5 quốc gia sở hữu nhiều di sản thế giới do UNESCO công nhận nhất

Rubi Lee
1/1/2021 7:3Phản hồi: 45
5 quốc gia sở hữu nhiều di sản thế giới do UNESCO công nhận nhất
Để được UNESCO công nhận đưa vào danh sách Di sản Thế giới, các địa điểm, vùng lãnh thổ cần phải hội tụ và đáp ứng được ít nhất 10 tiêu chí từ vẻ đẹp, tầm ảnh hưởng, ý nghĩa cho đến giá trị mà nó mang lại. Đến nay UNESCO đã công nhận 1121 di sản thế giới tại hơn 167 quốc gia, vùng lãnh thổ nhằm mục đích tôn vinh và bảo tồn những thành tựu công trình vĩ đại của nhân loại và kỳ quan tự nhiên. Dưới đây là 5 quốc gia có số lượng di sản được UNESCO công nhận nhiều nhất so với các nước trên thế giới.

1. Ý


di-san-the-gioi-14.jpg

Hiện nay Ý nắm giữ 55 di sản và là quốc gia thu hút được nhiều du khách nhất trên thế giới. Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách, Ý sở hữu những danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng thế giới như dãy núi Dolomites, những di tích tại Rome, Venice, Florence, thành phố Verona bối cảnh của tình sử nổi tiếng Romeo và Juliet hay núi lửa Etna cũng được rất nhiều người chú ý.

di-san-the-gioi-3.jpg

Cảnh quan thiên nhiên Piedmont hay nơi sản xuất rượu vang Barolo và Barbaresco là một điểm đến thú vị và tuyệt vời để đạp xe dạo chơi. Bên cạnh đó những ngọn đồi trải dài xuyên qua các vườn nho, cùng với ẩm thực và khung cảnh mộc mạc đơn sơ, nơi đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để nghỉ ngơi tránh khỏi âm thanh huyên náo của phố phường thành thị. Ngoài ra, các di sản không nên bỏ qua khác là ngôi nhà đá vôi của Alberobello và các bức vẽ trên đá từ thời tiền sử ở Valcamonica.

2. Trung Quốc


di-san-van-hoa.jpg

Cũng như Ý, Trung Quốc cũng sở hữu 55 di sản thế giới. Trong số đó, nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là công trình Vạn Lý Trường Thành, tuy nhiên quốc gia này cũng còn sở hữu nhiều di sản khác cũng đáng chú ý không kém, chẳng hạn như ruộng bậc thang Hồng Hà của người Hà Nhì nằ ở miền Nam của tỉnh Vân Nam. Từ hơn 1.300 năm trước, người Hà Nhì đã biết cách phát triển xây dựng một hệ thống kênh đào phức tạp với mục đích đưa nước từ đỉnh núi chảy vào các thửa ruộng bậc thang. Cùng với bề dày lịch sử và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây, ruộng bậc thang Hồng Hà là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thiên nhiên lựa chọn lui đến. Bên cạnh đó còn có nhiều đền thờ, nghĩa trang và dinh thự của gia đình Khổng Tử cũng được UNESCO bảo tồn.

di-san-the-gioi-7.jpg

3. Tây Ban Nha


di-san-the-gioi-10.jpg

Nhắc đến Tây Ban Nha, sẽ thật là thiếu sót khi không kể đến các tác phẩm, công trình kỳ quặc của kiến trúc sư Antoni Gaudi ở Barcelona. Các tác phẩm của ông được UNESCO công nhận là di sản vì đã đóng góp các ý tưởng sáng tạo đặc biệt và tươi mới cho nền di sản kiến trúc của thời hiện đại. Tây Ban Nha có tổng cộng 48 di sản thế giới bao gồm con đường hành hương nổi tiếng Santiago de Compostela và hẻm núi Mont Perdu thuộc dãy Pyrenees. Trong số đó có hòn đảo ngoài khơi của thành phố Valencia - Ibiza, nơi được công nhận là di sản thế giới nhờ vào sự tương tác giữa hệ sinh thái biển và vùng ven biển, đem đến sự đa dạng sinh học đáng kể cho khu vực này. Ngoài ra loại cỏ lau tại đây cũng là loại chỉ duy nhất được tìm thấy ở lưu vực Địa Trung Hải.

di-san-the-gioi-9.jpg

4. Đức

Quảng cáo


di-san-the-gioi-6.jpg

Đức sở hữu 46 địa điểm được UNESCO công nhận, trong đó nổi tiếng nhất là kiệt tác nhà thờ Cologne theo phong cách Gothic mất hơn 632 năm để hoàn thành. Đây cũng là một trong số ít những công trình còn tồn tại qua các cuộc đánh bom trong Thế chiến thứ 2. Bên cạnh đó, nhà thờ cũng sở hữu nhiều điểm thú vị như có chiếc chuông lớn nhất thế giới, được xây dựng lại để bảo vệ hài cốt của 3 vị vua,… Ngoài ra, khu vực hoá thạch Messel Pit cũng là một điểm đến thú vị để tìm hiểu thông tin về giai đoạn đầu về sự tiến hoá của động vật có vú.

di-san-the-gioi-1.jpg

5. Pháp


di-san-the-gioi-8.jpg

Với nền văn hoá, lịch sử và nền ẩm thực nổi tiếng thế giới, không gì ngạc nhiên khi Pháp sở hữu đến 45 di sản thế giới. Ngoài những địa điểm đã quá quen thuộc như sông Seine, nhà thờ Đức Bà, tu viện Bêndictine theo phong cách Gothic, những ngọn đồi Champagne nổi tiếng,… Pháp còn có khu bảo tồn thiên nhiên Scandola tại đảo Corse, nơi bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm. Khi đến đây, du khách dường như sẽ được hoà mình với thiên nhiên trong khung cảnh biển trong vắt, tràn ngập sinh vật như mòng biển, đại bàng biển,…

di-san-the-gioi-13.jpg

Quảng cáo

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đội vatican có khác
Coolngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bạn và 500 Anh Em Chắc bị ảo giác
Bò kho
TÍCH CỰC
3 năm
@spamspam Chính xác phải là vatican có vị trí địa lí được bao bọc trong lòng nước Ý chứ vatican không THUỘC Ý 😀
@Bò kho Nói đúng còn la lớn
@kulele Cường quốc tâm linh 😆
Các nước này sẽ có lợi thế về làm du lịch lắm đây
@NHAN-TS sẽ gì nữa, 1 tháng Paris đón số khách du lịch khéo nhiều hơn VN đón trong 1 năm
Ko đứng đầu có 1 anh sẽ hok chịu đâu
Cười vô mặt
Nói về Kiếm trúc, thời trang, nghệ thuật Ý vẫn rất chi và này nọ
@hung.nexus Thủ phủ La Mã mà
Hầu hết là các nước thuộc lục địa già Âu châu; người lớn tuổi thì lúc nào cũng có những câu chuyện cổ xưa hơn 😉
Nói về bảo tồn công trình cổ thì châu Âu là số 1.
Ở châu Á có Nhật, Trung, Ấn, mấy nước còn lại thì không bằng.
@ThuanNguyen94 Cam thì sao bác
Cam thì có cái Angkor nằm tịt trong rừng mấy trăm năm nên không phán được.
Huy Vũ..
TÍCH CỰC
3 năm
Du lịch mấy nc này thì thôi rồi
Quá đã. Mới đi mỗi Khựa thôi 😁
Toàn Châu Âu nhỉ? Qua 2 cuộc chiến mà vẫn còn nhiều di sản. Quá may mắn.
@Lưu Tiến Hưng "Between 1965 and 1975, the United States and its allies dropped more than 7.5 million tons of bombs on Vietnam, Laos, and Cambodia—double the amount dropped on Europe and Asia during World War II."
---
https://storymaps.arcgis.com/stories/2eae918ca40a4bd7a55390bba4735cdb
"Mille viae ducunt homines per saecula Romam"
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
Việt nam đâu nhỉ, lịch sử 5000 năm đế quốc mà không lọt top à
@ngoccandhy Bên thắng cuộc nó cày đất phân lô bán nền rồi. Còn méo đâu di sản😅. Các di sản đưa mấy thằng ngu bảo tồn, 2 là vừa ngu mà vừa ăn k nên phá chứ bảo tồn cái moẹ gì đâu 😂
Cười ra nước mắt
@ngoccandhy 1. dân VN trước xưa kia không có tính khoe khoang như bọn châu Âu nên ít xây dựng mấy thứ đó
2. phần lớn bị đám dân chủ tàn phá rồi
https://storymaps.arcgis.com/stories/2eae918ca40a4bd7a55390bba4735cdb
VIỆT NAM hiện có 8 di sản nhé bà con
Nói gì nói chứ Trung Quốc là một nước đẹp , đc thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan , đáng đi đến
Trong 5 nước này thì cả 5 nước đều trong top 10 dẫn đầu về lượng khách du lịch đến.
Trong top 10 còn có thằng Thái mặc dù nó chẳng có mấy di sản.
Việt Nam top chót
Biến đi ChiNa
18K
CAO CẤP
3 năm
Ý, Trung Quốc và Pháp là 3 đất nước tôi nghĩ tới đầu tiên. Tôi thích nước Ý, thích cả những thứ họ làm ra. Dường rất tỉ mỷ
@18K Tỉ mỉ thì bác nên đi Nhật chứ 😂🤣.
@baotuan Nếu nói tỉ mỉ e nghĩ là Đức
Ko có việt nam nhỉ
5 quốc gia này mình đều đã tới, nhưng chỉ đi được vài nơi đi sản đếm trên đầu ngón tay thôi...vì làm gì có đủ thời gian và tiền bạc để đi nhỉ...hjhj...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019