Tesla đạt kỷ lục gần 500 nghìn xe giao tới tay khách hàng trong năm 2020

P.W
3/1/2021 8:56Phản hồi: 66
Tesla đạt kỷ lục gần 500 nghìn xe giao tới tay khách hàng trong năm 2020
Theo thông tin chính thức, Tesla đã phá vỡ kỷ lục sản xuất và giao xe trong quý IV năm 2020, xuất xưởng hơn 180 nghìn chiếc ô tô điện tới tay khách hàng chỉ trong vòng 3 tháng. Con số này cao hơn so với quý III năm 2020 tới 30%, mà số liệu quý III cũng đã là một kỷ lục đối với Tesla rồi. Tính tổng cộng, trong năm 2020 vừa rồi, Tesla đã giao được 499.550 chiếc xe tới khách hàng, cao hơn 36% so với con số của năm 2019, 367.500 xe ô tô điện.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tesla đã tự đặt ra mục tiêu giao tròn 500 nghìn xe tới khách hàng, nghĩa là kỷ lục của năm 2020 vẫn kém hơn mục tiêu tự đặt ra của hãng này, chỉ vài trăm chiếc. Dù vậy, thành tựu trong năm 2020 của Tesla vẫn rất đáng nể, nhất là giữa thời điểm đại dịch COVID-19 đã biến 2020 trở thành một năm đầy thách thức đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Chính bản thân nhà máy tại Fremont của Tesla cũng đã phải đóng cửa từ cuối tháng 3 tới giữa tháng 5 năm ngoái.

Với tốc độ như quý IV vừa rồi, anh em có thể kỳ vọng công ty ô tô của Elon Musk có thể đạt kỷ lục mới trong năm 2021. Con số 180 nghìn xe bán ra thị trường trong quý IV năm 2020 đồng nghĩa với việc khi hoạt động hết công suất, cả nhà máy tại Fremont lẫn Thượng Hải của Tesla có thể xuất xưởng hơn 720.000 chiếc xe đến tay người tiêu dùng trong năm nay. Thêm nữa, họ cũng đang có kế hoạch mở tiếp nhà máy Tesla tại Đức và Mexico cũng trong năm 2021. Mục tiêu bán được 1 triệu xe Tesla trong năm 2021 sẽ khá khó khả thi, nhưng đến năm 2022, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Chính bản thân Elon Musk cũng đã từng nói rằng đến cuối thập kỷ tới, ông muốn Tesla sản xuất 20 triệu chiếc xe mỗi năm.

Bản thân giá trị vốn hóa khổng lồ của Tesla cũng khiến công ty này phải mở rộng sản xuất càng nhanh càng tốt. Ở con số hơn 600 tỷ USD giá trị vốn hóa, Tesla được định giá khủng khiếp hơn nhiều so với Toyota, Volkswagen, và GM, dù những tập đoàn lâu đời kể trên mỗi năm sản xuất ra hàng triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Hiện giờ những nhà đầu tư phố Wall vẫn đang đặt cửa, kỳ vọng vào việc Tesla sẽ trở thành một gã khổng lồ của ngành xe cộ, đạt được tỉ suất lợi nhuận cao hơn nhiều những tập đoàn khác. Và để đạt được điều này, Tesla cần nhiều hơn là 4 nhà máy cùng vận hành hết công suất.

Trong khi doanh số xe Tesla tăng trong năm 2020, doanh số hai chiếc xe cao cấp nhất của họ hiện giờ là Model XModel S lại đang giảm trong quý IV. Hai mẫu xe này nhiều năm qua không được Tesla nâng cấp và thay đổi thiết kế, khiến người tiêu dùng không có lý do bỏ thêm tiền đầu tư cho chiếc xe cao cấp so với Model 3 và Model Y. Quý IV năm 2020, Tesla chỉ bán được 18.920 chiếc xe cao cấp, giảm so với cùng kỳ năm 2019 là 19.450 chiếc, còn quý IV năm 2018 là 27.550 chiếc.

Trong năm nay, có thể sự chú ý của công chúng sẽ thay đổi, với mẫu Model S phiên bản mới, cùng hai mẫu xe mới là Semi Truck, Cybertruck pickup, dù rằng hai chiếc mang thiết kế tương lai này khó có thể ra mắt thị trường trước năm 2022.

Theo Ars Technica
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theobald Ph
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mexico? Austin, TX có tính vô chưa mod?
@Theobald Ph Tesla ngon nhỉ. Mở dây chuyền ở VN nè. Make in Vietnam cho nó dữ.
Theobald Ph
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyen N°5 Dữ nhất chăc màn ra trạm sạc câu điện trộm 😁
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
trong dịch mà vẫn sản xuất đc nhiều xe để giao là do ổng tự động hóa quy trình làm xe nhiều nên ít bị ảnh hưởng phải ko v mọi người
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@qwarl v sao ổng giận dỗi đòi bỏ qua texas z?
pxxb_9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@qwarl 😃 nhà máy ở Mỹ vs ở Đức đang bị đóng cửa do dịch bệnh Covid . Chỉ có nhà máy ở Thượng Hải , Trung Quốc hoạt động hết công suất nên năm nay Tesla mới dc sản lượng xe lớn như thế 😃
@pxxb_9x Đọc bài viết Tesla thả nổi chất lượng ở TQ đi bạn!
luckyboy71
TÍCH CỰC
3 năm
@pxxb_9x Nhà máy ở Fremont Cali vẫn làm bình thường nhé. Tiến độ thi công nhà máy ở Texas vẫn đang gấp rút.
@tamle_o Vì thuế má các kiểu ở Cali đang siết quá. Ko hỗ trợ gì nhiều cho các cty lớn mà còn bóp thêm nên sợ quá chạy thôi 😁
Sản xuất ô tô bán bao giờ cũng lãi to hơn so với điện thoại. Cứ túc tắc rồi sẽ thành công ty nghìn tỷ đô la thôi.
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@finnfinns Ờ bán trà đá “phải đóng thuế “ và lời khủng “ như vài bác đại biểu quốc hội khoá XIV nha Bác . ☹️
@Emranhieulam1990 To hơn nhưng làm gì có thằng nào bán 1 năm 200tr xe
@Lê Hoàng Huynh 1 ô tô =10 xe máy !
@Emranhieulam1990 Hơn 10 chứ
tesla quá gấu
JizinT
TÍCH CỰC
3 năm
Ở mình xe điện chắc phải lắp loa giả tiếng pô cho dân tình còn né chứ 4b lù lù mà chúng còn éc thèm tránh
Khôn như mày :D
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
3 năm
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@lamthanhle Nguồn bài viết gốc ko đáng tin, câu chuyện cũng có mùi hư cấu
@lamthanhle Nội dung toàn là "những công nhân giấu tên cho biết". Vậy thì dễ quá rồi, muốn viết sao mà chả được. Check thử website nguồn thì thấy giống như 1 trang tin của TQ vậy!
nomia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Long UFM Thì là trang của Trung Quốc mà bạn. Mình nghĩ khi lập kỷ lục về số xe xuất ra mà các nhà máy ở Mỹ và Đức đóng cửa thì sẽ phải thả điểm QC xuống ở nhà máy TQ. Chứ bây giờ bóc phốt công ty mà ai dại gì đưa thân phận ra đâu bạn. Ở trung quốc thì ai sẽ bảo vệ cho họ. Dù mình không phủ nhận Tesla đã thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi rất nhiều nhưng có vẻ như Tesla đang được thần thánh hoá nhiều.
@nomia Mấy nay nhiều vụ xe Tesla bị cháy.
Tesla ngày càng mạnh. Dịch như vậy mà vẫn giao nhiều
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@hoangthanh1994 Dịch v họ mới k muốn đi xe công cộng
Gần 500k xe cho toàn bộ model trên toàn thế giới. Con số này cũng ko phải là lớn lắm.
Tầm 15-20 tỷ usd thôi chứ mấy. Mà quan trọng là nó làm không kịp bán nên cổ phiếu cty nó mới tăng 700%
voe
TÍCH CỰC
3 năm
mới đọc thấy bảo tesla chạy theo doanh số giảm độ trất lượng xe!! nhất là sản xuất ở tầu xì !! các nơi bị ảnh hưởng corona nhưng ở tầu vẫn làm việc bt nên phải tăng ca tăng lượng sản xuất!! nếu thật vậy thì buồn cho tesla
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@voe *chất !!!
Cảm thấy buồn vì Tesla lại chấp nhận đánh đổi khâu QC (vốn đã thấp so với mặt bằng chung) để lấy số lượng sản xuất. Kết quả là rất nhiều xe Tesla bị lỗi ngay từ khi nhận, kể cả những lỗi rất ngớ ngẩn như rụng cả tấm chắn nắng.
Anh em có thể xem thêm 2 clip bên dưới, từ 2 kênh công nghệ lớn (đương nhiên là không chuyên về xe) để thấy rõ vụ này, đều là về mẫu Model Y mới nhất từ Tesla

trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@n.a.v.i.p
Kinh vãi
@n.a.v.i.p Cái này cũng dể hiễu thôi mà. Máy hãng xe nó có tuổi đời cả 100 năm thì kinh nghiệm thiết kế nó đã có trong tay. Tesla mới lên có 10 năm nên mấy cái lỗi này cũng bt. Mà mình nghĩ là do bọn báo trí nó o có gì viết nên cứ lôi Tesla ra như là đĩnh cao công nghệ 😁. Trong khi Toy nó dùng CN hybrid cả 20 năm trước. Hiện giờ còn có cả xe dùng Hydrogen cái này mói đúng nghĩa là dùng năng lượng sạch. Chứ dùng điện charge pin thì cũng phải converted từ than đá, thủy điện, hạt nhân qua điện năng thôi.
Đúng là hốt bạc khi 1 mình tạo ra 1 cái mới đột phá.tương lai lên cty 1k tỷ không còn xa. Kể ra thì 500k xe cũng mới chỉ bằng 15 - 20t chiếc iPhone 12 Pro tới tay người dùng thôi mà nhưng hơn cái là ko làm không kịp bán.
D-K
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenmanh287 Làm k đủ lượng đặt hàng
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
Bọn Đức và Khựa đúng ngok. Tự nhiên mở cửa cho Tesla vào. Phải lập hàng rào thuế quan, thủ tục rắc rối để hỗ trợ các đại gia nước nhà chứ 😆)
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Phải cho nó vào mới ăn cắp đc công nghệ chứ
tuanhung1703
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong xe điện sẽ rẻ và phổ cập nhiều hơn ... chứ xăng dầu ôi nhiễm , ồn ào quá
@tuanhung1703 tesla tìm ra công nghệ gì mới giảm 60% chi phí pin ko biết bao giờ áp dụng rộng rãi mới giảm giá được, bây giờ cục pin xe điện 11k-15k thì sao mà xe rẻ cho nổi ... sáng giờ cãi nhau ì đùng với mấy thành phần xe điện với năng lượng tái tạo là trào lưu chứ chả có tác dụng bvmt gì cả, nói nghe mà tức không thèm đôi co luôn ấy.
tuanhung1703
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 Ừm bạn ! Vì ko giảm dc chi phí pin nên các hãng đang tạm làm xe điện lai xăng ... để dần dần công nghệ phát triển full điện .
Tiền sẽ tiếp tục gia tăng cho đội Elonmusks
Hay nhỉ
mimosa1805
TÍCH CỰC
3 năm
Mong sao Vinfast cũng ra xe hơi điện sớm. Xe Vin giơ chạy đầy đường
@autumnlove e chán xe máy điện 1 điểm là nó như mấy con xe điện khác dùng hệ sinh thái Bosch, động cơ gắn trực tiếp vào trục sau nên ko lợi momen xoắn chỉ tăng tốc nhanh chứ tải yếu, nhất là cái nhạy ga quá trớn chạy giật giật khá bực ... nếu nó dùng motor đặt riêng rồi dẫn động qua curoa hoặc hộp số như xe máy thì ga nó mềm dễ chịu hơn ... có vài điểm khiến xe klara rất *cheap* vd như khởi động kêu cái tiếng như dt tung của chục năm về trước, dàn đồng khá là mã nữa.
@autumnlove bác nói đúng đấy thay vì tập trung dăm 3 cái tính năng thông minh thì làm cái xe cho tử tế còn hơn, thấy qc cho dữ vô e chả thấy hơn gì nhiều mấy cái xe điện cùng loại khác mà giá thì ngất ngưởng.
debutant
TÍCH CỰC
3 năm
@boyngo1988 Klara S sửa hết lỗi bạn nói rồi, mình mới lấy 1 con, nhà mình có 2 thế hệ nên thấy vậy
timkiemhoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@boyngo1988 Thật ra mình thích xe điện hơn là vì nó ít ô nhiễm . Nhưng ngặt nỗi Vin sản xuất xe máy vẫn chưa tiện lắm như bạn nói.nên ko mua. Đợi đến khi nó tiện hơn là kết nối thông với minh gì đó mà ko tiện thì khỏi luôn.
danghungson
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không thích xe điện lắm nên cũng không quan tâm mấy.
le1707
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa đc ngồi RR baoh n e thấy có cái nghịch lý. Ng ta đề cao RR 1 phần vì động cơ như chiếc xe câm, n lại kêu xe tesla vô vị vì k có tiếng động cơ ? Các bác có thể giải thích đc k ạ ?
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@le1707 Bởi 1 chiếc $500k và 1 chiếc $50k. 😁
Hết bảo hành pin cháy nổ thì làm sao, mình thấy quá phụ thuộc công nghệ điện tử cũng mệt. Pin nổ phát toàn bộ cửa không mở tay được thì khác gì tự thiêu!
@Hoàng Đức Dũng Có vụ chết cháy vì ko mở cửa được rồi đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019