Quẩy Tết cùng Paramax: amply SA-999 Air Max Limited, loa SC-2500, SUB-2000, SM-1000 SMART

AudioPsycho
3/1/2021 10:5Phản hồi: 85
Quẩy Tết cùng Paramax: amply SA-999 Air Max Limited, loa SC-2500, SUB-2000, SM-1000 SMART
Vừa rồi mình được trải nghiệm một hệ thống karaoke nghe nhạc có âm thanh sống động gồm 4 thiết bị đến từ Paramax:


Tổng quan thiết kế, tính năng


Bộ sản phẩm này không chỉ tốt ở phần karaoke mà còn ở khả năng tạo ra không gian nghe nhạc hoành tráng và đúng chất quẩy để phục vụ giải trí trong dịp đầu năm. Đương nhiên, hát hò vui vẻ và có ý thức thì chẳng ai cấm, nhà tôi 3 đời hát karaoke cuối tuần, chưa bao giờ bị lên phường nha.

1. Amplifier SA-999 Air Max Limited

tinhte-paramax_9.jpg
Amplifier SA-999 Air Max Limited có công suất lớn, đạt 350W/4ohms/ và 250W/8ohm mỗi kênh , mạch công suất gồm 12 sò Toshiba chạy class AB cho âm thanh mạnh mẽ, sống động và trong vắt.

Ngoài ra, một điểm mới trên phiên bản này đó chỉnh là dải đèn led vừa tạo điểm nhấn vừa giúp người dùng nhận biết được trạng thái hoạt động và mức âm lượng đang sử dụng.

tinhte-paramax_3.jpg
Paramax còn trang bị cho model này một biến thế nguồn xuyến quấn bằng đồng tinh khiết với dòng tải 15A, đảm bảo tiếng bass được chắc gọn, sâu, giàu nội lực.

tinhte-paramax_2.jpg
Nội thất bên trong sạch sẽ, linh kiện bóng loáng, thơm tho mùi đồ xịn. Khối mạch công suất được trang bị tản nhiệt nhôm to và dày, tăng tuổi thọ của thiết bị.

tinhte-paramax_8.jpg
Amplifier có vỏ chắc chắn, được CNC chi tiết , mặt ngoài được sơn bóng piano giúp sản phẩm có độ hoàn thiện và thẩm mỹ cao.

tinhte-paramax_6.jpg
Bộ chỉnh EQ nhiều thành phần, các nút vặn được bố trí bắt mắt, dễ hiểu. Hiệu ứng vang kỹ thuật số tiên tiến kết hợp bộ trộn tín hiệu âm thanh từ giọng hát giúp hiệu chỉnh âm thanh phù hợp với mọi chất giọng. Cho phép điều chỉnh âm lượng riêng biệt từng micro, và có cách bố trí 2 ngõ vào micro mặt trước - 2 ngõ vào micro mặt sau amply làm tăng tính thẩm mỹ.

Quảng cáo




tinhte-paramax_10.jpg
Antenna để bắt sóng Bluetooth, SA-999 Air Max Limited hỗ trợ codec aptX, truyền tín hiệu âm thanh số ở 16bit/44kHz. Sản phẩm còn được trang bị cổng Digital input như Optical, Coaxial giúp có thể nhận và xử lý tín hiệu từ TV với khả năng giải mã lên đến 24bit/192kHz. Ngoài ra, Paramax còn trang bị cổng Pre Out và To Amp để kết nối với các bộ lọc (equalizer).

2. Loa SC-2500
tinhte-paramax_13.jpg
Loa SC-2500 là loa 3 đường tiếng gồm 5 thành phần cho mỗi bên, bao gồm 1 loa bass 25cm, 2 loa tweeter cho dải cao và 2 loa squawker cho trung âm đều có đường kính 7.5cm.

tinhte-paramax_14.jpg
Với cách bố trí 2 tweeter và 2 squawker đối lập hướng với nhau theo từng cặp, tác dụng là để tạo ra góc tỏa của loa được rộng hơn, tạo cảm giác âm trường lớn, có chiều sâu.

Quảng cáo


tinhte-paramax_16.jpg
Loa có trở kháng 8 ohms, công suất liên tục đạt 250W/loa. SC-2500 sử dụng trạm loa dạng cắm, giúp dây loa được cố định chắc chắn, tín hiệu truyền ổn định. Đồng thời, cho phép ta dễ thay dây, nâng cấp dây xịn hơn.

tinhte-paramax_15.jpg
Khi test thử loa và amplifier để nghe nhạc, từ nhạc phổ thông như vina house (Ai Khóc Nỗi Đau Này), vpop (Em không sai, chúng ta sai), kpop, rock như The Beatles thì bộ này thể hiện chất tiếng khá tươi sáng, rõ ràng và nhiều độ động. Mình để bass ở mức balanced, không thêm không bớt, loa cách tường 10cm, volume ở mức 9h thì tiếng đã to và lấp hết phòng 25m2. Bass chắc và khỏe, tròn gọn, mạnh mẽ và nhanh nên nghe nhạc hay hát karaoke trên beat hay đều cho ta cảm giác hấp dẫn và sống động.

3. SUB-2000

tinhte-paramax_18.jpg
Bật thử SUB-2000 lên, mình cho cắt trầm khá thấp, chỉ khoảng 8h trên núm vặn crossover và 8h trên núm vặn gain thì mình đã thấy sub-bass được củng cố chắc chắn, nhanh mạnh hơn.

tinhte-paramax_19.jpg
Cái mình cần thêm ở một subwoofer không phải là nhiều bass hơn mà là bass sâu và rõ hơn, nhất là phần sub-bass dưới 50Hz. Với 600W công suất class D và driver màng nhôm có kích thước 30cm đã là rất tốt việc này.

tinhte-paramax_20.jpg
SUB-2000 có kích thước bành ky hoành tráng. SUB-2000 có cổng thoát hơi dạng khe ở phía trước, mang đến lối đánh trực diện với chất âm bass chắc gọn, dứt khoát, đồng thời đây cũng là kỹ thuật giúp loa hạn chế tình trạng ù trong không gian nhỏ.

Bề mặt hoàn thiện rất tốt, khi đánh bass mạnh sub vẫn đứng vững, sừng sững chịu những sóng âm cực trầm với cường độ cao phát ra từ driver. SUB-2000 được trang bị driver woofer với đường kính 12-inch sử dụng màng loa bằng chất liệu nhôm tinh khiết, được phủ anode màu đồng ấn tượng. Lớp phủ này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ cứng và chống rung trên bề mặt màng.

4. Microphone SM-1000 Smart


tinhte-paramax_22.jpg
Microphone tụi mình sử dụng là SM-1000 Smart, đây là bộ microphone không dây cũng của Paramax. Trông nhiều nút thế thôi chứ thiết lập rất dễ, người không biết gì thì cứ bật lên là hát được.

tinhte-paramax_23.jpg
Đối với anh em nào rành rọt tý thì có thể chủ động dò tìm, chọn và thay đổi kênh tần số, với tổng số kênh được thiết lập đến 200 kênh (CH-A và CH-B).

tinhte-paramax_24.jpg
Bộ microphone này có tiếng trong, rõ, hơi nhẹ. Mình có thử trải nghiệm thì SM-1000 Smart cho chất giọng dày, rõ hát lớn không bị gắt và rát tai.

Khai thác sản phẩm trong giải trí

Bộ sản phẩm này đã chứng minh được tính đa dụng và rất phù hợp với nhu cầu giải trí tại gia, bao gồm cả nghe, hát và thậm chí là xem phim. SA-999 Air Max Limited có đa dạng kết nối để chơi với các thiết bị nguồn phát khác như:
  • Analog: kết nối với đầu CD, Turntable có sẵn phono, DAC
  • Bluetooth: kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, smartTV
  • Optical (24bit/192kHz): kết nối với TV, xem phim Netflix, karaoke với Youtube trên TV
  • Coaxial (24bit/96kHz): kết nối với transport, cơ CD, mình thấy ngõ này chắc là sẽ ít dùng.
Đa dạng kết nối, chất âm trong vắt, mạnh mẽ, dễ dàng đáp ứng rất nhiều gu nghe nhạc và ca hát. Cả bộ này là một giải pháp bình dân trọn gói để đáp ứng nhu cầu giải trí tại gia với giá cả phù hợp với đông đảo người dùng, đặc biệt là 2 sản phẩm mới nhất: amplifier SA-999 Air Max Limited và cặp loa SC-2500.

Xem thêm các nội dung của Audio Tinhte tại : Audio.Tinhte.vn
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Adim cho mình hỏi. Mua chọn bộ này ở đâu uy tín ạ?
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk Bạn tìm hiểu dàn hát karaoke thì nên tham khảo những người đi trước nhé, mỗi đầu mình cũng thích amply từ lúc nghe mấy ông anh đi trước tư vấn, bạn nên mua gì trước như loa bass 30 hãng gì, nên mua đẩy công suất bao nhiêu sò, sắm được vang siso tripath thì càng tốt, bạn cứ tìm hiểu đi.
@jhinvip bâc nói vầy, em không hiểu rõ, âm thanh cũng có các hãng, giá thành khác nhau mà bác
ơi
=)) Hát ác quá hàng xóm lại xiên cho
@narutoxboy Chơi phải biết người trước, biết ta sau thì thiên hạ thái bình.
Nhược bằng không, chuyện 2 ông PK nhau là tất nhiên phải xảy ra rồi
@AudioPsycho Đợt dịch chỗ e cả xóm hát haizzza
@narutoxboy thế thì ko ai xiên ai đc đâu =]]
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bổ này bẩn bẩn ít tiền hơn paramax
image.jpg
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ông trên quảng cáo video không bật nhạc lên ai biết loa hay không hay.
Hùng 037
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jhinvip Nói thật với bạn . có video thì nghe qua cái loa điện thoại của bạn nó cũng không ra được chất âm
loihai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hùng 037 Bác chuẩn
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hùng 037 Nghe trên điện thoại tôi cũng đọc được vị chất âm nhé. Trừ khi ông chỉnh sửa.
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn cũng ổn chứ
ruanyoufu
TÍCH CỰC
3 năm
Chắc cũng bộn tiền
nhatjustin
ĐẠI BÀNG
3 năm
haha
Vào xem chứ ko có tiền mua
Loa kéo là tiện nhất
Cười vô mặt
baduy90
TÍCH CỰC
3 năm
Trọn bộ cũng căng đó..... mấy bà hàng xóm bộ có chục thôi hát từ năm này qua năm khác luôn ah.
Mr BĐT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@baduy90 tiền nào của nấy thôi bác ơi, ý kiến cá nhân em
Ít tiền chơi đồ tàu có vẻ ngon hơn.
alias273
ĐẠI BÀNG
3 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ủng hộ hàng Việt đi bác. em xài hàng paramax cả 5 năm rùi, nghe hay mà bền nữa
Hàng xóm có loa kẹo kéo đã mệt mỏi rồi
loihai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViệtCộng07 Cái đó do văn hóa sử dụng thôi bạn, chứ việc hát karaoke đã tồn tại bao nhiêu năm, nhưng những năm gần đây mới xuất hiện nhiều vấn nạn. biết sử dụng đúng lúc, tôn trọng người nghe thì xã hội văn minh thôi
Mr BĐT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViệtCộng07 sử dụng đúng lúc đúng nơi thì sẽ vui mà k ảnh hưởng ai hết bác ạ
@loihai Ai cũng nghĩ được như thế thì xh tốt đẹp biết bao
@Mr BĐT Chuẩn bác ơi
Mình mà sắm dàn karaoke là lên Paramax tham khảo.
harrylo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bộ này hát karaoke hết nấc 🤣
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhà ai mà đặt dàn loa xếp như trên bài chắc chỉ để hát karaoke chứ để xem phim hay tivi thì nhìn màn hình thấy phân tâm vãi ra. Màn hình lọt thỏm ở giữa còn dàn loa thì chình ình ra
cutixl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái này dùng phá làng phá xóm được không vậy?
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
@tatungvo phá làng phá xóm thì chọn cái nào nghe thật to, nhưng chất lượng thật tệ nhé =))
Mr BĐT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tatungvo bác tham khảo mấy loại loa kéo nhá
loihai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tatungvo há há, vào đây ăn ké ké, 😁 :D :D
@tatungvo Bộ này trong phòng mà bác, đóng cửa kính vào là riêng tư ngay
Nhà mình thì không có đủ bộ như trên nhưng chỉ có cặp đứng 5 loa (2 bass, 2 mid, 1 tweeter) của Paramax (giờ hết thấy bán rồi) nghe nhạc rất phê.
@hungcuongracer Loa paramax bác nói có phải 2 bass, 1 mid, 1 treble không? mình đã nghe d88 và mẫu mới fx2500 thấy 2 mẫu này cũng đa năng, nghe nhạc hay
loihai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyên Cao 1986 Cấu hình bác ấy nói chắc xưa lắm rồi Bác, thời trước nghe nhạc chú trọng đến chất giọng của ca sĩ, nên loa thiết kế cần thể hiện dải mid tốt. Thời nay thấy giới trẻ lại chú trọng bass treble, thích hiệu ứng của nhạc hơn, nên loa các hãng giảm phần mid lại.
@Nguyên Cao 1986 Không phải bác ơi. Dòng nhà mình là P-808 SF nghe nhạc vàng phê thôi rồi. Nhưng nhưng không hiểu sao lại ngưng sản xuất thay bằng loại 4 loa.
Bộ này thì ngon rồi, dung cho gia đình quá ổn
@Nguyên Cao 1986 Thật ra là dùng cho phòng karaoke hay quán cafe cũng đc vì giá thành không cao, công suất lớn, loa kêu to khoẻ đủ cho các quán 100m2 hoặc các phòng karaoke 20-25m2. Nếu thêm sub thì ok vì càng xa loa bass sẽ mất lực, sub nó sẽ kéo lại. Chắc vặn xover chừng 90hz, gain chừng 8h là đủ
Mr BĐT
ĐẠI BÀNG
3 năm
Paramax thì chất trong tầm giá rồi, hàng VN chất lượng cao!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019