#Lookback: Những chiếc Android mình từng rất cảm xúc khi dùng

cuhiep
4/1/2021 0:31Phản hồi: 156
#Lookback: Những chiếc Android mình từng rất cảm xúc khi dùng
Đang trong phong trào kể lại chuyện cũ, mình xin kể lại với anh em nghe về những chiếc điện thoại Android mà mình từng dùng qua với rất nhiều cảm xúc. Ngồi liệt kê ra những chiếc này mình mới thấy được những yếu tố chọn điện thoại Android của mình đến từ: màn hình lớn, thiết kế đẹp, camera xịn, UX hay và sáng tạo.

Sony Xperia Z Ultra: màn hình to độ phân giải hiển thị lớn

Với kích thước màn hình 6"4 vào lúc nó ra mắt thì Z Ultra là chiếc điện thoại có màn hình to nhất lúc đó. Và không chỉ màn hình to mà độ phân giải hiển thị của Z Ultra cũng gần như cao nhất mọi thời đại của smartphone. Hai thứ đó kết hợp lại thành một thiết bị di động cho trải nghiệm màn hình tuyệt vời. Hầu hết các điện thoại Android khác màn hình lớn không đi với độ phân giải hiển thị lớn nên nội dung hiển thị trên đó chẳng khác gì một chiếc điện thoại màn hình nhỏ zoom lên.

Sony Xperia Z Ultra.jpg
Thời đó chẳng mấy ai quan tâm đến độ phân giải hiển thị làm gì. Mãi về sau mình cũng như anh em Tinhte.vn nói lên điều này nhiều và Android sau này cũng có lựa chọn độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên cũng không con nào cao hơn Z Ultra.

Điểm khác của Sony Xperia Z Ultra mà mình thích đó là nó rất mỏng và nhẹ. Không có chiếc điện thoại nào lúc đó hay bây giờ được thiết kế mỏng và nhẹ như vậy.

LG V10: đẹp và đầy công nghệ

Có thể nói đây là chiếc điện thoại Android hội tụ đầy đủ yếu tố của một thiết bị di động mà ngon lành nhất: thiết kế, màn hình, âm thanh, camera. LG V10 có thiết kế khác biệt hoàn toàn với thế giới smartphone lúc đó cũng như bây giờ. Hai bên sườn là hai thanh kim loại đặc được mài tròn, cảm giác khi cầm vào nó thực sự đã và làm cho tổng thể máy mạnh mẽ, nam tính. Trong thế giới thiết kế Android nhàm chán và vật liệu nhựa xọp xẹp, rẻ tiền thì V10 như là một thiết bị từ một thế giới khác.

Về màn hình thì LG V10 được trang bị tấm nền LCD đẹp bậc nhất lúc đó, độ phân giải cực cao. Lúc mà màn hình IPS là gì đó quá sức về công nghệ với nhiều hãng. Mình nhớ lúc V10 tồn tại thì chỉ có super LCD của Sony trang bị trên mấy con HTC mới có thể so sánh được về khả năng hiển thị. Vấn đề nhỏ liên quan đến màn hình V10 là độ phân giải hiển thị không cao nên sau đó mình phải tìm cách để đưa độ phân giải hiển thị lên cao hơn bằng cách không chính quy. Sau vụ này thì độ phân giải hiển thị được anh em bàn về nhiều. Google sau này cũng đưa ra lựa chọn cho độ phân giải hiển thị cao hơn, phù hợp hơn với màn hình lớn.
LG_V10_Tinhte-5.jpg

LG còn trang bị một màn hình nhỏ bên trên nữa và đưa cam phía trước để có góc chụp rộng hơn.

Về Camera thì LG V10 có khẩu độ lớn (F1.8) và xử lý ghép hình thông minh. Trong tất cả hình ảnh chụp bằng điện thoại của mình thì tấm mình thích nhất vẫn là tấm chụp bằng LG V10. Lúc mình đứng trên cây cầu đối diện Hoover Dam, thấy sự hùng vĩ của nó, thấy con đường dẫn lên đó cong cong đẹp quá. Không có tiêu cự camera nào lúc đó mình chụp được, lúc này mình dùng tính năng Panorama trên V10 nhưng chụp dọc thay vì chụp ngang. Kết quả quá tuyệt vời.

Về âm thanh thì đến LG V10 thì gần như là thế hệ thứ 3 LG trang bị chip DAC xịn cho smartphone. Những thông số, những cách thức chỉnh âm lượng, tai nghe đi kèm… đều dẫn đến một trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Đến giờ thì các hãng chẳng mấy quan tâm đến âm thanh trên điện thoại như LG.

LG_V10_hooverdam.jpg

Kỉ niệm của mình với V10 là do mình quá hứng thú với nó nên khi biết LG sẽ giới thiệu V20 ở Hàn Quốc (giới thiệu nội địa, không tổ chức quốc tế) mình đã tự lặn lội qua tận nơi, xin vào một buổi họp báo bằng tiếng Hàn, kiểu Hàn Quốc để xem, trên tay V20. Nhưng nó làm mình thất vọng tràn trề vì V20 thay đổi hoàn toàn so với V10 mà theo hướng tiêu cực. LG sau đó cũng không thành công với Smartphone, V10 quá tuyệt nhưng họ không kinh doanh được với nó. Mình cũng buồn người dùng Android lúc đó vì họ đã hầu hết thích nghe quảng cáo nên những chiếc điện thoại ngon thực sự nhưng quảng cáo không ngon lại thất bại.

HTC U11: trải nghiệm người dùng ngon, màn hình đẹp

Màn hình không to như Z Ultra, không nhiều công nghệ nổi bật như V10 nhưng U11 của HTC có thứ mà nhiều điện thoại khác không có đó là UX ngon. Cho đến bây giờ thì thế giới Android vẫn chú tâm vào cấu hình chứ không quan tâm đến UX. Như mình xài Fold2 mỗi lần từ cuộc gọi gần đây muốn gọi số đó lại phải bấm vào rồi suy nghĩ xem gọi hay nhắn… trong khi U11 thì mọi thao tác được tính để người dùng có thể sử dụng đơn giản, hiệu quả. Không chỉ U11 mà các điện thoại khác của HTC đều có UX, UI ngon hơn các hãng khác rất nhiều.

Quảng cáo


4045613_tren_tay_HTC_U_11_tinhte_38.jpg
Những điểm sáng khác trên HTC U11 đó là màn hình Super LCD mua từ Sony rất đẹp, camera chụp hình cũng rất ngon, build cũng rất cứng cáp, xịn xò.

HTC cũng gặp vấn đề tương tự như LG là không giỏi quảng bá, không giỏi kinh doanh nên họ đã thất bại cho dù sản phẩm có ngon.

Huawei Mate20x: màn hình rất to, camera đẹp

Một chiếc điện thoại không đẹp nhưng đổi lại màn hình to và camera thì rất ngon. Lúc này là lúc mà Huawei đang lên như diều và mấu chốt của họ đó là sự kết hợp với Leica để mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn. Điều làm mình cũng như nhiều anh em thích ở camera trên Huawei lúc bấy giờ đó là hiệu ứng hình ảnh kiểu Leica cho cảm xúc rất nhiều và hình ra màu sắc rất đặc biệt.

Màn hình to để xem hình và chỉnh hình ảnh tốt hơn và dĩ nhiên là làm những việc khác cũng đã hơn. Màn hình Mate 20x kích thước tới 7"2 đến giờ vẫn là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất.
4609706_DSC_4417.jpg
Sau Mate20x thì Huawei bỏ đi phần nào các hiệu ứng hình ảnh, tập trung hơn vào cấu hình camera. Mình cảm giác như là họ muốn phổ quát hơn nên chọn cách thức hình ảnh tự nhiên hơn kiểu iPhone chứ không nhiều hiệu ứng nữa. Và đó cũng là lý do mình không còn mặn mà với các máy Huawei sau này.

Xiaomi Mimix 2 gốm: vật liệu đặc biệt, máy rất đẹp

Mình bắt đầu xài Xiaomi bằng Mimix đời đầu với hai lần mua tốn hơn 40 triệu đồng. Mimix thực sự mang lại trải nghiệm màn hình tràn viền tuyệt vời. Và đúng như mình nhận xét lúc đó, tràn viền của Mimix đã thành trend cho các năm sau.

Quảng cáo


Xiaomi Mimix2 gom.jpg
Nhưng Mimix thì lại hơi thô và nhìn không đã. Xiaomi đã tung ra Mimix 2 với nguyên con bằng xứ trắng đẹp kinh khủng và mình đã chốt xài em nó một thời gian dài. Mình làm rớt bể khi đang xếp hàng check in ở Tây Ban Nha nhưng sau đó mình mua lại chiếc khác.

Mimix màn hình không đẹp, camera không đỉnh nhưng sự tràn viền, bo tròn, gốm… nói chung cái đẹp đã làm mình mê mẩn, mình đã tìm mọi cách để đưa những cái khác vào đúng quỹ đạo mà mình muốn để có thể sử dụng Mimix 2.

Oppo Find 7: Camera khác biệt và tiên phong

Thứ đặc biệt nhất trên Find 7 đó là giải pháp camera. Máy tự động chồng ảnh để mang lại hình ảnh độ phân giải tốt hơn, chất lượng hình ảnh cao hơn, phù hợp với việc chỉnh sửa hình sau khi chụp. Find 7 là chiếc điện thoại đầu tiên làm việc đó. Đến giờ thì các điện thoại khác cũng có. Như iPhone thì Apple gọi là Deep Fusion.

2441001_Oppo_Find_7.jpg

Samsung Galaxy Fold: Màn hình gập tiên tiến, không có đối thủ.

Samsung làm rất nhiều điện thoại nhưng đây là chiếc đầu tiên làm mình thích, mình xài rất sướng và mình vẫn tiếp tục mua xài đời 2 của nó là Z Fold2. Màn hình gập lại nên chúng ta có một thiết bị di động có thể dễ dàng mang đi, đút túi quần nhưng khi mở ra thì lại có một màn hình to, đẹp, sáng làm viêc, đọc rất tuyệt vời.
4804872_Galaxy_Fold_Q_A_1-3.jpg
Hiện Samsung là hãng duy nhất bán ra màn hình gập có thể xài được thoải mái ngon lành. Mình cũng có mua qua Huawei Mate Xs để xài thử nhưng đã không thể dùng được quá 1 tuần vì trải nghiệm quá chán. Nhìn đẹp nhưng cầm đau tay, không cân đối… và không có Google nên hiện Fold2 vẫn vô địch trong phân khúc.

Mình vẫn tiếp tục dùng dòng điện thoại Fold của Samsung. Mong chờ Fold3 có bút để mình đọc tin tiếng nước ngoài có thể dịch nhanh.

www.tinhte.vn/ttbc20 đang diễn ra, anh em vào bình chọn sản phẩm công nghệ anh em yêu thích và bình chọn cho mình nhé. Cám ơn anh em.
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết nhất em Fold, thiết kế độc đáo, kích thích hơn hẳn so với phần còn lại của Android 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cũng ko thích vụ ko phải iOS để JB, cơ mà mới đây có thông tin sản phẩm gập của Apple đã vượt qua bài test nội bộ òi 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Xong mua về và hầu như ko gập lại. Có đứa bạn dùng con đt gập của ss nó hằn rõ vết gập luôn, sờ rất khó chịu
@sskkb Vãi cả ko gập lại, chắc để đỡ bị hằn vết giữa màn hình à? 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hunhun
TÍCH CỰC
3 năm
Thích LG mà cũng bỏ cuộc vì chết cảm ứng từ hồi G3, rồi mấy dòng sau này "đột quỵ" nữa
Em thì lại thích HTC 10, thiết kế, camera ... phải nói là quá đẹp. U11 sau đó quá tuyệt vời, nhưng về thiết kế, HTC 10 thực sự làm em mê mẩn
@phungtrhuy Với mình con HTC 10 đúng là đáng để nhớ tới, mọi thứ đều rất ổn từ cảm giác trên tay đến trải nghiệm người dùng trừ việc Pin hơi hẻo xíu. Về sau mình kết em Note7 mà số em nó bạc quá
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@phungtrhuy Em cũng vậy. Nhưng bị cái pin yếu quá. Hồi thao tác cử chỉ chưa được chú trọng như bây giờ. Đt với phím home ngoài tích hợp cảm biến vân tay đối với mình là tiện lợi nhất.
@phungtrhuy Đẹp, nghe nhạc hay. Màn ảnh đẹp, cam cũng đẹp.m cầm nắm ko ngon lắm dwẽ rơi, cấn trơn
@phungtrhuy HTC 10 đúng là huyền thoại
kepler425b
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thực sự ấn tượng với con LG V10, hầu như LG gôm hết công nghệ đỉnh thời đó lên V10
@kepler425b Mình cũng rất thích v10 luôn nhưng lúc đó không có tiền mua
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
3 năm
@kepler425b V10 hồi đó dính lỗi đột tử nhiều + pin quá hẻo nên xuống đốc ko phanh
@nightwish47 thời điểm đó giá quá sức đối với em nên chỉ biết đứng Mlem, mlem
@kepler425b Mình có trải nghiệm vô cùng tệ hại với V10 , thiết kế rất đẹp nhưng mà hình bị ám sau 1 thời gian , pin thì quá yếu , mới đến 3h chiều thì phải sạc lại rồi .
chiếc điện thoại android mình cảm xúc nhất khi dùng là xperia arc S
@hung.nexus nhớ thời điểm xem video giới thiệu con này, phải gọi là đẹp đến kinh ngạc
@nhtphuc Siêu cmn mẫu ^^
@nhtphuc Đã từng 😁
ngole88
TÍCH CỰC
3 năm
Mình vẫn tiếc dòng HTC.
Trước đây xài HTC Desire HD lúc mới ra, giờ vẫn còn cảm xúc.
vẫn giữ nó làm máy phụ.
image.jpg
@devilbs con HTC đời nào cũng ngon, ngoại trừ cái giá, với lại marketing dở quá nên tịt
Namhle
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc Pin hẻo nữa bác
UX của HTC làm đẹp dã man, kéo cái vòng tròn màn hình khóa kia mà hiệu ứng nó mượt, nẩy, khác biệt với phần còn lại của Android thôi
devilbs
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtphuc Thời đó mua con htc desire hd này new seal khoảng 6tr2-6tr5, nhưng mình vẫn thấy nó chất và xứng đáng, sau này nhiều khi thấy mua mà ko được thoả mãn như vậy
Con V10 quá ngon thì lại đột tử 😃
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@KhôiTrần15 Cờ đang đến tay mà không biết phất. Bây giờ LG như con ma vất vưỡng không biết đích đến
aman
TÍCH CỰC
3 năm
@KhôiTrần15 Có lẽ V10 là đỉnh cao thiết kế cuối cùng của LG rồi, dùng con viền vàng hồng, lưng da thật đến mấy năm sau để ngăn kéo vân lôi ra ngắm rồi tiếc nuối, bây giờ dùng Pixel 4XL rồi mà chụp ảnh vẫn ko thể có cảm xúc như V10 ngày xưa dc
Con Mi Mix 2 gốm công nhận quá đẹp vào thời điểm đó 😁
Chit Lee
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_ninja Tại thời điểm bây h nó vẫn đẹp, thiết kế ko hề bị cũ luôn
Dangmint
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ghét đồ tàu những công nhận còn Mimix 2 nhìn đẹp, mỗi tội hơi khó video call, phải đổi cách cầm tay,
Htc 11 ngày đó quá ổn
MantiCore1
TÍCH CỰC
3 năm
Từng dùng find 7 màn hình 2k đầu tiên và sạc nhanh rất đỉnh. Mỗi tội làm đt xịn quá to cấn tay nên bán
Mimix 2 hoàn thiện hơi kém
U11 thực sự ngon, nó mượt hơn những con khác chạy 835, pin hơi hẻo
@minhthanh255 Pin ngon nữa thì ổn, hoàn thiện của htc vs sony luôn ở đẳng cấp cao hơn đội còn lại
@amazing T
Cười vô mặt
@Lê Hoàng Huynh Mình thích HTC hơn Sony
@amazing T Pin hẻo mà giá lại đắt
nmdhabl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích phablet Xperia Z Ultra, Mi mix 😋
Củ Hiệp mà viết về điện thoại Androi thì như: “chót lưỡi đầu môi” thôi !!!!!
Từng 1 thời mê mẩn Z Ultra và LG G4 dù bực mình khi hư main + chii nguồn phải thay 3 lần
vubinh47
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con điện thoại Android ngon nhất mình đã và đang dùng là Huawei p30pro. Do mình thích chụp ảnh và p30pro đáp ứng đủ mọi nhu cầu của mình: màn đẹp, pin trâu, siêu mượt, thiết kế đẹp...
Thích nhất V10 vì Fold 2 chưa một lần trên tay
anhlau87
TÍCH CỰC
3 năm
Biết đến V10 qua một lần đọc trên tinhte. Đến giờ với LG mình vẫn ấn tượng nhất con V10 màu đen đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019