Khoảng 6% đơn hàng mua Xiaomi Mi 11 là bản không kèm cục sạc

vn_ninja
3/1/2021 3:0Phản hồi: 144
Khoảng 6% đơn hàng mua Xiaomi Mi 11 là bản không kèm cục sạc
Xiaomi đã công bố chiếc flagship mới nhất Mi 11 vào ngày 28 tháng 12 vừa qua và chính thức bán ra tại thị trường Trung Quốc vào ngày đầu năm mới 2021 này. Điểm nhấn của lần ra mắt này chính là quyết định của Xiaomi khi bán ra Mi 11 mà không có cục sạc đi kèm trong hộp và cho người dùng tự chọn: nếu đã có cục sạc và muốn bảo vệ môi trường thì chọn bản Mi 11 không kèm sạc (gọi nôm na là bản Eco Edition), còn muốn lấy sạc thì Xiaomi tặng miễn phí và không tăng giá.

Dựa trên tổng doanh thu bán hàng do Xiaomi tiết lộ thì công ty đã bán được khoảng 350.000 chiếc Mi 11 trong ngày đầu mở bán và đã có khoảng 20.000 khách hàng chọn bản không kèm sạc Eco Edition. CEO Jei Lun đã chia sẻ thông tin này trên Weibo và gửi lời cảm ơn đến các khách hàng đã ủng hộ.
Xiaomi_Mi_11_Eco_Edition_Sales.jpg

Tính ra có khoảng gần 6% người dùng chọn bản Mi 11 không kèm sạc. Nếu xét trên tổng thể thì con số này khá nhỏ nhưng theo mình khi 20.000 người không mua cục sạc thì đã loại bỏ được 20.000 cục sạc không cần thiết ra thị trường, và con số này không hề nhỏ một tí nào. Anh em thấy sao?

Theo: Gizmochina
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu nghĩ ngược lại thì sao. 330.000 người đã phải bỏ tiền ra mua củ sạc nhanh nếu Xiaomi học theo apple "bảo vệ môi trường"
@Doan Phu Hoa Làm thật đi chứ giả bộ gì. Đắt hơn 500k lại phải lựa chọn với một dòng máy khác tương ứng
@Doan Phu Hoa xin đề xuất 101% luôn bác
mr.tuanku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangsytai "Rứa" là từ quê mình dùng đó nha.
@mr.tuanku Haha. Quê mình cũng dùng vậy
Mi chưa đủ tầm để áp đặt bvmt. Level Apple mới có thể áp đặt thị trường
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KMIL307 Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì Xiaomi mới là 1 start-up công nghệ thành lập vào 2010 mà được đến như ngày hôm nay thì đúng là quái vật thật sự :|
@vtkhang Em nói vậy đụng chạm ku,h nha. Người chứ con gì mà kêu ẳng
Nhưng anh thích cách suy nghĩ của em
vtkhang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thaituanngoc Dạ, xin lỗi anh, để em sửa lại.
@KMIL307 Thế thèn ml apple mới đáng lên án, tạo "đà" cho bọn khác theo. Bỏ tai nghe, bỏ sạc sau bỏ dây rồi bỏ cả hộp luôn thì sao.
Nó bỏ không sợ bằng việc các hãng theo và người dùng vẫn chấp nhận. Mình cũng là người dùng và mình éo thích điều đấy
Im lặng đi
Nếu muốn bvmt thì cách của apple hay hơn chớ kkk
skyvictory
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toannd87 Vậy mà mình nói cách làm của apple mới chính xác là bvmt, thì cả đống đứa nhảy vô chửi
27091986
TÍCH CỰC
3 năm
@toannd87 Xàm, ko có sạc phải tự mua 1 cục thì bvmt ở cljt?
@27091986 Nhà tớ đầy sạc kkk
JizinT
TÍCH CỰC
3 năm
Sạc nhanh mà không lấy kể ra cũng không thông minh lắm
@mrdrg10 Có rất nhiều thiết bị công nghệ hiện tại không bán kèm sạc, tai nghe, pin dự phòng, v.v. Nên ai nói thừa thì nói chứ mình thấy chả bao giờ thừa cả. 1 cục sạc ở vp, 1 cục sạc ở nhà, 1 cục dự phòng trong cốp xe. Nói chung là chả bỏ phí cục nào hết. Thỉnh thoảng mất cục này đỡ đi mua.
mrdrg10
TÍCH CỰC
3 năm
@buiphuloc Riêng bác dùng sạc thì ko vde gì nhưng nếu bác quy chụp cho tất cả mọi người thì có vấn đề. VD nếu mình lấy thêm cái sạc thì chắc chắn mình sẽ ko dùng tới thì mình có rất nhiều sạc và cổng đang gắn cả ở cty lẫn ở nhà rồi. Thế mới bảo, vì bác bên trên quy tất cả mọi người ko lấy sạc là ko thông minh 😆
mrdrg10
TÍCH CỰC
3 năm
@_MyLoveIsWinter_ Mình vd ntn nhé, khi đặt grab food bạn hoàn toàn có thể có tùy chọn lấy muỗng đũa, nhưng tại sao khi lấy muống đũa mà ko dùng thì coi là phí, còn sạc thì lại coi là có ích? Lý do duy nhất là muỗng đũa đối với đa số thì giá thành rất rẻ, còn sạc thì ko như vậy.
Nhưng có những người giá của cái sạc cũng ko đáng kể gì thì sao. Ngược lại việc giữ cái sạc để cho 1 thời điểm nào đó trong tương lai dùng (mà cũng chưa chắc dùng), rồi đến lúc dùng cũng chưa chắc nhớ cất đâu, thì việc lưu lại cái sạc là vô ích mà còn mệt người.
Thế mình mới bảo nghe chướng tai việc bảo người khác ko giữ sạc là ngu thôi, còn việc bạn thấy có ích thì giữ chả vde gì, mình vẫn thấy cách chơi của xiaomi fair hơn apple, nhưng việc nào ra việc nấy, ko thể vì chưa đủ tầm coi cái sạc như cái muỗng mà bảo người ta ngu dc.
@mrdrg10 Công tâm. Rất tinh tế chứ ko phiến diện.
Vào tinh tế cmt là phải nc dc như bác này đã rồi hãy phát biểu
Lựa chọn của 94% người mua kia là đúng vì họ đã có 1 củ sạc nhanh để dùng nếu mua những phiên bản Mi sau này. Ở những phiên bản đó, Xiaomi sẽ làm theo cách của Apple. Nhưng khác 1 điều là người dùng Xiaomi vẫn có sạc nhanh để xài, còn người dùng Apple thì họ phải mua
Bảo vệ môi trường cái gì. T mua cái đt phải tốn thêm tiền mua cục sạc nhanh. Cái sạc cũ vẫn sạc được nhưng lâu. Lại thêm cái tặng cọng cáp C-L củ sạc cũ có cắm đc đâu.
Cách này hay hơn Apple 69 lần ,Tuy chỉ là 6% số máy bán ra nhưng tác dụng bảo vệ môi trường là thật( 20000 củ sạc là không hề ít với môi trường). Và Cách của XIAOMI cũng tốt cho 94% người dùng không phải bỏ thêm tiền.
Còn cách của APPLE là 100% khách phải bỏ thêm tiền vào túi Apple. còn khách muốn bảo vệ môi trường theo nguyện vọng của Apple thì 100% Apple đang làm ô nhiễm môi trường ( dây theo máy phải vứt bỏ vì Ko Sài được với các đời cũ từ Xsm trở lại)
P/s: Hóng SAM ra giải pháp không lấy sạc cáp trừ thẳng 10-20 usd vào giá sản phẩm.như vậy mới bảo vệ môi trường và người dùng đều có lợi.
Or mang sạc cũ đổi sạc mới để giúp môi trường tốt hơn ,người dùng vẫn được lợi khi được sử dụng công nghệ sạc mới nhất mà không phải mất thêm xèng.
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Với apple bạn đc quyền lựa chọn bảo mật thông tin nhưng bảo vệ môi trường thì bạn dell đc chọn, rất nhân văn
Duy Luân Dễ Thương
Thực tế là phải nhiều đời máy sau mới thực sự có tác dụng bvmt. Or máy hỏng củ sạc chưa hỏng. Vì khi cái máy cũ kia mang đi bán or cho thì chắc chắn người được cho or mua cái máy cũ đó vẫn phải đi mua sạc để có thể Sài được cái máy đó( nếu người dùng trước Ko tặng,Ko bán kèm theo, còn nếu tặng và bán kèm theo cho người sau thì khi mua máy mới vẫn phải cần có sạc)
Cười vô mặt
emmoi_2tuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenmanh287 Chuẩn chuẩn 👍
HatBuoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenmanh287 Vấn đề của Apple là quá chậm trễ trong việc giáo dục người dùng của mình là "có 1 chiếc sạc nhanh là cực kì tiện lợi". Trong khi đó với Android việc sạc nhanh nó đã như cân đường hộp sữa, giá thành của sạc nhanh cũng dễ tiếp cận hơn nên chỉ 2 năm nữa là người dùng hoàn toàn có thể không mua kèm sạc khi mua điện thoại (vì đổi điện thoại thì có lẽ vẫn sẽ dùng củ sạc cũ).

Còn với Apple thì thôi gạt bảo vệ môi trường qua một bên đi, nghe khắm lắm. Sạc 18W cho 11 Pro Max còn không tương thích với 12 Pro Max 😃
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Nói thiệt nghe mấy ông lớn nói chuyện bảo vệ môi trường chẳng khác nào nghe cave kể chuyện.
mr.tuanku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThienAnimation
Cười vô mặt
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@ThienAnimation Sỉ nhục cave quá
@ThienAnimation Cười đau bụng mỗi năm 1 cơ số ông dùng ống hút giấy để bảo vệ môi trường.
Tớ hóng ngày các hãng đồ điện gia dụng bán tivi và laptop không kèm đầu cắm để bảo vệ môi trường.
hthhus
TÍCH CỰC
3 năm
@ThienAnimation CV kể chuyện còn hợp lý và dễ chịu hơn nghe đội này nói!
quan3000
ĐẠI BÀNG
3 năm
6% đấy có thể do chọn lộn, hoặc nhà giàu có đồ xin hơn ở nhà rồi thôi 😆)
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@quan3000 Mạng lag
Buồn ghê...
@quan3000 Chắc chắn là nó có điều kiện rồi.
Mua con mấy chục triệu mà ko đc trải nghiệm cảm giác sạc nhanh của con máy thì có ngu ko
Có vẻ hiệu quả bảo vệ môi trường hơn apple
Người dùng Mi đã chọn cục sạc vì lo ngại bản Mi 12 tiếp theo Mi học theo Apple triệt để thì vẫn có cục sạc để xài.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@from team b with love các hãng dt android thật ra rất khó bỏ sạc như apple được vì bản thân các hãng này còn cạnh tranh với nhau khốc liệt. Mi đã như vầy, dự kiến Sam với truyền thống phát quà hào phóng sẽ không làm fan thất vọng. apple một mình một chợ nên ép người dùng được, còn các hãng android luôn phải cạnh tranh giành giật khách hàng của nhau nên chẳng hãng nào dám tự tay bóp d@i mình đâu.
adsene
TÍCH CỰC
3 năm
Một cách cư sử rất hợp lý. Vào mình cũng k cần sạc , nhà quá nhiều sạc rồi
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@adsene *xử
--- Chính tả police ---
Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
giá anh tốt là em chim ưng hết 😆
hnmdiep
TÍCH CỰC
3 năm
Phải ép 94% còn lại mới là bảo vệ môi trường nhé
Nếu giờ e chuyển lại táo xài thì phải mất thêm 1 mớ tiền để mua sạc. Nhà chả có sạc nào của Apple cả. Trước kia ko biết sao thích đt của Apple. Từ ip4 cái bỏ hẳn. Giờ thì nó đắt quá xá.
Thaik8haui
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình nghĩ bảo vệ môi trường là phải giảm giá bản không kèm sạc. Nếu giá như nhau thì chỉ có lợi cho hãng khi bán máy không kèm sạc và thu về lợi nhuận nhiều hơn.
Phuhoba93
TÍCH CỰC
3 năm
@Thaik8haui Thì khuyến mãi này chỉ kéo dài mấy ngày thôi, vài bữa nữa bản có sạc đắt hơn mấy chục tệ
Thaik8haui
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phuhoba93 Mình không biết thông tin đó, nếu vậy thì cũng hợp lí
@Huy cầu đường Giá đó là chưa bao gồm sạc nhá. Sạc là tặng kèm cho ai lấy thôi.
chanmancana
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn là tự nguyện thôi, còn đến 94% họ không bảo vệ môi trường

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019