Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ứng dụng Amphetamine bị Apple cảnh báo gỡ khỏi mac App Store do vi phạm cách đặt tên, hình icon

ND Minh Đức
3/1/2021 2:30Phản hồi: 28
Ứng dụng Amphetamine bị Apple cảnh báo gỡ khỏi mac App Store do vi phạm cách đặt tên, hình icon
Amphetamine không chỉ là tên gọi của một chất kích thích tổng hợp làm tăng tỉnh táo, tập trung, tác động trực tiếp tới thần kinh,... mà nó còn là tên của một ứng dụng trên macOS được phát hành từ 2014. Ứng dụng được sử dụng khá phổ biến để giúp máy Mac luôn "thức" không ngủ (chắc cũng vì lý do này mà mấy anh dev đặt tên nó là Amphetamine). Tuy nhiên, cũng chính vì tên gọi này mà Apple đang dọa sẽ gỡ nó hoàn toàn khỏi App Store do vi phạm nguyên tắc đặt tên.

Hồi thứ 6 rồi, William Gustafson, ngà phát triển của ứng dụng Amphetamine đăng lên Github nói rằng một đại diện của công ty đã liên hệ với anh vào 29/12, bảo rằng sẽ xóa ứng dụng khỏi mac App Store vì Apple cho rằng ứng dụng đã vi phạm nguyên tắc của App Store và sẽ bị gỡ thực sự vào 12/1 nếu không tiến hành thay đổi.

Theo văn bản hướng dẫn ở mục 1.4.3, Apple nói rằng "Các ứng dụng cổ xúy cho việc sử dụng thuốc lá hoặc các sản phẩm vape, các loại ma túy bất hợp pháp, hoặc lạm dụng rượu quá mức sẽ không được chấp nhận trên App Store. Những ứng dụng khuyến khích trẻ vị thành niên sử dụng bất cứ thứ nào trong những thứ này sẽ bị từ chối. Việc tạo điều kiện cho việc buôn bán cần sa, thuốc lá hoặc các chất bị kiểm soát (ngoại trừ các loại thuốc đã được cấp phép) đều không được phép."

"Apps that encourage consumption of tobacco or vape products, illegal drugs, or excessive amounts of alcohol are not permitted on the App Store. Apps that encourage minors to consume any of these substances will be rejected. Facilitating the sale of marijuana, tobacco, or controlled substances (except for licensed pharmacies) isn't allowed."

Đồng thời, Apple cũng ghi rõ rằng "tên và biểu tượng các ứng dụng của bạn không được có chứa hình ảnh tham chiếu tới chất cấm hoặc thuốc." Trước tình hình này, nhóm phát triển của amphetamine đứng trước nguy cơ phải thay đổi tên cũng như hình ảnh app vốn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới việc nhận diện thương hiệu, gây khó khăn cho người dùng hiện tại lẫn người dùng mới để nhận biết, tải về, đặc biệt là một app đã có mặt 6 năm và thậm chí từng lên App Store Story.

amphetamine.PNG

Tuy nhiên, Gustafson sau đó cho biết rằng đã liên hệ lại với nhân viên Apple, giỉa thích vấn đề và cuối cùng ứng dụng cũng đã được chấp thuận ở lại trên App Store của macOS mà không cần thay đổi.

Cập nhật: Phiên bản đầu tiên của bài viết này đã sai khi nói rằng "Amphetamine là ma túy đá". Rõ ràng đây là nhầm lẫn không thể chấp nhận được. Mình đã edit lại, cám ơn anh em đã chỉ ra. Hihi, methamphetamine mới là mai thúy đá và là một dẫn xuất của amphetamine.

Tham khảo Githubs, AI
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Huề vốn
Hiểu lầm nhẹ 😁
Cái tên với icon cũng có phần hơi nhạy cảm, mà em chỉ thắc mắc là sao để tận 6 năm mới xử lý!!!!
@hemilo 6 năm trước luật chưa gắt như bây giờ bạn. Hiện tại những vấn đề liên quan đến pháp lý rất gắt gao và chặt chẽ thành ra giờ mới phải xử lý.
shibaaa-
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hemilo Cuối cùng cũng có xử lý gì đâu
@hemilo Hơi nhạy cảm thì quyết định là ở đứa chịu trách nhiệm duyệt. Nó thấy ok thì ok còn ko thì nó báo. Có nhiều đánh giá dựa trên cảm tính mà, nhất là app này cũng ko phải cổ suý cho việc xài thuốc kích thích.
@hemilo Chắc 6 năm trc mac appstore như cái nhà hoang nên ko dám làm gắt lắm 😁
@kEn ViP đứa đó nó nhảy việc rồi
Cười vô mặt
Vậy là đúng rồi. Công ty lớn, dù chỉ 1 lỗi nhỏ cũng bị kiện hoặc tẩy chay. Nên gắt như vậy là hợp lý.
@Anthonie Le Xong vẫn thế mà. Đọc k
@Evolution X Thì ứng dụng có gì sai đâu, họ đổi logo với tên là xong thôi. Chỉ là làm gắt thôi. Thế sao được mà thế? Đọc k
@Anthonie Le Không đổi tên với logo nhé. Đọc k?
@Anthonie Le Họ cũng đâu cần phải đổi gì đâu bạn.
ngocbig
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảnh báo: Bài có 2 lỗi chính tả.. và.. lạm dụng rượu quá mức là sao? Lạm dụng là lạm dụng.
@ngocbig Có thể có lạm dụng vừa phải. 😆
@ngocbig Này nghĩa. là nghiện rượu đấy
Mod sai. Methamphetamine mới là m.a t.úy đá. Amphetamine vốn là thuốc cường giao cảm gián tiếp, hiện vẫn được kê cho một số trường hợp. Trừ khi mod viết là Amphetamines (ATS -Amphetamine-type stimulants) người ta sẽ hiểu đó là những chất kích thích dạng Amphetamine chứ bản thân Amphetamine vốn là thuốc chữa bệnh. Có thể lạm dụng Amphetamine vì những tác dụng phụ trên thần kinh của nó nhưng không gọi nó là ma túy được
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Khôi 121900 chắc apple cũng lộn nên mới tha 😆
ooboontoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mod đến google còn ko thèm kiểm thì nói làm gì
sockwave
TÍCH CỰC
3 năm
@Khôi 121900 Bố éo cần biết, Apple làm gì dù đúng hay sai hay nhầm lẫn thì bố cũng có bài viết là được rồi. Apple là nồi cơm, không thể cãi nồi cơm được kkk
@Khôi 121900 Thắc mắc mấy năm rồi chưa giải thích được: tại sao không ghi là "ma túy" mà phải ghi là "m.a t.úy". Trên mạng bây giờ cứ nhan nhản kiểu chấm chấm trong một từ như vầy nhìn ức chế không hiểu tại sao. Mong có cao nhân giải đáp.
@duylinh201292 Facebook nó hay hạn chế tương tác với mấy từ nhạy cảm nên ghi vậy tránh bị ẩn thôi. Riết quen
Để cho nổi rồi kiếm chuyện
NV apple có khi chơi đá nên bị lộn thôi...🤣
mrdrg10
TÍCH CỰC
3 năm
Guthub hay github 😁
belinh88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giải thích thế nào mà hay vậy?
vunh94
CAO CẤP
3 năm
ước gì app tinhte đặt tên là Cuhiep 😆))
Chết nhé
Ko lên Mac App Store thì lên web riêng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019