dễ thương, vui vẻ khiến cho nhiều người cũng muốn có một chú chim ruồi.
“The Whole Working-From-Home Thing”
Với thời lượng gần bảy phút, đây thực chất giống như là một bộ phim ngắn hơn là một đoạn phim quảng cáo, nhưng nó thực hiện rất tốt việc quảng cáo các sản phẩm của Apple và công dụng của chúng trong suốt quá trình.
“Vertical Cinema” — iPhone
Quảng cáo
Một quảng cáo Shot on iPhone nổi tiếng nhất, đến từ vị đạo diễn Damien Chazelle (đạo diễn La La Land, Whiplash). Một đoạn phim ngắn quay bằng iPhone và sử dụng khung hình đứng chứ không phải ngang 16:9 quen thuộc, nó đã đem tới một góc nhìn mới lạ cho người xem và khả năng quay phim của iPhone luôn được đánh giá cao.
“Over Sharing” — iPhone
Bảo mật luôn là tôn chỉ và kim chỉ nan của Apple trong mọi hoạt động. Để nói cho người dùng hiểu được về tầm quan trọng của sự riêng tư và các quyền bảo mật không phải là dễ, mà để đưa được thông điệp mới vào trong một video quảng cáo lại càng khó hơn nữa. Đây thực sự là một video quảng cáo xuất sắc và mang đủ ý nghĩa của Apple.
“Make Movies Like the Movies” — iPhone 12 Pro
Một video vui vẻ để nói về tính năng quay phim của iPhone 12 Pro, cách mà các nhà làm phím Hollywood đưa iPhone vào trong phim trường để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng như thế nào.
”Journey Into Sound” — AirPods Max
AirPods Max là chiếc tai nghe orver-ear đầu tiên của Apple và cũng giống AirPods Pro, đoạn video quảng cáo của Apple cũng nói về sự riêng tư và một thế giới riêng của người dùng khi sử dụng AirPods Max, tập trung vào tính năng chống ồn chủ động và Transperency của mình, Apple đã làm ra một quảng cáo độc đáo, giống như chúng ta đang xem một bộ phim về khoa học vũ trụ vậy.
Trên đây là 10 quảng cáo nổi bật của Apple trong năm qua, anh em còn xem quảng cáo nào của Apple thì có thể bình luận thêm ở dưới nhé anh em, có link thì càng tốt :D. Cám ơn anh em, sắp sang năm mới, chúc anh em năm mới vui vẻ :D.