Loạt hình & chồng video (AI double exposure) bằng camera Oppo Reno 5

tuanlionsg
4/1/2021 3:30Phản hồi: 36
Loạt hình & chồng video (AI double exposure) bằng camera Oppo Reno 5
Chồng hai lớp video ngay trong khi quay của chiếc điện thoại Oppo Reno 5 mới ra thật là kích thích và thú vị. Hoạt động theo nguyên lý mà chúng ta thường gọi là “phơi sáng kép” (double-exposure) từ thưở dùng phim, kéo chụp rồi trả ngược phim chụp lại cho vật thể chồng cảnh, cảnh chồng người, máy ảnh số thì tính năng này thuật toán nó xử lý. Mà thường thì chỉ double-exposure chụp hình tĩnh. Còn đây là video. Hoạt động khá đơn giản. Quay một đoạn video làm nền trước, rồi ngay sau đó quay chân dung đè lên video nền, cùng lúc AI nó tách biên chân dung ra, thay vì đặt lên hậu cảnh tĩnh thì đặt lên nền video động. Rất hay và kích thích cho những ai có nhiều ý tưởng sáng tạo. Cũng về video, Oppo Reno 5 có thêm tính năng mới là sử dụng hai camera trước và sau để cùng lúc tạo video có hai khung hình, ứng dụng tính năng này vào thực tế thì rất nhiều. Điều ấn tượng, ngoài việc thuật toán xử lý rất nhanh để cho thấy luôn hình live-view thực tế trong khi quay video, thì trải nghiệm rất ổn định và mượt mà trong quá trình xử lý hình ảnh động như thế là rất ấn tượng.



Trên đây là đoạn video mình thực hiện nhanh tính năng AI Video phơi sáng kép. Oppo cho phép sử dụng camera góc rộng tiêu cự 13mm, hoặc 26mm hoặc 52mm khi quay nền ảnh. Còn video chân dung tiếp sau đó đề chồng lên thì hoạt động tách biên chủ thể đồng thời với việc chồng hình. Trong đoạn video ở đây tất cả nền video là đều do Oppo Reno 5 quay và cùng lúc quay chồng một đoạn chân dung lên. Bạn có thể dùng một đoạn video có sẵn không cần quay cùng thời điểm để làm nền, nhưng mình thấy điều thú vị là chân dung trên nền nó sẽ có ý nghĩa nhiều hơn tại cùng thời điểm và câu chuyện của người với cảnh theo nghĩa phơi sáng kép. Tạo nhiều cảm hứng hơn cho anh em thích sáng tạo theo ý tưởng của mình.

AI.jpg

Một tính năng về video nữa là Oppo Reno 5 sử dụng cả camera sau và trước để quay cùng lúc hai khung hình. Có tuỳ chỉnh khung lớn nhỏ và hiệu ứng. Khác với tính năng trên, là chồng một chân dung lên một nền ảnh tạo hiệu ứng thị giác về mặt ý tưởng, tính năng này phục vụ cho việc thể hiện một cách giao tiếp giữa người cầm máy và người được ghi hình, một hình thức biểu đạt tương tác giữa người quay với thế giới cảnh vật, với người khác, tạo thành một câu chuyện rất khác. Dưới đây là một đoạn thử quay ngoài trời, ghi hình hai khung, ghi âm bằng chính mic của máy, cho thấy có thể nghĩ ra nhiều thứ để tận dụng tính năng này trong dịp cuối năm hơn.






Dĩ nhiên là phần chụp ảnh, Oppo Reno 5 ngoài việc bổ sung hai tính năng cho nhu cầu quay video mới, thì cũng chăm chút chất lượng ảnh chụp. Mình đi chụp lang thang với 3 camera từ góc siêu rộng tới tele, các tính năng thuật toán xử lý tách màu, HDR khi bối cảnh sáng khó khăn, Night mode khi cần ghi hình buổi tối… thì thoải mái hưởng thụ một chuyến dạo phố hay đi chơi hơn là nghĩ nhiều đến kỹ thuật như trước đây. Ghi hình như một nhật ký bằng ảnh, cuộc sống trôi qua đã dừng lại nơi đôi mắt một khoảnh khắc nào đó, ở những nơi đã đặt chân đến. Loạt ảnh sau đây cũng được chụp với tinh thần như vậy. Cái máy nhiều thuật toán và tính năng lo hết rồi, chỉ việc bấm nút ghi hình những gì mình thích.


collage 2.jpg
Thức dậy ở Home-stay có tên “Le Vent” - nghĩa là Gió - của người bạn ở Tam Đảo trong một dịp mình đi công tác. Ba tấm ảnh nhìn qua ô cửa kính xuyên mái nhà là ba góc rộng hẹp khác nhau. Phần tối bên trong và phần sáng bên ngoài thực tế là chênh lệch khá nhiều. Chi tiết và độ chuyển tương phản như vậy là yên tâm mà chụp rồi. Cái chữ ký, mình không biết là cái mã đó là Oppo Reno 5 theo cách phân biệt kỹ thuật của hãng, lỡ bật nên thôi cứ để vậy, cho nó nguyên bản nhé.


collage 1.jpg
Ngoài trời ảnh nó trong hơn mấy tấm trên, không nhìn đời qua lớp kính nữa. Thời tiết Tam Đảo những ngày này khá lạnh, trên dưới 10 độ, mọi thứ co ro, nếu bạn không phải là người thích ngắm cảnh ngắm đời buổi sớm, thì ngủ sẽ là điều cực thích ở đây 😁 Mình chiến đấu mãi mới chui ra khỏi nhà được, cũng vì nghe bảo sớm ở đây nhiều sương khói và âm vang tiếng chuông…

Quảng cáo


collage 5.jpg
Tam Đảo nay xây dựng nhiều rồi. Từng cung đường uốn lượn, từng thung lũng rừng cây xưa, hay sườn đồi hứng nắng… thì được dán lên đó chi chít những ngôi nhà đa dạng tư duy kiến trúc và sắc màu. Hôm mình đến, Tam Đảo vắng lắm. Người ta bảo là chờ du lịch sôi động trở lại.


collage 10.jpg
Ở một vị trí cao nhất mà vị trí nào cũng có thể nhìn thấy, có một lâu đài đang sắp hoàn công. Ban đầu nhìn từ Le Vent, mình cứ đinh ninh là ngôi thánh đường nào đó, hỏi ra mới biết là một công trình nghỉ dưỡng. Nghĩ đến cái ý chí đặt dấu vết của mình ở cái chõm núi thơ mộng ấy thì thấy con người đáng nể thật!


collage 8.jpg
Kiến trúc Gothique cao vút kiêu sa của các chóp như tháp chuông gắn đồng hồ, hy vọng là nó có cả giai điệu năm bảy nốt nhạc vang lên từng khắc cũng vui, pha trộn với vòm cung điện như các công trình cung thánh Chính Thống Nga thường thấy. Mình mường tượng như vậy, mà quyết định đội gió lạnh chạy lên gần để xem.

Quảng cáo



collage 6.jpg
Ngắm chơi cho biết vậy. Lên tới trên thì có một quán cafe, tên là Cafe Gió. Đứng ở đây, mọi góc, có thể nhìn gần hết khu phố trung tâm Tam Đảo. Có những tiểu cảnh và góc để người ta chụp hình selfie kỷ niệm, màu sắc…



collage 9.jpg
Anh chị đang chăm sóc cho nhau rất hồn nhiên và vui vẻ. Anh nhổ tóc ngứa cho chị. Chị làm công ty nghỉ cuối tuần ở nhà, anh làm thợ điện và sắt cho công trình. Mình bảo là anh chị vẫn chăm sóc nhau như này, làm mình nhớ lại cảnh ở quê, ngày trước, trong xóm các bà hay ngồi bắt chí cho nhau. Chị cười bảo: “Tại mới cúp điện, ảnh không làm gì được, nên mới nịnh tui thôi chú ơi!” Cả hai cùng cười vui vẻ.



collage 11.jpg
Có mấy bạn trẻ đi chơi. Họ thích mạo hiểm và chụp kỷ niệm những bức hình kiểu thế này. Các nhà đầu tư dịch vụ thiết kế đáp ứng đúng nhu cầu cho họ, thế là cuộc sống vui vẻ đôi bề. Cứ lang thang và chụp hình thôi, nhật ký ảnh nó thế, hiểu hơn một chút đó đây.



collage 4.jpg
Nhiều đôi đến đây chụp Album ảnh ngoại cảnh lắm. Có những đôi lặng lẽ, cũng có đôi vui vẻ sôi động, quan sát thì cũng do cái anh thợ chụp mà ra cả. Có anh liếng thoắng không ngơi nói, vừa canh khung ngắm máy, vừa oang oang sắp đặt tạo dáng hít hôn tươi cười… trời thì nó cứ lạnh teo hết cả.



collage 3.jpg
Manh chiếu còn lại hay là manh chiếu mới gì đó. Rất vui. Một cuộc tình và một câu chuyện ảnh kỷ niệm trước ngày quyết định. Mình như người quan sát, vui mắt, anh thợ cũng vui, có thu nhập và thoả đam mê. Chúc cho các cặp hôn nhân thuỷ chung và đủ sức đón nhận những điều mới mẻ sẽ đến trong đời sống rất mới.



collage 12.jpg
Chế độ chụp chân dung được Oppo đầu tư từ những phiên bản trước, rõ nét nhất là Reno Series, thì đến phiên bản Reno 5 này, họ vẫn nhấn mạnh đến tính năng chụp hình ảnh chân dung, cả ngày lẫn đêm với nhiều hiệu ứng màu khác nhau. Xử lý da, xử lý hậu cảnh, tách biên chủ thể, mỗi phiên bản có cải thiện nhiều hơn.



collage 13.jpg
Ở khoảng cách 1.5m trở lại thì kích hoạt tách biên xử lý hậu cảnh. Xa hơn thì vẫn có thể áp filter các kiểu và xử lý da mẫu. Mình không chụp thể loại ảnh này nhiều và thuận tay, nhưng thấy cách Oppo làm có lẽ các bạn trẻ sẽ rất thích. Nó làm cho đẹp hơn bên ngoài một xíu cũng vui mà. Bạn nào cũng nói thích mộc, nhưng mà ai cũng phải trang điểm spa cả. Làm đẹp bản thân cho mình và để người khác nhìn thấy xưa nay nó vậy.



collage 14.jpg
Đen trắng cũng là cách chơi ảnh thú vị. Đi chơi, chụp hình, lưu niệm, thoả thích, vừa đủ nhẹ gọn và cũng đủ chất, thì cầm cái điện thoại chụp ảnh tốt thế này là ngon rồi. Mang vác làm gì cho mệt. Trừ khi bạn làm nghề ảnh hay ảnh phục vụ nhu cầu cao hơn, cái cần câu cơm, hay đại loại là nhu cầu đòi hỏi, còn không thì camera điện thoại đôi khi dùng không hết những thứ người ta làm cho, nhưng khi mua thì phải có.



collage 15.jpg
Về lại Saigon, đường phố đêm, với tính năng chụp đêm ngày nay của điện thoại, lại cũng là thuật toán, chồng rất rất nhiều tấm hình lại với sự lựa chọn các pixel tốt nhất, rồi xào nấu khói lửa cho ra tấm ảnh sáng như ban ngày hay chí ít cũng như kiểu ngồi dưới bóng đèn đường pha. Thực tế thì ôm nhau họ chọn chỗ tối lắm.



collage 16.jpg

Cuốc sống mọi lúc mọi nơi, có lẽ, giờ đây chụp hình lưu lại không còn là điều khó khăn nữa. Công nghệ phát triển liên tục, phục vụ con người càng lúc càng nhiều hơn. Nếu cái camera nó càng lúc càng tốt hơn, càng giỏi giang hơn, thì hy vọng là cũng nhờ thế mà con người nhìn thấy nhiều hơn, cảm thông với cuộc sống hơn, vui vẻ hơn.



collage 7.jpg
Mình lộn lên trên để lấy bức hình này kết thúc chia sẻ. Có một chút le lói của mặt trời lọt qua khe mây như đường chỉ. Cũng loé lên chừng vài phút thôi, nhưng nó tạo nên niềm vui nhiều hơn. Những bức ảnh không thể nói hết cảm nhận. Nhưng nó lưu lại một phần những gì đã thấy qua ống kính rộng hẹp của Oppo Reno 5. Chia sẻ lại như một ước mong, những gì tốt đẹp nhất của cảnh quan, cuộc sống với nhiều giá trị tinh thần, được đồng cảm với tất cả mọi người.
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nk0ktran96
TÍCH CỰC
3 năm
nói thật nhìn không thuận mắt chút nào
longkun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nk0ktran96 rồi với những điều không thuận mắt bạn nhìn thấy hằng ngày thì bạn sẽ làm gì
@longkun thì nó đánh hội đồng oppo chứ gì, như này nè https://m.baomoi.com/nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-vi-nhin-khong-thich/c/37546949.epi
khuongna06
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chụp ảnh cưới mà thấy tấm chiếu giữ đường là hết ham.
Mấy chế độ ảnh này thì mấy dòng khác của oppo có được up lên không hay chỉ mỗi Reno5?
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
chiếu làm liên tưởng đến mấy cái xe ben
luker
TÍCH CỰC
3 năm
@Cái Nồi Cháo Heo Đắp chiếu cuộc tình 😆
Chỉ dành cho mấy đứa học cấp 2 chứ ae tinhte già rồi ai mà ham kiểu này nữa
Đẹp đó 😃
Kiểu video như những năm 198x vậy
Cười vô mặt
Mì ăn liền tính năng hay
Vui vẻ đấy. Oppo ngày càng thấy ổn hơn so với trước.
Chộp tối Ốp pô nhìn hơi mờ nhĩ.
Trên đỉnh núi cứ tưởng là cái chùa. ( nhà thờ cổ thì trên núi, còn thời bây giờ thì có rất nhiều ngọn đồi núi là chùa )
donquijote
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Không thấy đẹp @@
Nhìn lộn xộn, khó chịu.
Còn nước ảnh của Oppo thì... nói sao nhỉ, màu sắc, độ nét bị kàm giả quá mức, chụp cảnh còn được chứ chụp người thì ra những màu da mà ko bh có thật trên thế giới
dongtrieuz
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thích vụ double exposure ghe
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
chụp hình kiểu cái chiếu thô vl 😆
xấu quá
Đẹp
màu sắc bao xấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019