Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một ngày bỏ iPhone XR quay lại dùng BlackBerry Q10

nhanquoi
31/12/2020 14:29Phản hồi: 118
Một ngày bỏ iPhone XR quay lại dùng BlackBerry Q10
Hôm nay, ngày cuối năm đẹp trời, tôi muốn làm 1 việc gì khác 1 chút, và đã quyết định từ bỏ iphone XR để trở lại thời xa xưa : là chỉ dùng Blackberry Q10 và chỉ dùng duy nhất 1 máy đt trong 1 ngày hôm nay xem cảm giác như thế nào, có khó khăn gì và cuộc sống mình có bị ảnh hửơng nhiều khi ko có smartphones hay ko?!
Nói về Q10 thì sau 5 năm mới dùng lại làm máy chính thì cảm giác vẫn như ngày đầu, cầm trên tay gọn gàng, nghe gọi âm thanh tốt, bàn phím cảm giác bấm êm mềm.
Chỉ có 1 ứng dụng wifi là zalo
Bắt đầu từ 22g hôm trước còn 35% pin. Sáng hôm sau rút sạc lúc 100% dùng đến trưa 11g30 còn tầm 80%,‎ 15g còn tầm 60%. Đến tối 21g còn tầm trên 30%.
Sáng thức dậy từ 6g, đưa con đi học,7g cafe sáng: trong lúc cafe có zalo chat chit. Tuy soạn để chat chậm hơn đt cảm ứng nhưng dùng phím thật cảm giác vẫn đã hơn phím ảo nhiều. Đặc biệt ngồi cafe những người ngồi xung quanh cầm cảm ứng nhìn mình với cặp mắt nghi vấn (đại loại đt gì thế, giờ này còn nhấn bàn phím,....) tạo cho tôi quá khứ ùa về giống như những ngày đầu trước kia .
Đương nhiên ko dùng ip thì tôi cũng sẽ để aw ở nhà và đeo lại đồng hồ điện tử thông thường, cảm giác có thiếu 1 chút là bây giờ phải ngóng ngóng tai lên nghe xem đt có đổ chuông khi đang di chuyển trên đường vì đt trong túi, vì rung của Q10 hơi nhẹ, sợ bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng. Tuy nhiên cho vô túi quần và lấy ra 1 cách dễ dàng và nhanh chóng ko lo bị cấn. Đặc bịêt giá thành ở thời điểm hiện tại ko cao nên nhỡ có để quên trên bàn hay đâu cũng ko phải lo mất cắp, khi dùng ip thì luôn có tâm trạng trông chừng vì sơ hở là mất ngay. Tuy nhiên khi đi ngoài đường nhìn thấy người khác cầm smartphones thì cảm giác lại ngứa ngứa như bị thiếu thiếu gì trong người ah, nhưng chỉ thoáng qua nhẹ rồi biến mất.
Rắc rối lớn nhất là cần làm vc bằng zalo, vì tôi dùng 2 tài khoản làm vc song song, nên phải đăng nhập 1 tk Q10 và 1 tk máy tính để dùng cùng lúc.
Kết thúc 1 ngày tự thử thách mình Tôi khá phấn khởi vì mình thuộc tuýp người thiếu smartphones vẫn sống vui khoẻ bình thường.Tóm lại nếu ko dùng chơi game và giải trí nhiều thì việc sống cùng Q10 như máy chính là việc cũng ko quá khó khăn, tôi là người thuần công việc ít giải trí, đt dùng để liên lạc là chính nên sẽ còn gắn bó với Q10 nói riêng và cũng sẽ gắn bó với Blackberry nói chung thời gian lâu nữa.
Chúc mừng năm mới các bác.

P/S: Trên đây là vài dòng cảm nhận thiên về cảm xúc, muốn thổi nhẹ làn gío mát vào cho các bạn cảm nhận khác về thói quen cuộc sống, tạo không khí lạ trong ngày cuối năm.( nếu thấy cách này phù hợp các bạn cũng nên thử một ngày xem cảm giác thế nào. Công nhận soạn văn bản trên Blackberry sướng)
Soạn thì BB nhưng đăng thì bằng ip.
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bomy
CAO CẤP
3 năm
Cảm giác nhất thời thôi. Rồi vài hôm chán ngay, phải quay lại smp thôi. Con bb cầm thì cảm giác vẫn thích lắm cơ mà chẳng đc cái gì ngoài nghe gọi. App thì thọt. Xài cho những năm 201x , x nhỏ thì được. Chứ giờ thì cầm chán ngắt. Tôi cũng fan bb, cũng ý định quay lại xài thử rồi
JizinT
TÍCH CỰC
3 năm
@bomy Đúng.
Smp không ghê gớm nhưng xét về độ tiện lợi thì không thể bỏ được, chỉ cần sms trên con Nokia là muốn khùng mnr 😂
nhanquoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomy Đúng rồi bạn, tuy nhiên cũng chỉ ý tưởng dùng 1 ngày 1 máy xem như thế nào rồi hôm nay cũng dùng song song lại 2 máy, BB để làm máy nge gọi. Happy New Year
@bomy Để dùng lại BB, tìm lại cảm giác một thời lừng lẫy mà ko phải hy sinh quá nhiều về app, về mạng xã hội và những kết nối hiện đại thì có thể dùng Blackberry Key 2 hoặc 1 cũng ổn. Dùng BB thường ko quan tâm nhiều tới multi media nên mấy con BB này dùng tốt với nhu cầu ấy. Mình thì cần phải đt có camera tốt nên dù rất thích dáng Key 1&2 và từng là fan cứng của Bb nhưng vẫn ko thể quay lại với BB đc 😔
nhanquoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zer0_7 Chờ đợi năm nay BB 5G ra mắt xem thế nào bạn ơi.
Nightcall
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomy Đúng rồi bác. Thiết kế của BB đến giờ nhìn vẫn mê. Mà chắc để chưng góc làm việc lâu lâu nhìn, sờ, bấm cho thích tay như kiểu chơi fidget spinner ý. Chứ xài hàng ngày thì hơi khó khăn.
Giờ chỉ ngại nhất là em liên lạc với khách hàng toàn Zalo. Ngoài chat còn gửi file gửi ảnh. 😔((
@Lưu Tiến Hưng Vì nó free, chứ zalo nó tính phí thử na
@Lưu Tiến Hưng Zalo, tele ... Mấy cái liên quan đến công việc qua kênh này dùng BB chán quá.
@Nhậm Doanh Doanh tính phí thì mua bản quyền xài thôi chứ có gì , cái gì cần cho cv hoặc làm ra tiền thì mua xài có sao đâu, tư tưởng xài Free bỏ qua đi
mrhakhanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lưu Tiến Hưng Zalo tôi thây nó sẽ ăn cắp hết bí mật kd của cac công ty vn về trung quốc, đồng thời việc rửa tiền qua zalo có thể bị phanh phui
hoangthien7k
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang dùng em này máy chính.
image.jpg
Chỉ còn một ẻm Bb q20 làm báo thức thôi, cho nó vào dĩ vãng được rồi
@NDC9057 Me too. Mình cũng chỉ dùng Bb làm báo thức thôi. Với mở nhạc ru con ngủ 😌
@stormlove1712 Tiện quá mà
Cười vô mặt
Vừa cho ra đi Q10 và Q20, xưa thì thích thật, nhưng giờ nhìu app cần thiết lại không dùng được nên đành cho e ra đi.
P/s: mình thích sưu tập đt sony ericsson, trên này có bác nào chơi k 😁
Cầm nghe gọi chứ làm được gì, đọc mail còn khó phải lăn lên xuống tốn tg, font chữ thì ko rõ lại nhỏ
Anh chủ thớt không kể là sau một ngày dùng lại Blackberry, anh ấy đã ôm iPhone mà khóc ròng nức nở
Cười mặt nồi
hyvong1502
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chỉ lấy lại cảm giác thôi, chứ Q10. Giờ k đảm bảo được CV lắm ^^
khoi087
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xin hỏi mod làm vậy để làm gì. Tại sao lại khổ dâm vậy
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@khoi087 Độc hết bài viết đi
@khoi087 Thử quay lại với người yêu cũ, và thấy không thể yêu lại từ đầu
Cười vô mặt
Ký ức ùa về, mặc dù hiện tại đang xài IPhone và Samsung note 10, nhưng nhắc đến Q10 lại nhớ BlackBerry, đặc biệt Q20 ( Classis ), bàn phím bấm rất phê, dự tính vài ngày tới sẽ ra Mobigo mua 9900 và Q20.
Không có BB thì thiếu, thiếu tức là thấy người khác cầm thì thấy đẹp nhưng giờ BB không đáp ứng nổi nhu cầu đa dạng của người dùng hiện tại.
BB giờ dùng làm máy nghe gọi cơ bản, máy phụ, đọc sách nghe nhạc thì được.
alllove_vn
TÍCH CỰC
3 năm
Q10 mà chạy ios thì e còn chịu khó. Cảm giác nghe gọi nhắn tin và liền lạc thì e thấy q10 thua xa 9900
nhanquoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@alllove_vn Nhưng Q10 vẫn còn đồng bộ danh bạ đc nên mình dùng làm máy nghe gọi. Chứ bác nói đúng 99 thì các tính năng cơ bản là ngon hơn.
Khang NVan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dùng pp chỉ để nghe gọi
nhanquoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khang NVan Fan cứng là đây hihi
hungdaive
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình vẫn combo 8700g để nt, gọi điện, iporn th để giải trí, lướt web✌️
mình cũng còn 1 em Q10 làm máy phụ, mang ra ngắm vẫn rất đẹp và phê 😆
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Rất thích q20 nhưng tình yêu ko vượt qua đc hoàn cảnh
Trước dùng điện thoại màn 5.3 bây giờ dùng 6.8 . Khi quay lại 5.3 thì lại không thích nghi em nó được nữa rồi. Nên kết lại to là sướng.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
Mìh thích con Classic nhất. Hoàn hảo ngoại trừ cổng micro usb.
Nến tối ưu được trải nghiệm sử dụng đồng nhất và đặc biết khai thác được hết tiềm năng của bàn phím cứng nữa thì BB không trẹ như bây giờ đâu.
À còn giá thì đuong nhiên phải thấp lại. Giá trên trời như vậy bây giờ ai dám mua. Nhất là từ một cty đang muốn láy lại nguồn kh đã mất vài nhiều năm quá.
@bhuubao Cổng micro usb vẫn khá phổ biến nên không ngại lắm. Phiền nhất là không có app ngân hàng thôi bác, nếu nó chạy được app Ngân Hàng thì mình cũng chả đổi máy
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenlebinh91 Hầu như các app chạy đều rất tồi, không khả thi bác ạ. Em chỉ cần mấy cái app cơ bản mà ko xài được nên 5 năm rồi mà đau nòng chuyển qua SS..😆)
khuonguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@bhuubao Q20 hoàn thiện không ngon, là con dễ bị trày viền benzel nhất. Xài mấy bữa là cổng sạc tróc si tè le. Giờ anh em bán cũng không hơn bao nhiêu
Mình vẫn nhớ lần đầu cầm BB béo 8700 , cảm giác lần đầu qwerty nó sướng gấp mấy lần T9 Nokia.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
3 năm
m còn đang dùng con nokia 105 2017 2 sim làm máy chính đây. q10 còn ngon chán.
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanmaskhp Thế bác mua mấy em BB 9100 về xài sướng gấp 69 lần nokia..😁
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
3 năm
@teobe táo, sung...m dùng qua hết r vs cũng có một con dùng youtube các kiểu r. con 105 đang dùng này, 2 sim trụ được 7 ngày 2 tiếng 15p, còn nếu 1 sim trụ được 14 ngày + 1 buổi sáng. m cần một con cục gạch pin trâu thôi. đang tính mua nokia 215 4G chạy s30+ đây vì thấy bảo 2022 khai tử 2G r.
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanmaskhp Cái dốt của Nokia xài Sym-OS hay Kai-OS là quản lý mấy cái app cơ bản như tin nhắn, danh bạ,... rất là ngu. Mấy cái con BB ngày xưa xài sướng cũng vì mấy cái này. Pin trâu thì đúng chịu mấy em nokia, nhưng xài máy chính cũng ức chế.
qminh16
ĐẠI BÀNG
3 năm
xưa dùng Q10 máy nóng lắm, muốn đổi sang Q20 nhưng không có tiền, mà cũng không biết Q10 hay Q20 tốt hơn ( nói vui chứ đang dùng Nokia E72 và iphone 7+ song song )
teobe
TÍCH CỰC
3 năm
@qminh16 Q20 ngon hơn hẳn bác ạ. Nản ko cài được các app phổ thông hiện tại thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019